ขอนุญาตรีวิวจากประสบการณ์ตรง มหากาพย์ติดเน็ตบ้าน True Super Speed Fiber แบบมีส่วนลดย้ายค่าย
ประมาณวันพุธที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา มี จนท. ไดเร็คเซลล์ของทรูขับรถมาเสนอแพคเกจติดเน็ตบ้าน True Super Speed Fiber แบบมีส่วนลดย้ายค่าย 50% 6 รอบบิล ตอนที่มานำเสนอ แจ้งว่า
ในแพคเกจ 799 ที่ทางบ้านสนใจ จะได้เน็ต 50/20 พร้อมกับทรูวิชั่นแบบเคเบิ้ล อัพเกรดจาก Enjoy เป็น Smart และฟรี Super Soccer นาน 3 เดือน และซิมรายเดือนทรู เน็ต 1.5 GB รวมโทร 100 นาที ทั้งหมดมีค่าติดตั้งแรกเข้า 650 บาท ทางบ้านสนใจเพราะอยากเปลี่ยนค่ายจากอีกค่าย ผมจึงได้ขอข้อมูลไว้เพื่อศึกษา ตามรูปด้านล่าง

หลังจากนั้น 1 วัน ผมจึงโทรไปขอข้อมูลเกี่ยวกับแพคเกจนี้จากทาง Call center ของทรู และพบว่า แพคเกจดังกล่าวก็เป็นไปตามที่ทางเซลล์มาเสนอขาย เรียกว่า สุขคูณ 3 แบบเก่า หรือ สมาร์ทชอยส์ หรือ True Super Speed Fiber ในชื่อใหม่ อันนี้ผมไม่รู้ว่าชื่อไหนกันแน่ แต่ทาง Call center เองก็ให้ข้อมูลแพคเกจครบถ้วนชัดเจน และถามผมว่า ต้องการสมัครเลยหรือไม่ เพราะสามารถสมัครผ่าน Call center ได้เลย และจะมี จนท ติดต่อกลับไปอีกที ผมเองก็แจ้งกลับไปว่า ไม่เป็นไรครับ ผมรอให้เซลล์มาที่บ้านดีกว่า เพราะเซลล์มาให้ข้อมูลไว้ เลยอยากสมัครกับทางเซลล์ เพราะคิดว่าเซลล์น่าจะได้ค่าคอมจากเคสนี้ เพราะเป็นคนมาเสนอกับผม
ต่อมา ในวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. เซลล์จึงกลับมาที่บ้านอีกครั้งและสอบถามว่า ตัดสินใจอย่างไรบ้าง ทางบ้านและผมจึงตกลงสมัครในแพคเกจนี้ไป โดยยืนยันแพคเกจเดิม 799 บาท พร้อมส่วนลดย้ายค่าย 50% 6 รอบบิล หลังจากกรอกเอกสารเสร็จ ทางเซลล์แจ้งว่า จะมี SMS จากทางทรูมาเพื่อนัดติดตั้ง ผมก็แค่รอ จะเลื่อนนัด หรือ ติดตามนัดก็บอกเซลล์ได้เลย
วันที่ 22 ส.ค. มี SMS จากทาง TrueOnline มาแจ้งเรื่องวันนัดติดตั้ง เป็น 24 ส.ค. ช่วงเช้า โดยถ้าอยากเลื่อนนัด สามารถโทรไปแจ้ง 1686
วันที่ 23 ส.ค. ผมโทรไปขอเลื่อนนัด และขอข้อมูลเรื่องการเปลี่ยนแปลงแพคเกจที่กำลังติดตั้งเป็น true Super คุ้ม 7 บริการ แต่ทาง จนท แจ้งว่า ไม่เข้าร่วมโครงการ ส่วนลดย้ายค่าย 50% 6 รอบบิล จึงไม่ได้สมัคร ผมเลยขอยืนยันรายละเอียดของตัวแพคเกจเดิม ว่าเป็นไปตามที่เซลล์เสนอไม๊ จนท Call center ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้องเหมือนเดิม และผมขอเลื่อนนัดการติดตั้งไปเป็นวันที่ 27 ส.ค. ช่วงเช้าแทน
ในวันเดียวกัน มี SMS จากทาง TrueOnline มาแจ้งเรื่องวันนัดติดตั้ง เป็น 27 ส.ค. ช่วงเช้า โดยถ้าอยากเลื่อนนัด สามารถโทรไปแจ้ง 1686
วันที่ 24 ส.ค. ทางเซลล์โทรมาสอบถามว่า มีช่างโทรมานัดติดตั้งหรือยัง ผมเองจึงแจ้งกลับไปว่า ได้เลื่อนนัดเป็นวันที่ 27 ส.ค. ช่วงเช้าแทน
วันที่ 27 ส.ค. ยังไม่มีใครโทรมาเรื่องติดตั้ง รอจนถึง 10 โมง เศษๆ จึงโทรไปสอบถามกับทาง 1686 เรื่องนัดติดตั้ง ทาง จนท ก็ทวนรายละเอียดให้ฟัง ว่ามีนัดติดตั้ช่วงเช้า และยินดีจะติดตามช่างให้ และผมก็ขอยืนยันรายละเอียดของแพคเกจอีกครั้งว่าตรงตามเดิมหรือไม่ และได้รับการยืนยันว่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และมี SMS จากทาง TrueOnline มาแจ้งยืนยันวันนัดติดตั้ง เป็น 27 ส.ค.
