สำหรับผู้ที่เลือกลงทุนด้วยการซื้อประกัน จากการลงทุนหลายธนาคาร ไม่ว่าจะซื้อของ ไทยพาณิชย์ 1 ตัว กรุงศรี 3 ตัว กสิกร 2 ตัว กรุงไทย 1 ตัว
ดิฉันมีโอกาสลองซื้อประกันแบบ 85/5 กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร UOB สาขาหนึ่ง แจ้งว่าหากซื้อตั้งแต่ 50000 บาทขึ้นไป จะมีโปรแกรมการคืนเงิน ดิฉันซื้อ เลือกซื้อ 50000 บาท เพื่อรับเงินคืน 2500 บาท ครั้งแรกได้รับแจ้งว่า หากสมัครจะได้รับเงินคืนทันทีหลังส่งเอกสารและได้รับอนุมัติ โดยเจ้าหน้าที่ขอหน้าบัญชีดิฉันเพื่อโอนเงินเข้า จากนั้นหลังจากสมัครและได้รับการคอนเฟิร์มจากทางเจ้าหน้าที่ เพื่อถามเรื่องเงินคืน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโอนให้หลังจากได้รับกรมธรรม์และกรอกชื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องรออีกประมาณ 14 วันถึงจะได้รับกรมธรรม์ ดิฉันสอบถามกลับว่าไหนตอนสมัครแจ้งว่าจะได้รับหลังจากอนุมัติ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องขอโทษที่แจ้งข้อมูลผิดพลาด ดิฉันก็เห็นใจจึงบอกไม่เป็นไรค่ะพี่รอได้ ซึ่งรวมหลังจากวันที่ดิฉันสมัครและจ่ายเงินแล้วเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ต่อมาดิฉันได้รับกรมธรรม์ ดิฉันเซ็นต์รับและนำเอกสารไปให้ที่สาขา ดิฉันถามอีกว่าสรุปพี่จะได้เงินวันไหนคะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหลังหนูส่งเอกสารตอบรับนี้ประมาณอาทิตย์นึงค่ะ ดิฉันจึงไม่สอบถามอะไรเพิ่มเติม และหลังจากน้องส่งเอกสารก็มีการไลน์มาแจ้งว่าส่งเข้าสำนักงานใหญ่แล้ว อาทิตย์ถัดมาครบเดือนหลังจากที่ดิฉันชำระเงิน ดิฉันสอบถามความคืบหน้าเรื่องเงินคืน ครั้งนี้ดิฉันได้รับคำตอบว่า ดิฉันจะได้รับเงินคืนหลังจากที่ส่งใบตอบรับให้สำนักงานใหญ่ แล้ว 60 วัน !!!!!! สรุปหลังจากสมัครดิฉันจะได้รับเงินคืน 90 วัน หลังสมัคร What the hell !!! และดิฉันแจ้งว่าสรุปยังไงกันแน่คะ จะได้เงินคืนไหม พี่ไม่ตามที่น้องแล้วขอเบอร์ที่จะถามรายละเอียดได้ค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า โทรไป call center prudential ได้เลยค่ะ 1621 ดิฉันโทรไป prudential เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องถาม UOB ค่ะ เพราะเป็นแคมเปนของทางเค้าทาง prudential ไม่ทราบเงื่อนไข !!!!!! นี่ธนาคารหรือมิจฉาชีพ ดิฉันงงมาก จึงโทรกลับไปที่เจ้าหน้าที่คนเดิม ถามว่าน้องคะ prudential ไม่ทราบรายละเอียดเลยค่ะ แบบนี้จะเอายังไงคะ แต่คำถามที่ได้รับดิฉันตกใจกว่านั้นคือ พี่คะหนูเช็คไม่ได้แล้วเพราะหนูลาออกแล้วหนูมาอยู่ที่ธนาคาร xxx แล้ว ตอนนี้กำลังจะขึ้นลิฟต์ถ้าตัดไปหนูโทรกลับนะคะ และเมื่อตัดไปก็ไม่โทรกลับ ดิฉันจึงโทรไปที่สาขาที่ดิฉันซื้อ แจ้งว่าขอตามเรื่องเงินคืน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชื่อนี้แจ้งว่าเค้าลาออกแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าหากติดต่อหัวหน้างานและมีการส่งเรื่องดิฉันจะโทรกลับนะคะ และผ่านไป 1 สัปดาห์ ก็ไม่มีใครติดต่อดิฉันเลย ดิฉันจึงตัดสินใจไปที่สาขา ทุกคนในธนาคารดูงงกับข้อมูลที่สอบถามเรื่องแคมเปนการซื้อประกันดังกล่าวนี้ ดิฉันจึงฝากชื่อและเบอร์โทรไว้ ต่อจากนั้นอีก 2 วัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางธนาคารตีเช็คให้แล้วนะคะน่าจะได้รับภายในสัปดาห์นี้ค่ะ ดิฉันถามว่าทำไมเป็นเช็คคะ เจ้าหน้าที่ขอหน้าบัญชีให้ดิฉันส่งและแจ้งว่าจะโอนเข้านะคะ เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าระบบแบงค์บัญชีไม่โอนให้ค่ะ จะออกเชคให้เท่านั้น เอ้าาาาาาา แบบอีกแล้วหรอ ดิฉันอยากสอบถามผู้รู้ว่า หากเป็นแบบนี้เรื่องการประสานงานผิดพลาดบ่อยครั้ง ดิฉันต้องการยกเลิกกรมธรรม์และขอเงินคืนทั้งหมด สามารถทำได้ไหม หรือต้องยื่นเรื่องผ่าน สคบ เมื่อเรียกร้องสิทธิและรับเงินคืนทั้งหมดรบกวนทีนะคะ เพราะรู้สึกว่าไม่โอเคกับการได้รับบริการนี้จริงๆ ขอบคุณค่ะ
