ใครเจอปัญหาบ้างคะ อยากแชร์ ค่ะ หงุดหงิดสุดๆๆๆ เพิ่งซื้อ Promotion True สุขคูณ 3 มา ติดตั้งแล้วใช้ได้แค่วันเดียว
07-Jun-15 : เริ่มติดตั้ง Wifi Router และ เปลี่ยน Promotion คือ ช่วงสายวันที่ 07-มิย. 2015 ติดตั้งเสร็จประมาณช่วงบ่าย โดยมีการเช็คระบบต่าง ๆ
08-Jun-15 : เวลาประมาณประมาณ 21:00 pm. พบปัญหาไม่สามารถใช้งาน Internet จึงหลังจากเปิด Router ได้โทรแจ้งปัญหาที่ 1686 เวลา 22:00 pm. โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถส่งเจ้าหน้าที่จะเข้ามาแก้ไขให้ตามเวลาที่ต้องการได้ โดยเวลาที่จะเข้าทำการแก้ไขตรวจสอบนั้นต้อง "ขึ้นอยู่กับช่าง" แต่จะดำเนินการแก้ไขให้ภายใน 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาแก้ไขในวันรุ่งขึ้นคือ 09 มิย. 2015 เบื้องต้นทาง Call centre ให้แก้ไขโดยทำการเปิด Router ทิ้งไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในวันรุ่งขึ้น เนือ่งจากตรวจสอบจากสัญญาณแล้วพบว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่ Router แต่น่าจะเป็นปัญหาที่ส่วนเชื่อมต่อนอกอาคาร และทำการนัดกับ Call centre ว่ารุ่งขึ้นจะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ (แต่ไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนได้)
09-Jun-15 : เปิด Rounter ทิ้งไว้ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ จนกระทั่งถึงเย็น
-16:00 pm. โทรเช็คกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง (1686) เนือ่งจากยังไม่มีช่างเข้าไปดำเนินการแก้ไขใดๆ และ Internet ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะรีบแจ้งช่างให้เข้าไปดำเนินการ โดยช่างจะโทรติดต่อกลับ ลูกค้าอีกครั้ง
- 19:00 pm. โทรเช็คกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง (1686) เนือ่งจาก ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข และไม่มีช่างติดต่อกลับมาเลย เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าได้แจ้งช่างไปแล้ว จะดำเนินการติดต่อช่างให้อีกที โดยรับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่จะเข้ามาแก้ไขให้ในวันรุ่งขึ้น
จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ให้ช่างรีบเข้ามาแก้ไขในวันพรุ่งนี้เวลา 09:00 am. จะรอเช็คสัญญาณ
10-Jun-15 : เปิด Rounter ทิ้งไว้อีก
- 09:30 am. : โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ (1686) ว่ายังไม่มีช่างมาแก้ไขให้ สรุปว่าจะยังไง จะเข้ามากี่โมง เพราะไม่สามารถอยู่รอได้นาน มีธุระ
-10:45 am. : โทรตามอีกครั้งว่า ช่าง ยังไม่มา ไม่มีเวลารอแล้ว ขอเบอร์ติดต่อ ช่าง เพื่อทำการนัดหมายเวลา แต่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเป็นผู้ติดต่อให้เอง และ จะเร่งให้เข้ามาแก้ไขเร่งด่วน จึงแจ้งว่าให้เจ้าหน้าที่มาแก้ไข
-14:50 pm. : โทรแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่า ยังไม่มีช่างติดต่อเข้ามาเลย
11-Jun-15 :
- 09:30 am. : โทรสอบถามเรือ่งการร้องเรียนที True และ เขียนจดหมายเพื่อร้องเรียน การบริการหลังการขายที่แย่มากกกกกๆๆๆๆๆๆ ของ True
- 13:00 pm. : โทรแจ้งปัญหาและตรวจสอบความคืบหน้าอีกครั้ง (02-9009000) ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่า ทำไมช่างจึงไม่เร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาภายใน 24 ชั่วโมงตามที่แจ้ง และ ไม่สามารถแจ้งได้ว่า ช่างได้เข้ามาตรวจสอบปัญหาแล้วที่หน้างานหรือไม่
!!!! เพราะนี่มัน 3 วันแล้ว !!!!