หลังจากวางสายจาก 1686 มี จนท ที่เป็นแอดมินของทางทีมติดตั้งโทรมาขอโทษ และพูดประมาณว่า เขารับงานต่อมาจากอีกคน เขาไม่ได้แจ้งเคสผมไว้ และตอนนี้ทีมติดตั้งทำงานเคสอื่นอยู่ พอดีเคสผมมีการเปลี่ยนแปลงวันนัด ทำให้เกิดการตกหล่น แต่จะประสานกับทีมช่างว่าจะมาได้กี่โมง ผมก็เริ่ม งง ว่าเกิดอะไรขึ้น มันไมมีการตกหล่นกันด้วย หลังจากพูดคุย ผมก็ยืนยันคำเดิมว่า ขอให้เข้ามาช่วงเช้า ก่อนบ่าย เพราะทุกคนรออยู่ และเป็นวันอาทิตย์ที่อาจจะมีกิจกรรมของครอบครัว ไม่สมควรจะมารอติดเน็ตโดยไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่
หลังจากนั้นไม่นาน จนท แอดมินท่านเดิมก็แจ้งกลับมาว่า ยังไงก็ไม่ทัน ขอเป็นช่วงเย็นได้ไม๊ ผมก็เลย ต่อว่ากลับไปว่าทำไมถึงเป็นช่วงเย็น เพราะนัดของผมมันนัดเช้า จะต้องเสียเวลารอทั้งวัน ก็ไม่สมควร และถามกลับไปว่า ถ้าผมจะยกเลิกการติดตั้งจะได้ไม๊ จนท ท่านนั้นตอบกลับมาว่า "ได้ค่ะ" แบบที่ไม่คิดก่อนตอบ และไม่สนใจลูกค้า ทำเอาผมอึ้งไปอีกดอก --- ผมรวบรวมสติ และพูดกลับไปว่า เอาเป็นว่า ผมขอปรึกษาทางบ้านก่อนแล้วจะโทรเข้าไปที่ 1686 ให้เขาแจ้งทางทีมติดตั้งเองว่า จะเป็นอย่างไร
พอวางสาย ผมก็โทรเข้าไปแจ้งกับทาง 1686 ว่า จนท แอดมินของทีมติดตั้งพูดอะไรกับผมบ้าง จาง 1686 ก็ยินดีจะประสานต่อและตามทีมติดตั้งให้ทันติดตั้งในช่วงเช้า ผมก็วางสายไป สักพักประมาณ 11.45 น. จนท แอดมินของทีมติดตั้ง โทรมาขอโทษอีกครั้งและแจ้งว่า ยังไงก็ไม่ทันในช่วงเช้า เพราะติดอีกเคสหนึ่ง ช่างแจ้งว่าหน้างานยาก ไม่สามารถทำเสร็จในสองชั่วโมง ผมถึงถามกลับไปว่า สองชั่วโมงไม่ทันจริงหรือ ทั้งที่หน้างานที่เขาทำงานอยู่กับบ้านผมห่างกันประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วทำไมถึงตกหล่นเคสผม ทั้งที่เซลล์ก็ทราบวันและเวลานัดชัดเจนแล้ว จนท ก็แจ้งว่า ยังไงก็ไม่ทัน แถมเซลล์ก็ไม่ยอมรับผิดชอบ ไม่ยอมแจ้งการเปลี่ยนแปลงนัด และให้ทางทีมติดตั้งติดต่อผมเอง ผมก็อึ้งต่ออีกดอก ตอบกลับไปว่า ผมให้เวลาถึง 14.00 น. ให้มาติดให้ทัน
