หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] ใครคิดจะซื้อโทรศัพท์ Huawei มาใช้ ขอให้รีบๆเปลี่ยนใจครับ ก่อนจะพลาดแบบผม
กระทู้รีวิว
Mobile Application
Android App
สมาร์ทโฟน
3G
4G
สวัสดีครับก่อนอื่นเลยผมต้องขอบอกว่าไม่คิดจะมารีวิวอะไรในกระทู้พันทิพย์เลย ผมค่อนข้างให้เกียรติกับบริษัทหรืออะไรก็ตามแต่ที่ผมซื้อมาแล้วมีปัญหา ผมจะดำเนินการขอให้เขาแก้ไขก่อน แต่มาวันนี้ผมเหลืออดจริงๆครับ
เริ่มเรื่องเลยคือ ผมซื้อโทรศัพท์ Huawei Honor 6Plus มาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 ช่วงแรกก็ใช้ก็ปกติดีครับ จนกระทั่งมาวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 (ซึ่งห่างเพียงแค่ 22 วัน เครื่องเริ่มมีปัญหาคือเวลาถ่ายภาพแล้วรูปหาย ไม่ยอมบันทึกลงในแกลลอรี่ ผมก็โอเคลองบูทเครื่องใหม่ปรากฏว่าไม่หาย เลยติดต่อไปทาง facebook fanpage Huawei device Thailand ในคืนนั้นเลย และอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ดังข้อความต่อไปนี้ครับ
สรุปคือ ครั้งแรกมีปัญหาและลงเอยด้วยการได้เปลี่ยนเครื่องครับ โดยช่วงเวลาก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องผมติดต่อกับหลายที่มาก โทรไปที่คอลเซนเตอร์Huawei แล้วคอลเซนเตอร์ก็ให้โทรไปที่ศูนย์ ที่ศูนย์SVOA ก็ให้โทรมาที่คอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกให้นำเครื่องส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบผมเลยถามกลับไปว่าถ้าหากแกะเครื่องแล้วคือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ใช่ไหมครับก็ไม่ตอบอะไรบอกแค่ให้เอาเครื่องไปที่ศูนย์อยู่ราษฎร์บูรณะ แล้วเรื่องอะไรผมจะให้แกะเครื่องละครับพึ่งซื้อมาแค่22วันมีปัญหา แกะแล้วเกิดเปลี่ยนไม่ได้ขึ้นมาทำไง คือโยนกันไปมา จนผมหาบทสรุปไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องมาถามแอดมินในแฟนเพจอยู่ดี ก็หลังจากถามเรียบร้อย ผมก็เดินทางกลับบ้านพอลงจากรถไฟเอากระเป๋าเข้าไปเก็บที่บ้าน ปริ้นใบแคปหน้าอสนทนาเรื่องการรับการเปลี่ยนเครื่องเป็นหลักฐาน ผมก็ไปที่ร้านที่ผมซื้อมาเลยเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง คือไปถึงพนักงานงงมากทำไมมาเปลี่ยนเพราะตามกฎเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ผมก็ยื่นเอกสารภาพหลักฐานการคุยกับศูนย์ Huaweiให้พนักงานดู พนักงานก็โทรติดต่อศูนย์ใหญ่ ผมกับพ่อยืนรอที่ร้านนานร่วม2ชั่วโมงกว่าจะได้เปลี่ยน ทั้งๆที่ศูนย์หัวเหว่ยบอกว่าติดต่อเรื่องไว้ให้แล้ว แต่ไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง ผมยังต้องขอขอบคุณแอดมินที่ช่วยประสานงานให้ครับ แต่มันยังไม่จบ เฟส2กำลังตามมาครับ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาใช้ได้แค่23วันก็เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก คราวนี้ผมก็เลยแอดมินอีก ก็อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังแคปหน้าจอครับ คือเครื่องปัญหาเยอะมากจริงๆ ก็รอการติดต่อกลับก็ไม่ได้รับการติดต่อจนปรี๊ดแตกเหวี่ยงไปหลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อกลับมา บอกให้ผมลบแอปฯ-360ออก โดยก่อนที่จะมีการติดต่อกลับมาผมก็โทรไปที่ศูนย์หัวเหว่ยใหญ่ คอลเซนเตอร์ก็พูดจาไม่สุภาพแบบเหวี่ยงๆบอกว่าโทรผิด โทรไปที่อื่น แล้วก็ให้เบอร์มาเป็นศูนย์SVOA แบบที่เคยโทรไปครั้งแรก สรุปคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็ทำใจเพราะว่าเราซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ต่อไป