ขอเกริ่นก่อนเลยว่าใช้บริการ AIS แบบลูกค้ารายเดือนมาเป็นเวลานานมาก ใช้เบอร์เดิมตลอดเกือบ10ปี ใช้กันทั้งบ้าน ใช้ตั้งแต่มือถือขาวดำจนตอนนี้เป็นสมารท์โฟน แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้คิดว่ากลับไปอาจจะเปลี่ยนค่ายดีไหม?
เมื่อวันที่ 27 กุมภาฯ 2558 ที่ผ่านมา เราได้โทรฯไปทางคอลเซ็นเตอร์เพื่อนระงับสัญญาณการใช้งานชั่วคราวของเบอร์ 081-293-XXXX ในวันที่ 28 กุมภาฯ 2558 เพราะว่าเราจะต้องบินไปต่างประเทศในช่วงเช้าของวันนั้น ซึ่งเราก็คุยกับทาง 1175 เป็นที่เรียบร้อยและเข้าใจดีแล้ว เรื่องการระงับสัญญาณชั่วคราว ตอนนั้นทางคอลฯบอกว่า สามเดือนแรกจะมีการฟรีค่าบริการในการรักษาเบอร์ ส่วนเดือนถัดไปจะต้องจ่ายเดือนละ 60 บาท ซึ่งเราก็เข้าใจดี จากนั้นก็ยังถามคอลฯอีกว่า ไม่ต้องจ่ายอะไรแล้วใช่มั้ยคะ? ยังส่งบิลไปให้ที่บ้านอยู่ใช่มั้ย เราจะได้ให้แม่เป็นคนจ่ายให้ แล้วถ้ากลับมาอยากจะเปิดสัญญาณต่อต้องทำยังไง คอลฯก็บอกว่าให้โทรฯแจ้งทางศูนย์ได้เลย จะทำการเปิดสัญญาณต่อให้ ทางบริษัทก็จะส่งบิลไปให้ตามปกติ เราก็เลยโอเคสบายใจ เดี๋ยวแม่ไปจ่ายให้
เราขอแจ้งตรงนี้ว่าบิลค่าโทรฯของเราจะตัดรอบทุกวัน 24 ของทุกเดือนซึ่งครั้งสุดท้ายที่เราจ่ายไปคือวันที่ 23 กุมภาฯ 2558 (เป็นค่าบริการของเดือนมกราคม 2558) ค่าบริการของเราจริงๆประมาณ 500 บาท เราจ่ายไป 1000 บาท ตอนนั้นที่ตู้บอกกับเราว่าเครื่องไม่สามาถรถถอนเงินคืนให้แต่จะเก็บเงินที่ชำระเกินไว้เป็นค่าใช้จ่ายในเดือนถัดไป เราก็อะโอเค
จากนั้นเราก็บอกแม่ไว้เรียบร้อยว่าเราโทรฯไประงับสัญญาณแล้วนะ เดี๋ยวหลังจากสามเดือนต่อจากนี้จะมีบิลค่าคงรักษาเบอร์มานะ หนูฝากแม่จ่ายให้หน่อยนะ เราก็นัดกับแม่ไว้อย่างดี ทีนี้พอเราถึงต่างประเทศเรียบร้อยได้ประมาณหลายวันอยู่เราจำไม่ได้ว่ากี่วัน(เรามาเรียนต่อ1ปีค่ะ) แม่เราก็คอลทางไลน์มาหาว่ามีบิลค่ามือถือ(รอบเดือนกุมภาฯ)มาที่บ้านนะ แต่ว่ามันน้อยมากเลยจ่ายที่เทเลวิชไม่ได้ ต้องรอของรอบหน้า แม่บอกว่ามีประมาณ 30 กว่าบาท (ตามรูปเลยค่ะ) อันนี้ก็คือถูกต้องแล้วเพราะเราจ่ายเงินเกินไว้จากของเดือนมกรา (ดูจาก ยอดชำระไว้เกิน) เราก็เลยคิดว่าโอเคร ถูกต้องแล้ว AIS ทำให้เรียบร้อยดี
ที่นี่พอไปเทเลวิชแล้วบอกจ่ายไม่ได้แม่เราเลยรอรอบถัดไป ถัดมาถึงบิลนี้ค่ะ ปัญหาเกิดเลยเกิด มีบิลชำระค่าบริการเบอร์ของเรามาที่บ้าน (ตามรูปเลยค่ะ) งงมั้ยคะ? งงมากด้วย แม่เรายิ่งงงใหญ่ ลูกอยู่ตปท.ค่าโทรมาได้ยังไง ถ้าค้างชำระจริงก็ต้อง 32.82 บาท (จากบิลแรก) ถูกไหมคะ แล้วบิลนี้ (ยอดชำระของเดือนมิถุนายน ซึ่งฉันอยู่ต่างประเทศแล้ว ว้าววว จ้าาา บอกไม่ถูกเลย ดีจังงง) 425.97 บาท? อะไรคะ? มาจากไหนเอ่ย? แล้วค้างชำระ 595.79 บาทคือ? ถ้าจะบอกว่าของบิลรอบเดือนพฤษภาคมละก็ แล้วยังไง? คือเรามาต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาแล้ว งงหนักมาก งองูสิบล้านตัวค่ะ สรุปคือบิลล่าสุดนี้เราต้องจ่าย 1021.76 บาท ทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้อะไรเลยหน่ะหรอ??
