True ครับ สายเคเบิ้ลที่ลากลงหลังคาบ้านผมตอนนี้ทำให้หลังคาบ้านผมรั่วครับ (มีรูป)

(13/10/58 เวลา 17.30 น.)

ขออนุญาตอัพเดทข้อมูลล่าสุดให้เพื่อนๆทราบกันนะครับ

วันนี้ช่วงเช้าเวลา 8.30 น. พนักงาน True ที่ชื่อน้องกอล์ฟได้มาดำเนินแก้ไขในเรื่องต่างๆที่มีปัญหา เริ่มด้วยการสำรวจจุดที่จะต้องเดินสายอินเตอร์เน็ตใหม่ โดยเบื้องต้นได้มีการพูดคุยปรึกษากับตัวผมถึงความต้องการ ซึ่งก็อย่างที่ผมได้คุยกับน้องกอล์ฟไปเมื่อวานว่าอยากให้เดินสายเคเบิ้ลจากเสาไฟที่ 3 ซึ่งเป็นเสาไฟที่อยู่ฝั่งเดียวกับตัวบ้าน และพยายามเก็บสายเคเบิ้ลให้หลบไปอยู่ชิดกำแพงด้านในโดยให้ร้อยท่อให้สวยงาม และเดินสายอ้อมหลังบ้านวนกลับไปอีกฝั่งหนึ่งแล้วเจาะกำแพงเข้าห้องครับ ส่วนเรื่องกระเบื้องหลังคาก็เปลี่ยนแผ่นที่แตกให้ผมเพราะจุดนี้เป็นจุดที่ผมซีเรียสที่สุดครับ เพราะถ้าล่าช้าเกรงว่าถ้าฝนตกหนักๆอีกความเสียหายตรงฝ้าเพดานจะเพิ่มมากขึ้น แต่ในส่วนของฝ้านั้น ผมปรึกษากับแฟนไว้ตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าช่างมันเหอะ (เพื่อนๆหลายคนคงสงสัยว่าทำถึงปล่อยไม่แก้และยอมไม่ซ่อม) ทั้งๆที่ความเสียหายในส่วนนี้ค่อนข้างมากพอสมควร


ผมขออธิบายในส่วนเรื่องนี้ให้เพื่อนๆทราบถึงเหตุผลก็คือ แนวทางการแก้ไขมันค่อนข้างยุ่งยากมากพอสมควรเลย ผมมีโอกาสได้ดูแลการสร้างบ้านและซ่อมแซมในส่วนต่างๆ พูดง่ายๆคือมีประสบการณ์ตรงมาเยอะพอสมควร คือ  ถ้าซ่อมโดยยังใช้ฝ้าเดิม ไม่รื้ออก การทาสีก็ต้องกันใหม่ทั้งหมด ไม่งั้นสีบนฝ้ามันจะไม่เสมอกัน ยิ่งในส่วนที่ฝ้าปูดยิ่งต้องมาขัดใหม่ให้มันเงียบ ถ้าในส่วนนั้นขัดแรงมากไปยิ่งอาจทำให้เสียหายเพิ่มมากขึ้น ไหนจะต้องรื้อของในห้องออก ต้องมาหาผ้าคลุมพวกเฟอร์นิเจอร์พวกของเวลาทาสีฝ้าใหม่ ทาไม่ดี ขัดผิวไม่เรียบ ฝ้ายิ่งออกมาไม่สวย (คือเคยจ้างช่างทำฝ้าแล้วออกมาไม่สวย ต้องมาทำมาแก้ทาสีกันใหม่อีก เกรงว่างานนี้ถ้ามาแก้อาจจะแย่ยิ่งกว่าเดิมครับ) เอาไว้ว่างๆ วันหน้าหาช่างเก่งๆได้ค่อยว่ากันครับ

