ก่อนอื่นขอระบายเรื่องปัญหาสุดจะทนกับการบริการ เพราะมันมากเกินจริง
ของการติดตั้ง True Internet + True Vision (2558)
- เริ่มจากผมพึ่งซื้อคอนโดมือ2 ย่านห้วยขวาง หอการค้า และอยู่ได้ย้ายเดือน ต.ค. ประมาณ 1 เดือน
ก็มีพนักงาน True มาตั้งบูธประชาสัมพันธ์บริเวณที่จอดรถด้านหน้าคอนโด โดยมีข้อความประชาสัมพันธ์ว่า
เน็ตทรู 30 Mbps. + ทรูวิชั่น 108 ช่อง พร้อม3ช่องHD + ทรูมูฟ เอช 199- ราคา 799 บาท
ก็เกิดความสนใจรีบเข้าไปพูดคุยและติดต่อสอบถาม ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกให้ผมเอาสำเนาบัตรประชาชนมายื่น
พอผมเอามายื่นก็บอกว่าจะแจ้งวันนัดเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ทอีกครั้ง ประมาณอาทิตย์หน้า ส่วนทรูวิชั่นจะนัดหลังจากติดเน็ทเรียบร้อยแล้ว
- รอมา 1 อาทิตย์ก็เลยโทรไปสอบถามกับเซลล์ตามโบว์ชัวร์ที่ให้ไว้ ได้รับคำตอบว่าจะทำการนัดเข้ามาติดตั้งประมาณ กลางเดือน พ.ย. 58
- 11 พ.ย. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง NF0120322 ความเร็ว 30M/3M วันที่ 13/11/2015 เวลา 8.00-13.00 น. เวลาบ่าย
- 11 พ.ย. 58 ผมโทรไปเลื่อนนัดเนื่องจากว่าตรงกับวันทำงาน(วันศุกร์)และไม่สะดวกหยุด จึงได้เช็คคิวและขอเลื่อนนัดเป็นวันเสาร์ที่ 14 พ.ย. 58
- 11 พ.ย. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง NF0120322I ไปเป็นวันที่14/11/2015 ช่วงเช้า
- 13 พ.ย. 58 ช่วงเย็นๆมีสายโทรเข้ามาจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่สามารถจะเข้ามาติดตั้งให้ได้ในวันที่ 14/11/2015 และจะทำการนัดหมายใหม่อีกครั้ง
(เสียความรู้สึกครั้งที่ 1 เพราะคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าคิวว่าง แต่ทำไมคนติดตั้งถึงโทรมาว่าคิวเต็ม ประสานงานกันยังไง แต่ยังพอรับได้เพราะคร้ังแรก)
- 16 พ.ย. 58 ได้รับการติดต่อจาก
เซลล์คนที่2 อันนี้ได้คุยทางไลน์ข้อความยังมีอยู่ ให้ผมส่งที่อยู่พร้อมสำเนาบัตรประชาชนไปให้ตรวจสอบอีกครั้ง พอเช็คแล้วเขาลงวันนัดให้เป็นวันที่ 24/11/58
- 17 พ.ย. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง หมายเลข 0869429** ความเร็ว 16M/1M (ลดความเร็วลง) ไปเป็นวันที่20/11/2015 ช่วงบ่าย
- 17 พ.ย. 58 ผมติดต่อเซลล์คนที่2 เขาบอกให้โทรไปเลื่อนที่ 1686 เปลี่ยนวันติดตั้งเป็นวันที่ 24/11/58
- 17 พ.ย. 58 ผมโทรไปเลื่อนนัดเนื่องจากว่าตรงกับวันทำงาน(วันศุกร์)และไม่สะดวกหยุด จึงได้เช็คคิวและขอเลื่อนนัดเป็นวันอังคารที่ 24 พ.ย. 58
- 17 พ.ย. 58 ผมแจ้งกับเซลล์ว่าได้เลื่อนแล้วซึ่ง
เซลล์บอกว่าติดตั้งเน็ต 24 ติดตั้งทรูวิชั่นวันที่ 26 บอกด้วยว่า "มาติดชัวร์ 100%"
- 18 พ.ย. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง หมายเลข 0869429** ไปเป็นวันที่24/11/2015 8.00-13.00 น.
