
ผมซื้อ iPhone พร้อมผูกสัญญากับโทรศัพท์เครือข่ายหนึ่ง (ไม่ขอเอ่ยนาม) ซึ่งโปรโมชั่นที่ผมใช้คือ ค่าบริการรายเดือน 400 บาท โทรทุกเครือข่าย 150 นาทีต่อเดือน ซึ่งโปรนี้ผมได้รับลดค่าบริการรายเดือน 50% ซึ่งเดือนนึงผมก้อจ่ายอยู่ประมาณ 200 กว่าบาทรวม Vat ซึ่งผมไม่ค่อยได้โทรเท่าไหร่
มีอยู่เดือนนึงที่ผมต้องใช้โทรศัพท์เยอะเป็นพิเศษ เพื่อ save ค่าใช้จ่าย ผมจึงสมัคร Extra Package - 300 บาทโทรทุกเครือข่าย 400 นาที ระยะเวลา Package 30 วัน (แพ็คเกจเขียนไว้ตามนี้ >> Talk 300, free call all network 400 minutes, 30 days validation) ซึ่งผมก็ใช้บริการตามปกติ
พอถึงวันครบรอบบิล ผมก็ไปชำระเงิน รอบบิลก็จบไป (Extra Package ที่ผมสมัคร กดเลือก Package ที่ต้องการ แล้วสมัครผ่านโทรศัพท์ครับ ตามรูปด้านบน)
ทีนี้ พอถึงรอบบิลถัดไป ใบแจ้งค่าบริการมา ก็ระบุว่า ค่าบริการรายเดือน 400 ลด 50% = 200 +vat 7% = 214 บาท
ค่า Extra Package 300 โทร 400 นาที = 300 บาท
ผมก็โทรเข้า Call Center แจ้งไปตามนี้ว่า ผมไม่ได้ใช้ Package นี้แล้ว ทำไมถึงคิดเงินค่า Extra Package อีก 300 บาท Call Center แจ้งว่า
คุณไม่ได้โทรเข้ามาเพิ่อแจ้งยกเลิกค่ะ ผมก็ถามว่า ตอนผมสมัคร เงื่อนไข ไม่มีแจ้งว่า
ถ้าไม่ต้องการใช้แล้ว ต้องโทรมายกเลิก นี่ครับ
Call Center แจ้งว่า Package ที่สมัคร ต้องโทรมายกเลิกเท่านั้นค่ะ ผมก็ไม่โอเค และไม่ยอมจ่ายค่าบริการส่วนนี้ ผมจะจ่ายแค่โปรโมชั่น ปกติของผม (214 บาท) ผมถามไปว่า ในเมื่อเงื่อนไข Package ไม่ได้แจ้งว่า ต้องโทรมายกเลิก ผู้ใช้งาน จะรู้ได้ยังไง Call Center บอกว่า ขอเวลาไปเช็ค Package ก่อน ว่าเขียนว่ายังไง สักพัก ก็กลับมาแจ้งว่า Package ไม่ได้เขียนเงื่อไขไว้ค่ะ แต่ยังไงก็ต้องจ่ายค่ะ แล้วจะทำการยกเลิกให้ ผมก็ยืนยัน ไม่จ่ายเหมือนเดิม คุยไปคุยมา CC แจ้งว่า งั้นให้จ่ายแค่ 200 บาท ก็ได้ (ค่า Package มันลดกันได้ง่ายๆ แบบนี้เลยหรอ) ผมก็ไม่จ่าย พอคุยกันไม่รู้เรื่อง ผมก็เลยบอกไม่เปงไร งั้นแค่นี้ครับ ผมก็ถอดซิมนั้นออก และไม่ใช้อีกเลย
ผ่านไปสักพัก (หลายเดือนอยู่) ก็มีโทรศัพท์มาหาผม ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า ผมเคยให้เบอร์สำรองกับศูนย์ ตอนซื้อเครื่องไปรึป่าว เค้าโทรมาแจ้งให้ผมไปจ่ายเงินที่ค้างชำระ ไม่งั้น เค้าจะดำเนินคดี ผมก็บอกเหตุผลที่ไม่จ่าย เค้าบอกว่า ส่วนนั้น ผมต้องไปเคลียร์กับศุนย์เอง เค้าป็นฝ่ายกฎหมาย โทรมาตามให้ไปชำระหนี้ ไม่งั้น จะดำเนินคดี ผมก้อเลยบอกว่า ดำเนินได้เลยครับ
เหตุการณ์นี้ ผมอยากรู้ว่า ผมมีความผิดมั้ยครับ ถ้าผิด ผิดเพราะอะไรครับ แล้วผมควรไปชำระหนี้มั้ย หรือ ให้เค้าฟ้องดำเนินคดีมา
[CR] โปรโมชั่นมือถือเอาเปรียบผู้บริโภค??
