เนื่องด้วยกระผมได้ขับรถเพื่อไปทำกิจธุระส่วนตัว บนถนน อยู่ดีๆได้มีรถข้ามเลนมาจากอีกฝั่งมาชนรถของผม ทำให้รถของผมได้รับความเสียหายอย่างหนัก
ประกันมาเคลม ผมเป็นฝ่ายถูก จบธุระแยกย้าย ผมนำรถเข้าอู่ซ่อมเป็นเวลา 2 เดือน เสียค่าขาดประโยชน์ หลายอย่างเนื่องจากไม่มีรถใช้
...เมื่อรถซ่อมเสร็จ รวบรวมเอกสารทั้งหลายแหล่ ยื่นเรื่องส่งเคลมเรียกร้องค่าเสียเวลาโดยทันที เนื่องจาก ต้องนั่งรถไปทำงานทุกวัน ตามเอกสารข้างต้น..
โทรคุยกับเจ้าหน้าที่ประกันภัย ธ สาขาพัทยา ได้เรื่องว่า ให้ท่านเตรียมเอกสารให้พร้อม แล้วนำเอกสารมายื่นที่สาขา พัทยาเหนือ แต่เนื่องด้วยความไม่สะดวกที่จะไปด้วยตนเอง เพราะบ้านที่พักอาศัยอยู่ ไกลกับพัทยาเหนือมาก จึงได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมว่าสามารถ ส่งเอกสารตัวจริงไปทางช่องทางไหนได้บ้าง หรือว่าจะส่ง Fax แล้วเซนต์เอกสารกำกับอย่างเดียว ... โอเคได้เรื่องจากเจ้าหน้าที่ว่า Fax มาได้ แล้วเซนต์ชื่อกำกับ โอเค .. จบ
วันรุ่งขึ้นจัดการส่งเอกสาร ปลายทางแจ้งได้รับเอกสารแล้ว กำลังส่งเรื่องไปยัง แผนกไกล่เกลี่ย .. ลืมบอกไป ยื่นเอกสารไปวันที่ SEP 1, 2016
โอเคครับ ... รออย่างมีความหวังว่าจะได้รับโทรจากแผนกไกล่เกลี่ย ......เวลาผ่านไป 1 อาทิตย์ เรื่องเงียบ 2 อาทิตย์ ก็เงียบอีก ... ตัดสินใจโทรเข้าไปหาแผนกไกล่เกลี่ย เจ้าหน้าที่บอกเรื่องอยู่ที่แผนกไกล่เกลี่ยนานแล้ว .. แลวก็ให้เบอร์มือถือ ของแผนกไกล่เกลี่ย ที่รับเอกสารของผมมา...
วางสายเสร็จ โทรไป .. เจ้าหน้าที่รับบอกว่า ไม่อยู่ office เดี๋ยวโทรกลับ โอเค ผมรอ .... รออย่างมีหวัง ... 3 วันให้หลัง โทรตามไปใหม่ - บอกไปต่างจังหวัด เดี๋ยวกลับมา Office เดี๋ยวโทรกลับ โอเค ผมก็รอ...... เวลาผ่านไป 1อาทิตย์ ผมโทรไป - อ้างไม่ว่าง ทำงานอยู่เดี๋ยวติดต่อกลับ ..... 1 อาทิตย์ โทรไปใหม่ - คราวนี้ไม่รับโทรศัพท์อีกเลย ... เปลี่ยนเบอร์โทรไป อ้าวรับ - ไม่ได้อยู่ออฟฟิศบ้าง เดี๋ยวโทรกลับ ตามนั้น.... ล่าสุด OCT 27 ,2016
โทรอีกครั้ง ไม่รับ - โทรเข้าสาขาใหญ่ โอนเรื่องให้โทรหา พัทยา โอนเรื่องให้ โทรหาไกล่เกลี่ย โอนเรื่องให้โทรหา เจ้าหน้าที่คนนั้น ....
สรุป .. เจ้าหน้าที่คนเดิม โทรกลับมา บอกไม่อยู๋ Office ตามนั้น
วันรุ่งขึ้นโทรหาผม แจ้งผมว่าหาเอกสารไม่เจอ ได้ยื่นเอกสารตัวจริงไว้ไหม ผมก็บอกว่า คุยกับเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแล้ว เค้าโอเค ....
ว่าแค่ FAX ก็พอ ... เอ้า แบบนี้ยังไง ยื่นเรื่องมาตั้งนาน สรุปแล้วยังไง ใครจะรับผิดชอบ .. อ้าว หาทางแก้ไข มาให้ผม ด้วยการส่งเอกสารตัวจริงไว้ที่สาขาบ้านสวนก็ได้ .. เวรกรรม แล้วทำไมเพิ่งบอก ปากอมอะไรอยู่ .. สรุปส่งเรื่องไปที่ สาขา บ้านสวน.....
นี่เรากำลังไปขอเงินเค้าใช่ไหมตรับ หรือว่าเป็น จิตวิทยา ว่าถ้าอยากได้ก็รอ ไม่อยากรอก็ไม่ต้องรอ แบบนี้เหรอ คุณใส่ใจลูกค้าบ้างไหม
สนใจบ้างรึป่าว .. ถ้าผมไม่ได้รับคำตอบ ภายในอาทิตย์นี้ เรื่องถึง คปภ แน่...