หากไม่เคยซื้อประกับกับ UOB ขอเตือนว่าอย่าซื้อเลย
ดิฉันมีโอกาสลองซื้อประกันแบบ 85/5 กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร UOB สาขาหนึ่ง แจ้งว่าหากซื้อตั้งแต่ 50000 บาทขึ้นไป จะมีโปรแกรมการคืนเงิน ดิฉันซื้อ เลือกซื้อ 50000 บาท เพื่อรับเงินคืน 2500 บาท ครั้งแรกได้รับแจ้งว่า หากสมัครจะได้รับเงินคืนทันทีหลังส่งเอกสารและได้รับอนุมัติ โดยเจ้าหน้าที่ขอหน้าบัญชีดิฉันเพื่อโอนเงินเข้า จากนั้นหลังจากสมัครและได้รับการคอนเฟิร์มจากทางเจ้าหน้าที่ เพื่อถามเรื่องเงินคืน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโอนให้หลังจากได้รับกรมธรรม์และกรอกชื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องรออีกประมาณ 14 วันถึงจะได้รับกรมธรรม์ ดิฉันสอบถามกลับว่าไหนตอนสมัครแจ้งว่าจะได้รับหลังจากอนุมัติ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องขอโทษที่แจ้งข้อมูลผิดพลาด ดิฉันก็เห็นใจจึงบอกไม่เป็นไรค่ะพี่รอได้ ซึ่งรวมหลังจากวันที่ดิฉันสมัครและจ่ายเงินแล้วเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ต่อมาดิฉันได้รับกรมธรรม์ ดิฉันเซ็นต์รับและนำเอกสารไปให้ที่สาขา ดิฉันถามอีกว่าสรุปพี่จะได้เงินวันไหนคะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหลังหนูส่งเอกสารตอบรับนี้ประมาณอาทิตย์นึงค่ะ ดิฉันจึงไม่สอบถามอะไรเพิ่มเติม และหลังจากน้องส่งเอกสารก็มีการไลน์มาแจ้งว่าส่งเข้าสำนักงานใหญ่แล้ว อาทิตย์ถัดมาครบเดือนหลังจากที่ดิฉันชำระเงิน ดิฉันสอบถามความคืบหน้าเรื่องเงินคืน ครั้งนี้ดิฉันได้รับคำตอบว่า ดิฉันจะได้รับเงินคืนหลังจากที่ส่งใบตอบรับให้สำนักงานใหญ่ แล้ว 60 วัน !!!!!! สรุปหลังจากสมัครดิฉันจะได้รับเงินคืน 90 วัน หลังสมัคร What the hell !!! และดิฉันแจ้งว่าสรุปยังไงกันแน่คะ จะได้เงินคืนไหม พี่ไม่ตามที่น้องแล้วขอเบอร์ที่จะถามรายละเอียดได้ค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า โทรไป call center prudential ได้เลยค่ะ 1621 ดิฉันโทรไป prudential เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องถาม UOB ค่ะ เพราะเป็นแคมเปนของทางเค้าทาง prudential ไม่ทราบเงื่อนไข !!!!!! นี่ธนาคารหรือมิจฉาชีพ ดิฉันงงมาก จึงโทรกลับไปที่เจ้าหน้าที่คนเดิม ถามว่าน้องคะ prudential ไม่ทราบรายละเอียดเลยค่ะ แบบนี้จะเอายังไงคะ แต่คำถามที่ได้รับดิฉันตกใจกว่านั้นคือ พี่คะหนูเช็คไม่ได้แล้วเพราะหนูลาออกแล้วหนูมาอยู่ที่ธนาคาร xxx แล้ว ตอนนี้กำลังจะขึ้นลิฟต์ถ้าตัดไปหนูโทรกลับนะคะ และเมื่อตัดไปก็ไม่โทรกลับ ดิฉันจึงโทรไปที่สาขาที่ดิฉันซื้อ แจ้งว่าขอตามเรื่องเงินคืน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชื่อนี้แจ้งว่าเค้าลาออกแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าหากติดต่อหัวหน้างานและมีการส่งเรื่องดิฉันจะโทรกลับนะคะ และผ่านไป 1 สัปดาห์ ก็ไม่มีใครติดต่อดิฉันเลย ดิฉันจึงตัดสินใจไปที่สาขา ทุกคนในธนาคารดูงงกับข้อมูลที่สอบถามเรื่องแคมเปนการซื้อประกันดังกล่าวนี้ ดิฉันจึงฝากชื่อและเบอร์โทรไว้ ต่อจากนั้นอีก 2 วัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางธนาคารตีเช็คให้แล้วนะคะน่าจะได้รับภายในสัปดาห์นี้ค่ะ ดิฉันถามว่าทำไมเป็นเช็คคะ เจ้าหน้าที่ขอหน้าบัญชีให้ดิฉันส่งและแจ้งว่าจะโอนเข้านะคะ เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าระบบแบงค์บัญชีไม่โอนให้ค่ะ จะออกเชคให้เท่านั้น เอ้าาาาาาา แบบอีกแล้วหรอ ดิฉันอยากสอบถามผู้รู้ว่า หากเป็นแบบนี้เรื่องการประสานงานผิดพลาดบ่อยครั้ง ดิฉันต้องการยกเลิกกรมธรรม์และขอเงินคืนทั้งหมด สามารถทำได้ไหม หรือต้องยื่นเรื่องผ่าน สคบ เมื่อเรียกร้องสิทธิและรับเงินคืนทั้งหมดรบกวนทีนะคะ เพราะรู้สึกว่าไม่โอเคกับการได้รับบริการนี้จริงๆ ขอบคุณค่ะ