True Online จ่ายเงิน เต็มสปีด แต่เน็ตหลุดมาไม่เต็มสปีด

กระทู้สนทนา
ก่อนหน้านั้นใช้แพ็คเกจ 20 เมก ถูก Call Center ชวนให้เปลี่ยนเป็นแพคเก็จ 30 เมกของ True Online ปีนี้ทั้งปีมีปัญหา
เรื่องเน็ตหลุดมาไม่เต็มสปีดบ่อยครั้งมากๆ จนเราเองรู้สึกเหมือนเน็ตมาไม่เต็มสปีด ยิ่งเวลาเกิดปัญหามันทำให้คิดว่า
พื้นที่ของบ้านเรานั้น มันรองรับ 30 เมกได้จริงเหรอ เพราะดูแล้วมันไม่เสถียรเอาซะเลย ใน 1 เดือนมันมีกี่วันที่เราใช้งาน
ได้ 30 เมกจริง  คือปกติเราก็ไม่ได้เช็คสปีดเน็ตทุกวันว่ามาเต็มหรือไม่ แต่พอเวลาที่มันมีปัญหาเน็ตอืดหรือหลุด
เราก็จะลองเช็ค ซึ่งเน็ตแค่มา 17-20 เมก มันเลยทำให้เราอดคิดไม่ได้จริงๆว่ามันมาไม่เต็มทั้งเดือน

เป็นลูกค้า True Online มา 5 ปีแล้ว 4 ปีแรกไม่มีปัญหาอะไรเลย จนเมื่อปลายปีที่ผ่านมามี Call Center โทรมาแจ้ง
สิทธิพิเศษ ถึงการอัพเกรดจาก 20 เมก เป็น 30 เมกซึ่งเราก็สนใจเพราะจ่ายเพิ่มเพียง 100 บาท แต่ได้ความเร็วเน็ต
เพิ่มขึ้นอีกตั้ง 10 เมก

ทุกอย่างมันฟังดูดีคุ้มค่า แต่พอใช้งานไปได้ซักระยะ เน็ตอืดหลุดบ่อยเลยลองตรวจสอบสปีด ปรากฏว่าจ่ายเงิน 30 เมก
เน็ตมา 20 เมก คือจ่ายเงินเพิ่มแต่เน็ตมาเท่าเดิม ลงกระทู้พันทิป ได้รับการดูแลที่ดีทุกอย่างกลับมาเป็น 30 เมก
ใช้งานกันต่อไป แต่หลังจากนั้นไม่นานก็กลับมาเป็นอีก แทบจะ 2-3 เดือนเป็นที จนมาถึงวันนี้ทั้งปีมีช่างมาเยี่ยมที่บ้านแล้ว
ประมาณ 3-4 ครั้ง มาด้วยอาการเดิม คือ เน็ตมาไม่เต็มสปีด และ หลุดบ่อย

แต่ที่น่าเบื่อจริงๆ คือหาสาเหตุไม่เจอว่าทำไม ปัญหาคืออะไร เช่น ถ้าพื้นที่ที่บ้านผมอยู่มันไม่รองรับ 30 เมก เราก็จะได้
เปลี่ยนระบบใช้งานเยอะ 30 เมกไม่ไหว เราก็จะได้เปลี่ยน หรือพื้นที่นี้เน็ตสปีดที่ 30 เมกไม่เสถียร เราก็จะได้เปลี่ยน
หรือ เน็ตเวิร์คเต็ม เราก็จะได้เปลี่ยน แต่กลายเป็นมีปัญหาทีแก้ปัญหาที แถมไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไร

ทุกครั้งที่โทรไปคุยกับ Call Center ก็จะแก้ไขปัญหาแบบเดิมทุกครั้ง คือ ตรวจสอบแล้งสัญญาณปล่อยเต็ม 30 เมก
สลับช่องสัญญาณดูก็ยังมาไม่เต็มวิ่งแค่ 17-20 เมก ต้องใช้ช่างไปตรวจสอบ พอช่างมาทุกอย่างก็ปกติ สายสัญญาณปกติ
เร้าท์เตอร์ปกติ สลับช่องสัญญาณให้และทุกอย่างปกติ แต่ทั้งปีมีช่างมาเยี่ยมที่บ้าน 3-4 ครั้ง มันปกติหรือเปล่าครับ
มาบ่อยกว่าช่างล้างแอร์อีก