คือสรุปหลังจากที่คุยกับพี่แอดมินผมไม่กล้าลงแอปอะไรเพิ่มอีกเลยกลัวโทรศัพท์เจ๊ง ฝืนใช้ไปแบบนั้นแต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะคืนโทรศัพท์แล้วกลับมาใช้ Sumsung เหมือนเดิม ปัญหามันยิบย่อยไปหมด คนซื้อโทรศัพท์มาก็ต้องอยากจะใช้โทรศัพท์ที่ดีมีคุณภาพ แล้วด้วยวัยวุฒิของผมอายุแค่ 22 ปียังเรียนอยู่ เงิน15900 ไม่น้อยเลย แล้วโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ซื้อด้วยเงินของผมเอง โดยให้พ่อรูดบัตรส่วนผมก็ผ่อนกับพ่อทุกเดือน เดือนละ15900 แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ปุ่มกดล็อคเครื่องไม่ทำงาน ล็อคได้บ้างไม่ได้บ้าง เปิดเครื่องไม่ได้บ้าง ยิ่งถ้าปิดเครื่องยิ่งแล้วใหญ่กดไป5นาทียังไม่ขึ้นเลย ใจแป้วว่าโทรศัพท์พังสะแล้วหรอ พึ่งซื้อเองนะ หลังจากนี้ผมคงลาขาดกับหัวเหว่ย ใครที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ตรวจสอบให้ดีนะครับ แบรนด์ใหม่โฆษณาหวือหวา เทคโนโลยีล้ำหน้า อาจจะโดนแบบผม พูดตรงๆครับเข็ด
สรุปก็คือ
1. ผมไม่โทษพี่พนักงานครับ ขอโทษด้วยที่บางครั้งใช้คำพูดวาจาไม่สุภาพ แต่ว่าณตอนนั้นเราก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่เจออะไรแบบนี้
2.คือหวัเหว่ยควรจะมีการตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องก่อนจะปล่อยออกมาปัญหาเยอะแบบนี้ เวลาเคลมก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายๆใช้เวลาก็นาน
ชื่อสินค้า:
Huawei Honor 6 Plus
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
KEX ส่งพัสดุล่าช้า ไม่ถึงตามกำหนดที่แจ้งไว้
เช็คเลขพัสดุขึ้นว่า กำหนดส่ง 14 ก.ย. แล้วขึ้นสถานะพัสดุกำลังจัดส่งตั้งแต่ 8:20 แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าไม่มีชื่อ/เบอร์คนส่ง ติดต่อคอลเซนเตอร์ก็ไม่ได้ความคืบหน้าอะไร แจ้งแต่ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ต
สมาชิกหมายเลข 4641780
อัพเกรดสัญญาณeSIM ของTRUEแล้วสัญญาณหาย เบอร์ใช้งานไม่ได้
วันนี้ได้ทำการอัพเกรด eSIM ของ True ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น TRUE หลังจากอัพเกรดเสร็จสัญญาณเบอร์ที่อัพเกรดหายไปเลยค่ะ ขึ้นแต่สัญญาณซิมเน็ตแบบที่เสียบใส่เครื่องไว้ ให้คนอื่นทดสอบโทรหาก็ไม่มีใครโทรต
สมาชิกหมายเลข 2276127
ทำไมการเคลมบ้านกับทิพยประกันภัยถึงล่าช้าครับ?
ผมได้ยื่นเรื่องเคลมบ้านจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวกับทาง ทิพยประกันภัย ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2568 แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย คือนับจากวันที่ 22 กรกฎาคม มีพ
สมาชิกหมายเลข 9040850
ร้องเรียน J&T โทรกลางดึก
คือไม่ทราบว่าพนักงานขนส่ง ดึกสุดที่จะโทรหาลูกค้าได้นี้ควรเป็นกี่โมงคะ 4 ทุ่มยังโทร เพื่อที่จะเลื่อนวันส่ง แต่เราไม่โอเคมาก ๆ เพราะมันควรเป็นเวลาพักผ่อนมั้ยคะ ? แล้วบริษัทนี้เขาเลิกงานกี่โมงคะ สาขาที่ใ
สมาชิกหมายเลข 8892714
TruemoveH
ระงับสัญญาณทำไม งงมาก อยู่ๆแจ้งว่าเกินวงเงิน แล้วเน็ทกับโทรในโปรยังเหลือเยอะ ห่วยมาก ชีวิตเดือดร้อนมาก โทรติดต่อคอลเซนเตอร์ก็ไม่ได้ สุดยอด นี่เพิ่งใช้มายังไม่ถึงเดือน ให้ชำระเงิน คืออะไรไม่เข้าใจ ระบบ
ฉันก็เป็นคนนะคะ
ติดต่อดีแทคยากที่สุดในโลกละ
คือโทรหาคอลเซนเตอร์ก็โอนสายไม่ได้ ติดต่อผ่านพันทอป ทักหลังไมค์ไปแล้ว ตอบกลับมาแค่จะเช็คให้แล้วก็หายไปนานมาก คือถ้าลูกค้ามีปัญหาจะช่วยเร่งหรือแก้ไขอะไรด่วนได้บ้าง ต้องมารออีก ต้องติดต่อผ่ายอีเมลมั้ย ??
