ประสบการณ์การเคลมเครื่องครั้งแรกที่ True shop

วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เคลมเครื่องครั้งแรกของเราที่ True shop คะ

​ :: ซื้อเครื่อง :: (14/11/58)
    หลังจากที่เราหาข้อมูลเกี่ยวกับมือถือรุ่นที่เราจะซื้อมาเปรียบเทียบกันแล้วได้ รุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุดแล้วนั้นก็คือ  Note5 64GB นั่นเอง วันนี้เราก็เลยไปดูที่ True shop ไปดูโปรโมชั่นต่างๆ ตามค่ายมือถือต่างและที่ shop ss เอง จนมาจบที่ทรูเห็นว่ามีโปรฯ เก่าแลกใหม่ เราก็กะจะเอา Note3 ไปและแต่พอ พนง. ที่ shop ดูเครื่องแล้วบอกว่าแลกไม่ได้ แต่ถ้ามาเดือนที่แล้วสามารถแลกได้ แล้วก็เสนอโปรฯ ที่มีอยู่ให้ดูเป็นทางเลือกเสร็จ เราก็ถามว่าเครื่อง สีทอง 64gb มีไหมคะ พนง.ก็ตอบว่ามี เราก็บอกว่าโอเคค่ะ เดี๋ยวมาใหม่นะค่ะ จากนั้นเราก็ไปคิดคำนวณเรื่องโปรฯ ต่างๆที่มีอยู่ และประมาณ ทุ่มกว่าๆ เราก็กลับไปที่ true shop อีกครั้งเพื่อจะซื้อ Note5  64GB  สีทอง พอไปถึงก็ถาม พนง.ว่ามีเครื่องไหมคะ พนง.ก็บอกว่ามี เราก็บอกว่าโอเคตกลงเราตามโปรโมชั่นนี้ๆ แล้วก็เลือกเบอร์ เราบอกอยากได้เบอร์มงคล(อยากลอง)  เสร็จพี่ พนง. ก็ไปหาเบอร์ให้เราอยู่สักพักนึง พอได้เบอร์เสร็จ ก็พาไปนั่งที่เคาเตอร์ เอาเอกสารสัญญาการซื้อขายต่างๆมาให้ เขียนให้เซ็น  พอเซ็นเอกสารจนจะถึงหน้าุสดท้ายแล้ว  พนง. ที่เคาเตอร์บอกว่า เครื่องสีทอง 64GB หมด  เราก็เงิบ เลยถามไปว่า ไหนเมื่อกี้บอกว่ามีไงคะ ก็เลยขอให้ พนง.ช่วยหาให้หน่อย เรามาถามสองรอบ แล้วซึ่งก็บอกว่ามีทั้งสองรอบ สรุปไปดูสตอคใหม่ แล้วออกมาบอกว่าเครื่องหมดจริงๆ เราก็โอเค งั้นเดี๋ยวไปซื้อที่อื่น แต่เค้าก็ขอเบอร์ไว้เผื่อเครื่องมา จะได้โทรถามว่าเราได้เครื่องจากที่อื่นหรือยัง เพราะ พนง. ไม่ทราบว่าของจะมาวันไหนแล้วเครื่อง สีทอง 64 จะมีมาไหม เราก็ให้เบอร์ไป แล้วไปทำธุระเรื่องเปลี่ยนแพจเกต ของเบอร์ที่ใช้ใน ipad ระหว่างนั่งรอทำรายการ ก็หาข้อมูลรีวิวเครื่องสีเทา ก็ดูแล้วอ่านไปอ่านมา อืมม เครื่องสีเทาคนก็อาจยังใช้น้อยอยู่ เพราะคงจะออกสีทองกันซะส่วนมาก เรานั่งคิดสักพัก ถ้าเอาสีทองมาเราก็อาจจะเบื่อ เพราะมันก็ดูไม่เข้ากะบุคลิก ซะเท่าไหร่  555+  ก็เลยตัดสินใจไปเอาสีเทา เนื่องด้วยเกรงใจที่คนที่หาเบอร์มาให้ด้วย