- 19 พ.ย. 58 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าต้องมีค่าเดินสายกับทางนิติคอนโดจำนวน 400 บาท ซึ่งผมก็ได้ตอบรับทราบและจะเตรียมดำเนินการให้
- 20 พ.ย. 58 มีพัสดุส่งซิมการ์ดมาให้ทางไปรษณีย์ และมีใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์มาให้ด้วย ทั้งๆที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน และยังไม่ได้ติดตั้งอะไรเลย
(เสียความรู้สึกครั้งที่2)
- 21 พ.ย. 58 เจ้าหน้าที่คอนโดเรียกเก็บเงิน 400 บาทค่าเดินสายสำหรับติดตั้งทรูอินเตอร์เน็ท / สักพักเจ้าหน้าที่คอนโดบอกว่าติดต่อผิดห้อง เพราะของผมนัดวันที่ 24 พ.ย. 58 /
เจ้าหน้าที่เลยไปติดตั้งห้องที่ถัดจากผมไป 2 ห้องก่อน
- 24 พ.ย. 58 ผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางทรูเลย จนกระทั่ง 11.00 น. ผมไลน์ไปถามเซลล์คนที่2 อีกครั้ง เซลล์บอกจะเช็คให้ จนกระทั่งบ่าย3 ไลน์มาบอกผมว่า "เดวจะมีช่างเข้าไปวันอืนอีกทีพี่" รอทั้งวัน ลางานไป 1 วันเพื่อรอติดตั้ง
(เสียความรู้สึกครั้งที่3 อันนี้โมโหมากเพราะลางานฟรีๆไป 1 วัน และยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลย)
-25 พ.ย. 58 ผมติดต่อไปที่เซลล์เพื่อสอบถามว่าทำไมถึงไม่มีใครเข้ามาติดตั้ง และไม่ได้รับการติดต่อ ซึ่งได้รับคำตอบว่า "มันติดไม่ได้" "สงสัย อยู่ชั้นสูงเกินมันไม่ให้ติด" "ของทรูไปไม่ถึง ดูท่าทางแล้ว" ........... เห้ย ห้องข้างๆพึ่งติดไปเองนะเว้ย จะไม่ถึงได้ไงวะ
จริงๆมีต่ออีกนะที่คุยกับเซลล์ อยากก็อบมาให้อ่านอยู่ "ติด24 งานเพิ่งส่งคืนมาเมือตอน5ทุ่ของวันที่25" ผมบอกว่านี่เลื่อนมา3-4 รอบแล้วนะ "3-4รอบอะไร" "นั่นมันคนอื่นอย่ามาเหมารวม" "ไม่ลองถามช่างที่มันมาอะ" "มันอาจจะมาเดินสายกะได้" "โทรถาม 1686 กด2 ติดต่อเจ้าหน้าที่ลองถามดูเลย" แล้วจบการสนทนา ผมไม่ตอบอีกเลย
(เสียความรู้สึกครั้งที่4)
- 26 พ.ย. 58 ผมโทรไปที่ 1686 เจ้าหน้าที่ก็รับฟังเรื่องราวทั้งหมด แล้วก็บอกว่าจะติดต่อประสานงานให้ จะรีบตรวจสอบ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ บลาบลาบลา แล้วก็ไร้วี่แวว (เสียความรู้สึกครั้งที่5 เพราะไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแจ้งใดๆเลยว่าทำไมไม่เข้ามาติดตั้งให้ตามวันนัดและมีปัญหาอะไร สรุปจะติดตั้งได้หรือไม่ได้ แล้วซิมนี่เอายังไง มีบิลค่าโทรเรียกเก็บมาอีก ไม่มีคำตอบให้เลย ไม่มีใครติดต่อเลย คืออะไรกัน)
- 1 ธ.ค. 58 ติดต่อไปที่เพื่อนผมเองที่ทำงานที่ทรู เขาก็ตรวจสอบให้ อธิบายมากพอสมควร (อาจจะเป็นเพราะเป็นเพื่อนด้วยแหละ) ก็เลยแนะนำให้ผมติดแบบ ADSL แทน เพื่อนจัดการนัดให้เป็นวันที่ 4/12/58
