สวัสดีครับ
ขอรีวิวบริการของ ทรมูฟแบบเต็มๆ เลยนะครับ ตั้งแต่พนักงานช็อป ระบบห่วยๆ พนักงานทรูใน pantip ที่ชอบเหลือเกินกับระบบหลังไมค์
เนื่องจากปัญหาที่ผมเจอคือ แถวบ้านผมสัญญาณจะอับมากครับ โครตไม่ดีเลย 1-2 ขีด บ้านอยู่ในเมือง แต่สัญญาณเน็ตที่บ้านใช้งานได้แค่ 3G เท่านั้น ได้ส่งเรื่องไปทาง True เรียบร้อยแล้ว มีการตรวจสอบและแจ้งกลับแค่ว่า ยอมรับว่าเป็นเขตอับสัญญาณ ขอรับเรื่องไว้ แต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ในขณะนี้
ปัญหาที่ผมเจอก็คือ เน็ตช้ามาก แต่ไม่ซเรียสที่บ้านมี Wifi แต่ปัญหาใหญ่คือ โทรแล้วหลุด ปลายทางได้ยินเสียงไม่ดี ตอนแรกผมคิดว่าเป็นกับ iPhone ที่ผมใช้อยู่ เพราะผมทำมันตกบ่อย แต่ผมเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ก็ยังเป็นแบบเดิม จึงลองนำซิม AIS มาเปลี่ยนและลองใช้งานดู โทรสัญญาณดี ไม่หลุด เสียงได้ยินชัด เน็ตเร็ว ผมอดทนปัญญานี้มา 5 เดือน ค่อนข้างรับได้นะครับ เพราะเดินทางไปที่อื่นก็สัญญาณดี แต่ปัญหาโทรหลุด เสียงแทรก ก็ยังมีมาเรื่อยๆ จึงตัดสินใจที่จะย้ายค่ายไป AIS ครับ
และเรื่องแห่งความวุ่นวายก็เริ่มขึ้น พอผมจะย้ายเครือข่ายนี่แหละครับ
ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าในชีวิตนี้ผมต้องทำการ
"ย้ายเครือข่ายถึง 4 ครั้ง" เพราะการ Reject! ของทรูที่ไร้ความรับผิดชอบอย่างสูง การย้ายแค่ละครั้ง ต้องรอ 3-5 วันทำการ รวมระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ จนตอนนี้ก็ยังไม่สำเร็จ มาจะเล่าให้ฟัง
การย้ายเครือข่ายครั้งที่ 1 วันที่ 8 มกราคม 2559
ผมได้ไปติดต่อทรูที่ช็อป เพื่อขอเคลียร์ยอดค่าบริการและแจ้งเพื่อจะย้ายเครือข่ายให้พนักงานตรวจสอบให้ด้วย พนักงานที่ช็อปแจ้งว่า
"ไม่มียอดค้างในระบบค่ะ สามารถทำเรื่องย้ายได้เลย ไม่ติดสัญญาใด ๆ ค่ะ" เมื่อได้รับคำยืนยันผมจึงได้ทำเรื่องย้ายค่ายที่ AIS ครับ
ผลการย้าย : ไม่สำเร็จ
วันที่ได้รับทราบ : 11 มกราคม 2559
เหตุผล : มียอดค้างชำระ
ผมเลยเข้าไปเช็คในระบบ มียอดมาจริง ๆ ครับ ยอดอาจจะมาในระหว่างที่รอย้ายค่าย ผมจึงชำระค่าบริการและแจ้งย้ายเป็นครั้งที่ 2
การย้ายเครือข่ายครั้งที่ 2 วันที่ 12 มกราคม 2559
หลังจากผมยืนยันกับทาง AIS ว่าได้ชำระแล้ว จึงแจ้งเรื่องเข้าไปใหม่
ผลการย้าย : ไม่สำเร็จ
วันที่ได้รับทราบ : 13 มกราคม 2559
เหตุผล : ติดสัญญา
ผมจึงยั๊วมากครับ เพราะได้ถามแล้ว ให้เช็คแล้ว แต่ทำไมยังติดสัญญา อีกทั้งแพคเกจที่ผมใช้งานนั้น ไม่มีสัญญาใด ๆ ผมได้อ่านเงื่อนไขอย่างดีแล้วก่อนที่จะใช้งาน จึงโทรเข้าไปสอบถาม พนักงานทรูชี้แจงว่า "เนื่องจากเป็นแพคเกจลด 50% ระบบจะมองว่าติดสัญญา อย่างไรก็ตามทางเราแก้ไขให้แล้วนะคะ ขออภัยอย่างสูง อีก 24 ชั่วโมงสามารถแจ้งทาง AIS ให้ทำเรื่องเข้ามาใหม่ได้เลยค่ะ" ผมจึงไปแจ้งทาง AIS ให้ทำเรื่องย้ายอีกรอบ
การย้ายเครือข่ายครั้งที่ 3 วันที่ 14 มกราคม 2559
ผมได้โทรไปทำเรื่องย้ายทันทีแต่เนื่องจากใกล้จะเป็นวันเสาร์คิดว่าระบบคงไม่ทำงานหรืออะไรสักอย่าง แล้วเรื่องก็เงียบไป ผมค่อนข้างกังวลมาก จึงได้โทรไปถามทางทรูว่าเป็นยังไงบ้าง พนักงานทรูก็ยืนยันว่าต้องรอ 3-5 วันทำการ และเช็คไป เช็คมา พนักงานก็ถามว่า "เนื่องจากแพคเกจที่ใช้ลด 50% อยู่ ต้องยกเลิก 50% ก่อน จึงจะย้ายได้ ต้องการยกเลิกเลยหรือไม่ ผลก็คือต้องชำระเต็มจำนวนตามวันเฉลี่ย" ผมจึงคอนเฟิร์มการยกเลิก แต่! ครั้งที่ 1 และ 2 ที่ทำเรื่องย้ายผมได้คุยกับพนักงาน ทำไมพนักงานไม่แจ้งผมในส่วนนี้
ผมจึงลังเลและไม่แน่ใจว่าจะเชื่อใจ Truemove ได้อีกรึเปล่า ต้องการคำยืนยัน จึงส่งข้อความหลังไมค์ให้ทางทีมงานทรูในพันทิพตรวจสอบให้ มาอ่านกันว่าพนักงานบอกว่าอย่างไร
พนักงานทำหน้าที่ดีมากเลยครับ ขอชื่นชม นำเสนอเน็ต 1GB ให้ผมใช้อีก 12 เดือน ผมจึงชี้แจงไปว่าผมไม่มีปัญหากับเน็ต ปัญหาผมคือเรื่องสัญญา และต้องการคำยืนยันว่าการย้ายครั้งนี้ จะผ่าน ไม่มีสัญญา และปัญหาอะไรแล้ว พนักงานก็ยืนยันดังภาพ และแล้วผมก็ได้รับ SMS ในวันนี้
ผลการย้าย : ไม่สำเร็จ
เหตุผล : หมายเลขถูกระงับหรือยกเลิก
WTF!!!!!!!! ผมโครตโมโห จึงโทรเข้าไป Call Center พนักงานให้รอสายนานกว่า 10 นาที และไปตรวจสอบข้อมูล มีการแทรกเข้ามาช่วงนึง บอกว่า รอสักครู่นะคะ แล้วก็ให้ รอต่อ แล้วก็กลับมาแจ้งเหตุผลว่าระบบ "ระงับเบอร์/ยกเลิกเบอร์" เบอร์ผมจะถูกระงับหรือยกเลิกได้ยังไง ยังใช้อยู่เนี่ยยยยย เน็ตก็เล่นอยู่เนี่ย โทรมาหาอยู่เนี่ย ผมจึงพยายามถามหาเหตุผลว่าทำไมถึงยังย้ายไม่ผ่านอีก พนักงานก็พูดวกไป วนมา พูดบอกว่าผมติดต่อเข้าไปหลายครั้งแล้ว อย่างงั้น อย่างงี้ สรุป ผมก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมผมถึงถูกปฏิเสธการย้าย พนักงานก็ได้แต่พูดว่า ขออภัย ระบบผิดพลาด แก้ไขแล้ว ให้ส่งเรื่องใหม่ ใช้เวลา 3-5 วันทำการอีก สเต็ปเดิม เป๊ะ!
