+++ประกัน SCB มีปัญหาล่าช้ามาาาก+++

+++ ปัญหา การเคลมประกัน ของ SCB และ การทำงานของเจ้าหน้าฝ่ายดูแลประกัน    +++   
       เรื่องราว เกิดขึ้น ณ วันที่มีการ มรณะ คือทางครอบครัวหนูได้จำนองบ้านกับธนาคารไทยพานิชย์ (สาขาต่างจังหวัด) และได้ทำประกัน คุ้มครองหนี้สิน ไว้ กับทางธนาคาร ณ วันหนึ่ง ได้มีการมรณะ และได้ไปแจ้งกับทางธนาคาร และนำเอกสารต่างๆๆที่ต้องใช้ในการเคลมประกันไปยื่นกับเจ้าหน้าทีทางสาขา อย่างครบถ้วน เหตุการณ์เกิดขึ้น ประมาณ เดือนต้น พฤษภาคม 58    และทางเจ้าหน้าที่สาขา แจ้งให้รอผล การพิจารณา ประมาณ 15 วันทำการ หลังจากส่งเอกสารไปยังสำนักงานใหญ่ ทางครอบครัวหนูก็เข้าใจและรอตามกำหนด หลังจากนั้นมี เหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เลย!!!!!!!! (ทางครอบครัวหนูอาจจะมีความรู้ไม่เพียงพอรึว่าอาจจะไม่รู้เลยและไม่เข้าใจในขั้นตอนกระบวนการของธนาคาร+กระบวนการขอเคลมมรณกรรม)
     ++++ประเด็น คือ มีโทรศัพท์จากทางเจ้าหน้าที่ประกันทางสำนักงานใหญ่ แจ้ง ขอ เอกสารเพิ่มเติม คือ กรมธรรม์ ตัวจริง ยังไม่ได้แนบมา ซึ่งทางครอบครัวหนูแจ้งไปว่า ยื่นเอกสารครบแล้ว ทาง เจ้าหน้าที่ประกัน แจ้งว่าให้ติดต่อไปยังสาขาที่ไปยื่นเอกสาร ว่า ตกค้าง รึป่าว!!!!!!!   หลังจากนั้นหนูก็ติดต่อไปยังธนาคาร ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ยื่น ครบเรียบร้อยแล้ว และบอกว่าจะติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ประกันทางสำนักงานใหญ่ให้เอง ให้ทางครอบครัวหนูรอให้ครบตามกำหนด คงจะไม่เกิดสิ้นเดือนพฤษภาคม นี้ ทางครอบครัวหนูก็เข้าใจอีกและก็รออีกว่า ผลการพิจารณาจะรู้ไม่เกินสิ้นเดือนพฤษภาคม แต่ พอผ่านมาๆๆสักพักก็เงียบ เลยคิดว่าลองโทไปถามทางเจ้าหน้าที่ประกันทางสำนักงานใหญ่ดู ว่า มีอะไรผิดพลาดหรือว่าต้องการเอกสารอะไรเพิ่มเติมอีกมั่ย ทางครอบครัวหนูก็จะติดตามผลกับทางธนาคาร อยู่ตลอด ว่าเป็นยังงัยบ้างแล้ว เพราะสถานะภาพทางครอบครัวไม่ได้มีเงินมาก เพราะบ้านต้องผ่อนอยู่ทุกเดือน จึงคอยสอบถามอยู่บ่อย ๆๆ เพื่อให้ภาระส่วนนี้ลดลง แต่ทุกอย่างก็ยิ่งล้าช้าไปอีก หลังจากที่ครอบครัวหนูได้โทไปถามแล้วทราบมาว่า ทางสำนักงานใหญ่ ยังไม่ได้รับเอกสารกรมธรรม์ ตัวจริง แสดงว่า เอกสารสำคัญ ตัวนี้หายไป งง  นะ!!! แต่ทำไมมัน หายไปได้ยังไง แต่ยังดีที่ทางครอบครัวหนูมีตัวถ่ายสำเนาอยู่ จึงได้ไปแจ้งกับทางธนาคาร ว่าทางเจ้าหน้าที่ประกันยังไม่ได้รับและทางธนาคารยังยืนยันว่าได้ส่งเอกสารให้ถูกต้อง ครบแล้ว