- 1 ธ.ค. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง หมายเลข 026922572 ความเร็ว 13M/1M วันที่ 4/12/2015 ช่วงบ่าย
- 3 ธ.ค. 58 มีสายจากเจ้าหน้าที่ติดตั้งว่าจะเข้ามาติดตั้งในวันที่ 4 ธ.ค.58 เวลาประมาณ 13.00-15.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเพราะว่าคอนโดผมเขาอนุญาตให้ติดได้ไม่เกิน 16.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ผมรอเวลาประมาณบ่ายโมง
- 4 ธ.ค. 58 ลางานบ่ายเพื่อรอเจ้าหน้าที่มาติดตั้ง จนกระทั่งบ่าย3 ไร้วี่แวว เลยโทรไปหาที่เบอร์ที่โทรมานัดเมื่อวานนี้ ติดนะแต่ไม่รับสาย ตัดสายด้วย
เลยติดต่อไปที่เพื่อนซึ่งเพื่อนลางานวันนี้พอดี ก็เลยจะเช็คให้อีกทีวันพรุ่งนี้
แต่ตอนนี้ผมเสียความรู้สึกไปมาก มากมายจนกระทั่งอยากระบายในพื้นที่นี้แหละ ซึ่งก็รู้ว่าคงเป็นเหมือนคนอื่นๆที่ไร้การติดต่อแต่อยากฝากไว้เผื่อใครที่ได้ค้นหาแล้วจะได้รู้ว่าผมเจอแบบนี้จริงๆ ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกยังไง ตอนนี้คงโกรธอยู่ แต่พรุ่งนี้คงเย็นลง แต่ผมว่าคงจะไม่เอาแล้วจริงๆ เบื่อหว่ะ
[CR] ปัญหาสุดจะทนกับการติดตั้ง True Internet + True Vision (2558)
ของการติดตั้ง True Internet + True Vision (2558)
- เริ่มจากผมพึ่งซื้อคอนโดมือ2 ย่านห้วยขวาง หอการค้า และอยู่ได้ย้ายเดือน ต.ค. ประมาณ 1 เดือน
ก็มีพนักงาน True มาตั้งบูธประชาสัมพันธ์บริเวณที่จอดรถด้านหน้าคอนโด โดยมีข้อความประชาสัมพันธ์ว่า
เน็ตทรู 30 Mbps. + ทรูวิชั่น 108 ช่อง พร้อม3ช่องHD + ทรูมูฟ เอช 199- ราคา 799 บาท
ก็เกิดความสนใจรีบเข้าไปพูดคุยและติดต่อสอบถาม ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกให้ผมเอาสำเนาบัตรประชาชนมายื่น
พอผมเอามายื่นก็บอกว่าจะแจ้งวันนัดเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ทอีกครั้ง ประมาณอาทิตย์หน้า ส่วนทรูวิชั่นจะนัดหลังจากติดเน็ทเรียบร้อยแล้ว
- รอมา 1 อาทิตย์ก็เลยโทรไปสอบถามกับเซลล์ตามโบว์ชัวร์ที่ให้ไว้ ได้รับคำตอบว่าจะทำการนัดเข้ามาติดตั้งประมาณ กลางเดือน พ.ย. 58
- 11 พ.ย. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง NF0120322 ความเร็ว 30M/3M วันที่ 13/11/2015 เวลา 8.00-13.00 น. เวลาบ่าย
- 11 พ.ย. 58 ผมโทรไปเลื่อนนัดเนื่องจากว่าตรงกับวันทำงาน(วันศุกร์)และไม่สะดวกหยุด จึงได้เช็คคิวและขอเลื่อนนัดเป็นวันเสาร์ที่ 14 พ.ย. 58
- 11 พ.ย. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง NF0120322I ไปเป็นวันที่14/11/2015 ช่วงเช้า