ค่ะ ยังไม่จบ จากนั้นพี่สาวเราต้องเร่ไปหาร้านเทเลวิชเพื่อขอคำแนะนำว่าจะทำยังไงดี สัญญาณก็ไม่ได้ใช้ทำไมต้องจ่ายขนาดนี้ แต่สิที่พี่สาวเราได้เป็นรางวัลตอกหน้ากลับมา (รวมถึงเราก็โดนตอกหน้าด้วย เจ็บจัง) คือ
พนักกงานเทเลวิช สาขาโลตัสโรจนะ สี่แยกอุทัย (เน้นๆ) บอกกับพี่เราว่า
ให้ไปร้องเรียนกับคอลฯเอา บอกว่าคอลฯให้ข้อมูลไม่ชัดเจน หากไม่จ่ายก็ปล่อยติด Black list AIS ไป ว้าวววววว พูดจาไพเราะมากไหมล่ะคะ? จู่ๆไล่ให้ลูกค้าตัวเองขึ้นแบล็คลิสต์ไปเลย ปัดความรับผิดชอบยังไม่พอ พูดจาไพเราะแบบนี้กับลูกค้าด้วย ดีงามดาวล้านดวงมากจ้า
เราก็ ฮั่ลโหลลลล ตกลงใครผิดจ้ะะะ สรุปก็คือ พี่เราก็เลยโทรไปหาคอล 1175 พี่เราโทรไปให้เช็คเรื่องการแจ้งระงับสัญญาณชั่วคราวของเบอร์เราเมื่อวันที่ 27 กุมภาฯ ว่ามีจริงมั้ย?
ทางคอลฯบอกว่า มีจริงค่ะ และพอเช็คการใช้ของเบอร์แล้วปรากฏว่า ไม่มีการใช้ใดๆทั้งสิ้นนับตั้งแต่วันระงับสัญญาณจนถึงตอนนี้ พี่เราเลยถามว่าแล้วจะแก้ไขปัญหายังไง ทางคอลฯบอกว่าเดี๋ยวจะตัดยอดให้ตามความจริง แต่ตอนนี้เบอร์เราโดนขึ้นบัญชีลบเบอร์ที่จะต้องถูกลบไปแล้วเพราะว่า ไม่จ่ายค่าบริการ อ่าววว??? จากจะโดนถีบให้ขึ้นแบล็คลิสต์กลายเป็นจะโดนลบเบอร์เพราะไม่จ่ายตังค์ซะงั้น? โห่ววววว ร้ายกาจจริงๆ สุดท้ายพี่เราต้องเป็นคนทำเรื่องให้แต่เราต้องโอนสิทธิ์ให้พี่ทำให้ โดยถ่ายรูปบัตรประชาชนบนกระดาษเอสี่ พร้อมเขียนสำเนาถูกต้องและบอกว่าใช้เพื่อขอกลับมาใ้เบอร์ 081-293-xxxx โดยใช้โปรโมชั่น Smart Basic 250th/เดือน ซึ่งเราก็โอเคในระดับหนึ่งกับวิธีการนี้แต่ แต่ว่า... คนที่สะเพร่าคือเรา?? ตกลงต้องกลายเป็นว่าต้องมาขอใช้เบอร์ตัวเองใหม่อีกครั้ง? และต้องเสียตังค์อีก 250 บาท? เพื่อโอนสิทธิ์ให้พี่เป็นคนดำเนินการที่ไทยได้เพื่อที่พี่สาวจะได้ไปขอระงับสัญญาณใหม่อีกครั้ง? อย่างนั้นหรอ?? ทั้งๆที่เรา โทรฯไปแล้ว ทำทุกอย่างถูกต้อง จ่ายตังค์ครบ แต่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่วุ่นวายแบบนี้ เสียเวลาเรา เสียเวลาคนอื่น กับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากคนอื่นงั้นหรอ?? ถามจริงๆเถอะ เราสะเพร่าเองหรอ? ทั้งๆที่หลักฐานทุกอย่างก็มีชัดเจน ว่าใครทำอะไร