เมื่อตกลงซื้อ Note5 64GB สีเทา
  เราก็เดินไปบอกพี่พนง. ว่าตกลงเอาสีเทาก็ได้คะ ไหนๆก็หาเบอร์มาแล้ว แล้วก็คนน่าจะใช้น้อยอยู่ ตกลงซื้อเรียบร้อย เราก็เช็คตัวเครื่องรอบๆ ไม่มีรอยอะไร ,เช็คเลข อีมี่ เลข S/N , เช็ตตาม *#0# , เช็ค สายชาจ์ต , เช็คหูฟัง ,​โทร เข้า-ออก , เช็คลำโพง เครื่องปกติดี เรียบร้อย ซื้อเคส ติดฟิล์มกระจก เสร็จกลับบ้าน นอน

ป.ล. พนักงานบอกว่าถ้าเครื่องมีปัญหาภายใน 7 วันสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เราก็ถามว่าวันไหนครบ 7 พนง.บอกว่าเสาร์หน้า ( ที่เราถามเพราะ พนง.บอกว่าเครื่องนี้เป็นเครื่องสุดท้ายของวันนี้)


วันที่ 1 หลังจากซื้อเครื่อง
  วันนี้เราไปทำบุญ ตจว. ค่ะ ระหว่างเดินทาง เอาเครื่องมาเล่น สแกนนิ้ว  สแกนไปมา เครื่องดับ restart ตัวเอง  1  ครั้ง แล้วก็หายไป แต่ระหว่างวันก็มีกระตุกๆบ้าง เราก็ยังโอเคอยู่

วันที่ 2 เริ่มใช้งานเครื่องบ่อยขึ้น
  วันนี้ถ้าสแกนนิ้วบ่อยๆ จะมีเครื่องค้างบ้าง ครั้งสองครั้ง เราก็หาวิธี หรืออ่านรีวิวเรื่องการสแกนนิ้ว อีกครั้ง แล้วก็ทำตามที่กระทู้ที่อ่านเจอมาแนะนำ เสร็จ ก็ใช้งานได้ปกติ (ยังไม่คิดเรื่องการเคลม)

วันที่ 3 เครื่องเอ๋อบ่อยขึ้น
วันนี้เราลองเล่นกล้องหน้า หลัง ถ่ายรูปจัดหนัก จัดเต็ม ปรากฎว่า เมื่อเราโหลดฟีเจอร์ กล้องของ ss มาเพิ่ม เราก็เริ่มเล่นกล้องหน้าก่อน ถ่ายเล่นไปมา บ่อยๆ ชัตเตอร์เริ่มหน่วงและกระตุก จนเห็นได้ชัด แล้วเวลาจะกดแทบเมนู มันจะขึ้นว่า ไม่สามารถซูมเข้า ออกได้....... เราก็ลอง ลดขนาดรูปแล้วถ่ายเล่น ทุกขนาด เป็นเหมือนกัน แต่กล้องหลังไม่เป็น หลังจากนั้นการใช้สแกนนิ้วก็มีกระตุกๆบ้าง สแกนไม่ติดบ้าง (ข้อนี้พอเข้าใจ แต่วางตรงแล้วก็ไม่ติด 5555)
ทีนี้เราก็โทรหา   call center ของทรู ว่าสามารถเคลมเครื่องได้ที่ไหนบ้าง เพราะก่อนหน้านี้เราใช้ทรูออนไลน์ แชทถามกับพนักงานบอกว่าสามารถเคลมได้ ทุกสาขาถ้าลูกค้าไม่สะดวกสาขาที่ซื้อ (เพราะเราทำงานไกลจากสาขาที่ซื้อ กลับมาไม่ทัน 2 ทุ่มเลยโทรไปถามเพื่อความชัวอีกครั้ง)
พอเสร็จเราลองเอากล้อง note3 มาตั้งคู่กันแล้วถ่ายรูปเพื่อนลองกล้องหน้า แต่ว่ากล้อง note3 จะมี pop up โหลดเมื่อถ่ายใน mode บิวตี้ (อันนี้เราก็คิดว่าอาจจะหน่วงเพราะมันไม่มี pop up โหลดหรือเปล่า แต่ว่ากระตุกเนี่ย คิดไม่ออกจริงๆ) เราเลยคิดว่า พรุ่งนี้เลิกงานจะรีบมาขับรถกลับมาเปลี่ยน