- 13 พ.ย. 58 ช่วงเย็นๆมีสายโทรเข้ามาจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่สามารถจะเข้ามาติดตั้งให้ได้ในวันที่ 14/11/2015 และจะทำการนัดหมายใหม่อีกครั้ง (เสียความรู้สึกครั้งที่ 1 เพราะคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าคิวว่าง แต่ทำไมคนติดตั้งถึงโทรมาว่าคิวเต็ม ประสานงานกันยังไง แต่ยังพอรับได้เพราะคร้ังแรก)
- 16 พ.ย. 58 ได้รับการติดต่อจากเซลล์คนที่2 อันนี้ได้คุยทางไลน์ข้อความยังมีอยู่ ให้ผมส่งที่อยู่พร้อมสำเนาบัตรประชาชนไปให้ตรวจสอบอีกครั้ง พอเช็คแล้วเขาลงวันนัดให้เป็นวันที่ 24/11/58
- 17 พ.ย. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง หมายเลข 0869429** ความเร็ว 16M/1M (ลดความเร็วลง) ไปเป็นวันที่20/11/2015 ช่วงบ่าย
- 17 พ.ย. 58 ผมติดต่อเซลล์คนที่2 เขาบอกให้โทรไปเลื่อนที่ 1686 เปลี่ยนวันติดตั้งเป็นวันที่ 24/11/58
- 17 พ.ย. 58 ผมโทรไปเลื่อนนัดเนื่องจากว่าตรงกับวันทำงาน(วันศุกร์)และไม่สะดวกหยุด จึงได้เช็คคิวและขอเลื่อนนัดเป็นวันอังคารที่ 24 พ.ย. 58
- 17 พ.ย. 58 ผมแจ้งกับเซลล์ว่าได้เลื่อนแล้วซึ่งเซลล์บอกว่าติดตั้งเน็ต 24 ติดตั้งทรูวิชั่นวันที่ 26 บอกด้วยว่า "มาติดชัวร์ 100%"
- 18 พ.ย. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง หมายเลข 0869429** ไปเป็นวันที่24/11/2015 8.00-13.00 น.
- 19 พ.ย. 58 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าต้องมีค่าเดินสายกับทางนิติคอนโดจำนวน 400 บาท ซึ่งผมก็ได้ตอบรับทราบและจะเตรียมดำเนินการให้
- 20 พ.ย. 58 มีพัสดุส่งซิมการ์ดมาให้ทางไปรษณีย์ และมีใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์มาให้ด้วย ทั้งๆที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน และยังไม่ได้ติดตั้งอะไรเลย (เสียความรู้สึกครั้งที่2)
- 21 พ.ย. 58 เจ้าหน้าที่คอนโดเรียกเก็บเงิน 400 บาทค่าเดินสายสำหรับติดตั้งทรูอินเตอร์เน็ท / สักพักเจ้าหน้าที่คอนโดบอกว่าติดต่อผิดห้อง เพราะของผมนัดวันที่ 24 พ.ย. 58 / เจ้าหน้าที่เลยไปติดตั้งห้องที่ถัดจากผมไป 2 ห้องก่อน
- 24 พ.ย. 58 ผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางทรูเลย จนกระทั่ง 11.00 น. ผมไลน์ไปถามเซลล์คนที่2 อีกครั้ง เซลล์บอกจะเช็คให้ จนกระทั่งบ่าย3 ไลน์มาบอกผมว่า "เดวจะมีช่างเข้าไปวันอืนอีกทีพี่" รอทั้งวัน ลางานไป 1 วันเพื่อรอติดตั้ง (เสียความรู้สึกครั้งที่3 อันนี้โมโหมากเพราะลางานฟรีๆไป 1 วัน และยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลย)
