โอนเงินจากต่างประเทศมาที่บัญชีของธนาคารกรุงเทพเกิน 10 วัน ยังไม่ได้รับเงิน

ปกติโอนเงินจากธนาคารที่อยู่ต่างประเทศมาที่บัญชีธนาคารในประเทศไทย เช่น กสิกรไทย ก็ไม่มีปัญหา
แต่ครั้งนี้ให้โอนเงินเข้าธนาคารกรุงเทพ ผ่านไป 5 วัน เงินยังไม่ถูกโอนเข้าบัญชี
จึงติดต่อเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพทางโทรศัพท์ 1333 เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจใช้เวลาประมาณ 10 วัน หากไม่ได้ให้ติดต่อกลับไปใหม่
ตอนนี้ผ่านมาเกิน 10 วัน ก็ยังไม่มีเงินโอนเข้ามา จึงเข้าไปที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาที่เปิดบัญชี
ทางเจ้าหน้าที่ให้ส่งเอกสารหลักฐานการโอนเงินของธนาคารที่ต่างประเทศไปให้ดู
หลังจากตรวจสอบสักพัก ทุกอย่างถูกต้อง (หมายเลขบัญชี/ชื่อบัญชี/SWIFT CODE/ชื่อธนาคาร/ที่อยู่/อื่นๆ)
ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ายังไม่มีรายการยอดเงินเข้ามา แนะนำให้ผู้โอนเงินไปสอบถามธนาคารต่างประเทศว่าทางนั้นทำเรื่องถึงไหนแล้ว
ซึ่งผู้โอนเงินก็แจ้งมาว่าทางธนาคารต่างประเทศบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี เงินถูกส่งผ่านธนาคารกลางไปแล้ว
เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพจึงบอกให้ไปขอสำเนาเอกสารกับทางธนาคารต่างประเทศ
และให้ส่งเอกสารดังกล่าวไปให้ทางธนาคารกรุงเทพเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

(ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างติดต่อธนาคารต่างประเทศ เพราะปกติเอกสารที่ได้รับจากการโอนเงินทุกครั้งก็เหมือนเดิม แต่ไม่มีปัญหา)

ที่ผ่านๆ มาผู้โอนก็โอนเงินส่งมายังธนาคารในประเทศก็ไม่พบปัญหายุ่งยากขนาดนี้ เพิ่งมาพบปัญหากับธนาคารกรุงเทพ

มีท่านใดเคยประสบปัญหาแบบนี้บ้างอยากจะขอคำแนะนำ
เพราะตอนนี้มันวันที่ 23 ใกล้จะถึงช่วงวันหยุดยาว กลัวว่าเงินจะโอนมาไม่ทันช่วงปีใหม่

เพี้ยนเพลีย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่