วันนี้ทนไม่ไหวจริง ปัญหาเดิมๆ กลับมาอีก จนพูดตรงๆ ว่าระแวงเลยว่าพื้นที่บ้านเรามันใช้งานได้ 30 เมกจริงๆ เหรอ มันมี
ปัญหาแต่ True Online ไม่แนะนำเราหรือเปล่า จากปัญหาของการบริการที่เกิดขึ้น เรามองว่าเราเสียสิทธิ์และควรจะได้รับ
สิทธิพิเศษที่ True Online ควรจะดูแล เลยโทรไปคุยกับ Call Center ว่าปัญหามันมีบ่อยแบบนี้ มีหลายคำตอบที่เราได้มา
แล้วรู้สึกแย่ไปกว่ากว่า เช่น

- แพ็คเกจ 30 เมกนั้น True Online ไม่ได้รับประกันว่าจะมา 30 เมกเต็ม มันมีสิทธิแรงบ้างเบาบ้างเหมือนน้ำประปา
- เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเน็ตมาเต็ม 30 เมก อันนี้ True Online จะให้เราเช็คเอง เพราะเขาบอกได้แค่ว่าเขาเปิดสัญญาณมาเต็ม
  ส่วนปลายทางเขาไม่ทราบต้องตรวจสอบเอง
- การเปิดสัญญาณมาเต็ม แต่ปลายทางขัดข้องสัญญาณมาไม่เต็ม ทั้งๆ ที่ทุกอย่างปกติ แล้วปัญหาอยู่ที่ไหน True Online
  แจ้งว่าไม่ทราบ ผมค่อนข้าง งง กับการเคลมว่าเป็นผู้นำตลาดแต่ไม่สามารถบอกสาเหตุเน็ตหลุดบ่อยกับมาไม่เต็ม
- การชดเชยจะชดเชยเฉพาะเวลาที่เราแจ้งเมื่อมีปัญหาขัดข้อง จนถึงแก้ไขปัญหาเสร็จเท่านั้น

วันนี้สิ่งที่ผมต้องการคือ ที่ผ่านมาผมไม่แน่ใจเอาซะเลยว่าพื้นที่บ้านผมสามารถใช้เน็ตในสปีดที่สมัครใช้กับ True Online ได้จริง
หรือไม่ เพราะดูแล้วมันไม่เสถียร ผมโทรไป Call Center  เพื่อร้องเรียนถึงสิทธิที่ผมเสียไป หรือสิทธิที่ลูกค้าเก่าอย่างผมควรได้
รับการดูแลอย่างถูกต้อง Call Center แจ้งว่ามีเฉพาะค่าชดเชยตามระยะเวลาที่แจ้ง อย่างอื่นไม่มี ซึ่งในความเป็นจริงแล้วผมไม่
อยากได้เงิน แต่ผมอยากได้ความรับผิดชอบจาก True Online แต่ก็ไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากนั้น แถม Call Center บอกให้
ผมพิจารณาเอาเองว่าจะใช้บริการต่อหรือไม่ ทำไมช่างแตกต่างจาก Truemove ชนิดฟ้ากับเหวเช่นนี้

สำหรับใครที่มีปัญหาอย่างผม ขอแนะนำให้ตรวจสอบกันบ่อยๆ นะครับ เพราะมันอาจจะบ่อยอย่างที่เราคิดไม่ถึง สำหรับผมถ้ามี
อาการเก่ากลับมาอีกครั้งเดียวผมคงจะต้องหาผู้ให้บริการรายอื่น ที่มีไฮสปีดอินเตอร์เน็ต เพราะถึงจะไม่ได้เป็นผู้นำด้านความเร็ว
แต่คงจะมีซักรายที่เป็นผู้นำทางด้านการดูแลและรับผิดชอบต่อลูกค้าที่ดีกว่า True Online ถ้าเพื่อนๆ ท่านไหนพอจะแนะนำ
ผู้ให้บริการรายอื่นที่ดีและมีความรับผิดชอบ รบกวนช่วยแนะนำให้ด้วยนะครับ หลังไมค์ก็ได้

นี่ผมยังไม่ได้รวมกับปัญหาเน็ตดับ ที่ผ่านเดือนนี้ เน็ตดับตั้งแต่สายยันเย็น ไป 2 ครั้ง หรือ 2 วันโดยที่ไม่มีเมสเสจอะไรแจ้งลูกค้า
ปล่อยเน็ตมันดับดื้อๆ ซะงั้น ไม่คิดบ้างเหรอว่าเน็ตเขาเอาไว้ทำงานติดต่อธุรกิจ พอโทรไปถาม อะ เดี๋ยวชดเชยหักจากบิลให้วันนึง
น้ำไฟจะดับยังต้องแจ้งนี่ของจำเป็นในการทำงาน กลับไม่แจ้ง

ขออนุญาตแทก : truemove H 4G 3G Truevision เพราะแพคเกจที่ใช้เป็นแพคเกจ convergence ที่รวมเอาทุกอย่างเข้าด้วยกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  truemove H 4G 3G true online TrueVisions
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่