หรืออีกวิธีหนึ่งคือรื้อฝ้าเก่าทิ้ง ทำฝ้าใหม่ อันนี้ยิ่งยุ่งยากเข้าไปอีก ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลย ไหนจะฝ้า ไหนจะสี ซึ่งสีที่ผมใช้ทาฝ้าในบ้านทั้งหลังเป็นของ TOA 4 SEASON เป็นสีที่ใช้ทาฝ้าโดยเฉพาะ คือถ้าทำใหม่สวยแน่ๆครับ แต่ยุ่งยากมากๆ ผมเลยมานั่งปรึกษากับแฟนว่าจะทำอย่างไรดี  คุยกันจนได้ข้อสรุปว่าปล่อยผ่านไปละกัน วันหน้ามีโอกาสต่อเติมบ้านค่อยเอาเรื่องนี้ทำรวบยอดไปด้วย

และที่สำคัญคือ ในการเจรจาที่ผ่านมาผมก็ยังไม่เคยได้ข้อสรุปเรื่องความเสียหายเหล่านี้ว่าถ้าช่างที่มาทำจะรับผิดชอบเช่นไร เพราะเป็นผู้รับเหมาต่อจาก True อีกที จะให้ต้องมานั่งแจ้งความขึ้นลงขึ้นศาลเสียเวลาเปล่าๆในกรณีที่ถ้าผมจะเรียกร้องให้ซ่อมแล้วผู้รับเหมาปฏิเสธไม่ซ่อม ผมรู้ว่าถ้าเราจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดจริงๆผมเชื่อว่าทาง True เองก็คงเข้ามารับผิดชอบให้แน่ๆและไปไล่เบี้ยคืนทีหลัง แต่พอคิดถึงสิ่งๆต่างๆที่จะเกิดขึ้นแล้วเลยคิดแค่ว่า ช่างมันเถอะอย่าไปอะไรมากเลย วันหน้าเราซ่อมแซมบ้านค่อยทำอันนี้พร้อมกันไปด้วย ทำตอนนี้ก็ไม่สะดวกเรา พอคิดแบบนี้แล้วผมกับแฟนก็สบายใจครับ

เยิ่นเย้อมาซะนานต้องขอโทษเพื่อนๆด้วยครับ ที่ต้องอธิบายซะยืดยาว เหตุผลเพราะอยากอธิบายให้ทุกๆคนเข้าใจและรู้ถึงเหตุผลที่ปล่อยผ่านในบางเรื่อง งั้นผมขออธิบายไปในทีละส่วนเรียงตามลำดับเลยละกันนะครับ
พอช่วง 9 โมงเช้าทางผู้รับเหมาเดิมมากัน 2 คน แล้ว ทางน้องพนักงาน True ( ต่อไปนี้ผมจะเขียนว่า น้องกอล์ฟนะครับ)

น้องกอล์ฟก็อธิบายถึงความต้องการของผมในส่วนต่างๆว่ามีอะไรบ้างที่ต้องการ พออธิบายเสร็จก็เริ่มลงมือทำกันเลย คือ  ขึ้นเสาไฟตัวที่ 2 เพื่อเพิ่มตัวสัญญาณอินเตอร์เน็ต ซึ่งย้ายจากจุดเดิม และโยงมาที่เสาต้นที่ 3 จากนั้นต่อสายลงมาโดยร้อยใส่ท่อ ( ลืมบอกไปว่าท่อที่ร้อยสายผมให้น้องกอล์ฟและน้องพนักงานรับเหมาเดิมช่วยกันคำนวณว่าใช้ท่อกี่เส้นแล้วผมให้แฟนขับรถออกไปซื้อและให้ช่างผู้รับเหมาเดิมขนมา ส่วนแฟนผมแยกตะเวนไปหาซื้อกระเบื้องหลังคารุ่นเดียวกัน สีเดียวกันเพื่อมาเตรียมไว้ก่อน )