หลังจากวางสาย ผมจึงหาเบอร์เซลล์ที่โทรมาหาผม และโทรไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมมีหลุดนัด ทางเซลล์แจ้งว่า ผมติดตามให้นะพี่ ผมเร่งให้นะครับ -- ด้วยความไม่อยากต่อความยาวอะไรอีก ผมถึงบอกเซลล์ไปว่า ผมให้เวลาถึง 15.00 น. นะครับ ผมคงไม่ไปไหนแล้ว ยังไงก็เข้ามาตามเวลา เพราะถ้าไม่เข้ามาคงยกเลิกแล้ว ไม่ติดแล้ว
15.00 น. ช่างมาตามปกติ ใช้เวลาอยู่สักพัก มองซ้ายมองขวา หาช่องทางติดตั้ง แต่ก็ยังดูงงๆว่าจะเริ่มตรงไหน สุดท้าย หนึ่งชั่วโมงผ่านไป ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ก็เริ่มอุ่นใจ ผมถึงลองถามทีมติดตั้งดูว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมตกเคสผม ช่างก็บอกกลับมาว่า ผมรู้ว่ามีเคสพี่ แต่ไม่มีใครบอกเวลาว่าติดเวลาไหน ผมนี่ก็อึ้งอีกแล้ว ว่าอะไรนะ ไม่มีเวลาบอก ทำงานกันอย่างไร -- ก็ปล่อยให้ทีมติดตั้งทำงานไป ก็คอยดูไป สักพัก ทีมติดตั้งเดินมาหาผม -- พี่ขอปรึกษาหน่อย ทีวีอ่ะ ดูพรุ่งนี้ได้ไม๊ ผมถามว่า ทำไมอ่ะพี่ มีไรหรือ เขาก็บอกว่า ก็ไม่มีกล่องมา พอดีคนเตรียมอุปกรณ์เขาคิดว่ามีอยู่ในรถ แต่จริงๆไม่มี --- ผมก็ อ้าว ไม่ได้พี่ จะต้องทำวันนี้ให้เสร็จ เพราะผมเองต้องเช็คงานทุกอย่างก่อนให้ครบก่อนจบงาน เพราะผมไม่ได้อยู่ที่บ้านนี้ ต้องคอยอธิบายให้ผู้ใช้งานฟังอีกที เขาก็อ้ำอึ้งไปสักพัก และบอกว่า เดี๋ยวผมไปเอาให้
16.45 น. จนท 1331 โทรมาสอบถามผลการติดตั้ง ผมก็บอกไปตามตรงว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ว่าการติดตั้งเรียบร้อยไม๊ เพราะยังไม่เสร็จ ผมจึงฝากเรื่องคอมเพลนไปอีกรอบ จนท ก็ยินดีรับไปประสานงานต่อ รวมถึงผมก็ขอยืนยันแพคเกจของผมอีกครั้ง เพื่อความแน่ใจ จนท ก็บอกว่าข้อมูลถูกต้องเหมือนเดิม
17.50 น. กล่องมาถึงบ้าน เปิดสัญญาณเน็ตและสามารถดูทรูวิชั่นได้ แต่ดูได้แค่ Enjoy ผมจึงโทรไปสอบถามทาง ทรูวิชั่น 1242 จนท แจ้งว่า แพคแกจที่ได้รับการอัพเกรด จะสามารถดูได้ใน 24 ชั่วโมง หลังการติดตั้ง ผมก็วางสายไป
จบมหากาพย์วันแรก
09.45 น. วันนี้ 28 ส.ค. มี จนท โทรมาติดตามเรื่องการติดตั้ง ว่าเรียบร้อยดีไม๊ ผมบอกไปว่า ตอนนี้เรียบร้อย แต่กว่าจะเรียบร้อยก็ติดขัดไปหน่อย และขอให้ทาง จนท ติดตามเรื่องแพคเกจทรูวิชั่นให้ด้วย ว่าจะสามารถดูได้ตอนไหน จนท แจ้งว่า เดี๋ยวให้ จนท อีกท่านโทรกลับมาเพื่อให้ข้อมูลอีกครั้ง
