คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 88
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก มีเนื้อหาเข้าข่ายไม่เหมาะสมอาจสร้างความขัดแย้งในเว็บบอร์ดทั้งนี้การลบเนื้อหานี้ออกไปนั้น มิได้เป็นการตัดสินความอย่างใดอย่างหนึ่งแต่เป็นไปเพื่อรักษาบรรยากาศการแลกเปลี่ยนความเห็นในเว็บบอร์ดให้กับเพื่อนสมาชิกค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เราเจอมาเหมือนกันเลยค่ะ แต่พนักงานคนละคน
เราเจอโปรลดราคาในเพจปั่นโปร พอวันจันทร์ที่ 25 มกราคม เราดิ่งไปที่ CTW เลยค่ะ ต้องการซื้อจริงๆ (เพราะรองเท้าอาดิดาสคู่เก่าเราถูกงัดล็อกเกอร์ที่ ทรูฟิตเนส สาขาอโศก)
ไปถึงเห็นแก๊งค์แขกขาว มุงกันลองอยู่ตรงนั้น พนักงานก็เทคแคร์ เปลี่ยนให้ หาเบอร์ให้ เราก็มองๆ ว่ารุ่นที่เราอยากได้คู่ไหน พอดีได้ยินพนักงานหญิงมีอายุ (น่าจะ 40++) อธิบายรุ่นรองเท้า เทรนนิ่ง กับ รันนิ่ง ว่าแตกต่างกันยังไงให้ผู้หญิงคนหนึ่งฟัง (เธอบอกว่ากำลังเริ่มเล่นฟิตเนส) แล้วบ่นให้เราได้ยินว่า "ไม่เข้าใจ ถามอยุ่นั่น" เราก็เหวอๆ ว่าจะถามละ ดูเองดีกว่า ขณะเดียวกัน แก๊งแขกขาวก็ยังลองกันไม่เสร็จ เราก็เดินออกไปโทรศัพท์ข้างนอก
กลับเข้ามาอีก แก๊งแขกขาวยังอยู่ เราเลยตัดสินใจถาม เพราะพบชั้น มีป้ายลดราคาบ้าง ไม่มีบ้าง และส่วนใหญ่เป็นรองเท้าผู้ชาย
เราเห็นพนักงานคนนั้นอยู่ตรงนั้นพอดี เราถามว่า "ขอโทษนะคะ คู่นี้ราคาเท่าไหร่คะ" นางตอบสะบัดมาเลยยยย
"คู่นี้ไม่ลดนะ ราคาหกพันเก้า"
(นางน่าจะตอบว่า คู่นี้เป็นรุ่นใหม่นะคะ ราคา หกพันเก้า สนใจรุ่นไหนหรือใส่รุ่นไหนอยู่คะ)
แล้วนางก็ไปขายแก๊งแขกขาวต่อ เราจะถามหารุ่นที่เราอยากได้ เลยเอ๋อๆ กะว่าพรุ่งนี้จะไปดูทีอมรินทร์หรือเอ็มควอเทียร์ดีกว่า มีเซล์อยู่
ถ้าขายของแล้วขี้เกียจอธิบาย หรืออธิบายไม่ได้ ก็อยู่บ้านนอนดีกว่าค่ะ พวกเราก็ทำมาหากินเอาเงินมาซื้อของเหมือนกัน
เราเจอโปรลดราคาในเพจปั่นโปร พอวันจันทร์ที่ 25 มกราคม เราดิ่งไปที่ CTW เลยค่ะ ต้องการซื้อจริงๆ (เพราะรองเท้าอาดิดาสคู่เก่าเราถูกงัดล็อกเกอร์ที่ ทรูฟิตเนส สาขาอโศก)
ไปถึงเห็นแก๊งค์แขกขาว มุงกันลองอยู่ตรงนั้น พนักงานก็เทคแคร์ เปลี่ยนให้ หาเบอร์ให้ เราก็มองๆ ว่ารุ่นที่เราอยากได้คู่ไหน พอดีได้ยินพนักงานหญิงมีอายุ (น่าจะ 40++) อธิบายรุ่นรองเท้า เทรนนิ่ง กับ รันนิ่ง ว่าแตกต่างกันยังไงให้ผู้หญิงคนหนึ่งฟัง (เธอบอกว่ากำลังเริ่มเล่นฟิตเนส) แล้วบ่นให้เราได้ยินว่า "ไม่เข้าใจ ถามอยุ่นั่น" เราก็เหวอๆ ว่าจะถามละ ดูเองดีกว่า ขณะเดียวกัน แก๊งแขกขาวก็ยังลองกันไม่เสร็จ เราก็เดินออกไปโทรศัพท์ข้างนอก
กลับเข้ามาอีก แก๊งแขกขาวยังอยู่ เราเลยตัดสินใจถาม เพราะพบชั้น มีป้ายลดราคาบ้าง ไม่มีบ้าง และส่วนใหญ่เป็นรองเท้าผู้ชาย
เราเห็นพนักงานคนนั้นอยู่ตรงนั้นพอดี เราถามว่า "ขอโทษนะคะ คู่นี้ราคาเท่าไหร่คะ" นางตอบสะบัดมาเลยยยย
"คู่นี้ไม่ลดนะ ราคาหกพันเก้า"
(นางน่าจะตอบว่า คู่นี้เป็นรุ่นใหม่นะคะ ราคา หกพันเก้า สนใจรุ่นไหนหรือใส่รุ่นไหนอยู่คะ)
แล้วนางก็ไปขายแก๊งแขกขาวต่อ เราจะถามหารุ่นที่เราอยากได้ เลยเอ๋อๆ กะว่าพรุ่งนี้จะไปดูทีอมรินทร์หรือเอ็มควอเทียร์ดีกว่า มีเซล์อยู่
ถ้าขายของแล้วขี้เกียจอธิบาย หรืออธิบายไม่ได้ ก็อยู่บ้านนอนดีกว่าค่ะ พวกเราก็ทำมาหากินเอาเงินมาซื้อของเหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
เรียน Adidas ประเทศไทย อบรมพฤติกรรมพนักงานด้วยนะครับ
****อัพเดทล่าสุดครับ****
หลังทาง ADIDAS ทราบเรื่อง ทางผู้จัดการของสาขา Central World โทรมาหาผมแล้ว พร้อมขอโทษอยู่นานจนผมเกรงใจ
และแจ้งว่าได้เรียกพนักงานคนนั้นมาตักเตือนด้วยการออกจดหมาย และเรียกมารับทราบ ซึ่งพนักงานคนนั้นก็ยอมรับผิดว่าได้พูดแบบนั้นจริง
ส่วนขั้นตอนการลงโทษ ได้แจ้งผมว่าหลังจากนี้หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด (ซึ่งน่าจะหมายถึงการไล่ออก)
ขอบคุณทาง Adidas ที่เห็นกระทู้นี้ และดำเนินการอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงสามารถน้อบนับฟังปัญหา และแก้ไขให้ผมครับ
หวังว่าในโอกาสต่อไป น่าจะไม่ได้เห็นเรื่องร้องเรียนอะไรทำนองนี้อีกนะครับ
ผมเป็นลูกค้า Adidas ใส่สตั๊ดของ Adidas มาตลอด (มีนอกใจไปไนกี้ F50 แว้บนึง) ไม่อยากย้ายค่ายเพราะเจอพฤติกรรมแบบนี้
เนื่องจากสาขาอื่นก็บริการดีใจหาย
----------------------------------------
มีเรื่องอยากเล่าให้ฟังครับ และอยากร้องเรียน Adidas ประเทศไทยเพราะคิดว่าน่าจะมีคนมามอนิเตอร์เพื่อดูแลภาพลักษณ์แบรนด์ตลอด
วันนี้เมื่อราวๆ 18.40 น. ผมกับเพื่อนไปตั้งใจไปซื้อรองเท้าที่ช็อป Adidas Thailand สาขา Central Word ผมขอลองรองเท้าคู่เดียว (ย้ำว่าคู่เดียวจริงๆ ) เลยเดินไปถามหาไซส์กับพนักงานชาย รูปร่างผอม ไม่สูงมากราวๆ 165 ซม. รูปร่างคล้ำ และนี่คือคำถามที่ผมถามเขา
ผม : มีไซส์เบอร์ 10 ไหมครับ
พนง. : 10 อะไร (ตอบห้วนๆ)
ผม : 10 US ครับ
หลังจากนั้นเขาก็หยิบรองเท้ามายื่นให้ลอง
ลองอยู่แป๊บเดียว ก็รู้สึกยังไม่โดนใจ เลยยื่นคืนพนักงานและหันไปมองดูคู่อื่น
จังหวะนั้นเอง พนักงานหนุ่มคนนี้ก็ถามขึ้นมาว่า
"ไม่เอาแล้วใช่ไหม"
ผมและเพื่อนก็พยักหน้ารับไปว่า "ครับ"
พนักงานทำหน้าตึงใส่แล้วพูดตอบกลับว่า
"งั้นเอาไปเก็บนะ เสียเวลาผม" ว่าจบก็เดินลับหายไปหลังร้าน
ผมกับเพื่อนตอนแรกก็งงๆ สักพักเพื่อนก็ขึ้นมาว่าทำไมพนักงานพูดแบบนี้ การบริการลองรองเท้าเป็นการ "เสียเวลา" ของพนักงาน adidas แล้วหรอครับ หรือ adidas บริการเฉพาะคนที่ซื้อรองเท้าเท่านั้น
เราทำได้แค่เดินไปบ่นกับพนักงานอีกคน เธอก็ขอโทษแทนเพื่อน แต่ไม่ได้ดำเนินการอะไรต่อ
เข้าใจว่าอาจจะเหนือยเพราะช่วงนี้เขาลดราคา แต่เราเองไม่ได้เรื่องมากอะไร แต่มาเจอแบบนี้แล้วเสียความรู้สึกมากๆ
ปกติเข้า shop บ่อยนะครับ บริการดีเสมอ แต่เจอพนักงานคนนี้แล้วเหวอ-ครับ
ป.ล. ถ้า Adidas Thailand อยากรู้ว่าที่ผมโพสต์จริงไหม สามารถดูเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดได้เลยครับว่าผมลองแค่คู่เดียว และใช้เวลาไม่นาน (ตอนแรกขอลองอีกคู่กับพนักงานผู้หญิง แต่ไม่มีไซส์) สามารถหลังไมค์มาสอบถาม หรือขอเบอร์ได้โดยตรง
**แก้คำผิดนิดหน่อยครับ
***ขอลบรูปออกนะครับ มีความเห็นนึงแนะนำมาแล้วผมเห็นด้วยถึงจะด้านหลังก็ตาม