** อยากเอาเรื่องราวของตัวเองมาแชร์เพื่อนๆ ที่มาตั้งกระทู้ไม่ได้ตั้งเพื่อประจานนะคะ แต่ชื่นชมที่ทางบริษัทมีการรับผิดชอบค่ะ
เมื่อวันที่ 1 กย. 58 เราได้ตั้งกระทู้ จากประเด็นเรื่องการส่งสินค้า ที่เราสั่งซื้อของจาก Facebook แล้ว …
ย้อนรอยข้อความกระทู้เก่าที่ลบไปค่ะ
ล่าสุดเราสั่งสินค้าหนึ่งชิ้นผ่านทาง Facebook ก็ตกลงสินค้ากันเรียบร้อยแล้วแจ้งที่อยู่สถานที่ส่งของ พร้อมขอเลข บช.
เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะมีคนมาส่งสินค้าให้ และมารับค่าสินค้าค่ะ ทีแรกก็งงๆ ว่าทำไมไม่ส่งทางไปรณีย์ ไม่ต้องโอนตังค์ แต่ก็ไม่ได้ถามเค้านะ
คิดว่าคงอยู่ใกล้ๆ อาจจะมาส่งเอง (เพราะจะซื้อของผ่านเน็ตบ่อยค่ะบางร้านก็มาส่งเองรึใกล้บ้านก็รับเอง)
สักพักมี (29/8/58) sms เข้ามา ถึงได้รู้ว่ามาจาก LAZADA หมายเลขการสั่งซื้อสินค้า
356556222
วันนี้ (1/9/58) มีโทรศัพท์เข้ามาค่ะ เบอร์
062-605-31XX พอดีเราติดสายในที่ทำงานอยู่
เลยปล่อยให้มือถือดังน่าจะไม่เกิน 20 วิ ด้วยซ้ำ พอกดรับสายแต่ยังไม่ได้พูดไปนะคะ เสียงที่เข้ามาคือ....
รับสิโว๊ย.... E Hear
ก็ถามเค้าว่า อะไรนะคะ เค้าก็กลบเกลื่อนด้วยการแจ้งว่าจะมาส่งสินค้า นัดเวลา แจ้งยอดเงิน
ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวรอเค้ามาถึงก่อนแล้วกัน
แต่พอเค้ามาถึง เป็นผู้ชายร่างท้วมๆ มีเคลานิด มาแบบดูโหดๆ ถามหาค่าสินค้าก่อนเลยค่ะ
เราเลยถามว่าต้องดูสินค้าก่อนไม่ใช่เหรอ ถึงชำระเงิน เค้าบอกว่า เค้ามีหน้าที่แค่มาส่งสินค้า
ถ้าไม่ได้เงินก็ให้สินค้าไม่ได้ ก็เลยจ่ายๆไป (ความรู้สึกเหมือนโดนปล้นค่ะ) พอจ่ายให้แล้ว
เค้ายื่นสินค้าให้พร้อมคัตเตอร์ ส่วนเรื่องที่เค้าพูดไม่ดีก็เลยตามเลยค่ะ เดี๋ยวไปร้องเรียนเอาเองดีกว่า
ไม่อยากมีปัญหาเพราะอยู่ในที่ทำงานด้วย
คร่าวๆประมาณนี้จากนั้นมีคนแจ้งเตือนให้ลบออกเนื่องจากเหตุผล พรบ.คอมพิวเตอร์ บราๆๆๆ
ก็เลยไม่อยากมีปัญหาเลยตัดสินใจลบไป
หลักฐานการรับสินค้า
ในวันนั้น เราก็ตัดสินใจ โทรไปที่ LAZADA 02-018-000 แต่เป็นสัญญา ตี๊ดๆเร็วๆแล้วก็หลุดไป เลยได้ส่งข้อความเข้าไปทางเว็บ
ก็ฝากข้อความไว้ (ซึ่งเราเองไม่รู้ว่า facebook ที่สั่งเค้าใช้ email อะไรในการ login สั่งสินค้า ก็เลยสมัครใหม่)
และยังทิ้งข้อความ inbox ไปที่ facebook LAZADA
และทาง Facebook ที่เราสั่งของไป
ทาง Facebook ที่เราสั่งของเค้าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนะคะ เค้าก็แจ้งไปที่ LAZADA ให้
พอเย็นวันที่ 1 /9/58 LAZADA โทรมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ทาง LAZADA ได้แจ้งว่าข้อมูลของเราถูกส่งไปยังบริษัท Partner แล้วเพื่อดำเนินการต่อ
และมีการขออนุญาตติดต่อมาเพื่อรายงานความคืบหน้าเป็นระยะค่ะ
เช้าวันที่ 3/9/58 มีผู้ชายโทรมาสอบถามเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าไปแล้วเราถามว่าเค้าเป็นใคร เค้าบอกว่าเป็นหัวหน้าทีมงาน
สักชั่วโมงถัดมาก็มีผู้หญิงโทรมาค่ะ (น่าจะเป็นหัวหน้าอีกคน) เค้าก็สอบถามเหตุการณ์อีกครั้ง
และแจ้งว่าเดี๋ยวจะมีผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าสัมพันธ์ โทรมมาค่ะ
เมื่อผจก.CRM โทรมาก็กล่าวคำขอโทษและขอบคุณสำหรับข้อร้องเรียนทั้งขอ E-mail เพื่อจะส่งจดหมายขอโทษมาก่อน
และแจ้งว่าเดี๋ยวจะนำจดหมายขอโทษฉบับจริงพร้อมของขวัญมาให้อย่างเร่งด่วน
วันที่ 4/9/58 ตามที่เห็นเลยค่ะ
ได้รับการขอโทษจาก Kerry Express จากเหตุการณ์....
เมื่อวันที่ 1 กย. 58 เราได้ตั้งกระทู้ จากประเด็นเรื่องการส่งสินค้า ที่เราสั่งซื้อของจาก Facebook แล้ว …
ย้อนรอยข้อความกระทู้เก่าที่ลบไปค่ะ
ล่าสุดเราสั่งสินค้าหนึ่งชิ้นผ่านทาง Facebook ก็ตกลงสินค้ากันเรียบร้อยแล้วแจ้งที่อยู่สถานที่ส่งของ พร้อมขอเลข บช.
เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะมีคนมาส่งสินค้าให้ และมารับค่าสินค้าค่ะ ทีแรกก็งงๆ ว่าทำไมไม่ส่งทางไปรณีย์ ไม่ต้องโอนตังค์ แต่ก็ไม่ได้ถามเค้านะ
คิดว่าคงอยู่ใกล้ๆ อาจจะมาส่งเอง (เพราะจะซื้อของผ่านเน็ตบ่อยค่ะบางร้านก็มาส่งเองรึใกล้บ้านก็รับเอง)
สักพักมี (29/8/58) sms เข้ามา ถึงได้รู้ว่ามาจาก LAZADA หมายเลขการสั่งซื้อสินค้า 356556222
วันนี้ (1/9/58) มีโทรศัพท์เข้ามาค่ะ เบอร์ 062-605-31XX พอดีเราติดสายในที่ทำงานอยู่
เลยปล่อยให้มือถือดังน่าจะไม่เกิน 20 วิ ด้วยซ้ำ พอกดรับสายแต่ยังไม่ได้พูดไปนะคะ เสียงที่เข้ามาคือ....
รับสิโว๊ย.... E Hear
ก็ถามเค้าว่า อะไรนะคะ เค้าก็กลบเกลื่อนด้วยการแจ้งว่าจะมาส่งสินค้า นัดเวลา แจ้งยอดเงิน
ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวรอเค้ามาถึงก่อนแล้วกัน
แต่พอเค้ามาถึง เป็นผู้ชายร่างท้วมๆ มีเคลานิด มาแบบดูโหดๆ ถามหาค่าสินค้าก่อนเลยค่ะ
เราเลยถามว่าต้องดูสินค้าก่อนไม่ใช่เหรอ ถึงชำระเงิน เค้าบอกว่า เค้ามีหน้าที่แค่มาส่งสินค้า
ถ้าไม่ได้เงินก็ให้สินค้าไม่ได้ ก็เลยจ่ายๆไป (ความรู้สึกเหมือนโดนปล้นค่ะ) พอจ่ายให้แล้ว
เค้ายื่นสินค้าให้พร้อมคัตเตอร์ ส่วนเรื่องที่เค้าพูดไม่ดีก็เลยตามเลยค่ะ เดี๋ยวไปร้องเรียนเอาเองดีกว่า
ไม่อยากมีปัญหาเพราะอยู่ในที่ทำงานด้วย
คร่าวๆประมาณนี้จากนั้นมีคนแจ้งเตือนให้ลบออกเนื่องจากเหตุผล พรบ.คอมพิวเตอร์ บราๆๆๆ
ก็เลยไม่อยากมีปัญหาเลยตัดสินใจลบไป
หลักฐานการรับสินค้า
ในวันนั้น เราก็ตัดสินใจ โทรไปที่ LAZADA 02-018-000 แต่เป็นสัญญา ตี๊ดๆเร็วๆแล้วก็หลุดไป เลยได้ส่งข้อความเข้าไปทางเว็บ
ก็ฝากข้อความไว้ (ซึ่งเราเองไม่รู้ว่า facebook ที่สั่งเค้าใช้ email อะไรในการ login สั่งสินค้า ก็เลยสมัครใหม่)
และยังทิ้งข้อความ inbox ไปที่ facebook LAZADA
และทาง Facebook ที่เราสั่งของไป
ทาง Facebook ที่เราสั่งของเค้าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนะคะ เค้าก็แจ้งไปที่ LAZADA ให้
พอเย็นวันที่ 1 /9/58 LAZADA โทรมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ทาง LAZADA ได้แจ้งว่าข้อมูลของเราถูกส่งไปยังบริษัท Partner แล้วเพื่อดำเนินการต่อ
และมีการขออนุญาตติดต่อมาเพื่อรายงานความคืบหน้าเป็นระยะค่ะ
เช้าวันที่ 3/9/58 มีผู้ชายโทรมาสอบถามเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าไปแล้วเราถามว่าเค้าเป็นใคร เค้าบอกว่าเป็นหัวหน้าทีมงาน
สักชั่วโมงถัดมาก็มีผู้หญิงโทรมาค่ะ (น่าจะเป็นหัวหน้าอีกคน) เค้าก็สอบถามเหตุการณ์อีกครั้ง
และแจ้งว่าเดี๋ยวจะมีผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าสัมพันธ์ โทรมมาค่ะ
เมื่อผจก.CRM โทรมาก็กล่าวคำขอโทษและขอบคุณสำหรับข้อร้องเรียนทั้งขอ E-mail เพื่อจะส่งจดหมายขอโทษมาก่อน
และแจ้งว่าเดี๋ยวจะนำจดหมายขอโทษฉบับจริงพร้อมของขวัญมาให้อย่างเร่งด่วน
วันที่ 4/9/58 ตามที่เห็นเลยค่ะ