[CR] -- ดูให้ดีอย่าให้พลาด กับค่าธรรมเนียม ATM ธ.กรุงเทพ ---

ตอนแรกว่าจะไม่โพสเรื่องนี้แล้ว แต่หลายคนก็เตือนเราว่ามาโพสเหอะ เราโดนแล้วแต่เราเตือนเพื่อนๆคนอื่นๆได้ ก็เลยจะมาเล่าเตือนให้ชาวพันทิพรับทราบค่ะ

           ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเป็นลูกค้าของธนาคารดอกบัวนี้มาหลายปีละ ครอบครัวเราก็ใช้บริการกับเค้า ตั้งแต่ตอนที่บัตร ATM ยังไม่ใช่บัตรสมาร์ทการ์ดที่กดได้แต่ตู้ตัวเองเท่านั้น  ตอน (บังคับ) เปลี่ยนเค้าก็เปลี่ยนให้ไม่คิดเงิน ส่วนตัวเราถึงจะลำบากสักหน่อยที่กดได้แต่ตู้เค้าเพราะตู้ชาวบ้านยังรับบัตรนี้ไม่ได้ แต่ก็โอเคเพื่อความปลอดภัยอย่างที่เค้าพูดอะเนาะ

           เราก็ใช้มาเรื่อยๆไม่มีปัญหาอะไร เวลาจะถอนเงินจากตู้ก็ถอนกับตู้เค้าเพราะฉะนั้นไม่มีปัญหาเรื่องค่าธรรมเนียมต่างธนาคาร จนกระทั้งวันหนึ่งเรากดบัตรตามปกติ มันก็ขึ้นหน้าจอว่า "บัตรคุณใกล้หมดอายุแล้วนะคะ กรุณาต่ออายุบัตรด้วยค่ะ" เราก็งงๆ เพราะปกติบัตร ATM มันไม่มีหมดอายุ แต่ด้วยความที่เรารีบมีธุระต้องไปทำต่อเลยไม่ได้ถามพนักงาน และด้วยความที่นานๆทีเราจะใช้บัตร ATM ก็เลยลืมไป
           
           จนกระทั่งวันหนึ่งเราจะโอนเงินค่าหนังสือ อยู่ๆ ATM ก็เด้งหน้าจอขึ้นว่า "บัตรของคุณหมดอายุแล้ว กรุณาติดต่อเคาน์เตอร์บริการค่ะ" เราก็ตกใจกดคิวไปช่องบริการ

พนักงาน : สวัสดีค่ะ ลูกค้าจะทำรายการอะไรคะ?
เรา : เครื่องมันบอกว่าให้มาเปลี่ยนบัตร บัตรหมดอายุแล้วอะค่ะ
พนักงาน : อ้อ คุณลูกค้าสามารถเปลี่ยนบัตรได้ค่ะ
เรา : เปลี่ยนแล้วใช้งานได้เหมือนเดิมเลยใช่ไหมคะ?
พนักงาน : ใช่ค่ะ เปลี่ยนแล้วสามารถใช้ได้เลยทันทีค่ะ
เรา : (ดีใจ) งั้นเปลี่ยนเลยค่ะ
พนักงาน : ลูกค้าบัตรหมดอายุแล้วต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า 150 บาท นะคะ
เรา : (สตั้นไปอย่างแรง) อะไรนะคะ?
พนักงาน : (ทวนให้เราอีกรอบ) ลูกค้าบัตรหมดอายุแล้วต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า 150 บาท ค่ะ
เรา : บัตรคุณมีหมดอายุแล้วคิดค่าธรรมเนียมลูกค้าด้วยหรอคะ?
พนักงาน : ค่ะ เราคิดค่าธรรมเนียมเป็นค่าธรรมเนียมแรกเข้าค่ะเพราะบัตรหมดอายุ ถ้าลูกค้านำบัตรมาก่อนหมดอายุก็เปลี่ยนให้ฟรีค่ะ
เรา : 150 เลยอะนะคะ? ไม่มีแจ้งเตือนด้วย?
พนักงาน : ปกติเวลากดบัตรมันก็จะแจ้งเตือนนะคะ
เรา : แล้วถ้าปกติคนที่ไม่ได้กดบัตรอะจะรู้หรอคะ?
พนักงาน : (เงียบๆพึมพำเบา) ก็เราก็แจ้งเตือนผ่านตู้เวลากดบัตรค่ะ

What the .....!  เม่าสงสัย เม่าโกรธ

เรา : ไม่จ่ายค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยน! (เดินออกจากธนาคารเลย)

             เราไม่โทษพนักงานเลยสักนิด เรื่องนี้ที่เราโมโหคือธนาคารไม่แจ้งเตือนอะไรลูกค้าเลย ไอ้ที่อยู่บนหน้าจอ ATM ที่ไม่มีรายละเอียดอะไรเลยนั้นเค้าไม่เรียกแจ้งเตือนค่ะ รายละเอียดเงื่อนไขที่ว่าถ้าบัตรหมดต้องเสียตังค์แต่ถ้ายังไม่หมดเปลี่ยนฟรีอะไรก็ไม่มี เรื่องแบบนี้คุณควรเตือนมาเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างน้อยก็ส่งจดหมายมาแจ้งเตือนสักนิด ถ้าคุณส่งจดหมายมาแจ้งเตือนบอกรายละเอียดเอาไว้แล้ว เราไม่ได้ทำตามจะไม่โกรธเลยเพราะอย่างน้อยเราก็รับรู้รายละเอียดก่อนแล้ว

              จากเหตุการณ์ครั้งนั้นเราคอยเตือนคนรู้จักเราทุกคนเลยให้ระวังบัตร ATM ของธนาคารกรุงเทพขึ้นหมดอายุแล้วต้องจ่ายค่าธรรมเนียมนี้ให้คุณกินฟรีๆ 150 บาท
              มันเป็นบัตรพิเศษที่เราไม่ได้ขอ แต่คุณบอกว่าต้องเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย บังคับให้เราเปลี่ยน ตอนเปลี่ยนพนักงานก็สัญญาสะดิบดีว่าอีกไม่นานก็ใช้ได้กับทุกเครื่องแล้วค่ะ แล้วไงละ ทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้แต่กับตู้คุณนะแหละ

              ถามว่าจำนวนเงินเยอะไหม มันไม่ได้เยอะขนาดที่เราจะจ่ายให้ไม่ได้ แต่เป็นคำถามที่ทำไมเราต้องจ่ายให้ เพราะคุณไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรให้ลูกค้าก่อนเลย  แล้วถ้ามีคนที่เป็นแบบนี้หลายๆคนคุณก็ได้กินเปล่าเลยใช่ไหมคะ?

              สิ่งที่เราต้องการคือให้คุณแจ้งลูกค้าในรายละเอียดก่อนค่ะจะใช้วิธีเตือนทางโทรศัพท์ SMS หรือจดหมาย อะไรก็ได้ที่ให้ลูกค้ารับทราบ ไม่ใช่เตือนผ่านตู้ที่หลายคนก็ไม่ได้กดค่ะ!
ชื่อสินค้า:   ธนาคารกรุงเทพ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่