12.40 น. จนท ทรูวิชั่นโทรมาแจ้งว่า แพค Smart ได้ปล่อยสัญญาณให้แล้ว ผมจึงถามว่า แล้ว Super Soccer ล่ะครับ จนท เริ่ม งง และตอบกลับว่า แพคของคุณไม่ได้รับสิทธิ์ Super Soccer นะครับ เพราะแพคนี้เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้ที่สมัครหลังจากวันที่ 22 ส.ค. จะไม่ได้รับสิทธิ์ เรื่องนี้เซลล์ทราบดี -- ผมนี่อึ้งอีกดอก อ้าว ตกลงยังไง ในเมื่อผมถามทุกครั้งว่าแพคของผม ตรงตามที่เซลล์แจ้งไม๊ ตั้งแต่เริ่มคิดจะติด จนติดเสร็จ จนท ทุกท่านก็แจ้งตรงกัน แต่มาวันนี้ มาบอกว่า ผมไม่ได้รับสิทธิ์ สรุปมันยังไงกันแน่ จนทก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะประสานทางเซลล์ให้ ว่าได้เรื่องอย่างไร
12.53 น. จนท ท่านเดิม โทรมาบอกว่า แจ้งทางเซลล์แล้ว เดี๋ยวทางเซลล์ขอประสานกับหัวหน้าหน่วยก่อน ว่าจะจัดการอะไรให้ลูกค้าได้บ้าง คือ ยังไม่รู้ว่าจะออกหน้าไหน
13.20 น. ผมลองโทรไปที่เซลล์อีกครั้ง และถามว่า เกิดอะไรขึ้น เซลล์ก็ตอบกลับว่า เดี๋ยวผมประสานให้ครับพี่ และหลังจากนั้น ก็เงียบจนถึงวันนี้
ตอนนี้ยังไม่จบมหากาพย์ แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวจะมารีวิวต่อให้นะครับ สำหรับผู้ที่สนใจ และคิดจะติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านใหม่
[CR] มหากาพย์ติดเน็ตบ้านทรู
ประมาณวันพุธที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา มี จนท. ไดเร็คเซลล์ของทรูขับรถมาเสนอแพคเกจติดเน็ตบ้าน True Super Speed Fiber แบบมีส่วนลดย้ายค่าย 50% 6 รอบบิล ตอนที่มานำเสนอ แจ้งว่า ในแพคเกจ 799 ที่ทางบ้านสนใจ จะได้เน็ต 50/20 พร้อมกับทรูวิชั่นแบบเคเบิ้ล อัพเกรดจาก Enjoy เป็น Smart และฟรี Super Soccer นาน 3 เดือน และซิมรายเดือนทรู เน็ต 1.5 GB รวมโทร 100 นาที ทั้งหมดมีค่าติดตั้งแรกเข้า 650 บาท ทางบ้านสนใจเพราะอยากเปลี่ยนค่ายจากอีกค่าย ผมจึงได้ขอข้อมูลไว้เพื่อศึกษา ตามรูปด้านล่าง
