เตือน!! ระวังต้องจ่ายค่าบริการโทรศัพท์ที่ไม่เคยได้ใช้!!

กระทู้สนทนา
มาตั้งกระทู้เตือนเพื่อนๆ ที่จะย้ายค่ายโทรศัพท์มาใช้บริการ True ค่ะ เพราะต้นเหตุของเรื่องมันเกิดขึ้นมานานแล้ว หลายๆ คนก็อาจจะลืมเลือนกันไป ตัวเราเองก็เช่นกันค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ไปทำเรื่องขอย้ายค่ายโทรศัพท์มาใช้ True ค่ะ ติดต่อดำเนินเรื่องที่ศูนย์True ที่ Terminal21...

ไปถึง พนง ก็ให้ไปนั่งรอที่หน้าเคาเตอร์ ก็รออยู่พักนึง เริ่มใกล้เวลาทำงานแล้ว ก็เริ่มรนๆ ค่ะ พอได้ทำเรื่อง ก็แจ้งเบอร์ กับยื่นบัตรประชาชนไปปกติ ปรากฎว่า จนท แจ้งว่ามียอดค้างชำระอยู่ 427 บาท ด้วยอารมณ์ตอนนั้นคือต้องการจะรีบๆ ทำให้เสร็จๆ  เพื่อจะได้เข้าทำงานให้ทันเวลา เลยหยิบเงินจ่ายไปโดยไม่ทันคิดให้ละเอียดเพราะมีอยู่ช่วงนึงที่ใช้หลายซิมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา พอซักพักมานั่งนึกๆ ดูว่าเคยใช้บริการของ True แบบรายเดือนรึเปล่า ก็ไม่เคย เลยถาม พนง ที่เคาเตอร์ไปว่ายอดเงินนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ จนท บอกว่า ของเดือน พ.ค-มิ.ย. 2556 ค่ะ แล้วจนท ก็ถามว่า ได้เคยรับซิมแจกฟรีมาบ้างรึเปล่า?

โป๊ะเช๊ะเลยค่ะ คือเคยรับซิมแจกฟรีของ True มา แถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (รายละเอียดจะไปเล่าต่อด้านล่างนะคะ)

เรา: นี่รับซิมมา ไม่ได้ใช้งานเลย แล้วอย่างนี้เราต้องจ่ายเงินด้วยหรอคะ
พนง: ลูกค้าต้องไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความมาขอให้ทาง True เช็กเบอร์ได้ค่ะ ถ้าไม่มีการเปิดใช้งานจริง คุณลูกค้าสามารถเปิดบริการกับทรูได้ โดยที่ไม่ต้องชำระค่าบริการที่ค้างอยู่
เรา: แล้วอย่างนี้ที่จ่ายไปแล้วนี่คือถ้าเอาใบแจ้งความมาเพื่อขอให้ทางบริษัทเช็คการใช้งานให้ แล้วถ้าไม่มีการใช้งานจริงก็สามารถทำเรื่องขอคืนเงินที่ชำระค่าบริการที่ไม่ได้ใช้คืนได้ใช่มั้ยคะ
พนง: ไม่ได้ค่ะ ใบแจ้งความคือเอามาขอให้ทางบริษัทเช็คการใช่งานของซิมให้แต่ไม่ใช่การขอเงินคืนค่ะ!!

จบการสนทนา

คำถามคือเราจ่ายไปแล้ว ทำไมเค้าถึงไม่บอกก่อนที่เราจะจ่าย เพื่อให้เราไปทำเรื่องขอเปิดบริการได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินค่าบริการ "ที่เราไม่ได้ใช้"!!!!!
อย่างนี้นี่ พนง จงใจ หรือไม่ใส่ใจ คะ!?

หลังจากที่สตั๊นท์กับการจ่ายเงินที่เราไม่ได้ได้ประโยชน์ โดยที่ไม่สามารถขอเงินคืนได้แล้ว เราก็รีบเข้าไปที่ทำงาน ระหว่างทางก็นั่งนึกมาตลอดว่าเรื่องราวตอนนั้นมั้นเป็นยังไง..