วันที่ 4-5 อาการเดียวกันกะวันที่ 3 และกลับมาเปลี่ยนเครื่องไม่ทัน เพราะรถติดมาก TT^TT

วันที่ 6 ไปเคลมเครื่อง

  วันนี้ลาป่วยเพราะคอเคล็ดหันไม่ค่อยได้เลย กะว่าจะทำงานที่บ้าน ก็เลยจะไปเคลมเครื่องเลย ตอนแรกคิดว่าจะไปวันเสาร์แต่ ก็ฉุดคิดในใจว่า พนง. อาจจะ งอแงไม่ยอมให้เคลม ก็ได้ เราก็เลยไปเคลม....

ตอนเที่ยง เราเข้าไปถามที่ true shop ว่า Note5  64gb สีทองมีเครื่องไหม ( แกล้งเนียนถาม เพราะกลัวถ้าบอกว่ามาเคลมเครื่องจะบอกว่าเครื่องไม่มี) พนง. คนแรกที่ถามเค้าบอกว่าเครื่องหมด แต่ว่าของเข้าวันนี้ บ่ายสามโมง แล้วก็ขอเบอร์ไว้ เพื่อเครื่องมาแล้วจะโทรบอก พนง.ก็ถามไม่เอาเครื่อง  32gb หรอมีเครื่องเลย เราก็เลยบอกว่าอ๋อ เราจะเอาเครื่องมาเคลมคะ เพิ่งซื้อไปเครื่องมีปัญหา ทีนี้ พนง. บอกว่าเครื่องเข้าบ่าย 3 แต่ไม่รู้ว่าจะมีรุ่นไหนมาบ้าง เราก็เลยบอกเช็คให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าเครื่อง Note5 สีเทา  64Gb มีเข้าไหมค่ะ พนง.อีกคนก็ไปเช็คให้สักพัก แล้วก็มาบอกว่า มีเครื่องมาค่ะ เดี๋ยวถ้าเครื่องมาแล้วจะโทรไปบอก คะ เราก็โอเค

เมื่อเครื่องมาถึง พนง. โทรมาตามเราออกไปเอาเครื่องไปเคลม

เราถาม พนง. ต้อนรับว่าต้อง reset  เครื่องไหม พนง.บอกว่า reset เลยก็ได้ค่ะ จะได้ไม่มีข้อมูลลูกค้าอยู่เราก็จัดการเลย 5555 พอไปถึง พนง.ที่เคาเตอร์บอกขอเคลมเครื่อง เราก็บอกอาการไป พนง.ก็เอาเครื่องไปเช็ค สักพักแล้วก็มาบอกว่า ให้เคลมไม่ได้เพราะไม่เจออาการที่คุณลูกค้าบอก เรานึกได้ว่า อ้ออ ก็ให้ reset เครื่องแล้วอาการคงยังไม่ออกหรอกค่ะ  ที่เราบอกอาการไปตอนแรกเลยก็คือ เวลาเล่นเครื่องบ่อยๆ จะเป็น เสร็จพนักงานยืนยันว่าไม่ใช้เปลี่ยนเพราะไม่เจออาการที่เราบอก
เรา :: คือถ้าเล่นไปบ่อยๆ จะเจอค่ะเหมือนเครื่องทำงานหนักแล้วก็จะเป็น
พนง ::  ยืนยันว่าไม่สามารถให้เคลมได้เพราะไม่เจออาการคะ
เรา :: ไหนบอกว่าเครื่องมีปัญหาสามารถเคลมได้ 7 วันไงคะ นี่ก็ยังไม่เกิน อีกอย่างตอนซื้อพนักงงานบอกว่า วันเสาร์คบ  7 วัน
พนง :: ใช่ค่ะ แต่เราไม่เจออาการที่ลูกค้าบอกจะไม่สามารถให้เคลมได้นะคะ แล้ววันนี้ครบ 7 วันที่ลูกค้าซื้อแล้วคะ ดูจากในระบบ
เรา :: แล้วเราต้องทำยังไงค่ะ คือถ้าใช้ไปแล้วค้างอีก ต้องส่งเครื่องเข้า 0 หรือคะ ซึ่งแบบนี้เราไม่โอเคคะ เพราะพึ่งซื้อเครื่องไม่มาไม่เกิน  7 วัน ต้องทำยังไงคะถึงจะเคลมได้
พนง :: (ยืนยันว่าเคลมไม่ได้จริงๆ) ถ้าอยากเคลมต้องให้ ss ออกใบขอเปลี่ยนเครื่องมาให้ทางทรูนะคะถึงจะเคลมได้  สามารถไปเอาใบเปลี่ยนที่ชั้น G ได้ค่ะ เค้าจะเช็คแล้วออกใบมาให้ค่ะ
เรา :: (เราถามย้ำว่าชั้น G จะออกใบให้ได้ใช่ไหมคะ เพราะ  ss  ที่นี่มีอยู่หลายชั้น ซึ่ง พนง. เองก็บอกว่าได้ หลังจากนั้นเราก็เดินไป 0 ss ชั้น G เล่าเหตุการณ์ที่ทรูบอกมาให้ พนง.ที่  ss ฟัง พนง. บอกว่าทางเราไม่สามารถออกใบเปลี่ยนเครื่องให้ได้ แล้วก็ไม่เคยรับเคสแบบนี้ ถ้าจะให้ออกใบเปลี่ยนเครื่องต้องไป เซ็นทรัลรัตนาฯ ตรงนี้ขอตินิดนึง พนง.​ ss ไม่ค่อยจะสนใจฟังเท่าไหร่ หรือเพราะเราไม่ได้ซื้อเครื่องที่นี่กัน)

