True เอาเปรียบผู้บริโภค

กระทู้สนทนา
ปกติใช้ทรูแบบเติมเงินอยู่ค่ะ เพราะค่าโทรถูก นาทีแรก 1 บาท นาทีต่อไป 25 สตางค์ ก็เลยจะไปจดทะเบียนซิมการ์ด
พนักงานเลยแนะนำโปร เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน  โทรฟรี 300 นาที เน็ต 3 GB WIFI UNLIMITED
น่าสนใจดีเลยเปลี่ยน ซึ่งวันที่เปลี่ยนเป็นวันสิ้นเดือนพอดี  ก็คิดว่าน่าจะตัดรอบบิลสิ้นเดือนเช่นกัน เลยไม่ถามพนักงาน
และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อบิลมา ซึ่งมาสิ้นเดือนพอดี ตกใจมากเมื่อเห็นยอดค่าโทรเกินไปเกือบ 200 บาท
มันจะเกินได้ไง ในเมื่อเรายังโทรไม่ถึง 300 นาทีเลย ถึงขั้นสมัครแอพ I service มาเพื่อเช็คยอดโทร นับยังไงก็ไม่ถึง 300 นาที
เลยมาดูบิลอีกที ปรากฎว่ามียอดใช้ไป 180 นาที และมียอดโทรเกินอีก 130 นาที ข้องใจมาก
ถือบิลไปศูนย์ทรู  ได้คำตอบว่า รอบบิลนี้ตัดวันที่ 18 คิดค่าโทรฟรีเฉลี่ยนตามวัน  18 วัน= 180 นาที
เลยบอกว่าพนักงานว่า ยังงี้คุณก็เอาเปรียบลูกค้าสิ ทำไมคุณไม่ตัดรอบบิลสิ้นเดือน มันไม่ยุติธรรมกับลูกค้าเลย
พนักงานทรูอ้างว่าเป็นยังงี้ทุกเครือข่ายค่ะ สำหรับรอบบิลแรก แต่สำหรับเราว่าไม่นะ เราเคยใช้ AIS  รอบบิลแรกคิดตามวันใช้งานจริงถึงสิ้นเดือน
เราไม่พอใจจะขอยกเลิกเดี๋ยวนี้ พนักงานว่ารอบบิลนี้คิดเต็มตามโปรนะคะ อ้าววววมะกี้คุณยังคิดตามวันอยู่เลย  
สรุปเราจะต้องจ่ายบิลแรกใช้งานไป 18 วัน จำนวน 412 บาท และบิลที่สองอีกเกือบ 400 บาทซึ่งค่าโปรปกติอยู่ที่ 350 บาทต่อเดือน
ก็เลยต้องทนใช้ต่อไป ไหนๆเค้าก็จะเก็บเงินเราแล้ว หมดรอบบิลนี้แล้วพอกันที นะทรู....
***หากท่านใดจะเลือกใช้บริการ ก็สอบถามให้ดีก่อนนะคะ จะได้ไม่โดนแบบเรา เสียความรุสึกมากๆค่ะ******
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่