การบริการอันแสนห่วยแตก ของประกันภัยรถยนต์และไฟแนนท์ ธ สาขาพัทยา
ประกันมาเคลม ผมเป็นฝ่ายถูก จบธุระแยกย้าย ผมนำรถเข้าอู่ซ่อมเป็นเวลา 2 เดือน เสียค่าขาดประโยชน์ หลายอย่างเนื่องจากไม่มีรถใช้
...เมื่อรถซ่อมเสร็จ รวบรวมเอกสารทั้งหลายแหล่ ยื่นเรื่องส่งเคลมเรียกร้องค่าเสียเวลาโดยทันที เนื่องจาก ต้องนั่งรถไปทำงานทุกวัน ตามเอกสารข้างต้น..
โทรคุยกับเจ้าหน้าที่ประกันภัย ธ สาขาพัทยา ได้เรื่องว่า ให้ท่านเตรียมเอกสารให้พร้อม แล้วนำเอกสารมายื่นที่สาขา พัทยาเหนือ แต่เนื่องด้วยความไม่สะดวกที่จะไปด้วยตนเอง เพราะบ้านที่พักอาศัยอยู่ ไกลกับพัทยาเหนือมาก จึงได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมว่าสามารถ ส่งเอกสารตัวจริงไปทางช่องทางไหนได้บ้าง หรือว่าจะส่ง Fax แล้วเซนต์เอกสารกำกับอย่างเดียว ... โอเคได้เรื่องจากเจ้าหน้าที่ว่า Fax มาได้ แล้วเซนต์ชื่อกำกับ โอเค .. จบ
วันรุ่งขึ้นจัดการส่งเอกสาร ปลายทางแจ้งได้รับเอกสารแล้ว กำลังส่งเรื่องไปยัง แผนกไกล่เกลี่ย .. ลืมบอกไป ยื่นเอกสารไปวันที่ SEP 1, 2016
โอเคครับ ... รออย่างมีความหวังว่าจะได้รับโทรจากแผนกไกล่เกลี่ย ......เวลาผ่านไป 1 อาทิตย์ เรื่องเงียบ 2 อาทิตย์ ก็เงียบอีก ... ตัดสินใจโทรเข้าไปหาแผนกไกล่เกลี่ย เจ้าหน้าที่บอกเรื่องอยู่ที่แผนกไกล่เกลี่ยนานแล้ว .. แลวก็ให้เบอร์มือถือ ของแผนกไกล่เกลี่ย ที่รับเอกสารของผมมา...
วางสายเสร็จ โทรไป .. เจ้าหน้าที่รับบอกว่า ไม่อยู่ office เดี๋ยวโทรกลับ โอเค ผมรอ .... รออย่างมีหวัง ... 3 วันให้หลัง โทรตามไปใหม่ - บอกไปต่างจังหวัด เดี๋ยวกลับมา Office เดี๋ยวโทรกลับ โอเค ผมก็รอ...... เวลาผ่านไป 1อาทิตย์ ผมโทรไป - อ้างไม่ว่าง ทำงานอยู่เดี๋ยวติดต่อกลับ ..... 1 อาทิตย์ โทรไปใหม่ - คราวนี้ไม่รับโทรศัพท์อีกเลย ... เปลี่ยนเบอร์โทรไป อ้าวรับ - ไม่ได้อยู่ออฟฟิศบ้าง เดี๋ยวโทรกลับ ตามนั้น.... ล่าสุด OCT 27 ,2016
โทรอีกครั้ง ไม่รับ - โทรเข้าสาขาใหญ่ โอนเรื่องให้โทรหา พัทยา โอนเรื่องให้ โทรหาไกล่เกลี่ย โอนเรื่องให้โทรหา เจ้าหน้าที่คนนั้น ....
สรุป .. เจ้าหน้าที่คนเดิม โทรกลับมา บอกไม่อยู๋ Office ตามนั้น
วันรุ่งขึ้นโทรหาผม แจ้งผมว่าหาเอกสารไม่เจอ ได้ยื่นเอกสารตัวจริงไว้ไหม ผมก็บอกว่า คุยกับเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแล้ว เค้าโอเค ....
ว่าแค่ FAX ก็พอ ... เอ้า แบบนี้ยังไง ยื่นเรื่องมาตั้งนาน สรุปแล้วยังไง ใครจะรับผิดชอบ .. อ้าว หาทางแก้ไข มาให้ผม ด้วยการส่งเอกสารตัวจริงไว้ที่สาขาบ้านสวนก็ได้ .. เวรกรรม แล้วทำไมเพิ่งบอก ปากอมอะไรอยู่ .. สรุปส่งเรื่องไปที่ สาขา บ้านสวน.....
นี่เรากำลังไปขอเงินเค้าใช่ไหมตรับ หรือว่าเป็น จิตวิทยา ว่าถ้าอยากได้ก็รอ ไม่อยากรอก็ไม่ต้องรอ แบบนี้เหรอ คุณใส่ใจลูกค้าบ้างไหม
สนใจบ้างรึป่าว .. ถ้าผมไม่ได้รับคำตอบ ภายในอาทิตย์นี้ เรื่องถึง คปภ แน่...