เรื่องมีอยู่ว่า ซิมแฮปปี้แบบเติมเงินของผมเสียคือเมื่อเปิดเครื่อง สัญญาณโทรศัพท์ขึ้นหลายขีดตามปกติ ขึ้นมากขึ้นน้อยก็อยู่กับสัญญาณแต่ละพื้นที่ เครื่องผมมีสัญญาณ แต่โทรออกไม่ได้ และมีอักษรขึ้นว่า"ไม่มีลงทะเบียนในเครือข่าย" ผมติดต่อไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่บอกการแก้ไขเบื้องต้นให้ เช่น เปลี่ยนเป็นอีกเครื่องแต่ใช้ซิมเดิมดู ก็เป็นเหมือนเดิม ยืมเครื่องของเพื่อนมาทดสอบอีกเครื่อง ก็เป็นเหมือนเดิม สรุป Call center แจ้งว่า ซิมเสียหรือซิมหมดอายุ ต้องไปขอเปลี่ยนซิมใหม่ที่ศูนย์ฯสาขาใกล้บ้าน ผมก็สอบถามกลับไปว่าต้องให้หลักฐานอะไรบ้าง โดยทางCall centerแนะนำว่าผมต้องนำซิมที่มีปัญหากับนำบัตรประชาชนของผมไปแสดงเพื่อขอรับซิมใหม่แค่นั้น และผมก็รู้ว่าศูนย์ฯที่อยู่ใกล้ผมที่สุดก็คือศูนย์ดีแทคชั้น4มาบุญครอง เวลาหกโมงเย็นเลิกงานแล้วก็รีบบึ่งมอเตอร์ไซค์ไปมาบุญครองทันที เพราะเค้าบอกว่าปิดรับเรื่องทุ่มนึง พอถึงศูนย์ดีแทคชั้น4มาบุญครองเหลือเวลาอีกครึ่งชั่วโมงถึงทุ่มนึง เจ้าหน้าที่ก็กดบัตรคิวให้ อันดับที่291 มีก่อนหน้าผมประมาณ3คิว พอได้คิวผม ก็ปิดเครื่องหยิบซิม พร้อมบัตร ปชช ยื่นให้เคาน์เตอร์ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องใช้ใบแจ้งความด้วยเพื่อขอใช้ซิมใหม่ งานนี้มีอึ้งครับ บางทีเป็นเพราะผมเชื่อในข้อมูลของCall centerว่าข้อมูลปึ้กแน่นอน ผมก็บอกว่า ทางCall centerแนะนำให้ผมเอาหลักฐานมาแค่บัตร ปชช กับซิมที่มีปัญหาแค่นี้เองนะครับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันอยู่ดีว่าต้องใช้ใบแจ้งความด้วย มันเป็นนโยบายใหม่ อ้าว.......งานนี้สรุป เสียเที่ยวครับ (ผมก็ถอยตัวเองออกมาจากเคาน์เตอร์ช้าๆ มายืนงงๆว่าจะทำยังไงต่อดีว๊า......นึกไม่ออก ขาดความมั่นใจไปชั่วขณะ โทรฯไปฟ้องแฟน แฟนบอกว่าก็กลับบ้านมาก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที) อึ้งๆงงๆจนขี่รถถึงบ้านล่ะครับ
ตกลงข้อมูลที่ผมเล่ามา อย่างไหนมันถูกต้องกว่ากันครับ เพราะกว่าผมจะรู้ว่าซิมมีปัญหาก็ปาไปบ่ายสองโมง หากทางCall centerแจ้งว่าต้องใช้หลักฐานโดยมีใบแจ้งความ ผมก็ยังพอมีเวลาเพื่อไป สน.ใกล้ที่ทำงานเพื่อทำใบแจ้งความมาให้แล้วล่ะครับ ผมก็มัวแต่ใจเย็นเพราะทุกอย่างผมมีแล้ว ทั้งซิมและบัตร ปชช อยู่ทำงานฆ่าเวลาจนตกเย็นค่อยออกจากที่ทำงานไปศูนย์ฯ สุดท้ายก็ทำไม่ได้ เสียเวลาและเสียลูกค้า(ผมขายของออนไลน์ด้วย เผื่อมีลูกค้าโทรมาสอบถามสินค้ากับผมก็โทรมาหาไม่ได้)
ที่กล่าวมานี่ ผมไม่ได้หวังอะไรจากดีแทคนะครับ บางทีผมต้องการข้อมูลที่ชัดเจนในการจัดการปัญหาแค่นั้นเอง มีเสียความรู้สึกบ้างนิดหน่อย
ซิมแฮปปี้เสียCall centerบอกให้ไปศูนย์ฯใกล้บ้านใช้แต่บัตร ปชช พอถึงศูนย์ฯบอกว่าเอาใบแจ้งความมาด้วย ยังไงดี
ตกลงข้อมูลที่ผมเล่ามา อย่างไหนมันถูกต้องกว่ากันครับ เพราะกว่าผมจะรู้ว่าซิมมีปัญหาก็ปาไปบ่ายสองโมง หากทางCall centerแจ้งว่าต้องใช้หลักฐานโดยมีใบแจ้งความ ผมก็ยังพอมีเวลาเพื่อไป สน.ใกล้ที่ทำงานเพื่อทำใบแจ้งความมาให้แล้วล่ะครับ ผมก็มัวแต่ใจเย็นเพราะทุกอย่างผมมีแล้ว ทั้งซิมและบัตร ปชช อยู่ทำงานฆ่าเวลาจนตกเย็นค่อยออกจากที่ทำงานไปศูนย์ฯ สุดท้ายก็ทำไม่ได้ เสียเวลาและเสียลูกค้า(ผมขายของออนไลน์ด้วย เผื่อมีลูกค้าโทรมาสอบถามสินค้ากับผมก็โทรมาหาไม่ได้)
ที่กล่าวมานี่ ผมไม่ได้หวังอะไรจากดีแทคนะครับ บางทีผมต้องการข้อมูลที่ชัดเจนในการจัดการปัญหาแค่นั้นเอง มีเสียความรู้สึกบ้างนิดหน่อย