กระทู้นี้ก็เป็นการเล่าสู่กันฟังและจะแจ้งปัญหาให้ธนาคารกสิกรไทยด้วยนะครับ
ก็คือผมใช้บัตร ATM ของธนาคาร TTB เมื่อเช้านี้ผมไปกดเงินที่ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทยที่ห้าง The Square บางใหญ่ (เป็นตู้ ATM บริษัท Diebold) ก่อนสอดบัตร ATM เข้าไปหน้าจอของตู้ก็ดูปกติมีโลโก้ของธนาคารกสิกรไทย เมื่อสอดบัตร ATM เข้าไปแล้วตัวรับบัตรก็ดูดบัตรเข้าไปด้วยกลไกปกติ .... อีกประมาณ 5 วินาทีต่อมาหน้าจอก็กลายเป็นสีเทาไม่มีตัวอักษรใดๆ และค้างอยู่อย่างนั้นประมาณเกือบ 2 นาที (ไม่มีหน้าจอให้กดรหัสผ่าน)
จากนั้นหน้าจอก็ขึ้นเหมือนกับ command prompt มีตัวอักษรเหมือนกับ error message หรืออาจเป็นการ run อะไรบางอย่างไม่แน่ใจผมมองไม่ทัน จากนั้นขึ้นมาเป็นหน้าจอ graphic ว่า "you have been locked out" และค้างอยู่อย่างนั้นอีกประมาณครึ่งนาที .... จากนั้นหน้าจอก็กลายเป็นสีเทา ผมยืนรออยู่ 10 กว่านาทีก็ยังค้างอยู่แบบนั้นจนรอไม่ไหวไปถามพนักงานเซเว่นด้านใน พนักงานบอกว่าตู้นี้มีปัญหาบ่อยครับ
สรุปแล้วตอนนี้บัตร ATM ของผมก็ยังค้างอยู่ในตู้นั้นและผมก็ได้โทรแจ้งทาง TTB ไปแล้ว
ก็ถือโอกาสนี้แจ้งมายังธนาคารกสิกรไทยช่วยไปตรวจสอบตู้ ATM สาขานี้ด้วยครับ (ห้าง the square บางใหญ่) เพราะพนักงานเซเว่นก็บอกเองว่ามีปัญหาแทบทุกเดือน ทำงานช้าบ้าง ค้างบ้าง ออฟไลน์บ้าง
ท่านใดเคยเจอบ้างที่ตู้ ATM "กินบัตร" แบบนี้ครับ
ก็คือผมใช้บัตร ATM ของธนาคาร TTB เมื่อเช้านี้ผมไปกดเงินที่ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทยที่ห้าง The Square บางใหญ่ (เป็นตู้ ATM บริษัท Diebold) ก่อนสอดบัตร ATM เข้าไปหน้าจอของตู้ก็ดูปกติมีโลโก้ของธนาคารกสิกรไทย เมื่อสอดบัตร ATM เข้าไปแล้วตัวรับบัตรก็ดูดบัตรเข้าไปด้วยกลไกปกติ .... อีกประมาณ 5 วินาทีต่อมาหน้าจอก็กลายเป็นสีเทาไม่มีตัวอักษรใดๆ และค้างอยู่อย่างนั้นประมาณเกือบ 2 นาที (ไม่มีหน้าจอให้กดรหัสผ่าน)
จากนั้นหน้าจอก็ขึ้นเหมือนกับ command prompt มีตัวอักษรเหมือนกับ error message หรืออาจเป็นการ run อะไรบางอย่างไม่แน่ใจผมมองไม่ทัน จากนั้นขึ้นมาเป็นหน้าจอ graphic ว่า "you have been locked out" และค้างอยู่อย่างนั้นอีกประมาณครึ่งนาที .... จากนั้นหน้าจอก็กลายเป็นสีเทา ผมยืนรออยู่ 10 กว่านาทีก็ยังค้างอยู่แบบนั้นจนรอไม่ไหวไปถามพนักงานเซเว่นด้านใน พนักงานบอกว่าตู้นี้มีปัญหาบ่อยครับ
สรุปแล้วตอนนี้บัตร ATM ของผมก็ยังค้างอยู่ในตู้นั้นและผมก็ได้โทรแจ้งทาง TTB ไปแล้ว
ก็ถือโอกาสนี้แจ้งมายังธนาคารกสิกรไทยช่วยไปตรวจสอบตู้ ATM สาขานี้ด้วยครับ (ห้าง the square บางใหญ่) เพราะพนักงานเซเว่นก็บอกเองว่ามีปัญหาแทบทุกเดือน ทำงานช้าบ้าง ค้างบ้าง ออฟไลน์บ้าง