เราเดินกลับมาที่  true shop อีกครั้งคราวนี้อารมณ์มาเต็มแต่ก่อนเข้า shop เราก็ระงับอารมณ์และเดินเข้าไปถาม พนง. ที่บอกเราว่าเคลมได้ อีกครั้งแล้วเล่าเหตุการณ์ให้เค้าฟัง เค้าก็หายไปสักพักแล้วพาเค้าไปเคาเตอร์ (พนักงานคนละคนกับครั้งแรก)  เค้าบอกว่าเค้าคุยกับทาง  QC SS ให้แล้ว ว่าจะให้เปลี่ยนแต่แค่ครั้งเดียวเท่านั้นนะคะ เสร็จ พนง.​ไปเอาเครื่องใหม่มาให้เราเช็ค ค่ะ จุดพีดอยู่ตรงนี้
เรา ::  (แกะเครื่องออกมาเช็ครอบตัวเครื่อง เอามือรูปๆสะดุดเจอรอยบิ่น 1 รอย เราเลยขอเครื่องเก่าเรามาเทียบดู สรุปว่ามันเป็นรอบบิ่น ที่เวลาลูปแล้วรู้สึกได้ พอเราดูไปอีก เจอรอยเล็บแมว (อันนี้เราว่าถ้าเจอแค่รอยนี้เรายอมรับได้ )เสร็จเราก็บอก พนง. ว่า เครื่องนี้มันมีรอยนะคะ
พนง.​ :: (ขอเครื่องเก่าคืน) เราเปลี่ยนให้ลูกค้าได้เพียงเครื่องเดียวนะคะ
เรา :: แต่เครื่องนี้มันมีรอยนะคะ พร้อมชี้รอยให้ดู
พนง.​ :: แต่ว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าได้แล้วค่ะ ลูกค้าสามารถเปลี่ยนได้เครื่องเดียว
เรา :: ขอโทษนะคะ ซื้อเครื่องราคาตั้ง 20000 กว่าบาท จะให้เอาเครื่องที่มีรอยบิ่นกลับไปหรอคะ เครื่องเก่าไม่มีรอยเลย
พนง.​ :: (ยืนยันคำเดิมแล้วเอาเครื่องใหม่ ไปไหนไม่รู้ พร้อมกับกลับมากับ พนง.อีกคน บอกเราว่า) ถ้าเครื่องมีรอยบิ่น ในประกันรับได้ เราจะไม่สามารถเปลี่ยนให้ลูกค้าได้นะคะ
เรา :: (เงิบคะ เราเลยชี้รอยให้เค้าดู) เอามือลูปก็เจอรอยแล้วคะ
พนง.​ :: (หายไป แล้วกลับมา พร้อมบอกว่า) เครื่องเปลี่ยนให้ลูกค้ามีเหลือเครื่องเดียวนะคะ เครื่องเราหมด
เรา :: (คราวนี้ชอคคะ พร้อมบอกกลับไปว่า ) เครื่องเพิ่งเข้าตอนบ่าย 3 ไม่ใช่หรอคะ เป็นไปไม่ได้ว่าจะเข้าแค่เครื่องเดียวนะค่ะ
พนง.​ :: ( ไม่มีการตอบรับใดๆทั้งสิ้น พร้อมกับหายไป สักพักใหญ่ๆ แล้วก็กลับมาพร้อมกับเครื่องใหม่ อีกเครื่อง พร้อมบอกเราว่า ) ขอโทษนะคะที่ช้า เพราะต้องโทรไปยกเลิกลูกค้าที่จองเครื่องไว้คะ ลูกค้าเปลี่ยนเครื่องได้แล้วนะคะถ้ามีปัญหา เครื่องนี้ได้เครื่องเดียว
เรา :: (คิดในใจว่า จะพูดให้ชั้นรู้สึกหรอ ชั้นควรจะรู้สึกผิดไหม ที่จะไม่รับเครื่องที่มีรอย !!!!) เริ่มต้นการเช็คเครื่องใหม่อีกครั้ง เครื่องนี้เรียบร้อยโอเคคะ แต่ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า