หลังจากนั้น 1 วัน ผมจึงโทรไปขอข้อมูลเกี่ยวกับแพคเกจนี้จากทาง Call center ของทรู และพบว่า แพคเกจดังกล่าวก็เป็นไปตามที่ทางเซลล์มาเสนอขาย เรียกว่า สุขคูณ 3 แบบเก่า หรือ สมาร์ทชอยส์ หรือ True Super Speed Fiber ในชื่อใหม่ อันนี้ผมไม่รู้ว่าชื่อไหนกันแน่ แต่ทาง Call center เองก็ให้ข้อมูลแพคเกจครบถ้วนชัดเจน และถามผมว่า ต้องการสมัครเลยหรือไม่ เพราะสามารถสมัครผ่าน Call center ได้เลย และจะมี จนท ติดต่อกลับไปอีกที ผมเองก็แจ้งกลับไปว่า ไม่เป็นไรครับ ผมรอให้เซลล์มาที่บ้านดีกว่า เพราะเซลล์มาให้ข้อมูลไว้ เลยอยากสมัครกับทางเซลล์ เพราะคิดว่าเซลล์น่าจะได้ค่าคอมจากเคสนี้ เพราะเป็นคนมาเสนอกับผม
ต่อมา ในวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. เซลล์จึงกลับมาที่บ้านอีกครั้งและสอบถามว่า ตัดสินใจอย่างไรบ้าง ทางบ้านและผมจึงตกลงสมัครในแพคเกจนี้ไป โดยยืนยันแพคเกจเดิม 799 บาท พร้อมส่วนลดย้ายค่าย 50% 6 รอบบิล หลังจากกรอกเอกสารเสร็จ ทางเซลล์แจ้งว่า จะมี SMS จากทางทรูมาเพื่อนัดติดตั้ง ผมก็แค่รอ จะเลื่อนนัด หรือ ติดตามนัดก็บอกเซลล์ได้เลย
วันที่ 22 ส.ค. มี SMS จากทาง TrueOnline มาแจ้งเรื่องวันนัดติดตั้ง เป็น 24 ส.ค. ช่วงเช้า โดยถ้าอยากเลื่อนนัด สามารถโทรไปแจ้ง 1686
วันที่ 23 ส.ค. ผมโทรไปขอเลื่อนนัด และขอข้อมูลเรื่องการเปลี่ยนแปลงแพคเกจที่กำลังติดตั้งเป็น true Super คุ้ม 7 บริการ แต่ทาง จนท แจ้งว่า ไม่เข้าร่วมโครงการ ส่วนลดย้ายค่าย 50% 6 รอบบิล จึงไม่ได้สมัคร ผมเลยขอยืนยันรายละเอียดของตัวแพคเกจเดิม ว่าเป็นไปตามที่เซลล์เสนอไม๊ จนท Call center ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้องเหมือนเดิม และผมขอเลื่อนนัดการติดตั้งไปเป็นวันที่ 27 ส.ค. ช่วงเช้าแทน
ในวันเดียวกัน มี SMS จากทาง TrueOnline มาแจ้งเรื่องวันนัดติดตั้ง เป็น 27 ส.ค. ช่วงเช้า โดยถ้าอยากเลื่อนนัด สามารถโทรไปแจ้ง 1686
วันที่ 24 ส.ค. ทางเซลล์โทรมาสอบถามว่า มีช่างโทรมานัดติดตั้งหรือยัง ผมเองจึงแจ้งกลับไปว่า ได้เลื่อนนัดเป็นวันที่ 27 ส.ค. ช่วงเช้าแทน
วันที่ 27 ส.ค. ยังไม่มีใครโทรมาเรื่องติดตั้ง รอจนถึง 10 โมง เศษๆ จึงโทรไปสอบถามกับทาง 1686 เรื่องนัดติดตั้ง ทาง จนท ก็ทวนรายละเอียดให้ฟัง ว่ามีนัดติดตั้ช่วงเช้า และยินดีจะติดตามช่างให้ และผมก็ขอยืนยันรายละเอียดของแพคเกจอีกครั้งว่าตรงตามเดิมหรือไม่ และได้รับการยืนยันว่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และมี SMS จากทาง TrueOnline มาแจ้งยืนยันวันนัดติดตั้ง เป็น 27 ส.ค.
หลังจากวางสายจาก 1686 มี จนท ที่เป็นแอดมินของทางทีมติดตั้งโทรมาขอโทษ และพูดประมาณว่า เขารับงานต่อมาจากอีกคน เขาไม่ได้แจ้งเคสผมไว้ และตอนนี้ทีมติดตั้งทำงานเคสอื่นอยู่ พอดีเคสผมมีการเปลี่ยนแปลงวันนัด ทำให้เกิดการตกหล่น แต่จะประสานกับทีมช่างว่าจะมาได้กี่โมง ผมก็เริ่ม งง ว่าเกิดอะไรขึ้น มันไมมีการตกหล่นกันด้วย หลังจากพูดคุย ผมก็ยืนยันคำเดิมว่า ขอให้เข้ามาช่วงเช้า ก่อนบ่าย เพราะทุกคนรออยู่ และเป็นวันอาทิตย์ที่อาจจะมีกิจกรรมของครอบครัว ไม่สมควรจะมารอติดเน็ตโดยไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่
หลังจากนั้นไม่นาน จนท แอดมินท่านเดิมก็แจ้งกลับมาว่า ยังไงก็ไม่ทัน ขอเป็นช่วงเย็นได้ไม๊ ผมก็เลย ต่อว่ากลับไปว่าทำไมถึงเป็นช่วงเย็น เพราะนัดของผมมันนัดเช้า จะต้องเสียเวลารอทั้งวัน ก็ไม่สมควร และถามกลับไปว่า ถ้าผมจะยกเลิกการติดตั้งจะได้ไม๊ จนท ท่านนั้นตอบกลับมาว่า "ได้ค่ะ" แบบที่ไม่คิดก่อนตอบ และไม่สนใจลูกค้า ทำเอาผมอึ้งไปอีกดอก --- ผมรวบรวมสติ และพูดกลับไปว่า เอาเป็นว่า ผมขอปรึกษาทางบ้านก่อนแล้วจะโทรเข้าไปที่ 1686 ให้เขาแจ้งทางทีมติดตั้งเองว่า จะเป็นอย่างไร
พอวางสาย ผมก็โทรเข้าไปแจ้งกับทาง 1686 ว่า จนท แอดมินของทีมติดตั้งพูดอะไรกับผมบ้าง จาง 1686 ก็ยินดีจะประสานต่อและตามทีมติดตั้งให้ทันติดตั้งในช่วงเช้า ผมก็วางสายไป สักพักประมาณ 11.45 น. จนท แอดมินของทีมติดตั้ง โทรมาขอโทษอีกครั้งและแจ้งว่า ยังไงก็ไม่ทันในช่วงเช้า เพราะติดอีกเคสหนึ่ง ช่างแจ้งว่าหน้างานยาก ไม่สามารถทำเสร็จในสองชั่วโมง ผมถึงถามกลับไปว่า สองชั่วโมงไม่ทันจริงหรือ ทั้งที่หน้างานที่เขาทำงานอยู่กับบ้านผมห่างกันประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วทำไมถึงตกหล่นเคสผม ทั้งที่เซลล์ก็ทราบวันและเวลานัดชัดเจนแล้ว จนท ก็แจ้งว่า ยังไงก็ไม่ทัน แถมเซลล์ก็ไม่ยอมรับผิดชอบ ไม่ยอมแจ้งการเปลี่ยนแปลงนัด และให้ทางทีมติดตั้งติดต่อผมเอง ผมก็อึ้งต่ออีกดอก ตอบกลับไปว่า ผมให้เวลาถึง 14.00 น. ให้มาติดให้ทัน
หลังจากวางสาย ผมจึงหาเบอร์เซลล์ที่โทรมาหาผม และโทรไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมมีหลุดนัด ทางเซลล์แจ้งว่า ผมติดตามให้นะพี่ ผมเร่งให้นะครับ -- ด้วยความไม่อยากต่อความยาวอะไรอีก ผมถึงบอกเซลล์ไปว่า ผมให้เวลาถึง 15.00 น. นะครับ ผมคงไม่ไปไหนแล้ว ยังไงก็เข้ามาตามเวลา เพราะถ้าไม่เข้ามาคงยกเลิกแล้ว ไม่ติดแล้ว
