คือ เป็นประสบกรณ์ตรงที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา ด้วยความที่เราอยากกินขนมไหว้พระจันทร์ของเอสแอนด์พี เลยไปเดินเล่นที่ห้างเซ็นทรัลพระราม9 กะว่าก่อนไปดูหนังจะแวะซื้อซะหน่อย เห็นว่ามีโปร ซื้อ 4 ชิ้น ฟรี 1 ก็เลยแวะมาที่ร้าน S&P สาขาเซ็นทรัลพระราม 9
ก่อนซื้อ เราก็ถามว่า โปรนี่ คือซื้อ 4 ฟรี 1 ใช่ไหม พอพนักงานบอกว่าใช่ เราก็เลือกขนมไหว้พระจันทร์มาทั้งหมด 5 ชิ้น
ราคา มีดังนี้ 122 บาท
105 บาท
105 บาท
102 บาท
95 บาท (ตัวแถม)
บวกราคาแล้ว 122+105+105+102 = 434 บาท
ทีนี้ ตอนจ่ายตังค์ เราก็ไม่ได้คิดละเอียดนะ เพราะ คิดว่า คงไม่มีไร กะว่าคร่าวๆ ชิ้นละประมาณ 100 นิดๆ รวมราคา 4 ชิ้น ฟรี 1 ก็น่าจะราวๆ 400 นิดๆ ประมาณนี้
เรามีบัตรสมาชิก เลยถามว่าใช้ร่วมโปรได้ไหม พนักงานบอกว่า จะได้ลดเพิ่มอีก 20 % กรณีจ่ายเงินสด หรือ ลด 15 % ถ้าจ่ายบัตรเครดิต เราก็เลยยื่นบัตรสมาชิกแนบบัตรเครดิตไป ในใจก็คิดว่า ดีเนอะได้ลดเพิ่ม อีก 15%
พอคิดตังค์ออกมา รวมทั้งหมด เป็น 484 บาท เราก็เซ็นสลิปบัตรเครดิตไป แต่ทีนี้ก็รู้สึกทะ

ๆ ว่า เฮ้ย 4 ฟรี 1 แล้วบอกว่าลดอีก 15 % ทำไมมันดูแพงๆ อ่ะ ก็เลยลองบวกราคาดู -----> 122+105+105+102 = 434 บาท ( ไม่รวมราคาแถมนะ เพราะตัวแถมราคา 95 บาท)
คิดดูเอ๊ย นี่บวกเลขแล้ว ราคายังไม่ได้ลด 15 % ยังถูกกว่าที่บิลเรียกเก็บ 484 บาท ก็เลยถามพนักงานที่คิดเงินหน้าเคาน์เตอร์ว่า น้องคิดผิดหรือเปล่า
พี่ว่า มันไม่ได้ราคา 4 ฟรี 1 แล้วนะ นางก็พูดแบบขอไปทีว่า ก็ลดแล้วค่ะ แต่พี่ได้ลดเพียง 15% นะคะ เพราะไม่ได้จ่ายเงินสด ราคาเต็มๆ ก่อนลด คือ 529 บาท
เราเลยบอกว่า แล้วที่บอกว่า ซื้อ 4 ฟรี 1 นี่ยังไงกัน เพราะว่าเราว่ามันแปลกๆ ละ นี่ขนาดบอกว่าใช้บัตรสมาชิกได้ลดเพิ่มราคายังแพงกว่าที่เราคิดเลย นางก็ทำท่าแบบ รำคาญๆ ไม่อยากจะตอบ ปากหนักมากมั้งคะ เราก็เลย เรียกน้องอีกคนมาดูว่า มันยังไงกัน น้องคนนั้นเลยเข้าไปหาผู้จัดการร้านที่นั่งอยู่ข้างใน เราเห็นก็นั่งบวกๆ ดูบิล แล้วคุณผู้จัดการก็ทำท่าหัวเราะ อารมณ์ดีมากก แต่เรานี่รออยู่ว่าจะพูดว่าอะไร