เหตุผลที่ผมโมโหเพราะ
1) นี่เป็นการย้ายครั้งที่ 3 แล้ว
2) พนักงานทำงานอย่างไร ผมได้แจ้งตั้งแต่การย้ายครั้งแรกให้ตรวจสอบ ตรวจสอบจริงรึเปล่า
3) การอ้างว่าระบบทำงานผิดพลาด ถ้าระบบมันผิดพลาดจริง ผมติดต่อทรูอย่างน้อย 3 ครั้งและ 2 ช่องทาง ไม่มีพนักงานทรูคนไหนฉลาดพอที่จะเห็นเลยหรอว่าติดค้างอะไรยังไงบ้าง
4) พนักงานทรูทุกช็อป เท่าที่เคยติดต่อมา 3-4 ศูนย์ โครตขาดความรู้ ไม่มีความมั่นใจในข้อมูลสินค้าและบริการเลย! ถามอะไรก็ไม่รู้ อ้ำๆ อึ้งๆ โครตไม่ Professional
ฝากแนะนำทรูเลยนะ ไปเปิดเบอร์กับ Dtac หรือ AIS นะ ไปดูเค้าเป็นตัวอย่าง ว่าเค้าบริการยังไง จริงๆ ผมใช้ทรูมาหลายปีแต่ก็ย้ายหนีไปค่ายอื่นหลายครั้ง พอกลับมาก็ยังคงไม่มีพัฒนาการอะไรเลย นอกจากเน็ตเร็ว แต่พนักงานไม่ได้ฉลาดขึ้นเลย
สรุปให้เลยนะ
บริการห่วย ห่วย และ ห่วย
คุณไม่มีทางขึ้นมาเป็นเครือข่ายอันดับ 2 ของประเทศนี้ได้หรอก ได้แค่ที่โหล่ตลอดกาล
และการที่คุณประมูลคลื่นได้ ไม่ได้ทำให้ความน่าเชื่อถือของคุณเพิ่มมากขึ้นเลย
ใครได้ประโยชน์จากความผิดพลาดทั้งหมดนี้ ?? "ทรูมูฟ" เต็ม ๆ เพราะ ผมต้องรอย้ายค่ายอย่างน้อย 3-5 วัน ค่าบริการราคาเต็มแพคเกจที่คุณจะได้เงินจากผมไป มันไม่ใช่น้อย นับตั้งแต่วันที่ 8 จนถึงวันนี้
ผมและครอบครัวมีบริการกับทรูเยอะมาก สัญญาด้วยใจจริงวันพรุ่งนี้ผมจะไปยกเลิกทั้งหมดทุกบริการ
ผมอยู่ในแวดวง IT หากมีคนถามเกี่ยวกับบริการของทรู ผมจะให้ข้อมูลจริงที่ถูกต้องไม่มีผิดเพี้ยนเลยล่ะ
แต่ผมก็ยังคงติดใจอยู่ดี เพราะจนตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบว่าทำไม ครั้งที่ 3 ผมถึงถูก Reject
ทรูช่วยมาอธิบายในกระทู้นี้ที แก้หน้าตัวเองหน่อย ไม่ต้องหลังไมค์มาหรอกนะ ไม่ต้องยื่นข้อเสนอ เพราะความรับผิดชอบก็ไม่มี
[CR] รีวิว บริการทรูมูฟ ปฏิเสธการย้ายค่าย 3 ครั้ง ขอ Ban!! ค่ายนี้ไปตลอดชีวิต #เตือนคนที่คิดจะย้ายค่าย/เครือข่ายไป Truemove-H
ขอรีวิวบริการของ ทรมูฟแบบเต็มๆ เลยนะครับ ตั้งแต่พนักงานช็อป ระบบห่วยๆ พนักงานทรูใน pantip ที่ชอบเหลือเกินกับระบบหลังไมค์
เนื่องจากปัญหาที่ผมเจอคือ แถวบ้านผมสัญญาณจะอับมากครับ โครตไม่ดีเลย 1-2 ขีด บ้านอยู่ในเมือง แต่สัญญาณเน็ตที่บ้านใช้งานได้แค่ 3G เท่านั้น ได้ส่งเรื่องไปทาง True เรียบร้อยแล้ว มีการตรวจสอบและแจ้งกลับแค่ว่า ยอมรับว่าเป็นเขตอับสัญญาณ ขอรับเรื่องไว้ แต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ในขณะนี้
ปัญหาที่ผมเจอก็คือ เน็ตช้ามาก แต่ไม่ซเรียสที่บ้านมี Wifi แต่ปัญหาใหญ่คือ โทรแล้วหลุด ปลายทางได้ยินเสียงไม่ดี ตอนแรกผมคิดว่าเป็นกับ iPhone ที่ผมใช้อยู่ เพราะผมทำมันตกบ่อย แต่ผมเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ก็ยังเป็นแบบเดิม จึงลองนำซิม AIS มาเปลี่ยนและลองใช้งานดู โทรสัญญาณดี ไม่หลุด เสียงได้ยินชัด เน็ตเร็ว ผมอดทนปัญญานี้มา 5 เดือน ค่อนข้างรับได้นะครับ เพราะเดินทางไปที่อื่นก็สัญญาณดี แต่ปัญหาโทรหลุด เสียงแทรก ก็ยังมีมาเรื่อยๆ จึงตัดสินใจที่จะย้ายค่ายไป AIS ครับ
และเรื่องแห่งความวุ่นวายก็เริ่มขึ้น พอผมจะย้ายเครือข่ายนี่แหละครับ
ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าในชีวิตนี้ผมต้องทำการ "ย้ายเครือข่ายถึง 4 ครั้ง" เพราะการ Reject! ของทรูที่ไร้ความรับผิดชอบอย่างสูง การย้ายแค่ละครั้ง ต้องรอ 3-5 วันทำการ รวมระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ จนตอนนี้ก็ยังไม่สำเร็จ มาจะเล่าให้ฟัง
การย้ายเครือข่ายครั้งที่ 1 วันที่ 8 มกราคม 2559
ผมได้ไปติดต่อทรูที่ช็อป เพื่อขอเคลียร์ยอดค่าบริการและแจ้งเพื่อจะย้ายเครือข่ายให้พนักงานตรวจสอบให้ด้วย พนักงานที่ช็อปแจ้งว่า "ไม่มียอดค้างในระบบค่ะ สามารถทำเรื่องย้ายได้เลย ไม่ติดสัญญาใด ๆ ค่ะ" เมื่อได้รับคำยืนยันผมจึงได้ทำเรื่องย้ายค่ายที่ AIS ครับ
ผลการย้าย : ไม่สำเร็จ
วันที่ได้รับทราบ : 11 มกราคม 2559
เหตุผล : มียอดค้างชำระ
ผมเลยเข้าไปเช็คในระบบ มียอดมาจริง ๆ ครับ ยอดอาจจะมาในระหว่างที่รอย้ายค่าย ผมจึงชำระค่าบริการและแจ้งย้ายเป็นครั้งที่ 2
การย้ายเครือข่ายครั้งที่ 2 วันที่ 12 มกราคม 2559
หลังจากผมยืนยันกับทาง AIS ว่าได้ชำระแล้ว จึงแจ้งเรื่องเข้าไปใหม่
ผลการย้าย : ไม่สำเร็จ
วันที่ได้รับทราบ : 13 มกราคม 2559
เหตุผล : ติดสัญญา