พออุปกรณ์มาครบก็เริ่มลุยต่อ โดยร้อยสายเคเบิ้ลไปตามท่อและยึดตามกำแพงฝั่งด้านซ้ายบนแต่จุดด้านซ้ายส่วนนี้ส่วนเดียวที่ไม่ได้ร้อยท่อ ตอนแรกผมก็สงสัยว่าทำไม่ไม่ร้อยท่อแต่พอโทรไปสอบถามหลังจากที่ช่างกลับไปหมดแล้ว (พอดีพึ่งปีนขึ้นมาเห็นครับ) ทางน้องกอล์ฟได้ให้เหตุผลว่าจะได้เซอร์วิสง่ายเวลามีปัญหาว่าสายอยู่ตรงไหน (จริงๆก็อยากให้ร้อยสายให้หมดแหละ แต่ในเมื่อเห็นว่าน้องกอล์ฟแกพูดอย่างนี้เลยต้องปล่อยผ่านครับ

ต่อมาหลังจากเดินสายเสร็จก็มาถึงในห้องโดยเจาะกำแพงมุมด้านล่างแล้วร้อยสายเข้ามา และทำการต่อเน็ต มาถึงตรงนี้ขอพูดถึงความประทับใจอีกอย่างคือ พอดีผมสอบถามเรื่อง Router เดิมที่ใช้อยู่ คือผมเคยเปิดอ่านในเวปพันทิพมาบุญครองเรานี่แหละครับเห็นว่ามีรุ่น CISCO  EPC3825 หรือเรียกว่า 3.0 ใช้ดี เลยถามน้องกอล์ฟไปว่าถ้าอยากได้รุ่นนี้เห็นว่าต้องใช้เน็ต 20 M ทาง True ถึงได้ CISCO  EPC3825 เหรอ น้องกอล์ฟบอกว่าใช่ พี่อยากได้เหรอ เดี๋ยวผมไปเอาที่รถให้ แป๊ปเดียวแกเดินกลับมาเอาตัวรุ่นนี้มาสลับกับรุ่นเดิมให้ผม ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าประทับใจมากครับ ไม่ใช่ว่าผมได้ผลประโยชน์แล้วมานั่งอวยนะครับ แต่ที่ผมรุ้สึกคือ น้องเค้าใจครับ คือได้ใจ ง่ายๆ  ไม่มีลีลางั้นงี้ น้องแกบอกว่าเกิดเรื่องแบบนี้พี่ยังใช้เน็ต True ของบริษัทผม ไม่ย้ายหนีไปไหน อะไรที่ผมทำให้พี่มีความสุข ทำได้ผมทำให้เลย (อะไรประมาณนี้ครับ) จำคำพูดได้คร่าวๆนะครับ




พอเดินสายในห้องเสร็จ เซ็ท Router เสร็จ ทดลองเข้าเวป ทุกอย่างเรียบร้อย ก็โยกงานมาเรื่องหลังคาบ้านต่อ ซึ่งมาถึงตรงนี้แฟนผมได้ไปหาซื้อมาเรียบร้อยแล้ว ซื้อมา 2 แผ่น เผื่อเป็นอะไหล่ไว้ก่อนแผ่นนึง (เธอว่าแบบนั้นครับ) น้องพนักงานเดิมเริ่มปีนขึ้นไปซ่อมแซม ซึ่งตอนถอดนี่ง่ายมากครับ แต่ตอนที่ใส่นี่สิ ตอนนั้นใช้เวลามากพอสมควร ตัวผมเองก็กำลังง่วนกับโน๊ตบุ๊คอีกเครื่องที่มันงงค่า ID เก่า แล้วพอมาตั้งไอดีใหม่แต่ใช้ชื่อเก่า มันไม่ยอมต่อเน็ตครับ ผมเองก็ไม่ค่อยถนัดกับ WINDOW10 ที่ใช้ไม่ค่อยถนัดนัก แต่แฟนโทรมาตามให้ออกไปดู


ปรากฏว่าใส่ไม่ได้ครับ ขึ้นๆลงอยู่หลายรอบ มีเจียรมุมทิ้ง ขึ้นไปยัดใหม่ไม่ได้ ขึ้นๆลงๆอยู่อย่างนั้น ผมเองก็หวาดเสียวกลัวน้องเค้าจะหล่นลงมา ไปๆมาๆน้องกอล์ฟเลยบอกให้ไปตามช่างตรงโน้น คือในหมู่บ้านผมกำลังมีการก่อสร้างบ้านอยู่ครับ น้องผู้รับเหมาเลยเดินไปตามว่า ส่วนผมเองก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่ไซต์คนงานอีกจุดเพื่อสอบถามหาช่างกระเบื่องช่วยอีกแรง แต่น้องผู้รับเหมาหามาได้ก่อนและก็พาช่างขึ้นไปดูและช่วยเหลือ แต่ก็ขึ้นๆลงๆอยู่พักหนึ่งในการเจียร์มุมกระเบื้องออกบางส่วน สุดท้ายใส่ได้ (แต่อันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าใส่ได้จริงเรียบร้อยสนิทดีหรือเปล่านะครับ แฟนห้ามไม่ให้ขึ้นกลัวผมตกลงมามั้งครับ


ส่วนผมก็กำลังยุ่งๆกับคอมตั้งโต๊ะกับพวกโน๊ตบุ๊คอยู่ สักพักแฟนโทรมาตามอีก ให้ออกมาดู ก็อย่างในรูปล่ะครับ ในใจลึกๆก็อยากได้สีที่มันกลืนกว่านี้ แต่ก็นะ ไม่มีหนิ ทางน้องกอล์ฟเองก็เข้ามาพูดกับผมว่าได้มั้ยครับพี่ โอเคมั้ย แต่น้องกอล์ฟเองแกก็พอดูออกว่าผมไม่ค่อยโอเค เพราะดูขนาดน้องกอล์ฟเองแกก็ดูไม่โอเคนักเพราะดูจากสีหน้าแกตั้งแต่ผมเดินออกไปแล้ว เพราะตอนนั้นผมยังเดินไปไม่ถึงจุดที่มองเห็นครับ แต่จับจากสีหน้าแกเจื่อนๆ แต่ก้อย่างที่บอกล่ะครับ บางทีหยวนได้ก็หยวน (คือจริงๆต้องขอออกตัวนิดนึงนะครับ ผมไม่ใช่คนดีอะไรมากมาย แต่ก็ไม่ใช่คนชั่วที่ไม่รู้จักให้อภัย คือไม่ใช่ขาวและก็ไม่ใช่ดำ แต่ขอเป็นสีเทา) น้องกอล์ฟเองพยายามพูดว่าได้นะครับพี่ โอเคนะครับ คนละครึ่งทาง ช่วยๆกัน จริงๆในตอนนั้นผมไม่ได้พูดอะไรเลย คือผมเป็นนิ่งๆ น้องเค้าคงสำผัสปฎิกริยาผมได้มั้งครับ

(ต้องขออภัยกับภาพนี้ด้วยครับ แดดมันแรง ถ่ายลำบากเพราะกำลังปีนบันไดอยู่ครับ)

คือสรุปผมยักหน้าว่าได้ จริงๆที่ช้าในใจในตอนนั้นคิดต่อไปว่า ถ้าไว้มีโอกาสว่างๆวันไหนจะให้ลูกน้องเอาสีน้ำตาลขึ้นไปทาทับน่ะครับ และผมก็บอกน้องเค้าไปว่า จริงๆบอกตรงๆว่าถ้าบอกไม่ได้ก็ต้องมานั่งแก้กันต่อแต่ก็อย่างที่บอกล่ะครับ เอาที่ตัวเองสบายใจเป็นหลัก ขี้เกียจให้ใครต่อใครต้องมาทำอะไรให้ถูกใจเราเพียงคนเดียว คือจริงๆสำหรับผมนะครับในใจไม่ได้คิดไรมาก เพราะถ้าเรื่องมากก็คงไม่ยอมมาตั้งแต่แรกแล้ว ถามว่าถ้าวันนี้น้ำไม่รั่วผมก็ไม่คิดจะย้าย เพราะรู้ว่าต้องมาเสียเวลา 2 วันเต็มๆเกี่ยวกับเรื่องนี้

