สวัสดีเพื่อนสมาชิกทุกท่านค่ะ
วันนี้ขอรีวิวประสบการณ์การเคลมประกันการเดินทางต่างประเทศค่ะ
ปกติเวลาเดินทางจะซื้อ travel insurance ไว้อยู่แล้วค่ะ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราได้ซื้อตั๋วเครื่องบินให้คุณแม่เดินทางไปฮ่องกง ช่วงต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากคุณแม่อายุ 79 แล้ว จะมีบริษัทประกันบางส่วนที่ไม่ได้รับทำประกัน หรือเพิ่มเบี้ย หรือลดความคุ้มครอง ครั้งนี้เราได้เลือกประกันของ CHUBB ค่ะ
ก่อนเดินทาง 1 วัน มีเหตุที่ทำให้คุณแม่เดินทางไม่ได้ เนื่องจากคุณพ่อป่วยกระทันหัน พยายามติดต่อ agent ที่เราซื้อตั๋ว แต่ว่าจะได้รับคำตอบกลับแต่ละครั้งก็ใช้เวลานานมาก ผ่านไปเกือบ 1 เดือน ก็ได้รับคำยืนยันจาก agent ว่า ทางสายการบินแจ้งว่ามีค่าธรรมเนียมที่จะต้องถูกหักออก มากกว่าราคาของค่าตั๋ว ดังนั้นไม่มีส่วนใดเป็นค่าชดเชยที่ได้คืนมา
หลังจากคุณพ่อออกจาก รพ. แล้ว เลยลองโทรเชคกับทาง CHUBB ว่าประกันของคุณแม่ คุ้มครองการยกเลิกการเดินทางด้วยเหตุนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีความคุ้มครองในส่วนนี้อยู่ ให้ส่งเอกสารประกอบการพิจารณาได้เลยตามช่องทางที่สะดวก เราเลือกส่งผ่าน website ของ CHUBB ค่ะ ตัวอย่างเอกสารเช่น ใบกรมธรรม์, สำเนาบัตรประชาชน, ใบรับรองแพทย์ของคุณพ่อ, ทะเบียนสมรสเพื่อยืนยันความสัมพันธ์, etc.
หลังจากส่งเอกสารแล้ว ประมาณ 1 วันก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยผ่านทาง email หลังจากนั้น 2-3 วัน เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อมาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมเช่นประวัติการรักษาย้อนหลัง 1 ปีของคุณพ่อ ว่าเป็นโรคที่เป็นอยู่ก่อนหรือไม่ เอกสารว่าได้รับค่าชดเชยจากช่องทางอื่นหรือไม่ เราส่งเอกสารที่ขอเพิ่มไปทาง email ที่ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ (ประวัติการรักษาใช้เวลาขอ 1-7 วันแล้วแต่ รพ. แต่ละที่)
หลังจากได้เอกสารทุกอย่างครบ CHUBB ใช้เวลาพิจารณา 1 วัน ก็ตอบกลับมาว่าอนุมัติสินไหมทดแทนเต็มจำนวนค่าตั๋วเครื่องบินค่ะ หลังอนุมัติ 1 วัน เงินก็ถูกโอนเข้าบัญชีเรียบร้อยค่ะ
เจ้าหน้าที่ของ CHUBB ตอบ mail เร็วมากทุกครั้งที่ส่งคำถาม หรือ เอกสารเพิ่มเติมไป ประทับใจในการบริการมากๆ เลยค่ะ
[CR] รีวิวเคลมประกันการเดินทาง CHUBB
วันนี้ขอรีวิวประสบการณ์การเคลมประกันการเดินทางต่างประเทศค่ะ
ปกติเวลาเดินทางจะซื้อ travel insurance ไว้อยู่แล้วค่ะ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราได้ซื้อตั๋วเครื่องบินให้คุณแม่เดินทางไปฮ่องกง ช่วงต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากคุณแม่อายุ 79 แล้ว จะมีบริษัทประกันบางส่วนที่ไม่ได้รับทำประกัน หรือเพิ่มเบี้ย หรือลดความคุ้มครอง ครั้งนี้เราได้เลือกประกันของ CHUBB ค่ะ
ก่อนเดินทาง 1 วัน มีเหตุที่ทำให้คุณแม่เดินทางไม่ได้ เนื่องจากคุณพ่อป่วยกระทันหัน พยายามติดต่อ agent ที่เราซื้อตั๋ว แต่ว่าจะได้รับคำตอบกลับแต่ละครั้งก็ใช้เวลานานมาก ผ่านไปเกือบ 1 เดือน ก็ได้รับคำยืนยันจาก agent ว่า ทางสายการบินแจ้งว่ามีค่าธรรมเนียมที่จะต้องถูกหักออก มากกว่าราคาของค่าตั๋ว ดังนั้นไม่มีส่วนใดเป็นค่าชดเชยที่ได้คืนมา
หลังจากคุณพ่อออกจาก รพ. แล้ว เลยลองโทรเชคกับทาง CHUBB ว่าประกันของคุณแม่ คุ้มครองการยกเลิกการเดินทางด้วยเหตุนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีความคุ้มครองในส่วนนี้อยู่ ให้ส่งเอกสารประกอบการพิจารณาได้เลยตามช่องทางที่สะดวก เราเลือกส่งผ่าน website ของ CHUBB ค่ะ ตัวอย่างเอกสารเช่น ใบกรมธรรม์, สำเนาบัตรประชาชน, ใบรับรองแพทย์ของคุณพ่อ, ทะเบียนสมรสเพื่อยืนยันความสัมพันธ์, etc.
หลังจากส่งเอกสารแล้ว ประมาณ 1 วันก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยผ่านทาง email หลังจากนั้น 2-3 วัน เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อมาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมเช่นประวัติการรักษาย้อนหลัง 1 ปีของคุณพ่อ ว่าเป็นโรคที่เป็นอยู่ก่อนหรือไม่ เอกสารว่าได้รับค่าชดเชยจากช่องทางอื่นหรือไม่ เราส่งเอกสารที่ขอเพิ่มไปทาง email ที่ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ (ประวัติการรักษาใช้เวลาขอ 1-7 วันแล้วแต่ รพ. แต่ละที่)
หลังจากได้เอกสารทุกอย่างครบ CHUBB ใช้เวลาพิจารณา 1 วัน ก็ตอบกลับมาว่าอนุมัติสินไหมทดแทนเต็มจำนวนค่าตั๋วเครื่องบินค่ะ หลังอนุมัติ 1 วัน เงินก็ถูกโอนเข้าบัญชีเรียบร้อยค่ะ
เจ้าหน้าที่ของ CHUBB ตอบ mail เร็วมากทุกครั้งที่ส่งคำถาม หรือ เอกสารเพิ่มเติมไป ประทับใจในการบริการมากๆ เลยค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้