เรื่องมีอยู่ว่า...ได้ทำเรื่องย้ายเครือข่ายจาก Dtac มา Truemove แต่ใช้เบอร์เดิมตั้งแต่ 5/1/58 แต่พอไปย้ายที่โลตัสอำเภอเค้าแจ้งว่าต้องไปย้ายที่ศูนย์ใหญ่เราก็ขับรถเข้าเมืองมาเพื่อย้ายค่าย...แล้วจำได้ว่าวันที่ย้ายวันนั้นเราได้ทำการชำระเงินครบแล้ว..และยินยอมให้ทาง Dtac ตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตทันที...เพราะหลังจากที่เดินออกมาจากร้านสักพักสัญญาณเน็ตก็ถูกตัดไป...ซึ่งทางร้านแจ้งว่าจะทำการตัดสัญญาณโทรภายใน 3-5 วัน...แล้วในวันที่ 9/1/58 คือวันที่สัญญาณโทรศัพท์เราถูกตัด...หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้รับแจ้งอะไรจากดีแทคอีกเลย...คิดว่ามันคงจบในตอนนั้นแล้วเพราะพนักงานแจ้งตั้งแต่ย้ายทีแรกแล้วว่า...การย้ายจะไม่สำเร็จตราบใดที่เราจะชำระเงินที่ค้างไว้ไม่หมด เราเลยต้องรีบเคลียร์ให้เสร็จก่อนที่เราจะกลับไปทำงานที่ต่างจังหวัด
จนเมื่อวันที่ 9/11/58 กลับมีจดหมายมาทวงหนี้เราว่าค้างชำระกับทาง Dtac เราเลยงงคราวนี้..เพราะมันผ่านมานานมาก...นานจนเราคิดว่าถ้ามีสามีปานนี้ลูกคนแรกเราคงใกล้คลอดแล้วมั้ง 😥
เลยอยากถามคนที่มีประสบการณ์ว่าสรุปกรณีนี้เราควรทำอย่างไรค่ะ...ตอนนี้งงมากคะ...คือกลัวว่าจะส่งผลต่อเครดิตบูโรรึป่าว...ไม่อยากมีประวัติช่วงนี้ด้วยเพราะมันตะติดไปอีกนานเลย..แล้วที่ว่าถ้าชำระเงินหรือเคลียร์เงินไม่เสร็จจะไม่สามารถย้ายค่ายได้มันจริงรึป่าวค่ะ..เพราะในกรณีนี้ถ้าสมมติว่าต้องจ่ายจริงๆ มันก็ผิดคำพูดสิค่ะ
ปล.ปกติเราจะตัดยอดของ Dtac ทุกวันที่ 11 ของเดือนค่ะ
สอบถาม..ย้ายค่ายจาก Dtac ตั้งแต่ต้นปี..แต่ถูกทวงหนี้ตอนแลายปี
จนเมื่อวันที่ 9/11/58 กลับมีจดหมายมาทวงหนี้เราว่าค้างชำระกับทาง Dtac เราเลยงงคราวนี้..เพราะมันผ่านมานานมาก...นานจนเราคิดว่าถ้ามีสามีปานนี้ลูกคนแรกเราคงใกล้คลอดแล้วมั้ง 😥
เลยอยากถามคนที่มีประสบการณ์ว่าสรุปกรณีนี้เราควรทำอย่างไรค่ะ...ตอนนี้งงมากคะ...คือกลัวว่าจะส่งผลต่อเครดิตบูโรรึป่าว...ไม่อยากมีประวัติช่วงนี้ด้วยเพราะมันตะติดไปอีกนานเลย..แล้วที่ว่าถ้าชำระเงินหรือเคลียร์เงินไม่เสร็จจะไม่สามารถย้ายค่ายได้มันจริงรึป่าวค่ะ..เพราะในกรณีนี้ถ้าสมมติว่าต้องจ่ายจริงๆ มันก็ผิดคำพูดสิค่ะ
ปล.ปกติเราจะตัดยอดของ Dtac ทุกวันที่ 11 ของเดือนค่ะ