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางบริษัท True ที่ส่งพนักงานเข้ามาดูแลอย่างดี  โดยที่หลายครั้งผมไม่ได้ร้องขอ แต่ถ้าน้องกอล์ฟแกเห็นว่าจะเป็นประโยชน์กับผมแกก็รีบเร่งดำเนินการให้โดยที่ไม่ต้องร้องขอ เช่นเรื่องสายเคเบิ้ลแบบใหญ่(ซึ่งของเดิมเป็นสายเส้นเล็กครับ) ที่น้องกอล์ฟแกเบิกเตรียมมาให้เลย และมาอธิบายถึงข้อดีให้ผมทราบทีหลัง ซึ่งจุดนี้เป็นอีกจุดที่ผมรู้สึกดีครับ ถือว่าทางบริษัท True ส่งคนมาถูกที่ถูกเวลา หลายๆช่วงที่น้องกอล์ฟแกพูดขอโทษผมในนามตัวแทนบริษัท True และขอบคุณที่ยังอยู่กับ True ไม่ย้ายไปไหน ซึ่งตรงนี้ต้องยกความดีความชอบให้น้องเค้าแหละครับ ที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ซึ่งตรงนี้ผมมองเลยไปยังครอบครัวน้องเค้าที่อบรมมาดี ถือเป็นความโชคดีกับทางบริษัท True และคนสุดท้ายที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ ต้องขอขอบคุณไปทางผู้ใหญ่บริษัท True ท่านหนึ่งซึ่งทราบเรื่องและมาที่จังหวัดผมพอดี และกำชับให้ดูแลเรื่องนี้ แต่ตอนนี้เห็นว่ากับกรุงเทพฯไปแล้ว ต้องขอขอบคุณมากครับ

เรื่องราวทั้งหมดอาจมีตกหล่น บางขั้นตอนอาจไม่ได้กล่าวถึง คงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ผมก็พยายามอธิบายให้ละเอียดทั้งอารมณ์ ความรู้สึก เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านบางท่านหากรู้สึกขัดใจอะไรไปบ้างต้องขอโทษด้วยนะครับ เช่นบางท่านบอกให้เปลี่ยนฝ้า รื้อทำใหม่ ซึ่งผมเองได้บอกเหตุผลไปแล้วข้างต้น แค่เรื่องที่พิมพ์อธิบายให้เพื่อนๆฟังถึงเหตุการณ์ต่างๆ เอาจริงคือ 2 วันที่ผ่านมาผมไม่ได้ทำงานเรื่องอื่นเลย ขนาดวันนี้ผมได้ทานข้าวเช้าตอนบ่าย 3 โมงครับ ยุ่งเรื่องนี้ตั้งแต่เช้าเลย อะไรที่ปล่อยผ่านไปได้ก็เลยปล่อยครับ ไว้มีโอกาสและเวลาที่เหมาะสมค่อยไล่แก้ไขเอาเอง เอาที่ตัวผมเองสะดวกที่สุดครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณทุกๆกำลังใจ และน้อมรับคำติเตียนทุกๆความคิดเห็นครับ





------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

True ครับ สายเคเบิ้ลที่ลากลงหลังคาบ้านผมตอนนี้ทำให้หลังคาบ้านผมรั่วครับและผมได้โทรแจ้ง call center 1686 ไปเมื่อช่วงบ่ายที่หนึ่งแล้ว แต่เกรงว่าถ้าทาง True มาดำเนินการล่าช้าจะทำให้เกิดความเสียหายเพิ่มมากขึ้นครับ เลยอยากให้ทาง True ช่วยเร่งเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้ทางผมด้วยครับเพราะฝนตกหนักมากตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้วินาทีนี้ที่ผมกำลังพิมพ์อยู่ก็ยังตกโดยไม่มีทีท่าว่าหยุดตกครับ

รูปแรก สายเคเบิ้ลลากจากเสาไฟมาลงแล้วเจาะลงหลังคาบ้านครับ (จริงๆตอนติดตั้งเมื่อปีก่อนผมเคยทักท้วงไปถึงเรื่องการรั่วซึมแล้ว แต่ช่างที่มาดำเนินการบอกว่าไม่รั่ว ไม่มีปัญหาแน่นอน)


