truemove-h :) น่ารักจริงๆนะ bad ใครคิดจะย้ายคิดีดีนะ

มีเรื่องอะไรมาเล่าสู่ให้ทุกๆคนได้รับฟัง กับปัญหาการใช้บริการของ truemove-h call center

เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้ใช้บริการเกียวกับการแลก point ของเครือข่ายนี้ครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า

วันที่ 19 กันยายน 2558 เวลาประมาณสองทุ่ม เราได้โทรศัพท์เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับรหัสแลกตั๋วดูหนังฟรี พนักงานก็บอกเราเลิกครับรหัส........................................................... รหัสนี้นะค่ะ เพื่อนเรากับเราก็กดเลยครับ รหัสนี้ พอกดเสร็จปึบข้อความก็เข้าและหักคะแนนของเราไป 499 คะแนน ok ในเมื่อข้อความเข้าแล้วเราก็ ตกลงกับเพื่อนว่าไปดูเรื่องนี้นะ ไปถึงโรงหนัง อึหึเลยครับ เพื่อนเรากับเราไม่สามารถแลกคะแนน ได้ครับ พนักงานโรงหนังบอกว่า มันไม่ได้แลกฟรีนะค่ะ สำหรับของโรงหนังเรา (โรงหนังที่มีตัว M ขึ้นต้น) เราก็อ่าวแล้วไง ทำไมว่ะนั้น คะแนนก็ไปแล้ว แต่ดูไม่ได้ เพื่อนเราก็โทรกลับไปหาเลยครับ ใครบอกรหัส และทำไมดูไม่ได้ แต่ตอนนั้นเราก็ซื้อตัวหนัง กับ น้ำป๊อปคอน เข้าไปดูในโรงเองก็ได้ว่ะ ไหนไหนก็ถึงแล้วแต่ระหว่างเรารอดูหนัง เราก็กับเพื่อนของเราก็โทร call center ของเครือข่ายนี้อีกครั้งครับ

พอโทรก็รอสายปกติโทร พอรับปึบเราก็เล่าเรื่องราวทั้งหมด ให้พนักงานฟังครับว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น บ้างและเราก็ยอกว่าต้องการคะแนนคือ พนักงานก็ขอเวลาสามวันและก็ขอโทษกับเหตุการที่เกิดขึ้นเราก็ไม่ได้ว่าอะไร เรื่องก็จบลง

แต่ไม่สิครับ เรื่องไม่ได้จบลงแค่นั้น
พอคบสามวันจากวันที่ 21 .....

เรากะเพื่อนเราก็รอจบเหงือแห้งก็ไม่มีคนโทรกลับครับ
รอต่อไป รอ รอ รอ และก็รอ

เพื่อนและเรา ทนไม่ไหวครับโทรกลับไปหาใหม่ อันแน่ ทะนี้เพื่อนเราให้เราคุยครับ หึอึ พนักงานเป็นผู้หญิงรับ เราก็คุยเล่นกกับเค้าครับ แบบน่ารักอ่า ถามชื่อเราก็บอกชื่อ และลงท้ายด้วยมุขตลกๆเสมอ เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้านะครับ พี่เค้าก็น่ารักดีบอกว่าจะติดตาม เรื่องให้ ขอระยะเวลาสามวันนะค่ะ
A : ขอเวลาสามวันนะค่ะ คุณลูกค่า
B : สามวันเลยหลอครับ คนที่แล้วก็สามวันแล้วนะ คุณพนักงาน นะนะนะ ขอพรุ่งนี้เถอะอยากดูกหนังฟรีอ่า (ความงกครอบงำ)
A : นะค่ะ ดิฉันขอสามวันนะนะนะนะ เพราะตอนแรกคนนั้นตามเรื่องไว้ไม่รู้ถึงไหนแล้วอ่าค่ะ

เราก็ง่ายไงครับตอนแรก ก็ ok ครับ ก็ได้ สามวันนะ เค้าจะรอนะตะเอง
เพื่อนเราก็นั่งข้างเราก็ ok ไม่ว่าอะไรครับเราก็อืมคิดซะว่าเป็นการพักการดูหนังเพราะช่วงนี้หนังเข้าไม่ค่อยเยอะ เราก็ไม่ได่ว่าอะไรที่จะซื้อเอง (แต่ตั๋วยิ้มก็แพงนะเดียวดูผ่านเน็ตยิ้มเลยนิ)

เราละเพื่อนเราก็รอไปครับสามวันไม่เป็นไรหลอก เดียวหนังมันมัน มันก็เข้าอีก ตอนวันที่ 1 ครับเราก็ไม่ได้ว่าอะไร

พอเมื่อคบสามวันครับเพื่อนผมก็ถามผมว่าได้ยังว่ะ มีคนโทรมายังเราก็บอกว่ายังเย็นๆแล้วกัน พอตอนเย็น

เราก็โทรไปอีกครั้งครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วครับ ที่จะโทรหา และไม่มีใครโทรกับ หรือโทรมาให้ข้อมูลเราเลยซักครั้งเดียว
ตอนนั่นอารมณ์เสียมากครับ
เราก็โทรไปหาอีก พนักงานก็ขอโทษขอโพยและบอกจะตามเรื่องให้ แต่ครั้งนี้จะบอกให้ อีกสองคนโทรกลับมาด้วยครับ เออ ให้มันจริงนะครั้งนี้เราพูดแบบโมโหมากละนะครับแต่ยิ้มเดียวก็หายอีกเราเลยพูดดักคอไปว่าขอเวลาอีกสามวันเนี่ยเดียวก็กายเหมือนสองคนแรก พนักงานนี้ก็เสียงแข็งกลับมาเลยครับ ดิฉันไม่เคยพูดนะค่ะว่าดิฉันจะหายและจะไม่หายแน่นอนค่ะ เชื่อสิค่ะ เราก็ ok ถ้าคิดว่าจะไม่หายอีก ก็ ok ผมจะรอดู

และแล้วก็คบสามวัน แต่พอดี ผมไม่ค่อยว่างครับ ผมกับเพื่อนต้องไปทำงานต่างจังหวัด ก็ ok ไม่เป็นไร เดียวว่างๆจะโทรไปทวงครับ

พอวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา เรื่องยิ้มก็ยืดเยื่อ มาอย่างยาวไกลและไม่มีที่ท่าว่าเราจะได้คืน และไม่มีการติดต่อกลับเลยซักครั้งเดียวครับ
ผมกับเพื่อนก็ไม่รีรอละ โทรไปใหม่เลยครับ 1331 ที่คอยบริการของพนักงานและรวมตัวของการบริการที่มีระดับยิ่งแห่งหนึ่งของประเทศไทย เราก็โทรไปตามปกติ โดยใช้เบอร์เพื่อนโทรเข้าไป พนักงานรับเราก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังครับ และเราขอให้พนักงานโทรกลับหาเราได้ไหม พนักงานคนนี้ก็ให้เรารอสายอย่างยาวนานครับ เยสเป็ดเราก็รอต่อไปสิครับ รอรอ พอเธอรับ เธอก็ขอเวลา 24 ชั่วโมงในการติดต่อกลับครับ ซึ่งเรารู้แล้วว่า คงไม่โทรกลับแน่นอน เราให้เวลาเธอสามสิบนาทีครับ เธอก็บอกว่า ไม่ได้ค่ะ 24 ชั่วโมงถึงจะให้พนักงานติดต่อได้ งั้นผมขอคุยกับ supper visor ของเธอหน่อย เธอก็หายไปอีกครับ ทะนี้ เธอก็บอกว่า หัวหน้าไม่ว่างค่ะและเธอก็เงียบไปเลยครับ อ่าวหายว่างก็ไม่ว่างเราก็รอ เธอก็ไม่พูดซักที

จนเรากดวางและโทรกลับไปใหม่ครับ

พนักงานคนใหม่รับ พนักงานคนใหม่ก็บอกก็บอกงั้นดิฉันขอตามเรื่องแทน และอีกสามสิบนาทีจะโทรกลับเราก็บอกว่าไม่หายอีกนะครับ แต่จนแล้วจนรอดครับ รอเธอจนมาอีกวัน จนอีกวันเธอก็ไม่โทรกลับมา และไม่มีการติดต่อใดใดมาอีกเลยครับ

แล้วยังไงดีละครับ

ผมนี้งงกับตัวเองเลยครับว่าจะทนอยู่ทำไม
จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


วันอาทิตย์ที่4 ตุลาคม

โทรกลับไปใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ หก แล้วที่จะโทรหาพนักงาน และอยากจะบอกพนักงานด้วยว่า พวกคุณทั้งหลายนี้ตายหมดแล้วหรืออย่างไรครับ หรือเป็นมาตราฐานใหม่ของพนักงานครับ truemove-h

เราก็ทำใจแล้วว่า ok จะไม่ยอมแล้ว กับเรื่องแบบนี้
เราก็คุยและเล่าาเรื่องทั้งหมด ที่เกิดขึ้นให้ฟังพนักงานก็บอกขอเวลาสามวัน เราบอกว่าไม่ยอมแล้ว ถ้าไม่ได้วันนี้ ต้องมีเรื่องแน่ ขอคุยกับ sup หน่อย เธอก็ยอมครับ (ขอบคุณพนักงานคนนี้มากครับยอมแบบว่าโดนผมด่าเยอะอ่าครับ แต่เธอก็ยอม ) sup ก็รับเราบอกไม่ยอมแล้วต้องการคืนวันนี้ จะไปดูหนัง พนักงานก็ตอบเราว่าไม่ได้จริงๆครับ วันนี้เพราะว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ครับ พนักงานของศูนย์หยุดวันนี้ ถ้าจะได้เป็นวันพรุ่งนี้ และผมจะตามเรื่องให้คุณเองครับไม่ต้องเป็นห่วงครับ เราก็แล้วถ้าหายอีกละ เค้าก็บอกไม่หายแน่นอน และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ขอครับ เราก็บอกว่า ok งั้นตามให้หน่อยคนที่สัญญากับผม เค้าก็คนหาและขอเวลาว่าพอวางปึบพนักงานที่เป็น sup ของคนที่เราคุยก่อนหน้านี้จะโทรหาเรา เราก็ok และก็หารายชื่อทั้งหมดของพนักงานให้ว่าใครคุยกับเรา เราก็ขอบคุณเค้านะครับ เค้าก็บอกไม่เป็นไร เราก็ถามว่า วันจันทร์ที่ 5 คุณจะคืน พอยให้ผมกี่โมง เค้าบอกว่าไม่เกิน 13.00 น. แน่นอนครับ เราก็ ok จะเชื่ออีกครั้ง พอวางสายปึบ เราก็ขอบคุณเขามากที่จะตามให้

พอวางไม่กี่นานทีครับ sup อีกคนก็โทรมา และขอโทษเราที่ลุกน้อยเค้าทิ้งเรา และไม่ตามเรื่องให้เรา เราก็ถามว่าพนักงานทำงานมากี่เดือน เธอก็บอกครับ เราก็บอกว่าแย่มาก sup ก็บอกว่า เค้าจะทำหนังสือตักเตือนให้ เราก็บอกว่าแค่ตักเตือนหลอ ไล่ออกไม่ได้ไง เค้าก็บอกว่าไม่ได้ต้องขอโทษด้วย เราก็บอกไม่เป็นไร งั้นให้โทรหาเราพรุ่งนี้หน่อย sup ก็บอกว่าได้ ไม่มีปัญหาพรุ่งนี้พนักงานเข้า ทำงาน13.00 แต่จะโทรหาเวลา 13.30 น.นะ เราก็ตกลงดิ เออได้ และจะรอดู เรื่องก็จบไปครับ


และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่ 5 ตุลาคม 2558
ให้ทายครับพนักงานโทรหาเราไหม คำตอบคือ


สรุปคือโทรมาครับ โทรมาตอนประมาณ 1 ทุ่ม โทรมาบอกว่า ไม่ได้แล้วนะค่ะวันนี้ เราบอกทำไมละครับ เรื่องไปถึงฝ่าย point แล้วค่ะ แต่ว่า ยังทำเรื่องไม่เสร็จแต่พรุ่งนี้แน่นอนค่ะ (หมายถึงวันที่ 6 ) เราก็ไม่ยอมบอกว่าเอารายชื่อพนักงงานทุกคนที่คุยกับผมให้หน่อยครับ แต่เธอบอกให้ไม่ได้จริง งั้นผมขอคุยกับ sup หน่อยเธอก็โอนสาย sup รับและบอกว่าให้ไม่ได้ถือว่าเป้นความรับของบริษัทครับ เราก็ โอครับไม่มีปัญหา แต่ก่อนหน้านี้คุณเคยให้ผมไว้นะ แต่จำชื่อไม่ได้ว่าใครบ้าง เราก็บอกว่าไม่เป็น ตอนนี้ผมจะได้คืนไม่ได้คืน ก็ช่างมันและครับ แต่ไว้รอดูในพันทิพย์นะครับว่าจะมีอะไรบ้าง

ปัจจุบันวันนี้ก็วันที่ 7 แล้ว และไม่มีการติดต่อ ใดใดจาก truemove-h เลยแม้แต่ครั้งเดียว

บทสรุปจะเป็นยังไง เดียวผมจะมาสรุปให้ฟังครับ

สรุปย่อๆ
พนักงานที่คุยกับผม ทั้งหมดของทรูกับเรื่องนี้ 8 คน ครับ
เป็น sup 2 คน พนักงานที่ตามเรื่อง 5 และพนักงานให้ข้อมูล 1
บุคคลที่ติดต่อกลับ มี sup 1 คนและหายไปในที่สุด และมีพนักงาน 1 คน และหายไปในที่สุด
บุคคลที่หายสาปศูนย์มี sup 1 คน และ พนักงานอีก 5 คน

สรุปใจความสำคัญ
พนักงานแทบทุกคนที่รับเลือก มีความรับผิดชอบเป็น 0/10
พนักงานใส่ใจลูกค้า 2/10
สัญญาณ 8/10 (มีดีอยู่อย่างเดียว)
โปรโมชั่นเรียกลูกค้า 7/10 แม้ว่าจะแพง แต่ยิ้มก็สัญญาณดี

ส่วนอีกค่ายที่ใช้คือ dtac อันนี้เอามาเปรียบให้นะครับ เป็น blue member ใช้จนเป็นเลยทีเดียว แต่ตอนนี้น่าจะถูกถอดละเพราะผมดันไปลดโปรเค้า และเอามาจ่ายทรูมูฟ
พนักงานแทบทุกคนที่รับเลือก มีความรับผิดชอบเป็น 9/10 เพราะมีเรื่องทีไร dtac โทรกลับตลอด
พนักงานใส่ใจลูกค้า 9/10 มีความห่วงใยลูกค้า
สัญญาณ 6/10 (มีช้าบ้าง และหลุดบ้าง แต่เล่นได้เลื่อย)
โปรโมชั่นเรียกลูกค้า 7/10 (ค่ายนี้ถือว่าโปรแพงอยู่หน่อย แต่ก็ดีกว่าเจอพนักงานแย่ๆอยู่นิด)

*ถ้าเพิ่มโปรเป้นเหมือนเดิน dtac ยังจะให้เป็น blue member อยู่ไหมเนี่ย ไม่น่าเลย


แม้ว่าจะยังไง ผมหวังว่ากระทู้นี้ จะมีประโยชน์กับคนที่จะย้ายเบอร์นะครับ

** การแลกตั๋วหนัง ควรตรวจสอบดีดีก่อนที่จะกดรหัส แม้ว่าจะมีจากพนักงานแล้วก็ตามอย่าไปเชื่อ เพราะพนักงานบริษัทนี้มาตราฐานเค้าเยอะ

*** แท็กหลายห้องต้องขอโทษด้วยนะครับ ครั้งแรก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่