-25 พ.ย. 58 ผมติดต่อไปที่เซลล์เพื่อสอบถามว่าทำไมถึงไม่มีใครเข้ามาติดตั้ง และไม่ได้รับการติดต่อ ซึ่งได้รับคำตอบว่า "มันติดไม่ได้" "สงสัย อยู่ชั้นสูงเกินมันไม่ให้ติด" "ของทรูไปไม่ถึง ดูท่าทางแล้ว" ........... เห้ย ห้องข้างๆพึ่งติดไปเองนะเว้ย จะไม่ถึงได้ไงวะ
จริงๆมีต่ออีกนะที่คุยกับเซลล์ อยากก็อบมาให้อ่านอยู่ "ติด24 งานเพิ่งส่งคืนมาเมือตอน5ทุ่ของวันที่25" ผมบอกว่านี่เลื่อนมา3-4 รอบแล้วนะ "3-4รอบอะไร" "นั่นมันคนอื่นอย่ามาเหมารวม" "ไม่ลองถามช่างที่มันมาอะ" "มันอาจจะมาเดินสายกะได้" "โทรถาม 1686 กด2 ติดต่อเจ้าหน้าที่ลองถามดูเลย" แล้วจบการสนทนา ผมไม่ตอบอีกเลย (เสียความรู้สึกครั้งที่4)
- 26 พ.ย. 58 ผมโทรไปที่ 1686 เจ้าหน้าที่ก็รับฟังเรื่องราวทั้งหมด แล้วก็บอกว่าจะติดต่อประสานงานให้ จะรีบตรวจสอบ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ บลาบลาบลา แล้วก็ไร้วี่แวว (เสียความรู้สึกครั้งที่5 เพราะไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแจ้งใดๆเลยว่าทำไมไม่เข้ามาติดตั้งให้ตามวันนัดและมีปัญหาอะไร สรุปจะติดตั้งได้หรือไม่ได้ แล้วซิมนี่เอายังไง มีบิลค่าโทรเรียกเก็บมาอีก ไม่มีคำตอบให้เลย ไม่มีใครติดต่อเลย คืออะไรกัน)
- 1 ธ.ค. 58 ติดต่อไปที่เพื่อนผมเองที่ทำงานที่ทรู เขาก็ตรวจสอบให้ อธิบายมากพอสมควร (อาจจะเป็นเพราะเป็นเพื่อนด้วยแหละ) ก็เลยแนะนำให้ผมติดแบบ ADSL แทน เพื่อนจัดการนัดให้เป็นวันที่ 4/12/58
- 1 ธ.ค. 58 มีข้อความส่งมานัดเข้ามาติดตั้ง หมายเลข 026922572 ความเร็ว 13M/1M วันที่ 4/12/2015 ช่วงบ่าย
- 3 ธ.ค. 58 มีสายจากเจ้าหน้าที่ติดตั้งว่าจะเข้ามาติดตั้งในวันที่ 4 ธ.ค.58 เวลาประมาณ 13.00-15.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเพราะว่าคอนโดผมเขาอนุญาตให้ติดได้ไม่เกิน 16.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ผมรอเวลาประมาณบ่ายโมง
- 4 ธ.ค. 58 ลางานบ่ายเพื่อรอเจ้าหน้าที่มาติดตั้ง จนกระทั่งบ่าย3 ไร้วี่แวว เลยโทรไปหาที่เบอร์ที่โทรมานัดเมื่อวานนี้ ติดนะแต่ไม่รับสาย ตัดสายด้วย
เลยติดต่อไปที่เพื่อนซึ่งเพื่อนลางานวันนี้พอดี ก็เลยจะเช็คให้อีกทีวันพรุ่งนี้
แต่ตอนนี้ผมเสียความรู้สึกไปมาก มากมายจนกระทั่งอยากระบายในพื้นที่นี้แหละ ซึ่งก็รู้ว่าคงเป็นเหมือนคนอื่นๆที่ไร้การติดต่อแต่อยากฝากไว้เผื่อใครที่ได้ค้นหาแล้วจะได้รู้ว่าผมเจอแบบนี้จริงๆ ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกยังไง ตอนนี้คงโกรธอยู่ แต่พรุ่งนี้คงเย็นลง แต่ผมว่าคงจะไม่เอาแล้วจริงๆ เบื่อหว่ะ