15.00 น. ช่างมาตามปกติ ใช้เวลาอยู่สักพัก มองซ้ายมองขวา หาช่องทางติดตั้ง แต่ก็ยังดูงงๆว่าจะเริ่มตรงไหน สุดท้าย หนึ่งชั่วโมงผ่านไป ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ก็เริ่มอุ่นใจ ผมถึงลองถามทีมติดตั้งดูว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมตกเคสผม ช่างก็บอกกลับมาว่า ผมรู้ว่ามีเคสพี่ แต่ไม่มีใครบอกเวลาว่าติดเวลาไหน ผมนี่ก็อึ้งอีกแล้ว ว่าอะไรนะ ไม่มีเวลาบอก ทำงานกันอย่างไร -- ก็ปล่อยให้ทีมติดตั้งทำงานไป ก็คอยดูไป สักพัก ทีมติดตั้งเดินมาหาผม -- พี่ขอปรึกษาหน่อย ทีวีอ่ะ ดูพรุ่งนี้ได้ไม๊ ผมถามว่า ทำไมอ่ะพี่ มีไรหรือ เขาก็บอกว่า ก็ไม่มีกล่องมา พอดีคนเตรียมอุปกรณ์เขาคิดว่ามีอยู่ในรถ แต่จริงๆไม่มี --- ผมก็ อ้าว ไม่ได้พี่ จะต้องทำวันนี้ให้เสร็จ เพราะผมเองต้องเช็คงานทุกอย่างก่อนให้ครบก่อนจบงาน เพราะผมไม่ได้อยู่ที่บ้านนี้ ต้องคอยอธิบายให้ผู้ใช้งานฟังอีกที เขาก็อ้ำอึ้งไปสักพัก และบอกว่า เดี๋ยวผมไปเอาให้
16.45 น. จนท 1331 โทรมาสอบถามผลการติดตั้ง ผมก็บอกไปตามตรงว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ว่าการติดตั้งเรียบร้อยไม๊ เพราะยังไม่เสร็จ ผมจึงฝากเรื่องคอมเพลนไปอีกรอบ จนท ก็ยินดีรับไปประสานงานต่อ รวมถึงผมก็ขอยืนยันแพคเกจของผมอีกครั้ง เพื่อความแน่ใจ จนท ก็บอกว่าข้อมูลถูกต้องเหมือนเดิม
17.50 น. กล่องมาถึงบ้าน เปิดสัญญาณเน็ตและสามารถดูทรูวิชั่นได้ แต่ดูได้แค่ Enjoy ผมจึงโทรไปสอบถามทาง ทรูวิชั่น 1242 จนท แจ้งว่า แพคแกจที่ได้รับการอัพเกรด จะสามารถดูได้ใน 24 ชั่วโมง หลังการติดตั้ง ผมก็วางสายไป
จบมหากาพย์วันแรก
09.45 น. วันนี้ 28 ส.ค. มี จนท โทรมาติดตามเรื่องการติดตั้ง ว่าเรียบร้อยดีไม๊ ผมบอกไปว่า ตอนนี้เรียบร้อย แต่กว่าจะเรียบร้อยก็ติดขัดไปหน่อย และขอให้ทาง จนท ติดตามเรื่องแพคเกจทรูวิชั่นให้ด้วย ว่าจะสามารถดูได้ตอนไหน จนท แจ้งว่า เดี๋ยวให้ จนท อีกท่านโทรกลับมาเพื่อให้ข้อมูลอีกครั้ง
12.40 น. จนท ทรูวิชั่นโทรมาแจ้งว่า แพค Smart ได้ปล่อยสัญญาณให้แล้ว ผมจึงถามว่า แล้ว Super Soccer ล่ะครับ จนท เริ่ม งง และตอบกลับว่า แพคของคุณไม่ได้รับสิทธิ์ Super Soccer นะครับ เพราะแพคนี้เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้ที่สมัครหลังจากวันที่ 22 ส.ค. จะไม่ได้รับสิทธิ์ เรื่องนี้เซลล์ทราบดี -- ผมนี่อึ้งอีกดอก อ้าว ตกลงยังไง ในเมื่อผมถามทุกครั้งว่าแพคของผม ตรงตามที่เซลล์แจ้งไม๊ ตั้งแต่เริ่มคิดจะติด จนติดเสร็จ จนท ทุกท่านก็แจ้งตรงกัน แต่มาวันนี้ มาบอกว่า ผมไม่ได้รับสิทธิ์ สรุปมันยังไงกันแน่ จนทก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะประสานทางเซลล์ให้ ว่าได้เรื่องอย่างไร
12.53 น. จนท ท่านเดิม โทรมาบอกว่า แจ้งทางเซลล์แล้ว เดี๋ยวทางเซลล์ขอประสานกับหัวหน้าหน่วยก่อน ว่าจะจัดการอะไรให้ลูกค้าได้บ้าง คือ ยังไม่รู้ว่าจะออกหน้าไหน
13.20 น. ผมลองโทรไปที่เซลล์อีกครั้ง และถามว่า เกิดอะไรขึ้น เซลล์ก็ตอบกลับว่า เดี๋ยวผมประสานให้ครับพี่ และหลังจากนั้น ก็เงียบจนถึงวันนี้
ตอนนี้ยังไม่จบมหากาพย์ แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวจะมารีวิวต่อให้นะครับ สำหรับผู้ที่สนใจ และคิดจะติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านใหม่