     ++++สรุป คือ กรมธรรม์หาย จริง ๆๆๆ แต่ไม่ทราบแหล่งที่มา ว่าหาย จากส่วนงานใด ต่างฝ่าย ต่างโยนความผิดให้ซึ่งกันและกัน เป็นการทำงานที่ แย่มากๆๆๆๆๆๆ  ไม่มีความรับผิดชอบในงานเลย ทางครอบครัว ก็ ทำได้อย่างเดียว คือ ทำใจ และ รับสภาพ การรอผลการพิจารณา อย่างไม่มีกำหนด  หลังจากนั้นทางธนาคารสาขา ที่ได้ไปดำเนินการ ก็ ได้ไปแจ้งความ กรมธรรม์หาย แล้วส่งเอกสารไปให้ทางเจ้าหน้าประกันใหม่แทนตัวจริงที่หาย และบอกกับทางครอบครัวหนูว่า รอ  รอ  รอ  ผล ประมาณ15 วันทำการ ซึ่ง ณ เวลานั้น คือ วันที่ 8  มิถุนายน 58  ทางครอบครัวหนูก็ เข้าใจ อีก เพราะเราไม่มีทางเลือก เราก็ต้องรอ ตามกระบวนการ อีกตามเคย (แต่สงสัยนะ ว่า เป็นความผิดทางครอบครัวหนู รึป่าว ล่ะ แต่ความเดือดร้อน คือ ครอบครัวหนู น่ะ เพราะเรายังต้องรับภาระผ่อนอยู่ ซึ่งอันนี้เข้าใจว่าเราต้องจ่าย อยู่แล้ว แต่หากว่า ประกันพิจารณา ผล รวดเร็วกว่านี้ เงินที่เราต้องมาจ่าย นี้ เราสามารถเอาไปใช้จ่าย ภาระอย่างอื่นได้อีกมากมาย ซึ่ง ข้างต้นได้บอกแล้วว่า ทางครอบครัว หนู ไม่ได้มีเงิน ใช้ชีวิต ตอนนี้ ก็ลำบากอยู่ หากสิ่งไหนที่สามารถ ลดภาระและปลดหนี้ได้ ก็ยิ่งดี)
      +++++ประเด็น  ต่อจากนั้น  คือ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า ให้รอเป็น สิ้นเดือน มิถุนายน 58 นี้ จะทราบผล แน่นอน แต่ ณ เวลานั้นมาถึง ก็เหมือนอย่างเคย คือ เงียบ และ ทางครอบครัว ก็เป็นฝ่าย ติดต่อไปสอบถามเรื่องเองอีกตามเคย  และ ทางเจ้าหน้าที่ทางธนาคารแจ้งว่า ประมาณ  กรกฎาคม นี้
+++++เริ่มต้นเดือน กรกฎาคม 58 ทางครอบครัวหนู ได้โทไปยังเจ้าหน้าที่ทางธนาคารที่ดูแล ส่วนงานนี้ ซึ่งโท ณ วันที่ 6 /7/58 ทางเจ้าหน้าที่ ถามมาว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ประกัน โทมาแจ้ง รึ ว่าโทมาสอบถาม บ้างมั่ย หนูตอบเลยว่า ไม่ มีเลย ค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ทางธนาคารแจ้งว่า จะตามเรื่องให้ รออีกนิดนะ คงไม่นานแล้ว หนูรับทราบและเข้าใจ
    +++++ ณ วันนี้ 09/07/58 แปลกใจอยู่เหมือนกัน ไม่รู้นึกอะไร ลองโทไปถามดู ดีกว่า ว่าเป็นยังงัย บ้างแล้ว พราะหนูขาดความมั่นใจว่า จะทราบผล ภายในเดือนนี้จริงๆๆรึมั่ย แต่ผลที่ได้ คือ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้สอบถามข้อมูลมาให้ คือ ทางเจ้าหน้าที่ประกันสำนักงานใหญ่ ยังไม่ได้รับ FAX เอกสาร กรมธรรม์ ที่ส่งเพิ่มเติม ไปใหม่ แต่ทางสาขายืนยันว่า FAX เรียบร้อยแล้ว ทางสาขาจึง หาหลักฐานการส่ง FAX ยืนยันไปยังทาง สำนักงานใหญ่ อีกครั้งว่า FAX ผ่าน เรียบร้อย และระบุวันที่ส่งไปให้ด้วย (ส่วนที่พูดถึง คือ ระหว่างสาขา กับสำนักงานใหญ่ทำงานผิดพลาดกันเอง และไม่มีการตรวจสอบเอกสารกันเลย) จึงทำให้ หนูคิดว่า ถ้า ณ วันนี้ หนู ไม่ มีการติดตาม เรื่อง เข้าไป อย่างต่อเนื่อง  เอกสาร ก็คง จะค้าง อยู่ และไม่มีใครดำเนินเรื่องได้เลย มีแต่ มาบอกว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา แต่ นั้น ไม่ใช่เลย มันเป็นการปัดความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง เพราะหนู ได้แต่ตามเรื่องเข้าไป กับทางสาขา และโทรไปยังสำนักงานใหญ่ แต่หนูไม่ได้เห็นเลย ว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหลายของธนาคารไทยพานิชย์สาขาที่ไปดำเนินเรื่องและเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลลูกค้าประกันไทยพานิชย์ ได้ สนใจ และดูแลลูกค้า รึป่าว กันแน่ หรือว่าแค่ คิดจะได้แค่ผลประโยชน์ จากลูกค้าเพียงอย่างเดียว แต่ พอ มีปัญหา เกิดขึ้น เกี่ยวกับการเคลมมรณกรรม คุณ ทั้งหลาย ดำเนินเรื่องกัน แบบช้ากว่า เต่า เดิน รึป่าว ค่ะ      แย่เศร้า
  ++++พูดตรง ๆๆ นะค่ะ ว่า  หนู ดวงไม่ดี ที่ มาเจอ กับ พนักงาน ที่ไม่มีความรับผิดชอบ รึว่า เป็นเพราะ การทำงานของ ระบบ ธนาคารที่ ล่าช้า อย่างเดียว ไม่ว่า แต่ กลับ ทำเอกสาร ที่สำคัญ ของลูกค้า หาย อีกด้วย จนทำให้ ยิ่งล่าช้า ไปกว่าเดิม อีก ทางครอบครัวหนู ได้ แต่ รอ  และ หวังว่า หลังจากนี้ ทุกอย่าง จะเป็นไปตามที่ เจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้ง หนู นะค่ะ
+++++++  หนูได้พูดคุย ไปกับเจ้าหน้าที่ทางธนาคารที่สาขาต่างจังหวัด ไปว่า หากวันนี้ คุณยังไม่สามารถแจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน ให้ทราบได้ เรื่องนี้ ได้โพส ใน ห้องนี้ แน่นอน
!!!!!!!!! โอ้ พระเจ้า !!!! ยิ้มมันเกิดขึ้น จริง  เจ้าหน้าที่ ทาง ธนาคารไทยพานิชย์ โทร หาหนู บอกมาว่า เรื่องนี้ จะรู้ผล ไม่เกิน สัปดาห์ หน้านี้ แน่นอน คือ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 17/7/58  
+++++หนู คิดว่า จะไม่มีการติดต่อกลับมาซะแล้ว  แต่เหมือน พอได้พูดบอกไป ว่า จะมา โพส ในห้อง นี้ การทำงาน รวดเร็ว ขึ้น อย่างเห็น ได้ ชัดเจน  ค่ะ  
การที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการทำงานผิดพลาด จาก เจ้าหน้าที่ประกันของสำนักงานใหญ่และเจ้าหน้าที่ทางธาคารสาขา บางส่วน (ขอโทษนะที่ต้องพาดพิงเจ้าหน้าที่ทางสาขาเป็นคนรู้จักกันด้วย) ร้องไห้ที่ขาดการสนใจในเอกสาร แต่อย่างไร ก็ตาม เป็นสถาบันเดียวกัน ก็ร่วมรับผิดชอบด้วยกัน ไป ล่ะกันน่ะ  !!!!