ถึงตอนนี้เรายังไม่ได้จ่ายตังค์อะไรไปตั้งแต่ที่บิล 1000 กว่าบาทอันล่าสุดนั้นออกมา แต่เราก็คงจะจ่ายค่าโง่ 250 บาทเพื่อรักษาเบอร์ตัวเอง เรายอมรับว่า AIS ก็ดีมีคุณภาพในระดับหนึ่ง ในระดับที่เราใช้มาตลอดเกือบ 10 ปี จ่ายตังค์ทุกเดือนไม่เคยขาด แถมยังมีคอลลิ่งเมโลดี้ด้วยเอ๊า ก็ยอมจ่ายให้ แต่นี่คือสิ่งที่ลูกค้าแบบเราได้รับกลับมาหรอคะ AIS ความจริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ AIS ทำกับเรา แต่พอเถอะแค่เรื่องนี้ก็ยาวพอแล้ว
คำถามที่อยากถาม AIS มากที่สุดตอนนี้ คือ "ระบบให้บริการของบริษัทคุณทำงานกันยังไงคะ คุณเป็นคนให้บริการทางด้านการสื่อสาร แต่บริษัทคุณเองน่ะ สื่อสารภายในกันดีหรือยัง ตกลงว่า telewiz กับ 1175 เค้าไม่ถูกกันหรอคะ แล้ว 1175 นี่ยังอยู่ในส่วนของ AIS Call Center อยู่หรือเปล่า พูดแต่ว่าจะรับเรื่องให้ค่ะ/ครับ หัดให้พนักงานพูดอย่างเดียว แต่ไม่หัดให้ทำหรือเปล่า"
กรณีเราอาจะดูไม่ร้ายแรงมาก แต่ถามหน่อยว่า ถ้าคนที่เค้ายุ่งมากๆ ไม่มีเวลามาใส่ใจหรืออาจจะหลงลืมกับเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ หรือคุณตาคุณยาย หผู้สูงอายุที่ไม่ทันเทคโนโลยีในยุดปัจจุบัน เค้าให้จ่ายอะไรก็จ่าย จ่ายตามบิลไปเด๋วไม่จ่ายก็เป็นเรื่องอีก ในกรณีแบบนี้ คุณหลอกลวงผู้บริโภคได้เลยนะ เรายังคงถูกผูกขาดทางการได้รับบริการการสื่อสารจากสามค่ายนี้ บอกเลยว่าอาจจะย้ายค่ายได้ แต่ก็หนีอะไรแบบนี้ หรือกลโกงเล็กๆน้อยๆแบบนี้ ไม่ได้จริงๆ อยู่ที่เราแล้วแหล่ะ ต้องใส่ใจสิ่งรอบข้างให้มากๆ
ถึงลูกค้าบางส่วนที่ยังจำเป็นต้องใช้บริการคุณอยู่ แต่ก็นะ อยากให้ใส่ใจกับคำว่าจรรยาบรรณหน่ะ ความถูกต้องแม่นยำ เปิดบริษัทได้ใหญ่ขนาดนี้ก็ทำให้มันดีๆหน่อยนะคะ พนักงานร้านตามสาขาด้วยค่ะ มารยาทต้องมีนะ ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นลูกค้าแล้วต้องเป็นพระเจ้า แต่ให้ลองคิดกลับกันค่ะ ลองมองด้านของผู้บริโภคบ้างน่ะค่ะ ถ้าคุณเจอแบบนี้บ้างแล้วมันจะเป็นยังไง (เจ้เพลียยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย)
AIS ทำงานกันยังไง? 1175นี่อยู่นอกโลก? แล้วนี่หรือคำตอบจากพนักงานที่มีให้ลูกค้าว่า "ไม่จ่ายก็ได้ ก็ขึ้นBlack Listไป"
เมื่อวันที่ 27 กุมภาฯ 2558 ที่ผ่านมา เราได้โทรฯไปทางคอลเซ็นเตอร์เพื่อนระงับสัญญาณการใช้งานชั่วคราวของเบอร์ 081-293-XXXX ในวันที่ 28 กุมภาฯ 2558 เพราะว่าเราจะต้องบินไปต่างประเทศในช่วงเช้าของวันนั้น ซึ่งเราก็คุยกับทาง 1175 เป็นที่เรียบร้อยและเข้าใจดีแล้ว เรื่องการระงับสัญญาณชั่วคราว ตอนนั้นทางคอลฯบอกว่า สามเดือนแรกจะมีการฟรีค่าบริการในการรักษาเบอร์ ส่วนเดือนถัดไปจะต้องจ่ายเดือนละ 60 บาท ซึ่งเราก็เข้าใจดี จากนั้นก็ยังถามคอลฯอีกว่า ไม่ต้องจ่ายอะไรแล้วใช่มั้ยคะ? ยังส่งบิลไปให้ที่บ้านอยู่ใช่มั้ย เราจะได้ให้แม่เป็นคนจ่ายให้ แล้วถ้ากลับมาอยากจะเปิดสัญญาณต่อต้องทำยังไง คอลฯก็บอกว่าให้โทรฯแจ้งทางศูนย์ได้เลย จะทำการเปิดสัญญาณต่อให้ ทางบริษัทก็จะส่งบิลไปให้ตามปกติ เราก็เลยโอเคสบายใจ เดี๋ยวแม่ไปจ่ายให้
เราขอแจ้งตรงนี้ว่าบิลค่าโทรฯของเราจะตัดรอบทุกวัน 24 ของทุกเดือนซึ่งครั้งสุดท้ายที่เราจ่ายไปคือวันที่ 23 กุมภาฯ 2558 (เป็นค่าบริการของเดือนมกราคม 2558) ค่าบริการของเราจริงๆประมาณ 500 บาท เราจ่ายไป 1000 บาท ตอนนั้นที่ตู้บอกกับเราว่าเครื่องไม่สามาถรถถอนเงินคืนให้แต่จะเก็บเงินที่ชำระเกินไว้เป็นค่าใช้จ่ายในเดือนถัดไป เราก็อะโอเค
จากนั้นเราก็บอกแม่ไว้เรียบร้อยว่าเราโทรฯไประงับสัญญาณแล้วนะ เดี๋ยวหลังจากสามเดือนต่อจากนี้จะมีบิลค่าคงรักษาเบอร์มานะ หนูฝากแม่จ่ายให้หน่อยนะ เราก็นัดกับแม่ไว้อย่างดี ทีนี้พอเราถึงต่างประเทศเรียบร้อยได้ประมาณหลายวันอยู่เราจำไม่ได้ว่ากี่วัน(เรามาเรียนต่อ1ปีค่ะ) แม่เราก็คอลทางไลน์มาหาว่ามีบิลค่ามือถือ(รอบเดือนกุมภาฯ)มาที่บ้านนะ แต่ว่ามันน้อยมากเลยจ่ายที่เทเลวิชไม่ได้ ต้องรอของรอบหน้า แม่บอกว่ามีประมาณ 30 กว่าบาท (ตามรูปเลยค่ะ) อันนี้ก็คือถูกต้องแล้วเพราะเราจ่ายเงินเกินไว้จากของเดือนมกรา (ดูจาก ยอดชำระไว้เกิน) เราก็เลยคิดว่าโอเคร ถูกต้องแล้ว AIS ทำให้เรียบร้อยดี
ที่นี่พอไปเทเลวิชแล้วบอกจ่ายไม่ได้แม่เราเลยรอรอบถัดไป ถัดมาถึงบิลนี้ค่ะ ปัญหาเกิดเลยเกิด มีบิลชำระค่าบริการเบอร์ของเรามาที่บ้าน (ตามรูปเลยค่ะ) งงมั้ยคะ? งงมากด้วย แม่เรายิ่งงงใหญ่ ลูกอยู่ตปท.ค่าโทรมาได้ยังไง ถ้าค้างชำระจริงก็ต้อง 32.82 บาท (จากบิลแรก) ถูกไหมคะ แล้วบิลนี้ (ยอดชำระของเดือนมิถุนายน ซึ่งฉันอยู่ต่างประเทศแล้ว ว้าววว จ้าาา บอกไม่ถูกเลย ดีจังงง) 425.97 บาท? อะไรคะ? มาจากไหนเอ่ย? แล้วค้างชำระ 595.79 บาทคือ? ถ้าจะบอกว่าของบิลรอบเดือนพฤษภาคมละก็ แล้วยังไง? คือเรามาต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาแล้ว งงหนักมาก งองูสิบล้านตัวค่ะ สรุปคือบิลล่าสุดนี้เราต้องจ่าย 1021.76 บาท ทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้อะไรเลยหน่ะหรอ??
ค่ะ ยังไม่จบ จากนั้นพี่สาวเราต้องเร่ไปหาร้านเทเลวิชเพื่อขอคำแนะนำว่าจะทำยังไงดี สัญญาณก็ไม่ได้ใช้ทำไมต้องจ่ายขนาดนี้ แต่สิที่พี่สาวเราได้เป็นรางวัลตอกหน้ากลับมา (รวมถึงเราก็โดนตอกหน้าด้วย เจ็บจัง) คือ พนักกงานเทเลวิช สาขาโลตัสโรจนะ สี่แยกอุทัย (เน้นๆ) บอกกับพี่เราว่า ให้ไปร้องเรียนกับคอลฯเอา บอกว่าคอลฯให้ข้อมูลไม่ชัดเจน หากไม่จ่ายก็ปล่อยติด Black list AIS ไป ว้าวววววว พูดจาไพเราะมากไหมล่ะคะ? จู่ๆไล่ให้ลูกค้าตัวเองขึ้นแบล็คลิสต์ไปเลย ปัดความรับผิดชอบยังไม่พอ พูดจาไพเราะแบบนี้กับลูกค้าด้วย ดีงามดาวล้านดวงมากจ้า
เราก็ ฮั่ลโหลลลล ตกลงใครผิดจ้ะะะ สรุปก็คือ พี่เราก็เลยโทรไปหาคอล 1175 พี่เราโทรไปให้เช็คเรื่องการแจ้งระงับสัญญาณชั่วคราวของเบอร์เราเมื่อวันที่ 27 กุมภาฯ ว่ามีจริงมั้ย? ทางคอลฯบอกว่า มีจริงค่ะ และพอเช็คการใช้ของเบอร์แล้วปรากฏว่า ไม่มีการใช้ใดๆทั้งสิ้นนับตั้งแต่วันระงับสัญญาณจนถึงตอนนี้ พี่เราเลยถามว่าแล้วจะแก้ไขปัญหายังไง ทางคอลฯบอกว่าเดี๋ยวจะตัดยอดให้ตามความจริง แต่ตอนนี้เบอร์เราโดนขึ้นบัญชีลบเบอร์ที่จะต้องถูกลบไปแล้วเพราะว่า ไม่จ่ายค่าบริการ อ่าววว??? จากจะโดนถีบให้ขึ้นแบล็คลิสต์กลายเป็นจะโดนลบเบอร์เพราะไม่จ่ายตังค์ซะงั้น? โห่ววววว ร้ายกาจจริงๆ สุดท้ายพี่เราต้องเป็นคนทำเรื่องให้แต่เราต้องโอนสิทธิ์ให้พี่ทำให้ โดยถ่ายรูปบัตรประชาชนบนกระดาษเอสี่ พร้อมเขียนสำเนาถูกต้องและบอกว่าใช้เพื่อขอกลับมาใ้เบอร์ 081-293-xxxx โดยใช้โปรโมชั่น Smart Basic 250th/เดือน ซึ่งเราก็โอเคในระดับหนึ่งกับวิธีการนี้แต่ แต่ว่า... คนที่สะเพร่าคือเรา?? ตกลงต้องกลายเป็นว่าต้องมาขอใช้เบอร์ตัวเองใหม่อีกครั้ง? และต้องเสียตังค์อีก 250 บาท? เพื่อโอนสิทธิ์ให้พี่เป็นคนดำเนินการที่ไทยได้เพื่อที่พี่สาวจะได้ไปขอระงับสัญญาณใหม่อีกครั้ง? อย่างนั้นหรอ?? ทั้งๆที่เรา โทรฯไปแล้ว ทำทุกอย่างถูกต้อง จ่ายตังค์ครบ แต่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่วุ่นวายแบบนี้ เสียเวลาเรา เสียเวลาคนอื่น กับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากคนอื่นงั้นหรอ?? ถามจริงๆเถอะ เราสะเพร่าเองหรอ? ทั้งๆที่หลักฐานทุกอย่างก็มีชัดเจน ว่าใครทำอะไร
ถึงตอนนี้เรายังไม่ได้จ่ายตังค์อะไรไปตั้งแต่ที่บิล 1000 กว่าบาทอันล่าสุดนั้นออกมา แต่เราก็คงจะจ่ายค่าโง่ 250 บาทเพื่อรักษาเบอร์ตัวเอง เรายอมรับว่า AIS ก็ดีมีคุณภาพในระดับหนึ่ง ในระดับที่เราใช้มาตลอดเกือบ 10 ปี จ่ายตังค์ทุกเดือนไม่เคยขาด แถมยังมีคอลลิ่งเมโลดี้ด้วยเอ๊า ก็ยอมจ่ายให้ แต่นี่คือสิ่งที่ลูกค้าแบบเราได้รับกลับมาหรอคะ AIS ความจริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ AIS ทำกับเรา แต่พอเถอะแค่เรื่องนี้ก็ยาวพอแล้ว
คำถามที่อยากถาม AIS มากที่สุดตอนนี้ คือ "ระบบให้บริการของบริษัทคุณทำงานกันยังไงคะ คุณเป็นคนให้บริการทางด้านการสื่อสาร แต่บริษัทคุณเองน่ะ สื่อสารภายในกันดีหรือยัง ตกลงว่า telewiz กับ 1175 เค้าไม่ถูกกันหรอคะ แล้ว 1175 นี่ยังอยู่ในส่วนของ AIS Call Center อยู่หรือเปล่า พูดแต่ว่าจะรับเรื่องให้ค่ะ/ครับ หัดให้พนักงานพูดอย่างเดียว แต่ไม่หัดให้ทำหรือเปล่า"
กรณีเราอาจะดูไม่ร้ายแรงมาก แต่ถามหน่อยว่า ถ้าคนที่เค้ายุ่งมากๆ ไม่มีเวลามาใส่ใจหรืออาจจะหลงลืมกับเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ หรือคุณตาคุณยาย หผู้สูงอายุที่ไม่ทันเทคโนโลยีในยุดปัจจุบัน เค้าให้จ่ายอะไรก็จ่าย จ่ายตามบิลไปเด๋วไม่จ่ายก็เป็นเรื่องอีก ในกรณีแบบนี้ คุณหลอกลวงผู้บริโภคได้เลยนะ เรายังคงถูกผูกขาดทางการได้รับบริการการสื่อสารจากสามค่ายนี้ บอกเลยว่าอาจจะย้ายค่ายได้ แต่ก็หนีอะไรแบบนี้ หรือกลโกงเล็กๆน้อยๆแบบนี้ ไม่ได้จริงๆ อยู่ที่เราแล้วแหล่ะ ต้องใส่ใจสิ่งรอบข้างให้มากๆ
ถึงลูกค้าบางส่วนที่ยังจำเป็นต้องใช้บริการคุณอยู่ แต่ก็นะ อยากให้ใส่ใจกับคำว่าจรรยาบรรณหน่ะ ความถูกต้องแม่นยำ เปิดบริษัทได้ใหญ่ขนาดนี้ก็ทำให้มันดีๆหน่อยนะคะ พนักงานร้านตามสาขาด้วยค่ะ มารยาทต้องมีนะ ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นลูกค้าแล้วต้องเป็นพระเจ้า แต่ให้ลองคิดกลับกันค่ะ ลองมองด้านของผู้บริโภคบ้างน่ะค่ะ ถ้าคุณเจอแบบนี้บ้างแล้วมันจะเป็นยังไง (เจ้เพลียยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย)