หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบเรื่อง การออกใบเสร็จรับเงิน และหัก ณ ที่จ่าย คนละเดือน จะรับรู้รายได้เป็นเดือนไหน
กระทู้คำถาม
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
บัญชี
ทางบริษัทฯ ไปรับเช็ค จากลูกค้าตามรอบการจ่าย ในวันที่ 5/11/58 ซึ่งเราได้ออกใบเสร็จ/ใบกำกับฯ ในวันดังกล่าวค่ะ แต่เมื่อรับเช็คพร้อม หัก ณ ที่จ่ายมา ก็พบว่า หน้าเช็คและ หัก ณ ที่จ่าย ลงวันที่ 31/10/58 ค่ะ ซึ่งทางเราได้ยื่นภาษี หัก ที่จ่าย ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4/11/58 อย่างนี้แล้ว.-
1) หัก ณ ที่จ่าย ต้องยื่นในเดือนถัดไปรึเปล่าค่ะ
2) ใบเสร็จ/ใบกำกับฯ ที่ออกเป็นเดือน 11/58 จะถูกต้องรึเปล่า เพราะทางเราไม่ได้ขอหน้าเช็คจากลูกค้ามาก่อน
3) จะถือเป็นรายได้ของบริษัทฯ ในเดือนไหนคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วันที่ในใบกำกับภาษี กับ วันที่ในใบหัก ณ ที่จ่าย คนละวันกันได้ไหมคะ
สอบถามค่ะ กรณี บริษัทเรา ออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ให้ลูกค้า สมมติลงวันที่ 5 ส.ค.58 แล้วลูกค้าออกใบหักภาษี ณ ที่จ่าย วันที่ 31 ส.ค.58 กรณีนี้มีผลเสียอะไรกับทั้งบริษัทเรา และบริษัทลูกค้าไหมคะ พอดีบริษั
ทำดีไว้เถิดจะเกิดผล
ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย กรณีไม่ตรงกับใบกำกับภาษี มีทางแก้ไขยังไงคะ
ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย กรณีไม่ตรงกับใบกำกับภาษี มีทางแก้ไขยังไงคะ กรณีไปเช่าสินค้า แล้ว ได้ลงวันที่ในใบหักภาษี ณ ที่จ่าย เป็นวันที่จ่ายเงิน และรับสินค้า แต่ใบกำกับภาษียังไม่ได้รับ เพราะใบกำกับภาษีจะได้
สมาชิกหมายเลข 2954397
การออกใบหัก ณ ที่จ่าย ใช้วันที่ไหน
กรณีจ่ายเช็คล่วงหน้า ลว.29/01/59 ค่ะ ชำระค่าสินค้า และค่าบริการ แยกใบเสร็จค่าสินค้าและค่าบริการ แต่ทำเช็คจ่ายรวม ทางฝ่ายบัญชีแย้งมาว่าที่เป็นค่าบริการจะต้องลงวันที่ในใบหัก ณ ที่จ่าย เป็นเดือนเดียวกับท
สมาชิกหมายเลข 2804331
ออก หนังสือหัก ณ ที่จ่าย ไม่ตรงกับใบบิล/ใบกำกับ
คือ มาทำแทนคนเก่า คนเก่าออกไปจากหน้าที่นี้ ซึ่งเรา ไม่เคยทำ ไม่มีความรู้เรื่องการออกหัก ณ ที่จ่าย มาก่อน แต่ด้วยความจำเป็น และหน้าที่เกิดขึ้น ค่ะ คือ เราอยากถามว่า&
สมาชิกหมายเลข 5592648
มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องใบหักภาษี ณ ที่จ่าย พี่ๆที่จบบัญชี ช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ
บริษัทA เป็นคู่ค้ากับ บริษัทB มีงานชิ้นหนึ่ง ที่ บ.B ต้องจ้าง บ.A ซึ่งงานต้องจ่ายเป็นเงินสด เมื่อตกลงตามใบเสนอราคา จึงดำเนินการ เเละ เจ้าหน้าที่ บ.Bได้เบิกเงิน เตรียมเพื่อมาจ่าย และ จนท.บัญชี บ.B ก็ไ
เช้าฟาดผัดฟัก เย็นฟาดยาดอง
สงสัยเรื่องยื่นภาษีมูลค่าเพิ่มแต่ละเดือน ให้ยึดตาม invoice หรือ tax invoice
สวัสดีค่ะ รบกวนปรึกษาเรื่องการยื่น VAT แต่ละเดือน ว่าต้องอ้างอิงตาม invoice หรือ Tax invoice กันแน่ เราเพิ่งเปิดบริษัท (ธุรกิจบริการ) + จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม เมื่อปีที่แล้ว ขั้นตอนเวลาได้รับงานมา
สมาชิกหมายเลข 1322682
สมมติว่า ผมเก็บใบเสร็จ ใบกำกับภาษีทุกใบ ในชีวิตประจำวัน จะนำมาลดหย่อนภาษีได้ไหม
ปีที่แล้ว ส่งภาษีล่วงหน้าไปประมาณ 8,000 กว่าบาท แต่ปีนี้ถ้ายื่นเอง ถ้าไม่ได้คืนภาษี 40(1) + 40(2) แต่ถ้าฝากภรรยายื่น 40(2) แล้วผมยื่นเฉพาะเงินเดือน 40(1) จะได้คืนภาษีประมาณ 6,000 กว่าบาท เลยสงส
meechang
Lazada Express ไม่แก้ใบกำกับภาษีให้ ขอให้แก้ไข บอกแก้ย้อนหลังไม่ได้? ผิดกฏหมายมั้ย
เรื่องคือทางผมตรวจสอบผมว่ามีใบกำกับภาษีจากทาง laz express ส่งมาให้ ซึ่งในใบมีการออกที่อยู่ผิด แต่ในรายละเอียดใบกำกับภาษี มีเขียนไว้ว่าตรวจสอบความถูกต้องภายใน 15 วัน ถ้าเกินถือว่าข้อมูลถูกต้อง ทางผมพอ
korntana0101
อยากรู้ว่าเวลาเราส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายเราต้องมีเอกสารอะไรประกอบไปด้วยไหมคะ
อยากรู้ว่าเวลาเราทำภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้ลูกค้าแล้วตอนนำส่งสำนักงานบัญชีต้องมีเอกสารอะไรแนบไปด้วยไหม เช่น ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษี เป็นต้น
สมาชิกหมายเลข 4711709
กรณีลดราคาให้ลูกค้าแต่เป็นส่วนลดที่เกิดหลังการหัก ณ ที่จ่ายแล้ว ต้องแสดงในใบเสร็จ/ใบกำกับหรือไหมคะ
ตามที่กล่าวมาข้างต้นนะคะ พอดีว่านายจ้างตกลงที่จะลด 2 % ถ้าจ่ายภายใน 7 วัน ซึ่งมันเป็นการลดที่เหมือนตกลงกันเอง เพราะลดหลังจากหัก ณ ที่จ่ายแล้ว เลยอยากทราบว่าแบบนี้เราแสดงบนใบเสร็จ/ใบกำกับไว้เป็นเป็นหมา
สมาชิกหมายเลข 4632732
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
บัญชี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบเรื่อง การออกใบเสร็จรับเงิน และหัก ณ ที่จ่าย คนละเดือน จะรับรู้รายได้เป็นเดือนไหน
1) หัก ณ ที่จ่าย ต้องยื่นในเดือนถัดไปรึเปล่าค่ะ
2) ใบเสร็จ/ใบกำกับฯ ที่ออกเป็นเดือน 11/58 จะถูกต้องรึเปล่า เพราะทางเราไม่ได้ขอหน้าเช็คจากลูกค้ามาก่อน
3) จะถือเป็นรายได้ของบริษัทฯ ในเดือนไหนคะ