คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
มาอัพเดตนะคะ สำหรับคนที่เจอเหมือนเรา เผื่อมาอ่านย้อนหลังเนอะ
หลังจากนั้น เราโทรไปปรึกษาสายด่วน คปภ. เลยค่ะ ว่าเราต้องทำอย่างไร เค้าแนะนำให้เราส่งไปรษณีย์หนังสือกรมธรรม์กลับไปที่บริษัทพร้อมสำเนาบัตรประชาชนระบุขอยกเลิกกรมธรรม์ แล้วแนบใบตอบรับการรับพัสดุของไปรณีย์ไปด้วย จะได้เป็นหลักฐานได้ว่าทางบริษัทรับหนังสือกรมธรรม์เราไปแล้วภายในกำหนดระยะเวลา
พอส่งไปรษณีย์เสร็จ เราก็โทรไปหาพรูเดนเชียลอีกค่ะ ตอนแรกก็คุยในโทนน้ำเสียงธรรมดา แต่คำตอบที่ได้คือไม่มีอะไรคืบหน้าเลย จะให้เราจ่ายๆๆเงินอย่างเดียวแล้วบอกจะคืนเงินให้ทีหลัง
เราเลยโมโห (ยอมรับเลยว่าเราขึ้นเสียงและเริ่มคุยเสียงดังใส่เค้า) แต่ก็ยังคุยด้วยเหตุและผลนะคะ
ทางพนักงานเลยบอกจะให้พนักงานที่รับเรื่องเราโทรกลับมาอีกที
หลังจากวางสายไป พนักงานที่รับเรื่องเราโทรกลับมาค่ะ เราบอกเราไม่อยากจ่ายเงินเบี้ยประกันสิ้นเดือนนี้ เพราะเราก็ยกเลิกภายใน 30 วัน เค้าจึงเสนอทางเลือกให้เราคือทางพรูเด็นเชียลจะเป็นคนจ่ายให้ค่ะ แต่บิลบัตรเครดิตสิ้นเดือนนี้จะยังมียอดเบี้ยประกันอยู่ แต่เราไม่ต้องจ่าย ส่วนดอกเบี้ยผิดนัดชำระที่ทางบัตรเคดิตจะคิด พรูเด็นเชียลจะติดต่อกับทางบัตรเพื่อขอ waive ค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เราก็โอเคตกลง
หลังจากนั้นประมาณ 2-3 วัน พนักงานที่รับเรื่องเราก็โทรมาหาเรา แจ้งว่ากรมธรรม์เราได้ถูกยกเลิกแล้วเรียบร้อย ส่วนยอดบัตรเครดิตเดือนนี้ก็เป็นไปตามที่ได้แจ้งไว้
ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้คำปรึกษานะคะ
**แก้ไขคำผิด
หลังจากนั้น เราโทรไปปรึกษาสายด่วน คปภ. เลยค่ะ ว่าเราต้องทำอย่างไร เค้าแนะนำให้เราส่งไปรษณีย์หนังสือกรมธรรม์กลับไปที่บริษัทพร้อมสำเนาบัตรประชาชนระบุขอยกเลิกกรมธรรม์ แล้วแนบใบตอบรับการรับพัสดุของไปรณีย์ไปด้วย จะได้เป็นหลักฐานได้ว่าทางบริษัทรับหนังสือกรมธรรม์เราไปแล้วภายในกำหนดระยะเวลา
พอส่งไปรษณีย์เสร็จ เราก็โทรไปหาพรูเดนเชียลอีกค่ะ ตอนแรกก็คุยในโทนน้ำเสียงธรรมดา แต่คำตอบที่ได้คือไม่มีอะไรคืบหน้าเลย จะให้เราจ่ายๆๆเงินอย่างเดียวแล้วบอกจะคืนเงินให้ทีหลัง
เราเลยโมโห (ยอมรับเลยว่าเราขึ้นเสียงและเริ่มคุยเสียงดังใส่เค้า) แต่ก็ยังคุยด้วยเหตุและผลนะคะ
ทางพนักงานเลยบอกจะให้พนักงานที่รับเรื่องเราโทรกลับมาอีกที
หลังจากวางสายไป พนักงานที่รับเรื่องเราโทรกลับมาค่ะ เราบอกเราไม่อยากจ่ายเงินเบี้ยประกันสิ้นเดือนนี้ เพราะเราก็ยกเลิกภายใน 30 วัน เค้าจึงเสนอทางเลือกให้เราคือทางพรูเด็นเชียลจะเป็นคนจ่ายให้ค่ะ แต่บิลบัตรเครดิตสิ้นเดือนนี้จะยังมียอดเบี้ยประกันอยู่ แต่เราไม่ต้องจ่าย ส่วนดอกเบี้ยผิดนัดชำระที่ทางบัตรเคดิตจะคิด พรูเด็นเชียลจะติดต่อกับทางบัตรเพื่อขอ waive ค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เราก็โอเคตกลง
