กังขาเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์: Samsung Galaxy Note 5 เครื่องอายุการใช้งาน 19 วัน ปุ่ม power จม

Update ครับ: เนื่องจาก Samsung แจ้งว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่เข้าใจว่าเครื่องใหม่นั้นไม่น่าจะใหม่จริง ขอแตกประเด็นไปอีกกระทู้หนึ่งนะครับ:

จากกรณี Samsung Note 5 ปุ่มจมหลังการใช้งาน 19 วัน: Samsung นำเครื่องย้อมแมวมาเปลี่ยนให้ลูกค้า: http://pantip.com/topic/34169588

Update 2: ผมโพสท์บทสรุปของกรณีนี้ไว้ที่นี่ครับ http://pantip.com/topic/34169588/comment37

================================


อยากจะแชร์เรื่องคุณภาพการผลิตของ Samsung Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาหลังจากระยะเวลารับประกัน 7 วันครับ เหนื่อยกาย เหนื่อยใจ และเสียความรู้สึกกับคุณภาพของสินค้าราคาเกือบสามหมื่นบาทมากครับ



ผมซื้อเครื่องมาเมื่อวันที่ 25 สค. หลังจากใช้งานได้ 3 วัน สังเกตเห็นว่าเครื่องมีปัญหาจอสีเพี้ยน จึงนำเครื่องไปติดต่อที่ร้านเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ ผมได้เช็คเครื่องใหม่เป็นอย่างดี และได้ทดสอบกดปุ่มต่างๆ ของเครื่อง ทั้งปุ่ม Power, Home, Volume up/down หลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าปุ่มทุกปุ่มทำงานได้ตามปกติ เพราะไม่อยากเสียเวลากลับมาเปลี่ยนใหม่อีก

หลังจากใช้เครื่องไป 2 สัปดาห์ พบว่าปุ่ม power กดยากกว่าปุ่มอื่นๆ โดยเมื่อกดปุ่ม power จะไม่มี feedback ดัง "คลิก" เหมือนกับปุ่มอื่นๆ ลักษณะเหมือนกดแล้วปุ่มจมลงไป และไม่เด้งกลับขึ้นมาเหมือนเดิม ทั้งๆ ที่ผมใช้ปุ่มดังกล่าวน้อยมาก เพราะปกติจะสั่งปิดหน้าจอด้วย widget และสั่งปลุกจาก standby ด้วยการกดปุ่ม Home และสแกนลายนิ้วมือ  

ผมไปลองกดปุ่ม Power ที่เครื่องโชว์ตามร้านต่างๆ และพบว่าไม่มีเครื่องไหนที่มีอาการแบบเครื่องของผม และลองให้พนักงานกดดู พนักงานก็แจ้งว่าอาการแบบนี้ไม่น่าจะเป็นอาการปกติ แต่เนื่องจากเครื่องซื้อมาเกิน 7 วันแล้ว จึงไม่สามารถให้ความช่วยเหลือใดๆ ได้ นอกจากนำเครื่องส่งศูนย์ซ่อม ซึ่งผมเข้าใจและไม่ได้เรียกร้องอะไรครับ เข้าใจว่าคุณมีกฏเกณฑ์ของคุณ และผมก็เคารพในกฏนั้น

ที่ผมไม่เข้าใจคือ ทำไมมาตรฐานการผลิตเครื่องของ Samsung ถึงได้ต่ำขนาดนี้ครับ ผมวิ่งไล่ตามร้านต่างๆ เพื่อหาซื้อเครื่อง 64 GB ตั้งแต่วันจำหน่ายวันแรกๆ และมีปัญหาจนต้องเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน ซ้ำร้ายเครื่องใหม่ที่เปลี่ยนมาก็ยังมีปัญหาอื่นอีก และปัญหาที่เจอก็เป็นปัญหาจากการผลิตทั้งหมดเสียด้วย

Samsung Call Center ไม่ต้องโพสท์บอกให้ผมนำเครื่องติดต่อศูนย์บริการก็ได้นะครับ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมจะต้องทำอยู่แล้ว ผมเสียความรู้สึกกับสินค้าที่เพิ่งซื้อมา และต้องเสียเวลาส่งศูนย์เพื่อแกะเครื่องซ่อม ซึ่งแกะแล้วก็คงจะไม่เหมือนเดิมอีก รวมถึงเวลา backup ข้อมูล, reset เครื่อง และหลังจากได้เครื่องกลับมาต้องลง app และตั้งค่าต่างๆ ใหม่ทั้งหมด

คิดว่าหลังจากซ่อมแล้วคงจะขายเครื่องทิ้ง เพราะเสียความรู้สึกมาก ผมเสียเงินเกือบ 30000 บาทเพื่อซื้อสินค้าพรีเมี่ยมจากคุณ ผมคาดหวังว่าสินค้าที่ผมได้รับต้องสมบูรณ์แบบครับ ถ้ามันมีปัญหาจากการใช้งานของผม ผมจะไม่บ่นอะไรเลย แต่นี่มันเป็นปัญหาจากการผลิต/ประกอบที่ไม่ได้มาตรฐาน บอกตรงๆ ว่าผมไม่มั่นใจกับคุณภาพสินค้าจากแบรนด์คุณอีกแล้ว แบบนี้ผมกำเงิน 30000 บาทไปซื้อสินค้าจากคู่แข่งของคุณ ที่มีมาตรฐานการผลิต และบริการหลังการขายดีกว่านี้ไม่ดีกว่าหรือครับ

เพิ่มเติม: ปีที่แล้วผมซื้อ Note 4 ก็ต้องเปลี่ยนเครื่องถึง 4 ครั้ง กว่าจะได้เครื่องที่ไม่มีปัญหา (อ้างอิง: http://pantip.com/topic/32771108) ผมคงจะเป็นคนที่โชคร้ายมากๆ เพราะซื้อ Galaxy Note ทีไร จะต้องได้เครื่องที่มีปัญหาทุกครั้ง แถมในกระทู้นั้นมีการขอเบอร์ติดต่อจากผมไป แต่ไม่เคยได้รับการติดต่อจาก Samsung ด้วยครับ บริการลูกค้าแบบนี้ขอให้เจริญๆ นะครับ

ขอบพระคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่