เมื่อวันก่อนไปติดต่อขอย้ายค่ายจากค่ายๆ นึง เพื่อที่จะเปลี่ยนมาใช้บริการ Truemove ค่ะ แต่พอเมื่อคืนนี้ทางทรูก็ได้โทรติดต่อมาว่าเรามียอดค้างชำระอยู่ 370 กว่าบาทค่ะ ทำให้การย้ายค่ายไม่สำเร็จ ต้องให้เราชำระค่าบริการในส่วนนี้ก่อน เราเลยให้เขาช่วยทวนเบอร์ที่ว่ามียอดค้างชำระให้ฟังอีกที ซึ่งมันไม่ใช่เบอร์ที่เราเคยซื้อหรือใช้มาก่อนเลยค่ะ ตั้งแต่เริ่มใช้มือถือมาได้ 10 ปี เรามีเปลี่ยนเบอร์มา 4-5 เบอร์เองค่ะ และเราก็จำเบอร์ตัวเองได้ทุกเบอร์ด้วย ก็เลยตอบกลับไปว่า ไม่เคยใช้นะคะเบอร์นี้ ทางพนง.ทรูเขาเลยแจ้งกลับมาว่า ถ้าไม่ใช่เบอร์ที่เราเคยใช้จริง ให้ทางเราไปแจ้งความเพื่อที่จะได้นำไปตรวจสอบ แล้วอย่างนี้อยากทราบว่าถ้าไปแจ้งแล้วเขาจะสามารถเช็คอะไรยังไงได้บ้างคะ คือเราคิดว่ามันอาจจะเป็นเบอร์ที่เราเคยได้ซิมแจกฟรีมาตามบูธที่จัดข้างทางอะค่ะ แต่ไม่เคยได้เปิดใช้งานเลยค่ะ แต่เห็นว่ามีเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้บ่อยเหมือนกันนะคะ เพื่อนเราไม่เคยใช้บริการของทรูเลยค่ะ แต่กลับมีจดหมายแจ้งหนี้ส่งไปถึงบริษัทที่ทำงานเลย ประมาณว่าถ้าไม่ชำระหนี้ค้างนี้ทางทรูจะทำการฟ้องอ่ะค่ะ ตอนนี้เลยเริ่มๆ คิดแล้วว่ายังควรจะย้ายไปใช้บริการอยู่อีกมั้ย เพราะการทำแบบนี้มันดูเหมือนจะหากินง่ายไปหน่อย แล้วถ้าไปแจ้งความเราก็ยังสงสัยอยู่เลยค่ะว่าเขาจะตรวจสอบอะไรยังไง แต่ถ้าจะให้เราจ่ายในส่วนที่เราไม่ได้ใช้ เราว่าเราก็อาจจะเปลี่ยนใจย้ายไปเป็นค่ายอื่นแทนแล้วแหละค่ะ ใครที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้ลองแชร์มาหน่อยนะคะ ว่าไปแจ้งความกันหรือเปล่า? แล้วต่อจากนั้นทางค่ายดำเนินการอะไรยังไงต่อไป ขอบคุณมากค่ะ
เจอปัญหาในการย้ายค่ายใช้บริการ Truemove ค่ะ