รูปที่สอง จะเห็นรอยรั่วชัดเจน แลับางจุดฝ้าจะปูดขึ้นมาครับ


รูปที่สาม จะเห็นบางจุดที่ผมทำไว้ แต่พอถ่ายออกมาจะยังไม่ชัดเจน แต่ถ้ามายืนดูโดยไม่ผ่านเลนส์มือถือจะเห็นชัดเจนครับ


รบกวนทาง True ช่วยเร่งมาดำเนินการแก้ไขให้ผมด้วยครับ เดี๋ยวผมจะแจ้งรหัสลูกค้าให้ทางหลังไมค์ครับ / ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 38

Router CISCO  EPC3825 ที่ได้เปลี่ยนใหม่ครับ แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คือช่วง 1-2 ชม. ที่ผ่านมานี้ เน็ตล่มไป 3 ครั้งแล้วครับ แต่ละครั้งเป็นอยู่ 1-2 นาที ไฟสัญญาณกระพิบหาย แล้วสักพักก็กลับมาใช้ได้ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ถ้าเป็นถี่คงต้องได้ใช้บริการ True อีกแระ T_T

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

มารายงานความคืบหน้าล่าสุดครับ (12/10/58 ช่วงเวลา 6โมงเย็นครับ)

เมื่อช่วง 5 โมงกว่า น้องพนักงาน True โทรเข้ามาสอบถามว่าพรุ่งนี้ผมว่างไหม จะเข้ามาพร้อมกับผู้รับเหมาเดิม จะเข้ามาดูความเสียหายและแก้ไข ผมเองเลยรีบตอบกลับไปว่าสะดวก (จริงๆอย่างให้ทำตั้งแต่วันนี้เลยด้วยซ้ำไปครับ) ผมเลยสอบถามต่อไปว่าแล้วพรุ่งนี้ที่จะเข้ามาตอน 9 โมงจะดำเนินการอะไรบ้าง ทางน้องพนักงาน True แจ้งว่าจะเข้ามากับผู้รับเหมาเดิม จะได้ดูพวกความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้น น้องพนักงาน True บอกว่าส่วนเรื่องย้ายสายเคเบิ้ลสามารถดำเนินการให้ได้เลยในวันพรุ่งนี้ไม่มีปัญหา แต่ในส่วนของความเสียหายของหลังคากับฝ้าคงต้องให้ช่างรับเหมาเดิมมาดูเพิ่มเติมก่อนในวันพรุ่งนี้ และทาง True จะให้ทางผู้รับเหมารับผิดชอบซ่อมแซมให้ครับ (อันนี้ผมยังไม่ขอยืนยันนะครับ เพราะเป็นคำพูดของพนักงาน True ผมขอรอดูพรุ่งนี้ก่อนครับว่าผู้รับเหมางานเดิมจะว่าอย่างไร)

ผมเลยขอพูดกับน้องพนักงาน True ตรงๆไปว่า ช่างที่ทางผู้รับเหมาที่จะมาในวันพรุ่งนี้ พี่จะไว้ใจได้ไหม เข็ดแล้วล่ะครับ กลัวแก้ไม่จบ และก็บอกให้ช่วยกำชับเอาช่างที่เป็นช่างที่มีความชำนาญจริงๆเข้ามาแก้งานให้ จะได้ไม่เสียเวลากันทั้ง 2 ฝ่าย น้องพนักงาน True รับปากว่าจะกำชับเรื่องนี้ให้ครับ และตัวน้องพนักงาน True ก็จะมาคุมงานด้วยตัวเอง  

ถ้าพรุ่งนี้ 9 โมงเช้าการคุยสนทนาเป็นไปด้วยดีก็คงจะให้เริ่มแก้ไขเลย แต่ถ้าการสนทนาออกมาไม่ดีนัก ผมอาจจะเอาหลักฐานต่างๆและรูปถ่ายไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ไว้ก่อนเพื่อเป้นหลักฐานตามที่เพื่อนๆในนี้กรุณาให้คำแนะนำ อย่างไรซะพรุ่งนี้ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม หรือความคืบหน้าเป็นอย่างไร ผมจะคอยมารายงานให้เพื่อนๆทราบเป็นระยะครับ / ขอบคุณมากกับทุกๆความคิดเห็น ติ ชม และเสนอแนะรวมถึงให้กำลังใจครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

มารายงานความคืบหน้า (12/10/58 ช่วงเวลา 12.30 น.)

หลังจากที่ได้รับสายจากน้องพนักงาน True ช่วง 12.30 น. ว่าจะเข้ามาช่วงบ่าย เมื่อสักครู่ 13.39 น้องพนักงาน True ได้มาที่บ้านผมแล้วครับ และได้ทำการถ่ายรูปในแต่ละจุดไปรายงานผู้ใหญ่ และขอเวลา 1-2 วันในการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร เบื่องต้นน้องพนักงาน True บอกว่าในวันที่เข้ามาทำการแก้ไขและซ่อมแซม โดยให้ผู้รับเหมาเดิมมาแก้ไข (เห็นว่าต้องมีปรับเงิน)อะไรประมาณนี้แหละครับ และน้องพนักงาน True ก็จะเข้ามาคุมงานด้วยในครั้งนี้ (ใจจริงๆแอบหวั่นช่างทีมเดิมครับแต่น้องเค้าว่าเป็นกฎที่ผู้รับเหมาเดิมต้องมาแก้)

สิ่งที่ผมกังวลและกำชับกับน้องพนักงาน True คือ การซ่อมแซมหลังคา โดยการเปลี่ยนแผ่นกระเบื้องแผ่นที่เจาะให้ใหม่ แต่การแก้ไขต้องให้ช่างซ่อมกระเบื้องโดยตรงมาทำ (ไม่ให้นำช่างที่ไม่มีความรู้เรื่องการซ่อมแซมหลังคามาแก้ไขโดยเด็ดขาด) ขอช่างซ่อมหลังคาโดยตรงเท่านั้น ไม่งั้นอาจจะยิ่งทำให้เกิดความเสียหายเพิ่มมากขึ้น แถมทำให้แก้กันไม่จบอีก ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนด้วย และอยากให้น้องพนักงาน True ช่วยมาคอยคุมงานดูแลด้วย จะได้ช่วยกันดูแลแก้ไข

ส่วนเรื่องสายเคเบิ้ลผมบอกให้น้องพนักงาน True ว่าอยากให้ลากสายเคเบิ้ลจากเสาไฟต้นที่ 3 แทน แต่น้องแนะนำว่าอาจมีผลเรื่องสัญญาณเน็ตเพราะถ้าลากจากจุดนี้จะทำให้สัญญาณไม่เสถียร แต่จะแก้โดยไปเพิ่มจุดรับสัญญาณตรงไฟที่ 3 เพิ่ม ซึ่งตรงนี้ผมอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดมากนักนะครับ คำศัพท์ช่าง ที่น้องพนักงาน True พูดผมอธิบายไม่ค่อยถูกครับ

มาถึงตรงนี้อย่างที่ผมย้ำในข้างต้นคือ เรียกร้องเรื่องย้ายตำแหน่งสายเคเบิ้ลให้ใหม่ และซ่อมแซมจุดที่เจาะโดยการเปลี่ยนกระเบื้องแผ่นใหม่ให้โดยช่างหลังคาบ้านที่มีความรู้ความชำนาญเท่านั้นครับ

มีทีทางน้องพนักงานบอกทางผู้ใหญ่ทาง True สงสัยคือทำไมถึงเพิ่งมีปัญหา เพราะติดตั้งมาได้ปีกว่าแล้ว ผมเลยอธิบายโดยหยิบยกข้อมูลจากคุณ คมแฝก (ความคิดเห็นที่ 28) อธิบายไว้ได้ดีมาก ผมเลยอธิบายตามที่คุณ คมแฝก ได้วิเคราะห์ไว้ ผมต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ครับ

สุดท้ายถ้ามีอะไรคืบหน้าผมจะมารายงานให้เพื่อนๆได้ทราบเพิ่มเติมนะครับ  /  ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่