หลังจากนั้นประมาณ 2-3 วัน พนักงานที่รับเรื่องเราก็โทรมาหาเรา แจ้งว่ากรมธรรม์เราได้ถูกยกเลิกแล้วเรียบร้อย ส่วนยอดบัตรเครดิตเดือนนี้ก็เป็นไปตามที่ได้แจ้งไว้
ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้คำปรึกษานะคะ
**แก้ไขคำผิด
แสดงความคิดเห็น
สอบถามการยกเลิกประกันแบบสะสมทรัพย์ของบริษัท Prudential
พนักงานแจ้งว่า จะจัดส่งเอกสารมาให้อ่านข้อตกลงภายใน 15 วัน และสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ภายใน 30 วันหลังจากได้รับกรมธรรม์ และเราได้ตอบตกลงไปค่ะ
หลังจากนั้น วันที่ 11 กรกฎาคม 2560 เอกสารกรมธรรม์ก็ยังไม่ส่งมาถึงเรา ประกอบกับเราไม่ต้องการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนของตัวเอง จึงได้โทรไปยกเลิกกรมธรรม์
แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์แจ้งว่า ให้เราส่งสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเขียนกำกับว่าขอยกเลิกกรมธรรม์ ส่งให้เจ้าหน้าที่ทางแฟกซ์
เราส่งแฟกซ์สำเนาบัตรประชาชนให้เค้าวันนั้นเลย เวลา ประมาณ 12:58 และโทรไปแจ้งเค้าว่าเราส่งเรียบร้อยละนะ เค้าก็ตอบว่าได้รับแล้ว จะดำเนินการ และจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับมาหาเรา
หลังจากนั้น มีเจ้าหน้าที่โทรมาแต่เราไม่ได้รับโทรศัพท์ เพราะว่าทำงานอยู่ แต่ก็ได้โทรกลับไป แต่ไม่มีคนรับสาย
วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 เราก็โทรไปถามเจ้าหน้าที่อีก เค้าก็บอกรอดำเนินการส่งเรื่องให้ฝ่ายที่ทำหน้าที่ยกเลิกกรมธรรม์
มาวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 เราโทรไปตรวจสอบให้แน่ใจว่าเค้ายกเลิกให้เราแล้ว แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ากรมธรรม์เรายังไม่ได้ถูกยกเลิก
แต่กำลังทำเรื่องขอคืนเบี้ยประกันที่เราจ่ายไปอยู่ เราถามว่าทำไมยังไม่ยกเลิก เค้าบอกต้องให้ทาง Central Card เค้าส่งยอดเบี้ยประกันที่เราได้จ่ายไปมาาให้เค้าก่อน
แล้วเค้าจะทำเรื่องยกเลิกและคืนเบี้ยประกันทีเดียวเลย เพราะฉะนั้นสิ้นเดือนนี้จะมียอดเบี้ยประกันเรียกเก็บให้เราสำรองจ่ายไปก่อน แล้วทางบริษัทจะทำเรื่อง
คืนให้ในเดือนถัดไป
คำถามเราคือ ถ้าในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เราจ่ายเงินไปก่อน และรอให้เค้าทำเรื่องคืนเงินและยกเลิกหลังวันนี้ ซึ่งเท่ากับว่า เวลาการยกเลิกกรมธรรม์มันจะเกิน 30 วัน จะเท่ากับว่าเราไม่ยกเลิกตามกำหนดระยะเวลาที่ยกเลิกได้ และจะไม่ได้เงินคืนใช่หรือไม่
และภายในครึ่งเดือนที่เหลือนี้เราต้องทำอย่างไรบ้าง จะรอตามที่เจ้าหน้าที่เค้าบอก หรือโทรตามเรื่องให้เค้ายกเลิกให้ได้ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคมคะ หรือมีวิธีการใดบ้างคะ
มีใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ รบกวนเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ เราอยากรู้ว่าจะได้เงินคืนจริงๆมั้ยคะ
ขอบคุณท่านที่เข้ามาตอบมากๆค่ะ
ขออภัยหากแท็กผิดห้องค่ะ