สมาชิกหมายเลข 8430178
วิธีติดต่อพนักงานคอลเซนเตอร์ทรูมูฟ
สวัสดีครับ ปกติ เพื่อนๆ ติดต่อคอลเซนเตอร์ทางไหนกัันบ้างครับ พอดีผมใช้รายเดือน 5G Speed Max แต้ในสัญญาณขึ้น 4G ตลอด แล้วเน็ตก็ช้า ทั้งๆที่ ก็ไปอัพเกรดซิมการ์ดเรียบร้อย แต่พอจะติดต่อไปทางคอลเซนเตอร์ก็เจ
สมาชิกหมายเลข 3734278
รีวิวส่งของ SPX ปลายทางคลังบางนา (ABGNA-B)!!!!!ห่วยแตกขั้นสุด
เราส่งของจากเพชรบุรีวันที่17 ถึงปลายทางคลังบางนา 18 แต่ไม่ไปส่งจนเราตามถึงตอนนี้วันที่ 22 ของยังไม่นำจ่าย เอาแต่ขึ้นในระบบว่าลูกค้าเลื่อนรับของ ทั้งๆที่เราติดต่อกับลูกค้าตลอดเขาก็รอรับของอยู่ โทรไปตาม
สมาชิกหมายเลข 3721272
AIS ยกเลิกโปรแบบไม่บอกก่อน แถมยัดโปรไม่ถูกใจมาให้
ผมใช้โปรเก่ามาเกือบ 2 ปี อยู่ดีๆส่งข้อความมาว่ายกเลิกโปรเก่า แล้วให้ใช้โปรใหม่ที่แพงขึ้น ความเร็วช้าลง โทรไปคอลเซนเตอร์ก็ไม่มีพนักงานรับ รบกวนติดต่อกลับด่วนครับ
สมาชิกหมายเลข 4373135
Spotify Premium ฟรี 4 เดือน ของ AIS โดนตัด หาทางติดต่อพนักงานไม่ได้ค่ะ
Spotify Premium ฟรี 4 เดือนของ AIS โดนตัด หาทางติดต่อพนักงานไม่ได้ค่ะ โดนเบอร์คอลเซนเตอร์ก็เจอแต่บอทที่ถอดภาษามนุษย์ไปถึงเรื่องการซื้อแพคเกตฟุตบอล แต่หลัก ๆ คือ มีปัญหาทางด้านการใช้งานค่ะ เลยมาตั้งกระ
สมาชิกหมายเลข 5878744
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Mobile Application
Android App
สมาร์ทโฟน
3G
4G
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 5
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] ใครคิดจะซื้อโทรศัพท์ Huawei มาใช้ ขอให้รีบๆเปลี่ยนใจครับ ก่อนจะพลาดแบบผม
เริ่มเรื่องเลยคือ ผมซื้อโทรศัพท์ Huawei Honor 6Plus มาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 ช่วงแรกก็ใช้ก็ปกติดีครับ จนกระทั่งมาวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 (ซึ่งห่างเพียงแค่ 22 วัน เครื่องเริ่มมีปัญหาคือเวลาถ่ายภาพแล้วรูปหาย ไม่ยอมบันทึกลงในแกลลอรี่ ผมก็โอเคลองบูทเครื่องใหม่ปรากฏว่าไม่หาย เลยติดต่อไปทาง facebook fanpage Huawei device Thailand ในคืนนั้นเลย และอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ดังข้อความต่อไปนี้ครับ
สรุปคือ ครั้งแรกมีปัญหาและลงเอยด้วยการได้เปลี่ยนเครื่องครับ โดยช่วงเวลาก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องผมติดต่อกับหลายที่มาก โทรไปที่คอลเซนเตอร์Huawei แล้วคอลเซนเตอร์ก็ให้โทรไปที่ศูนย์ ที่ศูนย์SVOA ก็ให้โทรมาที่คอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกให้นำเครื่องส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบผมเลยถามกลับไปว่าถ้าหากแกะเครื่องแล้วคือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ใช่ไหมครับก็ไม่ตอบอะไรบอกแค่ให้เอาเครื่องไปที่ศูนย์อยู่ราษฎร์บูรณะ แล้วเรื่องอะไรผมจะให้แกะเครื่องละครับพึ่งซื้อมาแค่22วันมีปัญหา แกะแล้วเกิดเปลี่ยนไม่ได้ขึ้นมาทำไง คือโยนกันไปมา จนผมหาบทสรุปไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องมาถามแอดมินในแฟนเพจอยู่ดี