เทศกาลแหกตา โปรโมชัน ซื้อขนมไหว้พระจันทร์ 4 ฟรี 1 ของ S&P

คือ  เป็นประสบกรณ์ตรงที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา  ด้วยความที่เราอยากกินขนมไหว้พระจันทร์ของเอสแอนด์พี  เลยไปเดินเล่นที่ห้างเซ็นทรัลพระราม9 กะว่าก่อนไปดูหนังจะแวะซื้อซะหน่อย   เห็นว่ามีโปร  ซื้อ 4 ชิ้น  ฟรี 1  ก็เลยแวะมาที่ร้าน S&P สาขาเซ็นทรัลพระราม 9

ก่อนซื้อ เราก็ถามว่า โปรนี่ คือซื้อ 4 ฟรี 1 ใช่ไหม  พอพนักงานบอกว่าใช่  เราก็เลือกขนมไหว้พระจันทร์มาทั้งหมด 5 ชิ้น  

ราคา มีดังนี้   122   บาท

                  105   บาท

                  105   บาท

                  102   บาท

                   95    บาท  (ตัวแถม)

บวกราคาแล้ว  122+105+105+102  =  434  บาท


ทีนี้ ตอนจ่ายตังค์  เราก็ไม่ได้คิดละเอียดนะ   เพราะ  คิดว่า คงไม่มีไร  กะว่าคร่าวๆ ชิ้นละประมาณ 100 นิดๆ รวมราคา 4 ชิ้น ฟรี 1 ก็น่าจะราวๆ 400 นิดๆ ประมาณนี้    

เรามีบัตรสมาชิก เลยถามว่าใช้ร่วมโปรได้ไหม  พนักงานบอกว่า จะได้ลดเพิ่มอีก 20 %  กรณีจ่ายเงินสด   หรือ ลด 15 % ถ้าจ่ายบัตรเครดิต  เราก็เลยยื่นบัตรสมาชิกแนบบัตรเครดิตไป ในใจก็คิดว่า ดีเนอะได้ลดเพิ่ม อีก 15%  

พอคิดตังค์ออกมา  รวมทั้งหมด เป็น 484  บาท  เราก็เซ็นสลิปบัตรเครดิตไป   แต่ทีนี้ก็รู้สึกทะยิ้มๆ ว่า เฮ้ย  4 ฟรี 1 แล้วบอกว่าลดอีก  15 % ทำไมมันดูแพงๆ อ่ะ  ก็เลยลองบวกราคาดู   -----> 122+105+105+102  =  434  บาท  ( ไม่รวมราคาแถมนะ  เพราะตัวแถมราคา 95 บาท)

คิดดูเอ๊ย  นี่บวกเลขแล้ว ราคายังไม่ได้ลด 15 %  ยังถูกกว่าที่บิลเรียกเก็บ 484 บาท  ก็เลยถามพนักงานที่คิดเงินหน้าเคาน์เตอร์ว่า  น้องคิดผิดหรือเปล่า
พี่ว่า มันไม่ได้ราคา 4 ฟรี 1 แล้วนะ   นางก็พูดแบบขอไปทีว่า  ก็ลดแล้วค่ะ  แต่พี่ได้ลดเพียง 15% นะคะ เพราะไม่ได้จ่ายเงินสด  ราคาเต็มๆ ก่อนลด คือ 529 บาท

เราเลยบอกว่า  แล้วที่บอกว่า ซื้อ 4  ฟรี 1  นี่ยังไงกัน  เพราะว่าเราว่ามันแปลกๆ ละ  นี่ขนาดบอกว่าใช้บัตรสมาชิกได้ลดเพิ่มราคายังแพงกว่าที่เราคิดเลย  นางก็ทำท่าแบบ รำคาญๆ ไม่อยากจะตอบ ปากหนักมากมั้งคะ  เราก็เลย เรียกน้องอีกคนมาดูว่า มันยังไงกัน  น้องคนนั้นเลยเข้าไปหาผู้จัดการร้านที่นั่งอยู่ข้างใน  เราเห็นก็นั่งบวกๆ ดูบิล แล้วคุณผู้จัดการก็ทำท่าหัวเราะ อารมณ์ดีมากก  แต่เรานี่รออยู่ว่าจะพูดว่าอะไร  