ผู้จัดการเดินออกมา พูดยืนยันว่า บิลถูกแล้ว เราก็ถามกลับแล้วมันราคา 4 ฟรี 1 ประเภทไหนกัน คิดแบบตรรกะง่ายๆ มันก็ไม่ใช่แล้ว นางก็รีบบอกว่า อ้าวเด็กไม่ได้บอกหรือคะว่า ถ้าใช้บัตรเครดิตได้ลดแค่ 15 % เราก็บอกว่า เด็กน่ะบอก แต่ที่เราถามคือ แล้วที่ซื้อน่ะ มัน 4 ฟรี 1 แบบไหน แค่คิดราคาก็ไม่ใช่แล้ว พวกนางก็พูดแบบไม่รู้เรื่องบอกว่า เนี่ย แถมให้แล้วๆๆๆ แล้วก็มีพูดขึ้นมาว่า เราลดให้แล้วอีก 15% แต่ต้องบวกเพิ่มอีก 5% เราก็เริ่มแบบเออ พอๆๆ เหอะ จะพูดอะไรก็ช่าง เอาเป็นว่า เราขอคืนสินค้า แล้วให้ลบการตัดบัญชีให้ด้วย ไม่ซื้อแล้ว แต่พอดี เราให้พนักงานอีกคนช่วยหั่นขนมไป 1 ชิ้น ก็ให้คิดเงินเฉพาะอันที่หั่นมาให้ เป็นอันจบละกัน ( ถ้าไม่ได้หั่นให้ คงไม่มีทางเสียตังค์ซื้อขนมจากยี่ห้อนี้เด็ดขาด เพราะดูแล้วไม่โปร่งใสอย่างแรงในการคิดเงินลูกค้า อ้างแต่ว่า ระบบคิดมาถูกแล้วๆๆ ประสาท)
คิดดูนะ 122+105+105+102 = 434 บาท ได้แถมอันละ 95 บาท แต่บิลที่บอกว่า ลดให้แล้ว 15% จากการมีบัตรสมาชิก (ใช้บัตรเครดิตจ่ายลด15%) คิดเงินเรา 484 บาท งงป่ะละ ตรรกะบ้านไหนเนี่ยยย แต่มาบอกทีหลังว่า มีบวกเพิ่ม 5% เออ งงเนอะ คิดราคาได้วกวนสับสนปะปนมั่วมากกกก
ไม่เอาอีกต่อไปแล้ว นี่ขนาดเป็นลูกค้ามานานนะ กินมาแต่เด็ก เจอแบบนี้ บอกเลย ขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นนี้จะเป็นชิ้นสุดท้ายที่ซื้อที่เอสแอนด์พี ร้านนี้ต่อไปคงจะเดินผ่านไม่เข้าอีกต่อไป ส่วนบริการอาหารจัดส่งที่เคยใช้ จะไปบอกคนที่บ้านให้เลิกใช้บริการ ไปกินข้าวแกง อาหารตามสั่งปากซอยดีกว่า 555
ก่อนเดินออกจากร้าน เราพูดกับผู้จัดการร้านว่า ขอใบเสร็จที่ซื้อขนมไป 1 ชื้นด้วยนะ (เราใช้เงินสดซื้อขนมไหว้พระจันทร์ 1 ชิ้น ราคา 105 บาท ...เออ ไม่เห็นได้ลดราคาเวลาจ่ายสด 20% เลยเนอะ เพิ่งมานึกได้ หรือว่า ซื้อน้อยไป เค้าเลยไม่ลดให้อ่ะ กฎเกณฑ์ของร้าน S&P นี่แปลกเนอะ )
นางผู้จัดการร้านก็เลยกระซิบบอกพนักงานนางนั้นให้เอาใบเสร็จมา เรารับมา แล้วพูดคำสุดท้ายก่อนจากไปว่า อบรมพนักงานคนนี้ด้วยนะ ขนาดใบเสร็จน่ะยังไม่คิดจะยื่นให้ลูกค้าเลย นางผู้จัดการเลยหันไปพูดกระซิบกะพนักงานนางนั้น ให้นางยกมือไหว้ขอโทษเรา
ไม่รับไหว้หรอกนะ เพราะสิ่งที่เจอน่ะ บอกคำเดียว จบ พอ เลิก
ขอบคุณเทศกาลไหว้พระจันทร์ครั้งนี้ ที่ทำให้ฉันหูตาสว่าง และจะได้ไม่ต้องอุดหนุนสินค้าจาก S&P อีกต่อไป
และขอบอกผู้บริโภคทุกคนว่า รักษาสิทธิ์ อย่าให้ใครมาเอาเปรียบ เงินทองเป็นของมีค่านะคะ จะบอกว่าตอนมีเรื่อง พนักงานเอสแอนด์พี คนอื่นๆ ก็เดินมาเหมือนแบบมาอยู่ใกล้ๆ ไม่รู้จะกดดันหรือเปล่านะ แต่บอกเลย ไม่มีผลค่ะ ต้องพูดเพราะว่าสงสัยว่า โปรแบบนี้ อย่ามีเลยเหอะ จะทำโปรแถม ก็ให้มันเป็นโปรแถมจริงๆ เถอนะ อย่ามาหลอกคนดีกว่าค่ะ กินข้าว ไม่ได้กินหญ้า ทำแบบนี้ คุณเสียลูกค้าไปแล้วแน่ๆ ขนาดฉันเป็นลูกค้าที่ดีของคุณมานานมาก ฉันยังเข็ดเลย