ก็หลังจากถามเรียบร้อย ผมก็เดินทางกลับบ้านพอลงจากรถไฟเอากระเป๋าเข้าไปเก็บที่บ้าน ปริ้นใบแคปหน้าอสนทนาเรื่องการรับการเปลี่ยนเครื่องเป็นหลักฐาน ผมก็ไปที่ร้านที่ผมซื้อมาเลยเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง คือไปถึงพนักงานงงมากทำไมมาเปลี่ยนเพราะตามกฎเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ผมก็ยื่นเอกสารภาพหลักฐานการคุยกับศูนย์ Huaweiให้พนักงานดู พนักงานก็โทรติดต่อศูนย์ใหญ่ ผมกับพ่อยืนรอที่ร้านนานร่วม2ชั่วโมงกว่าจะได้เปลี่ยน ทั้งๆที่ศูนย์หัวเหว่ยบอกว่าติดต่อเรื่องไว้ให้แล้ว แต่ไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง ผมยังต้องขอขอบคุณแอดมินที่ช่วยประสานงานให้ครับ แต่มันยังไม่จบ เฟส2กำลังตามมาครับ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาใช้ได้แค่23วันก็เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก คราวนี้ผมก็เลยแอดมินอีก ก็อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังแคปหน้าจอครับ คือเครื่องปัญหาเยอะมากจริงๆ ก็รอการติดต่อกลับก็ไม่ได้รับการติดต่อจนปรี๊ดแตกเหวี่ยงไปหลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อกลับมา บอกให้ผมลบแอปฯ-360ออก โดยก่อนที่จะมีการติดต่อกลับมาผมก็โทรไปที่ศูนย์หัวเหว่ยใหญ่ คอลเซนเตอร์ก็พูดจาไม่สุภาพแบบเหวี่ยงๆบอกว่าโทรผิด โทรไปที่อื่น แล้วก็ให้เบอร์มาเป็นศูนย์SVOA แบบที่เคยโทรไปครั้งแรก สรุปคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็ทำใจเพราะว่าเราซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ต่อไป คือสรุปหลังจากที่คุยกับพี่แอดมินผมไม่กล้าลงแอปอะไรเพิ่มอีกเลยกลัวโทรศัพท์เจ๊ง ฝืนใช้ไปแบบนั้นแต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะคืนโทรศัพท์แล้วกลับมาใช้ Sumsung เหมือนเดิม ปัญหามันยิบย่อยไปหมด คนซื้อโทรศัพท์มาก็ต้องอยากจะใช้โทรศัพท์ที่ดีมีคุณภาพ แล้วด้วยวัยวุฒิของผมอายุแค่ 22 ปียังเรียนอยู่ เงิน15900 ไม่น้อยเลย แล้วโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ซื้อด้วยเงินของผมเอง โดยให้พ่อรูดบัตรส่วนผมก็ผ่อนกับพ่อทุกเดือน เดือนละ15900 แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ปุ่มกดล็อคเครื่องไม่ทำงาน ล็อคได้บ้างไม่ได้บ้าง เปิดเครื่องไม่ได้บ้าง ยิ่งถ้าปิดเครื่องยิ่งแล้วใหญ่กดไป5นาทียังไม่ขึ้นเลย ใจแป้วว่าโทรศัพท์พังสะแล้วหรอ พึ่งซื้อเองนะ หลังจากนี้ผมคงลาขาดกับหัวเหว่ย ใครที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ตรวจสอบให้ดีนะครับ แบรนด์ใหม่โฆษณาหวือหวา เทคโนโลยีล้ำหน้า อาจจะโดนแบบผม พูดตรงๆครับเข็ด
สรุปก็คือ
1. ผมไม่โทษพี่พนักงานครับ ขอโทษด้วยที่บางครั้งใช้คำพูดวาจาไม่สุภาพ แต่ว่าณตอนนั้นเราก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่เจออะไรแบบนี้
2.คือหวัเหว่ยควรจะมีการตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องก่อนจะปล่อยออกมาปัญหาเยอะแบบนี้ เวลาเคลมก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายๆใช้เวลาก็นาน