ผมซื้อ iPhone พร้อมผูกสัญญากับโทรศัพท์เครือข่ายหนึ่ง (ไม่ขอเอ่ยนาม) ซึ่งโปรโมชั่นที่ผมใช้คือ ค่าบริการรายเดือน 400 บาท โทรทุกเครือข่าย 150 นาทีต่อเดือน ซึ่งโปรนี้ผมได้รับลดค่าบริการรายเดือน 50% ซึ่งเดือนนึงผมก้อจ่ายอยู่ประมาณ 200 กว่าบาทรวม Vat ซึ่งผมไม่ค่อยได้โทรเท่าไหร่
มีอยู่เดือนนึงที่ผมต้องใช้โทรศัพท์เยอะเป็นพิเศษ เพื่อ save ค่าใช้จ่าย ผมจึงสมัคร Extra Package - 300 บาทโทรทุกเครือข่าย 400 นาที ระยะเวลา Package 30 วัน (แพ็คเกจเขียนไว้ตามนี้ >> Talk 300, free call all network 400 minutes, 30 days validation) ซึ่งผมก็ใช้บริการตามปกติ
พอถึงวันครบรอบบิล ผมก็ไปชำระเงิน รอบบิลก็จบไป (Extra Package ที่ผมสมัคร กดเลือก Package ที่ต้องการ แล้วสมัครผ่านโทรศัพท์ครับ ตามรูปด้านบน)
ทีนี้ พอถึงรอบบิลถัดไป ใบแจ้งค่าบริการมา ก็ระบุว่า ค่าบริการรายเดือน 400 ลด 50% = 200 +vat 7% = 214 บาท
ค่า Extra Package 300 โทร 400 นาที = 300 บาท
ผมก็โทรเข้า Call Center แจ้งไปตามนี้ว่า ผมไม่ได้ใช้ Package นี้แล้ว ทำไมถึงคิดเงินค่า Extra Package อีก 300 บาท Call Center แจ้งว่า คุณไม่ได้โทรเข้ามาเพิ่อแจ้งยกเลิกค่ะ ผมก็ถามว่า ตอนผมสมัคร เงื่อนไข ไม่มีแจ้งว่า ถ้าไม่ต้องการใช้แล้ว ต้องโทรมายกเลิก นี่ครับ
Call Center แจ้งว่า Package ที่สมัคร ต้องโทรมายกเลิกเท่านั้นค่ะ ผมก็ไม่โอเค และไม่ยอมจ่ายค่าบริการส่วนนี้ ผมจะจ่ายแค่โปรโมชั่น ปกติของผม (214 บาท) ผมถามไปว่า ในเมื่อเงื่อนไข Package ไม่ได้แจ้งว่า ต้องโทรมายกเลิก ผู้ใช้งาน จะรู้ได้ยังไง Call Center บอกว่า ขอเวลาไปเช็ค Package ก่อน ว่าเขียนว่ายังไง สักพัก ก็กลับมาแจ้งว่า Package ไม่ได้เขียนเงื่อไขไว้ค่ะ แต่ยังไงก็ต้องจ่ายค่ะ แล้วจะทำการยกเลิกให้ ผมก็ยืนยัน ไม่จ่ายเหมือนเดิม คุยไปคุยมา CC แจ้งว่า งั้นให้จ่ายแค่ 200 บาท ก็ได้ (ค่า Package มันลดกันได้ง่ายๆ แบบนี้เลยหรอ) ผมก็ไม่จ่าย พอคุยกันไม่รู้เรื่อง ผมก็เลยบอกไม่เปงไร งั้นแค่นี้ครับ ผมก็ถอดซิมนั้นออก และไม่ใช้อีกเลย
ผ่านไปสักพัก (หลายเดือนอยู่) ก็มีโทรศัพท์มาหาผม ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า ผมเคยให้เบอร์สำรองกับศูนย์ ตอนซื้อเครื่องไปรึป่าว เค้าโทรมาแจ้งให้ผมไปจ่ายเงินที่ค้างชำระ ไม่งั้น เค้าจะดำเนินคดี ผมก็บอกเหตุผลที่ไม่จ่าย เค้าบอกว่า ส่วนนั้น ผมต้องไปเคลียร์กับศุนย์เอง เค้าป็นฝ่ายกฎหมาย โทรมาตามให้ไปชำระหนี้ ไม่งั้น จะดำเนินคดี ผมก้อเลยบอกว่า ดำเนินได้เลยครับ
เหตุการณ์นี้ ผมอยากรู้ว่า ผมมีความผิดมั้ยครับ ถ้าผิด ผิดเพราะอะไรครับ แล้วผมควรไปชำระหนี้มั้ย หรือ ให้เค้าฟ้องดำเนินคดีมา