สุดทนกับการให้บริการของ AIS Air-net

กระทู้คำถาม
แรกเริ่มเดิมทีมา ผมเป็นลูกค้าของ AIS Air-net มาได้นานแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ร่วม 1 ปีครึ่งแล้วกระมั้ง
ช่วงแรกๆ ก็มีปัญหานิดๆ หน่อย โทร.ไปหา call - center ก็ได้รับการรีโมตไปแก้ไขให้ ก็เรียบร้อยดีเรื่อยมา

จนกระทั่งเมื่อ 3 สัปหาด์ก่อนปัญหาก็เริ่มเกิด Internet หลุดๆ ดับๆ ถี่มาก
วันนึงไม่รู้เป็นกี่รอบ ใช้งานไม่ได้ 5-6 ชม. ติดกัน  พอกลับมาใช้งานได้สักราวๆ 1 ชม.
ก็กลับเป็นแบบเดิมอีก โทร.ไปหา call center คราวนี้มาแปลก ไม่ยอมรีโมทแก้ไขให้
แต่บอกจะประสานเร่งด่วนให้ช่างเข้ามาแก้ไข ก็ ok ไม่มีปัญหาอะไร

ล่วงเลยไป 4-5 วันก็เงียบ ไร้วี่แววช่าง ปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไข ผมก็เลยโทร.ไปหาทุกวัน
คำตอบก็ออกมาแนวนี้

“รับเรื่องไว้แล้ว จะเร่งติดตามประสานช่างในท้องที่มาแก้ไขให้"
"จะประสานเป็นกรณีเร่งด่วนให้"

ซึ่งก็ยังไร้วี่แววช่างเหมือนเดิม ผมก็ยังคงโทร.ไปหาอยู่ทุกวัน
เสียค่าโทรศัพท์ไปหลายร้อยบาทเพราะเบอร์ 1742 ไม่ใช่เบอร์ฟรี
คำตอบก็ออกแนวดังกล่าวที่ว่ามา จนผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์
ช่างก็มาขยับๆ ตัวรับสัญญาณให้แล้วก็บอกตัวรับสัญญาณไม่มีปัญหาอะไร

หลังจากเย็นวันนั้น พอช่างกลับไป ปัญหาก็กลับมาเป็นแบบเดิมอีก...

ผมก็ยังคงโทร.ไปหา Call center อยู่ทุกวัน คำตอบก็ยังแนวๆ เดิม
จนจำเสียงเจ้าหน้าที่ได้หลายคนแล้ว วนอยู่ราวๆ 4-5 คน
จนกระทั่งตอนนี้เวลาล่วงผ่านไปจนเข้าสัปดาห์ที่ 3 ปัญหาก็ยังเป็นเหมือนเดิม
แค่คราวนี้เริ่มหนักกว่าเดิม อินเทอร์เนตใช้งานไม่ได้ชนิดข้ามวันแบบหาสัญญาณไม่เจอเลยทีเดียว



จนเริ่มหงุดหงิดมาก สงสัยว่าโทร.ไปหา AIS มันไม่ได้อะไรขึ้นมาเลยสินะ
ก็เลยดั้นด้นไปหาเบอร์โทร.ช่างมาแล้วโทรประสานเองโดยตรง

ผลปรากฎว่า
ช่างตอบว่า "ไม่ได้รับการประสานจาก call center เลยครับ"
ผมก็ถามย้ำไปว่าแจ้งไปทุกวันเลยนะ call center ก็รับปากว่าจะแจ้งเร่งด่วนให้
ช่างก็ยืนยันว่าไม่ได้รับใบแจ้งงานจากทาง AIS เลย

ครับ...ผมถึงกับต้องกลับมา . [คิด - วิเคราะห์ - แยกแยะ] กันใหม่อีกรอบ
สาเหตุที่ Call Center AIS ไม่ยอมแจ้งช่างให้เข้ามาดู น่าจะได้ประมาณนี้

1.ตัวส่งสัญญาณของ AIS เสีย แล้วยังแก้ไขไม่ได้ ถึงแจ้งช่างไปดูก็แก้ไขอะไรไม่ได้
ดีไม่ดี ช่างจะบอกลูกค้าอีกว่าตัวส่งสัญญาณฝั่ง AIS นั่นแหละที่เสีย

2.คู่สายเต็ม : เทคโนโลยีการส่งสัญญาณของ AIS ก็คล้ายๆ กับ WIFI
ถ้าคู่สายเต็มก็ คนที่รับสัญญาณได้อ่อนสุดก็จะถูกดีดออกจากวงไปโดยอัตโนมัติ
ซึ่งการที่คู่สายเต็มจนให้บริการลูกค้าไม่ได้ก็เป็นความผิดของทาง AIS เต็มๆ นั่นแหละ
ที่ไม่ยอมเพิ่มตัวกระจายสัญญาณเอง ให้ลูกค้าวัดดวงแย่งกันใช้เอง

3.ปัญหาอื่นๆ นอกจาก 1 กับ 2 ที่เป็นความผิดของ AIS เอง

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนที่กำลังคิดจะติดตั้ง AIS Air-net
1.เทคโนโลยีการส่งสัญญาณ คล้าย WI-FI ถ้ามีบ้าน ตึก หรือต้นไม้สูงๆ บัง
จะทำให้รับสัญญาณไม่ได้หรือหลุดบ่อย ฝนตกเบาๆ เนตก็ล่มใช้งานไม่ได้แล้ว
2. AIS ไม่มีช่างที่เป็น "เจ้าหน้าที่จริงๆ ของ AIS"
ทั้งการติดตั้ง การซ่อม ใช้บริการจากช่าง Outsource ทั้งหมด (ซึ่งเป็นช่างในพื้นที่)
การได้รับบริการที่ดีหรือไม่นั้น ทาง AIS แทบจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
หากเกิดปัญหามักโยนให้เป็นความผิดของช่าง Outsource ไว้ก่อน
3. หากเกิดปัญหาแล้วแจ้ง Call Center ท่านจะได้รับคำหวาน
เพื่อให้รอ รอ รอ แล้วก็รอต่อไป ...ก็เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ของเขา
รับเรื่องไว้ก่อน แต่ส่วนมากมักไม่ได้รับการแก้ไข หรือล่าช้าสุดๆ
ก่อนติดตั้งให้ศึกษาให้หนักว่าช่างที่ให้บริการดีหรือไม่แค่ไหน

สุดท้ายนี้ เมื่อกี้ลองโทร.เข้า Call center อีกครั้ง
มีแจ้งเสียงอัตโนมัติว่า พื้นที่ จ.ชลบุรี Air-net ล่ม
ซึ่งผมได้ยินไอ้เสียงนี้มาตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะ ยังแก้ปัญหากันไม่ได้อีกแน่ๆ

ตอนนี้กำลังศึกษาผู้ให้บริการเจ้าอื่นอยู่ ถ้า AIS ยังแก้ไขอะไรไม่ได้ภายในพรุ่งนี้
วันจันทร์ก็คงไปทำเรื่องยกเลิกสัญญาล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่