ผู้จัดการเดินออกมา พูดยืนยันว่า บิลถูกแล้ว  เราก็ถามกลับแล้วมันราคา 4 ฟรี 1 ประเภทไหนกัน คิดแบบตรรกะง่ายๆ มันก็ไม่ใช่แล้ว   นางก็รีบบอกว่า อ้าวเด็กไม่ได้บอกหรือคะว่า  ถ้าใช้บัตรเครดิตได้ลดแค่ 15 %  เราก็บอกว่า เด็กน่ะบอก  แต่ที่เราถามคือ  แล้วที่ซื้อน่ะ มัน 4 ฟรี 1  แบบไหน  แค่คิดราคาก็ไม่ใช่แล้ว  พวกนางก็พูดแบบไม่รู้เรื่องบอกว่า เนี่ย แถมให้แล้วๆๆๆ  แล้วก็มีพูดขึ้นมาว่า  เราลดให้แล้วอีก 15%  แต่ต้องบวกเพิ่มอีก 5%   เราก็เริ่มแบบเออ พอๆๆ เหอะ  จะพูดอะไรก็ช่าง  เอาเป็นว่า เราขอคืนสินค้า แล้วให้ลบการตัดบัญชีให้ด้วย ไม่ซื้อแล้ว   แต่พอดี  เราให้พนักงานอีกคนช่วยหั่นขนมไป 1 ชิ้น  ก็ให้คิดเงินเฉพาะอันที่หั่นมาให้ เป็นอันจบละกัน   ( ถ้าไม่ได้หั่นให้ คงไม่มีทางเสียตังค์ซื้อขนมจากยี่ห้อนี้เด็ดขาด เพราะดูแล้วไม่โปร่งใสอย่างแรงในการคิดเงินลูกค้า  อ้างแต่ว่า ระบบคิดมาถูกแล้วๆๆ  ประสาท)

คิดดูนะ     122+105+105+102  =  434  บาท       ได้แถมอันละ  95 บาท    แต่บิลที่บอกว่า ลดให้แล้ว 15% จากการมีบัตรสมาชิก (ใช้บัตรเครดิตจ่ายลด15%)   คิดเงินเรา 484  บาท   งงป่ะละ  ตรรกะบ้านไหนเนี่ยยย  แต่มาบอกทีหลังว่า มีบวกเพิ่ม 5%  เออ  งงเนอะ คิดราคาได้วกวนสับสนปะปนมั่วมากกกก

ไม่เอาอีกต่อไปแล้ว  นี่ขนาดเป็นลูกค้ามานานนะ  กินมาแต่เด็ก  เจอแบบนี้  บอกเลย ขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นนี้จะเป็นชิ้นสุดท้ายที่ซื้อที่เอสแอนด์พี  ร้านนี้ต่อไปคงจะเดินผ่านไม่เข้าอีกต่อไป  ส่วนบริการอาหารจัดส่งที่เคยใช้ จะไปบอกคนที่บ้านให้เลิกใช้บริการ  ไปกินข้าวแกง อาหารตามสั่งปากซอยดีกว่า 555


ก่อนเดินออกจากร้าน  เราพูดกับผู้จัดการร้านว่า ขอใบเสร็จที่ซื้อขนมไป 1 ชื้นด้วยนะ  (เราใช้เงินสดซื้อขนมไหว้พระจันทร์ 1 ชิ้น ราคา 105 บาท ...เออ ไม่เห็นได้ลดราคาเวลาจ่ายสด 20% เลยเนอะ เพิ่งมานึกได้  หรือว่า ซื้อน้อยไป เค้าเลยไม่ลดให้อ่ะ  กฎเกณฑ์ของร้าน S&P นี่แปลกเนอะ  )

นางผู้จัดการร้านก็เลยกระซิบบอกพนักงานนางนั้นให้เอาใบเสร็จมา   เรารับมา แล้วพูดคำสุดท้ายก่อนจากไปว่า  อบรมพนักงานคนนี้ด้วยนะ  ขนาดใบเสร็จน่ะยังไม่คิดจะยื่นให้ลูกค้าเลย    นางผู้จัดการเลยหันไปพูดกระซิบกะพนักงานนางนั้น ให้นางยกมือไหว้ขอโทษเรา  

ไม่รับไหว้หรอกนะ  เพราะสิ่งที่เจอน่ะ  บอกคำเดียว   จบ   พอ   เลิก  

ขอบคุณเทศกาลไหว้พระจันทร์ครั้งนี้  ที่ทำให้ฉันหูตาสว่าง  และจะได้ไม่ต้องอุดหนุนสินค้าจาก S&P  อีกต่อไป  
และขอบอกผู้บริโภคทุกคนว่า    รักษาสิทธิ์ อย่าให้ใครมาเอาเปรียบ  เงินทองเป็นของมีค่านะคะ  จะบอกว่าตอนมีเรื่อง  พนักงานเอสแอนด์พี คนอื่นๆ ก็เดินมาเหมือนแบบมาอยู่ใกล้ๆ ไม่รู้จะกดดันหรือเปล่านะ  แต่บอกเลย ไม่มีผลค่ะ  ต้องพูดเพราะว่าสงสัยว่า โปรแบบนี้ อย่ามีเลยเหอะ จะทำโปรแถม ก็ให้มันเป็นโปรแถมจริงๆ เถอนะ อย่ามาหลอกคนดีกว่าค่ะ  กินข้าว ไม่ได้กินหญ้า   ทำแบบนี้  คุณเสียลูกค้าไปแล้วแน่ๆ ขนาดฉันเป็นลูกค้าที่ดีของคุณมานานมาก ฉันยังเข็ดเลย

บ๊าย  บาย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่