+++ข้อผิดพลาดเจ้าหน้าที่ทางสาขา +++
- ขาดการติดต่อประสานงานกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประกัน
- ขาดการติดต่อกับลูกค้า ต้องให้ลูกค้าติดต่อ ไปเอง
- ดำเนินการขาดความรอบคอบ ด้านเอกสาร
+++ข้อผิดพลาดเจ้าหน้าที่ประกันทางสำนักงานใหญ่+++
- ได้รับเอกสารแล้ว ไม่มีการประสานงานกับทางธนาคารสาขา รึว่า ขาดตกบกพร่องตรงเอกสารส่วนใด สมควรจะรีบแจ้ง
- ทำเอกสาร กรมธรรม์ ลูกค้า หาย
- ไม่ติดตามเอกสารที่ได้ขอเพิ่มเติม และรับเอกสารทาง FAX  ล่าช้า ไม่ไปตรวจสอบรายละเอียด และไม่แจ้งมายังธนาคารสาขาว่าได้รับเอกสารแล้วรึยัง
- ขาดการติดต่อกับลูกค้า อย่างแรง!!!!!!! (พอถึงเวลาชำระค่าบ้าน แล้วก็โทรมาแจ้งได้ แต่พอเวลาสิ่งที่ต้องเสียผลประโยชน์กลับไม่ติดต่อมาเลยย)
***มีคำพูดที่ว่า "ประกัน..เวลาจะขายแล้วเร็ว เวลาจะจ่ายคืนจะช้าาา"***แย่
++++++ขอบคุณ ความรู้ จากห้อง สินธร นี้ ด้วย และ หวังว่า คงจะไม่เกิด เหตุการณ์แบบนี้กับลูกค้า ธนาคารไทยพานิชย์ อีก นะค่ะ  เยี่ยม                                
    ปล.........การทำงานผิดพลาด แบบนี้ หากเจ้าหน้าทางธนาคาร + เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลประกัน เกี่ยวกับ  มรณกรรม ที่เข้ามาอ่าน โพสนี้ โปรดนำไป พิจารณา การทำงานของ เจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย แต่ละส่วนงานกันด้วยเถอะ  แย่แย่แย่



ติดต่อ กลับได้ นะค่ะ 087-419-8020  --------- wannisachumee@gmail.com----------ดอกไม้

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เคยให้ความเห็นไว้ในกระทู้เดิม http://pantip.com/topic/33838195/comment21

ทั้งคปภ.และแบงค์ชาติ ควรสั่งให้ธนาคารหยุดเป็นตัวแทนของบริษัทประกันต่างๆได้แล้ว มีปัญหาเรื่องธนาคารหลอกลวงขายประกัน บังคับขายพ่วงประกันกับเงินกู้หรือกับสินค้าอื่นๆของธนาคาร ให้ข้อมูลผิดๆ จนทำให้ประชาชนเดือดร้อนเสียหายเป็นจำนวนมาก แก้ปัญหาหรือบริการอะไรไม่ได้เลย

ธนาคารหากินแค่ปล่อยกู้กำไรส่วนต่างดอกเบี้ยก็ไม่รู้จะร่ำรวยขนาดไหนแล้ว อีกทั้งค่าธรรมเนียมโอนเงิน ค่าธรรมเนียมบัตรต่างๆอีก ควรอนุญาติแค่รับชำระค่าเบี้ยหรือค่าสินค้าต่างๆกินแค่ค่าธรรมเนียมก็พอ

ควรให้มืออาชีพของบริษัทประกันมาเป็นตัวแทนขายเอง จะเช่าพื้นที่ตั้งร้านอยู่ในธนาคารก็ได้ จะได้ให้ข้อมูลถูกต้องครบถ้วนและสามารถบริการเรื่องต่างๆเกี่ยวกับประกันได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่