ผมจึงยั๊วมากครับ เพราะได้ถามแล้ว ให้เช็คแล้ว แต่ทำไมยังติดสัญญา อีกทั้งแพคเกจที่ผมใช้งานนั้น ไม่มีสัญญาใด ๆ ผมได้อ่านเงื่อนไขอย่างดีแล้วก่อนที่จะใช้งาน จึงโทรเข้าไปสอบถาม พนักงานทรูชี้แจงว่า "เนื่องจากเป็นแพคเกจลด 50% ระบบจะมองว่าติดสัญญา อย่างไรก็ตามทางเราแก้ไขให้แล้วนะคะ ขออภัยอย่างสูง อีก 24 ชั่วโมงสามารถแจ้งทาง AIS ให้ทำเรื่องเข้ามาใหม่ได้เลยค่ะ" ผมจึงไปแจ้งทาง AIS ให้ทำเรื่องย้ายอีกรอบ
การย้ายเครือข่ายครั้งที่ 3 วันที่ 14 มกราคม 2559
ผมได้โทรไปทำเรื่องย้ายทันทีแต่เนื่องจากใกล้จะเป็นวันเสาร์คิดว่าระบบคงไม่ทำงานหรืออะไรสักอย่าง แล้วเรื่องก็เงียบไป ผมค่อนข้างกังวลมาก จึงได้โทรไปถามทางทรูว่าเป็นยังไงบ้าง พนักงานทรูก็ยืนยันว่าต้องรอ 3-5 วันทำการ และเช็คไป เช็คมา พนักงานก็ถามว่า "เนื่องจากแพคเกจที่ใช้ลด 50% อยู่ ต้องยกเลิก 50% ก่อน จึงจะย้ายได้ ต้องการยกเลิกเลยหรือไม่ ผลก็คือต้องชำระเต็มจำนวนตามวันเฉลี่ย" ผมจึงคอนเฟิร์มการยกเลิก แต่! ครั้งที่ 1 และ 2 ที่ทำเรื่องย้ายผมได้คุยกับพนักงาน ทำไมพนักงานไม่แจ้งผมในส่วนนี้
ผมจึงลังเลและไม่แน่ใจว่าจะเชื่อใจ Truemove ได้อีกรึเปล่า ต้องการคำยืนยัน จึงส่งข้อความหลังไมค์ให้ทางทีมงานทรูในพันทิพตรวจสอบให้ มาอ่านกันว่าพนักงานบอกว่าอย่างไร
พนักงานทำหน้าที่ดีมากเลยครับ ขอชื่นชม นำเสนอเน็ต 1GB ให้ผมใช้อีก 12 เดือน ผมจึงชี้แจงไปว่าผมไม่มีปัญหากับเน็ต ปัญหาผมคือเรื่องสัญญา และต้องการคำยืนยันว่าการย้ายครั้งนี้ จะผ่าน ไม่มีสัญญา และปัญหาอะไรแล้ว พนักงานก็ยืนยันดังภาพ และแล้วผมก็ได้รับ SMS ในวันนี้
ผลการย้าย : ไม่สำเร็จ
เหตุผล : หมายเลขถูกระงับหรือยกเลิก
WTF!!!!!!!! ผมโครตโมโห จึงโทรเข้าไป Call Center พนักงานให้รอสายนานกว่า 10 นาที และไปตรวจสอบข้อมูล มีการแทรกเข้ามาช่วงนึง บอกว่า รอสักครู่นะคะ แล้วก็ให้ รอต่อ แล้วก็กลับมาแจ้งเหตุผลว่าระบบ "ระงับเบอร์/ยกเลิกเบอร์" เบอร์ผมจะถูกระงับหรือยกเลิกได้ยังไง ยังใช้อยู่เนี่ยยยยย เน็ตก็เล่นอยู่เนี่ย โทรมาหาอยู่เนี่ย ผมจึงพยายามถามหาเหตุผลว่าทำไมถึงยังย้ายไม่ผ่านอีก พนักงานก็พูดวกไป วนมา พูดบอกว่าผมติดต่อเข้าไปหลายครั้งแล้ว อย่างงั้น อย่างงี้ สรุป ผมก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมผมถึงถูกปฏิเสธการย้าย พนักงานก็ได้แต่พูดว่า ขออภัย ระบบผิดพลาด แก้ไขแล้ว ให้ส่งเรื่องใหม่ ใช้เวลา 3-5 วันทำการอีก สเต็ปเดิม เป๊ะ!