เรื่องมันมีอยู่อย่างงี้ค่ะ ย้อนกลับไปช่วงปลายเดือน เมษายน 2556

เริ่มแรกเลยคือ มีคนมาแจกเบอร์ฟรีของทรูที่อนุสาวรีย์ฯ โดยโฆษณาว่า "ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ใช่รายเดือน และ ***ถ้าไม่เปิดใช้ก็ไม่เสียค่าบริการ***" โดยให้เรากรอกข้อมูลไว้ เพื่อเป็นการลงทะเบียนซิม!!!!

วันนั้นก็รับซิมมาแล้วก็ทิ้งไว้ที่ไหนยังไม่รู้เลยค่ะ ไม่ได้เอามาใส่เครื่องเปิดใช้ จริงๆ แล้วยังไม่ได้เอาออกมาจากซองด้วยซ้ำ

ผ่านไปเดือนกว่า มีใบเรียกชำระค่าบริการส่งมาที่บ้าน เราก็ เฮ้ย!! คือไม่ได้ใช้ มันคิดเงินได้ยังไง เราเลยไปติดต่อที่ศูนย์ทรู ที่เซนทรัล ปิ่นเกล้า เพื่อไปทำงานยกเลิกบริการค่ะ จำได้เลยว่าตอนนั้นแจ้งเค้าไว้ด้วยว่า เราไม่ต้องการชำระค่าบริการนี้ที่เราไม่ได้ใช้ เจ้าหน้าที่ก็เหมือนเข้าไปถาม ผู้จัดการ แล้วเค้าก็ออกมาแจ้งว่า โอเค เราไม่ต้องจ่ายค่าบริการให้เค้า เพราะช่วงนั้นกรณีนี้ก็ดังอยู่ค่ะ เรื่องที่รับซิมฟรีมา ไม่ได้ใช้ก็โดนเรียกเก็บเงินจากทรู

ซึ่งตอนนั้นเราก็คิดว่าโอเคเค้าเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร พอมาเจอเมื่อเช้านี้นี่เซงมากเลยค่ะ

อยากถามทาง True เหมือนกันนะคะ ว่าทำไมเราจะต้องจ่ายเงินในส่วนที่เราไม่ได้ใช้คะ?

จากเหตุการณ์นี้เลยอยากมาเตือนคนอื่นๆ ให้ระวังการรับซิมแจกฟรีของทรูนะคะ คือพอเอาไปบ่นให้เพื่อนที่ทำงานฟัง เพื่อนหลายๆ คนก็บอกว่าเคยโดน หรือคนรู้จักเคยโดนเยอะมาก นอกจากนี้ยังรวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการใช้บริการอื่น ของทรูด้วยนะคะ เพื่อนบอกยอดเงินค่าโทรศัพท์บ้านที่ส่งมานี่ก็ไม่ตรงแทบจะทุกครั้งเลย

พอเจอแบบนี้แล้วนี่ย้ายค่ายกลับแทบไม่ทันเลยค่ะ คิดว่าคงไปยื่นเรื่องยกเลิกขอใช้บริการพรุ่งนี้

ยังไงเพื่อนๆ ที่จะย้ายมาใช้เครือข่ายนี้แล้ว พนง แจ้งว่ายังมียอดใช้บริการค้างชำระอย่างเพิ่งรีบจ่ายแบบเรานะคะ ให้ตั้งสติย้อนคิดก่อนนิดนึง อย่าเสียสติแบบเรา (っ ºДº) เพราะจ่ายไปแล้วจะเอาเงินคืนไม่ได้ ถึงแม้ยอดเงินมันจะไม่มากมาย แต่ถ้าใช้ประหยัดๆ ก็ทานข้าวได้ 10 มื้อเลยนะคะ 。゚(゚´д`゚)゚。
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่