สวัสดีค่ะ ชาวพันทิพย์ ดิฉันสมัครสมาชิกเข้ามาเพื่อต้องการลงกระทู้นี้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นซึ่งคิดว่ามันเอาเปรียบกันเกินไป ไม่รู้ว่ามีใครเคยโดนบ้างหรือเปล่า เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ซื้อไอแพดแอร์ของทรูเพราะเห็นราคาแค่หมื่นหกกว่าบาทก็สนใจเลยถามกับพนักงานขายแล้วก็ได้คำตอบว่าต้องเปิดเบอร์แล้วจ่ายล่วงหน้าเพิ่มอีกหกเดือน.ดิฉันก็ถามว่าเปิดแล้วสามารถยกเลิกเบอร์ได้ไหมถ้าครบหกเดือนไปแล้ว..พนักงานก็ตอบว่าได้ ดิฉันเลยตกลงซื้อเพราะคิดว่าเดี๋ยวเราก็ค่อยยกเลิกเบอร์..แต่เบอร์นี้ใช้ชื่อพี่สาวเพราะต้องใช้บัตรเครดิตเพื่อผ่อนชำระแบบ 0 เปอร์เซ็นต์ ผ่านไปห้าเดือนยังไม่ครบหกเดือน..สัญญานเน็ตไม่มีเลย ทั้ง. 3G. 4G WIFI. Eage หายจ้อยไร้สัญญาน. ดิฉันก็นึกว่าอือมคงถึงต้องรีบไปแจ้งยกเลิกเบอร์แต่เนิ่นๆก่อนดีกว่า ก็ไปที่ทรูช๊อปเพื่อติดต่อยกเลิกเบอร์ ปรากฏว่าพนักงานเช็คข้อมูลแล้วบอกว่าต้องรอหนึ่งปีถึงจะยกเลิกสัญญานได้ อ่ะเป็นความผิดของดิฉันเองที่ไม่ได้สอบถามให้รอบคอบทำใจไปตามระเบียบ กลับบ้านรอบิลเดือนต่อไปมาก็ได้ในความคิดก็คิดอย่างนี้ แต่ระหว่างเดือนที่ 5-7 สัญญานเน็ตไม่โผล่มาเลย ก็เลยไปถามที่ทรูช๊อบอีกครั้งคือจำเบอร์นี้ไม่ได้เลยให้พนักงานเช็คจากยอดค้างชำระในระบบ ก็ไม่มียอกค้างชำระแต่อย่างใดแล้วก็แจ้งมาว่าเลขหมายนี้ถูกระงับบริการ และก็ยืนยันมาว่าไม่มีค่าบริการเรียกเก็บแต่อย่างใด..เมื่อพนักงานแจ้งมาอย่างนี้ ดิฉันก็เริ่มคิดแล้วว่ามันจะมีการตลบย้อนหลังไหมเพราะมันต้องมีอะไรแน่ๆ พี่สาวตอนไปจ่ายค่าโทรศัพท์ก็เช็คให้ตลอดก็ไม่พบยอดค้างชำระ. เน็ตก็เล่นไม่ได้ไม่เคยมีสัญญานมาให้ใช้เลยซักนิด..จนในที่สุดมันก็โผล่มาจนได้ ยอดค้างชำระที่หายสาปศูนย์ไปนานมันโผล่มา..ยอดค้างชำระเบอร์นี้ของคุณรวมทั้งสิ้นพันสี่ร้อยก่าบาท..คืออยากจะบอกกับทรูว่าถ้ามีสัญญานให้ใช้สักนิดจะไม่ว่าเลยถ้าจะเรียกเก็บค่าบริการแต่นี้ไม่มีเลยแถมยังมาเรียกเก็บเงินกันหน้าด้านๆ ไม่รู้ใครโดนอย่างดิฉันบ้าง ที่จริงน่าจะดูแลเรื่องแบบนี้อย่าให้เกิดขึ้นเลย มันเอาเปรียบกันเกินไปค่าบริการดิฉันเต็มใจจ่ายนะค่ะแต่การบริการของทรูก็ต้องตอบแทนกลับมาให้ลูกค้าบ้างนะค่ะ
รู้สึกโดนทรูเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป