สอบถามเรื่องการรับรู้รายการสินทรัพย์และการคิดค่าเสื่อม

กระทู้คำถาม
เหตุการณ์สมมติ...
ถ้าบริษัทซื้อคอมพิวเตอร์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558
แต่ยังไม่ได้ใช้งาน เริ่มใช้งานวันที่ 1 ธันวาคม 2558

บัญชีต้องรับรู้รายการสินทรัพย์ บันทึกเข้าทะเบียนสินทรัพย์และเริ่มคิดค่าเสื่อมจากวันที่ได้รับของ หรือ จากวันที่เริ่มใช้งานคะ

-------------
การสั่งซื้อสินทรัพย์
ในขั้นตอนออกใบสั่งซื้อ ต้องตั้งซื้อเป็นรายการสินทรัพย์เลยหรอคะ
หรือ ออกใบสั่งซื้อเป็นบัญชีพัก แล้วบัญชีต้องไปตั้งล้างเอง

รบกวนขอข้อมูลหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่