บ๊าย บาย
เทศกาลแหกตา โปรโมชัน ซื้อขนมไหว้พระจันทร์ 4 ฟรี 1 ของ S&P
ก่อนซื้อ เราก็ถามว่า โปรนี่ คือซื้อ 4 ฟรี 1 ใช่ไหม พอพนักงานบอกว่าใช่ เราก็เลือกขนมไหว้พระจันทร์มาทั้งหมด 5 ชิ้น
ราคา มีดังนี้ 122 บาท
105 บาท
105 บาท
102 บาท
95 บาท (ตัวแถม)
บวกราคาแล้ว 122+105+105+102 = 434 บาท
ทีนี้ ตอนจ่ายตังค์ เราก็ไม่ได้คิดละเอียดนะ เพราะ คิดว่า คงไม่มีไร กะว่าคร่าวๆ ชิ้นละประมาณ 100 นิดๆ รวมราคา 4 ชิ้น ฟรี 1 ก็น่าจะราวๆ 400 นิดๆ ประมาณนี้
เรามีบัตรสมาชิก เลยถามว่าใช้ร่วมโปรได้ไหม พนักงานบอกว่า จะได้ลดเพิ่มอีก 20 % กรณีจ่ายเงินสด หรือ ลด 15 % ถ้าจ่ายบัตรเครดิต เราก็เลยยื่นบัตรสมาชิกแนบบัตรเครดิตไป ในใจก็คิดว่า ดีเนอะได้ลดเพิ่ม อีก 15%
พอคิดตังค์ออกมา รวมทั้งหมด เป็น 484 บาท เราก็เซ็นสลิปบัตรเครดิตไป แต่ทีนี้ก็รู้สึกทะ
คิดดูเอ๊ย นี่บวกเลขแล้ว ราคายังไม่ได้ลด 15 % ยังถูกกว่าที่บิลเรียกเก็บ 484 บาท ก็เลยถามพนักงานที่คิดเงินหน้าเคาน์เตอร์ว่า น้องคิดผิดหรือเปล่า
พี่ว่า มันไม่ได้ราคา 4 ฟรี 1 แล้วนะ นางก็พูดแบบขอไปทีว่า ก็ลดแล้วค่ะ แต่พี่ได้ลดเพียง 15% นะคะ เพราะไม่ได้จ่ายเงินสด ราคาเต็มๆ ก่อนลด คือ 529 บาท
เราเลยบอกว่า แล้วที่บอกว่า ซื้อ 4 ฟรี 1 นี่ยังไงกัน เพราะว่าเราว่ามันแปลกๆ ละ นี่ขนาดบอกว่าใช้บัตรสมาชิกได้ลดเพิ่มราคายังแพงกว่าที่เราคิดเลย นางก็ทำท่าแบบ รำคาญๆ ไม่อยากจะตอบ ปากหนักมากมั้งคะ เราก็เลย เรียกน้องอีกคนมาดูว่า มันยังไงกัน น้องคนนั้นเลยเข้าไปหาผู้จัดการร้านที่นั่งอยู่ข้างใน เราเห็นก็นั่งบวกๆ ดูบิล แล้วคุณผู้จัดการก็ทำท่าหัวเราะ อารมณ์ดีมากก แต่เรานี่รออยู่ว่าจะพูดว่าอะไร
ผู้จัดการเดินออกมา พูดยืนยันว่า บิลถูกแล้ว เราก็ถามกลับแล้วมันราคา 4 ฟรี 1 ประเภทไหนกัน คิดแบบตรรกะง่ายๆ มันก็ไม่ใช่แล้ว นางก็รีบบอกว่า อ้าวเด็กไม่ได้บอกหรือคะว่า ถ้าใช้บัตรเครดิตได้ลดแค่ 15 % เราก็บอกว่า เด็กน่ะบอก แต่ที่เราถามคือ แล้วที่ซื้อน่ะ มัน 4 ฟรี 1 แบบไหน แค่คิดราคาก็ไม่ใช่แล้ว พวกนางก็พูดแบบไม่รู้เรื่องบอกว่า เนี่ย แถมให้แล้วๆๆๆ แล้วก็มีพูดขึ้นมาว่า เราลดให้แล้วอีก 15% แต่ต้องบวกเพิ่มอีก 5% เราก็เริ่มแบบเออ พอๆๆ เหอะ จะพูดอะไรก็ช่าง เอาเป็นว่า เราขอคืนสินค้า แล้วให้ลบการตัดบัญชีให้ด้วย ไม่ซื้อแล้ว แต่พอดี เราให้พนักงานอีกคนช่วยหั่นขนมไป 1 ชิ้น ก็ให้คิดเงินเฉพาะอันที่หั่นมาให้ เป็นอันจบละกัน ( ถ้าไม่ได้หั่นให้ คงไม่มีทางเสียตังค์ซื้อขนมจากยี่ห้อนี้เด็ดขาด เพราะดูแล้วไม่โปร่งใสอย่างแรงในการคิดเงินลูกค้า อ้างแต่ว่า ระบบคิดมาถูกแล้วๆๆ ประสาท)
คิดดูนะ 122+105+105+102 = 434 บาท ได้แถมอันละ 95 บาท แต่บิลที่บอกว่า ลดให้แล้ว 15% จากการมีบัตรสมาชิก (ใช้บัตรเครดิตจ่ายลด15%) คิดเงินเรา 484 บาท งงป่ะละ ตรรกะบ้านไหนเนี่ยยย แต่มาบอกทีหลังว่า มีบวกเพิ่ม 5% เออ งงเนอะ คิดราคาได้วกวนสับสนปะปนมั่วมากกกก
ไม่เอาอีกต่อไปแล้ว นี่ขนาดเป็นลูกค้ามานานนะ กินมาแต่เด็ก เจอแบบนี้ บอกเลย ขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นนี้จะเป็นชิ้นสุดท้ายที่ซื้อที่เอสแอนด์พี ร้านนี้ต่อไปคงจะเดินผ่านไม่เข้าอีกต่อไป ส่วนบริการอาหารจัดส่งที่เคยใช้ จะไปบอกคนที่บ้านให้เลิกใช้บริการ ไปกินข้าวแกง อาหารตามสั่งปากซอยดีกว่า 555
ก่อนเดินออกจากร้าน เราพูดกับผู้จัดการร้านว่า ขอใบเสร็จที่ซื้อขนมไป 1 ชื้นด้วยนะ (เราใช้เงินสดซื้อขนมไหว้พระจันทร์ 1 ชิ้น ราคา 105 บาท ...เออ ไม่เห็นได้ลดราคาเวลาจ่ายสด 20% เลยเนอะ เพิ่งมานึกได้ หรือว่า ซื้อน้อยไป เค้าเลยไม่ลดให้อ่ะ กฎเกณฑ์ของร้าน S&P นี่แปลกเนอะ )
นางผู้จัดการร้านก็เลยกระซิบบอกพนักงานนางนั้นให้เอาใบเสร็จมา เรารับมา แล้วพูดคำสุดท้ายก่อนจากไปว่า อบรมพนักงานคนนี้ด้วยนะ ขนาดใบเสร็จน่ะยังไม่คิดจะยื่นให้ลูกค้าเลย นางผู้จัดการเลยหันไปพูดกระซิบกะพนักงานนางนั้น ให้นางยกมือไหว้ขอโทษเรา
ไม่รับไหว้หรอกนะ เพราะสิ่งที่เจอน่ะ บอกคำเดียว จบ พอ เลิก
ขอบคุณเทศกาลไหว้พระจันทร์ครั้งนี้ ที่ทำให้ฉันหูตาสว่าง และจะได้ไม่ต้องอุดหนุนสินค้าจาก S&P อีกต่อไป
และขอบอกผู้บริโภคทุกคนว่า รักษาสิทธิ์ อย่าให้ใครมาเอาเปรียบ เงินทองเป็นของมีค่านะคะ จะบอกว่าตอนมีเรื่อง พนักงานเอสแอนด์พี คนอื่นๆ ก็เดินมาเหมือนแบบมาอยู่ใกล้ๆ ไม่รู้จะกดดันหรือเปล่านะ แต่บอกเลย ไม่มีผลค่ะ ต้องพูดเพราะว่าสงสัยว่า โปรแบบนี้ อย่ามีเลยเหอะ จะทำโปรแถม ก็ให้มันเป็นโปรแถมจริงๆ เถอนะ อย่ามาหลอกคนดีกว่าค่ะ กินข้าว ไม่ได้กินหญ้า ทำแบบนี้ คุณเสียลูกค้าไปแล้วแน่ๆ ขนาดฉันเป็นลูกค้าที่ดีของคุณมานานมาก ฉันยังเข็ดเลย
บ๊าย บาย