เหตุผลที่ผมโมโหเพราะ
1) นี่เป็นการย้ายครั้งที่ 3 แล้ว
2) พนักงานทำงานอย่างไร ผมได้แจ้งตั้งแต่การย้ายครั้งแรกให้ตรวจสอบ ตรวจสอบจริงรึเปล่า
3) การอ้างว่าระบบทำงานผิดพลาด ถ้าระบบมันผิดพลาดจริง ผมติดต่อทรูอย่างน้อย 3 ครั้งและ 2 ช่องทาง ไม่มีพนักงานทรูคนไหนฉลาดพอที่จะเห็นเลยหรอว่าติดค้างอะไรยังไงบ้าง
4) พนักงานทรูทุกช็อป เท่าที่เคยติดต่อมา 3-4 ศูนย์ โครตขาดความรู้ ไม่มีความมั่นใจในข้อมูลสินค้าและบริการเลย! ถามอะไรก็ไม่รู้ อ้ำๆ อึ้งๆ โครตไม่ Professional
ฝากแนะนำทรูเลยนะ ไปเปิดเบอร์กับ Dtac หรือ AIS นะ ไปดูเค้าเป็นตัวอย่าง ว่าเค้าบริการยังไง จริงๆ ผมใช้ทรูมาหลายปีแต่ก็ย้ายหนีไปค่ายอื่นหลายครั้ง พอกลับมาก็ยังคงไม่มีพัฒนาการอะไรเลย นอกจากเน็ตเร็ว แต่พนักงานไม่ได้ฉลาดขึ้นเลย
สรุปให้เลยนะ
บริการห่วย ห่วย และ ห่วย
คุณไม่มีทางขึ้นมาเป็นเครือข่ายอันดับ 2 ของประเทศนี้ได้หรอก ได้แค่ที่โหล่ตลอดกาล
และการที่คุณประมูลคลื่นได้ ไม่ได้ทำให้ความน่าเชื่อถือของคุณเพิ่มมากขึ้นเลย
ใครได้ประโยชน์จากความผิดพลาดทั้งหมดนี้ ?? "ทรูมูฟ" เต็ม ๆ เพราะ ผมต้องรอย้ายค่ายอย่างน้อย 3-5 วัน ค่าบริการราคาเต็มแพคเกจที่คุณจะได้เงินจากผมไป มันไม่ใช่น้อย นับตั้งแต่วันที่ 8 จนถึงวันนี้
ผมและครอบครัวมีบริการกับทรูเยอะมาก สัญญาด้วยใจจริงวันพรุ่งนี้ผมจะไปยกเลิกทั้งหมดทุกบริการ
ผมอยู่ในแวดวง IT หากมีคนถามเกี่ยวกับบริการของทรู ผมจะให้ข้อมูลจริงที่ถูกต้องไม่มีผิดเพี้ยนเลยล่ะ
แต่ผมก็ยังคงติดใจอยู่ดี เพราะจนตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบว่าทำไม ครั้งที่ 3 ผมถึงถูก Reject
ทรูช่วยมาอธิบายในกระทู้นี้ที แก้หน้าตัวเองหน่อย ไม่ต้องหลังไมค์มาหรอกนะ ไม่ต้องยื่นข้อเสนอ เพราะความรับผิดชอบก็ไม่มี