มีช่องทางใหนที่สามารถส่งเรื่องร้องเรียนหรือข้อโต้แย้งที่ไม่เป็นธรรม เป็นเอกสารและรูปภาพไปที่ Dtac ได้โดยตรงบ้าง

เนื่องจากผมค้างชำระค่าบริการรายเดือนของ ดีแทค เป็นเวลาสองเดือนและถูกระงับตัดสัญญานทั้งโทรออก+เน็ตใช้ไม่ได้ ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2568 จนถึงปัจจุบันเดือนกันยายน 2568 และผมได้ไปชำระค่าบริการที่ค้างชำระ สองเดือนที่ค้างก่อนถูกตัดสัญญานแล้วเมื่อเดือนปัจจุบันคือเดือนกันยายน 2568 ที่ผ่านมา แต่ทางศูนย์บริการแจ้งยอดค่าบริการที่ต้องชำระเพิ่มจากยอดที่ค้างชำระ ซึ่งอ้างว่าเป็นยอดค่าบริการต่อเนื่องถึงปัจจุบันทั้งๆที่ถูกตัดสัญญานไม่สามารถใช้งานโทร+เน็ตได้ แต่คิดค่าบริการเต็มจำนวน ซึ่งผมรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคอย่างผม และผมได้ทำหนังสือข้อโต้แย้งพร้อมใบเสร็จรับเงินเพื่อจะส่งให้บริษัท ดีแทคฯ รับทราบและชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรถึงค่าบริการที่เรียกเก็บดังกล่าว โดยผ่านทางศูนย์บริการในพื้นที่แต่พนักงานที่ศูนย์บริการก็ไม่รับเรื่องไม่รับเอกสาร  จะส่งผ่านอีเมล์ของบริษัทก็ปิดช่องทางทั้งหมด เวปไซท์ทรู+ดีแทคและช่องทางอื่นเช่นเฟสบุ๊คของดีแทค สุดท้ายทั้งหมดก็โยนไปที่ข้อความอัตโนมัติที่ชื่อมะลิอะไรนั่นซึ่งไม่ตอบโจทและปิดช่องทางการรับร้องเรียน แอดไลน์ไปก็ไม่มีตัวตน โทร1678 ก็มีแต่ข้อความเสียงอัตโนมัติ ไม่มีช่องสื่อสารกับพนักงานและถูกตัดสายไปในที่สุด ซึ่งถูกปิดกั้นช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนของผู้บริโภค รู้สึกแย่และไม่เป็นธรรมจริงๆ เลยจะมาถามพี่ๆน้องๆในพันทิพว่าควรทำอย่างไร มีช่องทางใหนแนะนำได้บ้างที่จะติดต่อ ดีแทค ได้โดยตรง ก่อนที่ผมจะส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ กสทช. หรือแย่หน่อยก็ฟ้องศาลขอความเมตตา เผื่อศาลท่านมีเมตตาฏีกาออกมาให้ประชาชนผู้บริโภคอย่างเราจะได้นำไปเป็นบรรทัดฐานปฏิบัติ ไม่ถูกเอาเปรียบจากบริษัทใหญ่แบบนี้อีก......................................และขอคุณร่วงหน้าสำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านและเมตตาตอบกระทู้ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่