คำถาม :: ถ้ามีปัญหาเราต้องเข้า  0 อย่างเดียวใช่ไหมค่ะ ?

จบ กลับบ้าน มาติดฟิล์มใหม่ TT&TT ตอนเดินออกมาคงเดินออกมาพร้อมคำนินทาที่อยู่ข้างหลัง   5555

เราจะขอชม พนักงานทรูคนนั้นว่า สุดท้ายแล้วเค้าก็ยังยิ้มด้วยรอยยิ้มที่ต้อนรับเสมอและ ก็พยายามไปหาวิธีไม่เหมือน พนังงานเคาเตอร์อีกคน  แต่เราไม่กล้าชื่อมากลัวว่าเค้าจะคิดว่าเราจะคอมเพลนเค้า แต่ช่วงเวลาบ่ายของวันนี้ เค้าอยู่เคาเตอร์ 2  ค่ะ

อาจจะยาวหน่อยแต่เราอยากเล่าตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้รู้เรื่องราวทั้งหมดคะ

Ps. ก่อนเราเอาไปเคลมเรา คุยกับทาง support  ss แล้วว่ามีวิธีแก้ยังไงแล้วถ้าไม่หายสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ซึ่ง เค้าก็บอกว่าให้ไปเคลมร้านที่ซื้อ)
Ps. งดดราม่าเรื่องสาวก ss กะ apple นะคะ เพราะเราเลือกมือถือที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราค่ะ iphone เราเคยใช้แล้ว สำหรับเราๆว่ามันไม่เหมาะ เราเบื่อง่ายคะ เลยเบื่อ อีกอย่างหลังจากเลิกใช้  iphone เราก็เล่น ตระกูล note  มาตลอด  ซึ่งเราชอบคะ ได้ใช้ปากกาไว้จดโน้นนี่นั่นเวลาขี้เกียจพิมพ์

iphone6s plus เราก็ไปลองเล่นมาแล้ว แต่เราชอบ Note5  มากกว่า  55 android  มันอิสระดีคะ

สุดท้าย จะใช้รุ่นไหนมันดีหมดค่ะ อยู่ที่ว่าเราใช้ คุณสมบัติมันครบหรือเปล่า ฟีเจอร์ที่เค้าเพิ่มมาให้ได้ใช้ไหม หรือถือไว้เท่ๆโก้ๆ  ลองถามตัวเองดูนะคะ


ขอบคุณคะ ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่