- 17:30 pm. : เจ้าหน้าที่โทรมาว่าเด๋ว จะประสานงานกับช่างให้อีกที แล้วจะให้เข้ามาแก้ไขในวันรุ่งขึ้น (ตอนแรก ก็ดีใจ นึกว่าช่างโทรมา...แต่เป็นแค่ผู้ประสานงาน) จึงแจ้งว่า แล้วสรุปว่าช่างจะมากี่โมงพรุ่งนี้ คำตอบคือ ยังติดต่อช่างไม่ได้ เพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว แต่จะรีบตามให้
- ตอนเย็น ก็ไปที่ ศูนย์ True อีก ทางนึงไปดู Promotion AIS, BB3, DTAC ด้วย เจ้าหน้าที่ก็ตามให้อีก ก็ยังหาตัวช่างไม่เจอ
12-Jun-15
- ตอนที่พิมพ์นี้เวลา 11:08 am. ก็ยังไม่มีใครจาก True ติดต่อเข้ามา ว่าช่างจะมารึป่าว ส่วนที่เมลส่งหนังสือร้องเรียน เข้าไปเมื่อวาน ก็เงียบ อีก
ไม่รู้ว่า TRUE บริหารจัดการ บริการหลังการขาย ยังไง องค์กรใหญ่ แต่ระบบห่วยมากกก พูดได้อย่างเดียวว่าขึ้นอยู่กับ ช่าง จะแจ้งเวลาก็ไม่ได้ ติดอะไรก็ไม่โทรมาบอก เบื่ออออออออออออออออออออออออออออออมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
บริการแก้ไขปัญหา internet ของ True ล่าช้ามากกกกก
07-Jun-15 : เริ่มติดตั้ง Wifi Router และ เปลี่ยน Promotion คือ ช่วงสายวันที่ 07-มิย. 2015 ติดตั้งเสร็จประมาณช่วงบ่าย โดยมีการเช็คระบบต่าง ๆ
08-Jun-15 : เวลาประมาณประมาณ 21:00 pm. พบปัญหาไม่สามารถใช้งาน Internet จึงหลังจากเปิด Router ได้โทรแจ้งปัญหาที่ 1686 เวลา 22:00 pm. โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถส่งเจ้าหน้าที่จะเข้ามาแก้ไขให้ตามเวลาที่ต้องการได้ โดยเวลาที่จะเข้าทำการแก้ไขตรวจสอบนั้นต้อง "ขึ้นอยู่กับช่าง" แต่จะดำเนินการแก้ไขให้ภายใน 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาแก้ไขในวันรุ่งขึ้นคือ 09 มิย. 2015 เบื้องต้นทาง Call centre ให้แก้ไขโดยทำการเปิด Router ทิ้งไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในวันรุ่งขึ้น เนือ่งจากตรวจสอบจากสัญญาณแล้วพบว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่ Router แต่น่าจะเป็นปัญหาที่ส่วนเชื่อมต่อนอกอาคาร และทำการนัดกับ Call centre ว่ารุ่งขึ้นจะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ (แต่ไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนได้)
09-Jun-15 : เปิด Rounter ทิ้งไว้ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ จนกระทั่งถึงเย็น
-16:00 pm. โทรเช็คกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง (1686) เนือ่งจากยังไม่มีช่างเข้าไปดำเนินการแก้ไขใดๆ และ Internet ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะรีบแจ้งช่างให้เข้าไปดำเนินการ โดยช่างจะโทรติดต่อกลับ ลูกค้าอีกครั้ง
- 19:00 pm. โทรเช็คกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง (1686) เนือ่งจาก ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข และไม่มีช่างติดต่อกลับมาเลย เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าได้แจ้งช่างไปแล้ว จะดำเนินการติดต่อช่างให้อีกที โดยรับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่จะเข้ามาแก้ไขให้ในวันรุ่งขึ้น
จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ให้ช่างรีบเข้ามาแก้ไขในวันพรุ่งนี้เวลา 09:00 am. จะรอเช็คสัญญาณ
10-Jun-15 : เปิด Rounter ทิ้งไว้อีก
- 09:30 am. : โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ (1686) ว่ายังไม่มีช่างมาแก้ไขให้ สรุปว่าจะยังไง จะเข้ามากี่โมง เพราะไม่สามารถอยู่รอได้นาน มีธุระ
-10:45 am. : โทรตามอีกครั้งว่า ช่าง ยังไม่มา ไม่มีเวลารอแล้ว ขอเบอร์ติดต่อ ช่าง เพื่อทำการนัดหมายเวลา แต่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเป็นผู้ติดต่อให้เอง และ จะเร่งให้เข้ามาแก้ไขเร่งด่วน จึงแจ้งว่าให้เจ้าหน้าที่มาแก้ไข
-14:50 pm. : โทรแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่า ยังไม่มีช่างติดต่อเข้ามาเลย
11-Jun-15 :
- 09:30 am. : โทรสอบถามเรือ่งการร้องเรียนที True และ เขียนจดหมายเพื่อร้องเรียน การบริการหลังการขายที่แย่มากกกกกๆๆๆๆๆๆ ของ True
- 13:00 pm. : โทรแจ้งปัญหาและตรวจสอบความคืบหน้าอีกครั้ง (02-9009000) ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่า ทำไมช่างจึงไม่เร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาภายใน 24 ชั่วโมงตามที่แจ้ง และ ไม่สามารถแจ้งได้ว่า ช่างได้เข้ามาตรวจสอบปัญหาแล้วที่หน้างานหรือไม่
!!!! เพราะนี่มัน 3 วันแล้ว !!!!
- 17:30 pm. : เจ้าหน้าที่โทรมาว่าเด๋ว จะประสานงานกับช่างให้อีกที แล้วจะให้เข้ามาแก้ไขในวันรุ่งขึ้น (ตอนแรก ก็ดีใจ นึกว่าช่างโทรมา...แต่เป็นแค่ผู้ประสานงาน) จึงแจ้งว่า แล้วสรุปว่าช่างจะมากี่โมงพรุ่งนี้ คำตอบคือ ยังติดต่อช่างไม่ได้ เพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว แต่จะรีบตามให้
- ตอนเย็น ก็ไปที่ ศูนย์ True อีก ทางนึงไปดู Promotion AIS, BB3, DTAC ด้วย เจ้าหน้าที่ก็ตามให้อีก ก็ยังหาตัวช่างไม่เจอ
12-Jun-15
- ตอนที่พิมพ์นี้เวลา 11:08 am. ก็ยังไม่มีใครจาก True ติดต่อเข้ามา ว่าช่างจะมารึป่าว ส่วนที่เมลส่งหนังสือร้องเรียน เข้าไปเมื่อวาน ก็เงียบ อีก
ไม่รู้ว่า TRUE บริหารจัดการ บริการหลังการขาย ยังไง องค์กรใหญ่ แต่ระบบห่วยมากกก พูดได้อย่างเดียวว่าขึ้นอยู่กับ ช่าง จะแจ้งเวลาก็ไม่ได้ ติดอะไรก็ไม่โทรมาบอก เบื่ออออออออออออออออออออออออออออออมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก