[CR] *เตือน* ซิม True Move H + การบริการ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพันทิปทุกคน เราเป็นมือใหม่ไม่เคยตั้งกระทู้ที่พันทิปมาก่อน ปกติอ่านอย่างเดียวค่ะ แต่พอดีไปเจอบริการที่แย่ๆของทรูมา เลยออยากมาแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆทุกคนค่ะ

*หากจขกท.พิมพ์ผิดตรงไหน หรือทำผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ*

     เนื่องจากเราเคยได้รับซิมการ์ดฟรีมาจากบริษัทมิสทินประมาณปลายปีที่แล้วค่ะ และไม่ทราบว่าเป็นแบบลงทะเบียนรายเดือน เราได้แจ้งกับทางบริษัทมิสทินแล้วว่าขอยกเลิก ไม่ใช้ซิมนี้ และไม่เคยเปิดใช้บริการใดๆทั้งสิ้น ประกอบกับไม่เคยได้รับบิลหรืออีเมลล์ใดๆแจ้งเรื่องค่าใช้บริการมาก่อนเลย

    เมื่อวานนี้ (22/6/2558) มีจดหมายทวงหนี้จากทรูส่งมาให้ โดยส่วนตัวงงมากว่า เบอร์นี้มาจากไหน ไม่เคยใช้งานเลย จึงโทรไปสอบถามกับ Call Centre เกี่ยวกับเบอร์ ทางทรูจึงแจ้งว่า คุณได้ลงทะเบียนซิมไว้ และได้แจ้งค่าใช้จ่ายไปใน sms ซึ่งส่วนตัวแจ้งกลับไปว่า ไม่เคยใช้ซิมมาก่อน ยังไม่ได้แกะซิมออกมาด้วยซ้ำค่ะ และไม่เคยได้รับ smsใดๆจากทางทรูเลย (อาจจะเพราะไม่ได้ใช้ซิมนี้ จึงไม่ได้รับsmsค่ะ) จึงไม่ทราบว่ามีค่าบริการที่ต้องชำระ ถ้าทราบเราคงติดต่อและแจ้งยกเลิกอีกทีไปนานแล้วค่ะ เพราะซิมนี้ไม่เคยแกะออกมาใช้เลย

    เราจึงสอบถามต่อว่า ต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป ทางพนักงาน Call Centre แจ้งว่าต้องไปติดต่อศูนย์ทรู เราก็ยังไม่ละความพยายาม คิดว่า น่าจะแก้ไขได้ด้วยการติดต่อผ่านทางคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์เช่นการบริการอื่นๆ จึงได้คุย Chat live กับพนักงานทรูอีกด้วย พนักงานก็แจ้งอีกว่าต้องติดต่อศูนย์ทรูเอง ด้วยความร้อนใจ ตอนเย็นหลังเลิกงาน เราเลยรีบไปที่ศูนย์ทรูใกล้บ้านสาขาโลตัส ศรีนครินทร์ พบว่า คิวยาวมาก เราก็กดรับบัตรคิวปกติ แต่พอรอมาเกือบ 15 นาที เราก็แจ้งกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ด้านซ้ายซึ่งเป็นที่ให้พนักงานนั่งว่า เราเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทำอย่างไรได้บ้าง พนักงานตอบกลับเพียงว่า คุณต้องรอคิวค่ะ เราก็เลยยืนรออีกเกือบ 30 นาที (รวมแล้วรอเกือบ 1 ชั่วโมง) ทั้งๆที่พนักงานก็มีเคาน์เตอร์ว่าง แต่เห็นพนักงานนั่งคุยกันแทน (คาดว่าเป็นผู้จัดการสาขา และพนักงานบริการด้านชำระบิลที่เครื่องอัตโนมัติ)

    พอถึงคิว ก็เลยเดินเข้าไปปรึกษากับพนักงานว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นต้องทำอย่างไร พนักงานตอบเพียงว่า “คุณต้องไปแจ้งความค่ะ เพราะกรณีของคุณถือเป็นการล่อลวง ต้องแจ้งความเท่านั้นค่ะ” แล้วที่รอมาเกือบ 1 ชั่วโมง นี่คืออะไร ตอบแค่ 1 ประโยค แถมแก้ไขอะไรไม่ได้ โดยส่วนตัวมองว่า ถ้าเป็นกฏระเบียบแบบนี้ ทำไมพนักงาน Call Centre ถึงให้คำตอบไม่ได้ เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปที่ศูนย์และใช้เวลารอถึง 1 ชั่วโมง เราเลยถามพนักงานว่า ถ้าแจ้งความแล้วต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป เขาก็ตอบว่าก็ต้องเอาใบแจ้งความมายื่น เราเลยถามว่า แล้วไม่มีทางยื่นที่เร็วกว่ามาศูนย์แล้วหรอ เพราะรอคิวนานมาก พนักงานตอบว่า คุณก็ไปใช้บริการที่โรบินสันแถวนี้ก็ได้ค่ะ คิวที่นั่นสั้นกว่า เราเลยกล่าวขอบคุณและเดินออกมา

    รู้สึกเสียใจกับการให้บริการแบบนี้มาก การไล่ให้ลูกค้าไปใช้บริการที่สาขาอื่นมันไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ถูกจุดค่ะ ปัญหาพื้นฐานแบบนี้ทางทรูควรอบรมให้ Call Centre สามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้าอย่างเราได้ โดยไม่โยนว่าอะไรๆก็ให้ติดต่อศูนย์บริการอย่างเดียว ศูนย์ทรูก็จะได้คนไม่เยอะ สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ทางศูนย์ทรูเองหากเป็นเรื่องพื้นฐานที่ลูกค้าสามารถไม่ต้องรอ หากพนักงานว่างอยู่ ลูกค้าถามหากไม่ได้ติดงานอะไรก็ควรให้ข้อมูลลูกค้ามาเลย เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ

*อยากให้เพื่อนๆระวังในการรับซิมฟรีมาค่ะ ถึงไม่ได้เปิดใช้บริการใดๆ ก็ยังเก็บเงินเราค่ะ ทางทรูเองก็ยังแจ้งเราเองตอนไปสอบถามว่าเบอร์นี้ยกเลิกอัตโนมัติเพราะไม่มีการใช้งานใดๆ เราก็งงว่าถ้ารู้แบบนี้แล้วทำไมยังมีบิลเก็บค่าบริการมาค่ะ*

การตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อแชร์ประสบการณ์เรื่องซิมฟรีของทรูและตำหนิการบริการของพนักงานทรูสาขาโลตัส ศรีนครินทร์อีกทั้งอยากให้ทางทรู รับฟังและนำไปพิจารณาเพื่อปรับปรุงการให้บริการให้ดีขึ้นค่ะ เชื่อว่าคงมีหลายๆคนที่เคยโดนแบบนี้มา ทรูเองควรรับไปพิจารณาและแก้ไขอย่างจริงจังค่ะ
ด้วยความเคารพ
ชื่อสินค้า:   TRUE-H
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่