สวัสดีเพื่อน พี่ๆชาว pantip ค่ะ เรื่องที่จะแชร์ต่อไปนี้ยังไม่มีบทสรุป แต่อยากจะนำมาเล่าเพื่อให้ทุกคนเพิ่มความระมัดระวังกับพวกบริษัทประกันภัยค่ะ
ขอย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 จขกท ได้เกิดอุบัติเหตุที่ขับมาด้วยความเร็วแล้วเสียหลักบริเวณทางโค้งจึงทำให้เกิดการชนรถที่จอดอยู่ข้างทางเป็นจำนวน 4 คันค่ะ ซึ่งสภาพรถแต่ละคันมีความเสียหายมาก แต่โชคยังดีที่มี ประกันชั้น 1 เรื่องจึงจบลงไปได้ด้วยดี
แต่ปัญหามันเริ่มจากหลังจากที่เคลียร์เอกสารทั้งหมดหมดแล้ว จะมีค่ายกยกรถจำนวน 4 คันที่ จขกท ได้ออกเงินสดไปก่อน แล้วเราจึงนำหลักฐานและเอกสารทั้งหมดไปยื่นขอทำการเบิกเงินที่บริษัทประกันสำนักงานที่ จ นครปฐม เพราะตัวแทนประกันบอกมาว่าเราสามารถยื่นเรื่องได้ทุก สาขา จขกท เกิดเรื่องที่ จ กาญค่ะ จึงไปที่ นครปฐม ใกล้สุดแล้ว หลังจากนั้นเค้าก็บอกให้เรารอ หลังจากได้เช็คเงินแล้วจะโทรมาหา
เราก็รอไปค่ะ เรายื่นเรื่องไปเมื่อเดือนกรกฏาคม 2557 ผ่านมาจนถึง ตุลา ก็แล้ว พฤศจิกายน57ก็แล้ว ก็เงียบค่ะ เราเลยโทรไปสอบถาม พนักงานพูดจากำกวม บอกว่าขอตรวจสอบก่อน แล้วจะโทรกลับ ผมเพิ่งเข้ามาใหม่ ขอตรวจสอบ หลังจากนั้นก็เงียบค่ะ วันที่2 จึงโทรไปใหม่ คราวนี้โยนกันไปโยนกันมา ให้เราติดต่อที่สำนักงานใหญ่ที่ กรุงเทพโดยตรง พอโทรไปพนักงานพูดจาไม่ดีค่ะ พูดจาเหมือนจะหยั่งเชิงว่าเราไม่มีข้อมูล เหมือนเราเพิ่งส่งเอกสารไป
เราบอกตรงๆว่าวีนไปค่ะ ว่าคุณจะพูดจากันแบบนี้ได้ยังไง โทรไปทางนครปฐมก็โบ้ยมาหาคุณ โทรมาคุณบอกว่าไม่มีข้อมูล หลังจากนั้นพนักงานจึงพูดจาอ่อนลง แล้วบอกขอตรวจสอบ เราก็แจ้งเลขเคลมอะไรไป คราวนี้ก็เงียบค่ะ เราก็โทรจี้ไปทั้งนครปฐมและอีกเครื่องก็ถือสายรอของทางฝั่งกรุงเทพไว้ สรุปคือเราเย็นลงแล้วพูดกับทางกรุงเทพว่า พนักงานที่นครปฐมทำเอกสายหายใช่ไหม? เค้าบอกใช่ครับ เราเลยถามว่า เอาอย่างงี้ละกัน ถ้าฉันกลับไปหาเอกสารมาใหม่ให้คุณทั้งหมด คุณจะดำเนินการอย่างไร
ทางกรุงเทพตอบว่า : ให้เราเตรียมเอกสารอย่างละ 5 ชุด แล้วนำมายื่นที่กรุงเทพ แล้วจะนำเงินเข้าธนาคารให้ภายใน 3 วัน
เรา : แล้วพนักงานที่นครปฐม คุณจะดำเนินการอย่างไร บอกตรงๆว่าไม่มีเวลาว่างที่จะไปตามหาเอกสารอีก แต่เมื่อคุณทำหายฉันก็ต้องเสียเวลาที่จะ ทำใหม่
ทางกรุงเทพตอบว่า : ทางเราจะมีบทลงโทษครับ
โอเควางสาย จขกทก็จดรายละเอียดทุกอย่างชื่อคนที่คุย เบอร์ แล้วก็ไม่ได้โทรจี้ ทางนั้นก็เห็นว่าเราคงจะยื่นมาใหม่ก็ไม่เคยติดต่อมาเหมือนจะจบด้วยดีค่ะ แต่คราวนี้เป็นความผิดของ จขกท เอง ที่หายหน้าไปนาน สาบานจริงๆค่ะว่ายุ่งมาก เราจะต้องไป บ. ที่ยกรถให้เรา ขอบิลใหม่ทั้งหมด ไปสถานีตำรวจ ขอคุยกับตำรวจว่าขอดูเอกสารบันทึกประจำวันย้อนหลัง (ตอนเกิดอุบัติเหตุทางตำรวจได้ให้ไว้นะคะ แต่ จขกท ย้ายบ้าน เอกสารหายหมด เลยต้องไปเริ่มใหม่ ตรงนี้ จขกท เข้าใจค่ะว่าเป็นความสะเพร่าตัวเอง)
เมื่อวาน จขกท รวบรวมเอกสารจนจะครบแล้วแต่ติดที่ว่า เอ๊ะ เราปล่อยเรื่องไปไว้นานเกินไปมันจะมาเวียนครบ 1 ปีแล้ว เลยโทรไปเบอร์คนที่ นครปฐม สรุปว่าพูดจาแย่มากค่ะ ขอตรวจสอบ ขอตรวจสอบ เจ้าของกระทู้เลยถามว่านี่ใช่คุณ.......ไหม พนักงานตอบแบบเสียงห้วน ห้วนมากว่า ไม่ใช่ คนนั้นออกไปแล้ว ผมมารับช่วงต่อ เป๊ะ ค่ะ สเต๊ปเดิม เราก็เลยบรรยายๆๆบลาๆไปว่า ฉันจะไปยื่นใหม่นะ ที่พนักงานคุณทำหายอ่ะ ตอนนี้รวบรวมแล้วนะ มันยังจะเบิกได้ไหม เพราะฉันหายไปนาน
พอเราบอกรายละเอียดเสียงอันกวนประสาทก็โพล่งมาว่า เจอล่ะ รายงานมีแค่ 2 คัน ทำไมคุณบอก 4 คัน เอ้า ปรี๊ดสิคะ พูดจาแย่ แล้วมาหาว่าเราให้ข้อมูลเท็จอีก เราเลยบอกว่ามันจะไปยกแค่ 2 ได้ไงคุณ หลักฐานมันก็มี ใบบันทึกประจำวันของตำรวจ พนักงานพูดคำเดียวจะโทรกลับ จะโทรกลับ แต่เปล่าค่ะไม่เคยโทร เอะอะตรวจสอบข้อมูลตลอด จขกท เลยบอกว่าฉันแค่จะโทรมาหาคุณว่าฉันยังยื่นเรื่องได้ไหม แค่นี้ เดี๋ยวฉันติดต่อกับทาง กทม เอง เพราะเค้าเคยบอกว่าให้ไปยื่นเรื่องที่กทม โดยตรง แล้วที่คุณพูดมาว่าแค่ 2 คันหน่ะ คืออะไร คุณต้องการหลักฐานอะไรเพิ่มเติมไหม ฉันจะเอาไปให้ พนักงานก็บอก อ่อครับๆ ไม่ต้องครับ เอางี้ฉันจะโทรหาที่กรุงเทพ เราเลยถามชื่อพนักงานมาค่ะ เผื่อร้องเรียน
คราวนี้เราเลยโทรหา คนที่ กทม ที่เราเคยติดต่อยังไม่ลาออกค่ะ (โล่งใจ) พอท้าวความไปเค้าก็โอเค เค้าบอกจำได้ แต่!! เค้าจำไม่ได้หล่ะว่าบอกให้เราไปยื่นที่กทม แล้วเค้าจะให้เงินภายใน 3 วัน เค้าบอกงานเราว่ามันอยู่สายงาน 1 บอกตรงๆก็ไม่เข้าใจสายไหน แต่เอาว่ะ เงินเป็นหมื่น เค้าก็ให้รายละเอียดมาว่า ไปยื่นที่ นครปฐม (อีกแล้ว) พอยื่นเสร็จโทรหาผม ผมจะแจ้งเค้าให้อีกทีว่าให้ช่วยดู เราเลยบอกไปว่า แล้วถ้าหายอีกจะทำยังไง พนักงานบอกว่า น้องคนนี้โอเค ไม่น่าเกิดเรื่องแล้ว (เห้อ)
สรุปว่าวันนี้ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรกลับค่ะ จขกท ก็ติดงานตลอด กว่าจะไปยื่นเรื่องได้ก็คงวันที่ 22 มิถุนายนพนักงานคงลืมอีกแล้ว ขอยืนยันว่าทุกอย่างมีเอกสารค่ะ ความเสียหายรถ ใบบันทุกประจำวัน บิลใบเสร็จ เอาใจช่วยให้ จขกท เบิกได้ได้เงินคืนด้วยนะคะ ยังไงทุกคนเวลาเกิดเรื่องถ่ายเอกสารสำรองไว้ให้หมดค่ะ คงผดที่ จขกท ที่ไปยอมว่าจะหาเอกสารใหม่ทั้งหมดเอง เรื่องจึงดำเนินยาวมาจะเป็นปีแบบนี้ จขกท อยากจะเแชร์ให้ทุกๆคนทราบค่ะ เรื่องไม่น่าเกิดก็เกิด บริษัทก็ทำให้ได้เท่านี้ พูดจาแข็ง พนักงานลาออกหรือเอาออกก็ไม่แน่ใจ คนเป็นลูกค้าก็ก้มกน้าก้มตารับกรรมไป จึงอยากให้ระมัดระวังกันไว้ค่ะ
อ่อลืมบอกชื่อบริษัท เทเวศน์ ประกันภัยค่ะ
เมื่อพนักงาน บ.ประกันภัย รถยนต์ ทำเอกสารเบิกเงินเคลมค่ารถลากหาย ผลที่ได้รับคือ
ขอย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 จขกท ได้เกิดอุบัติเหตุที่ขับมาด้วยความเร็วแล้วเสียหลักบริเวณทางโค้งจึงทำให้เกิดการชนรถที่จอดอยู่ข้างทางเป็นจำนวน 4 คันค่ะ ซึ่งสภาพรถแต่ละคันมีความเสียหายมาก แต่โชคยังดีที่มี ประกันชั้น 1 เรื่องจึงจบลงไปได้ด้วยดี
แต่ปัญหามันเริ่มจากหลังจากที่เคลียร์เอกสารทั้งหมดหมดแล้ว จะมีค่ายกยกรถจำนวน 4 คันที่ จขกท ได้ออกเงินสดไปก่อน แล้วเราจึงนำหลักฐานและเอกสารทั้งหมดไปยื่นขอทำการเบิกเงินที่บริษัทประกันสำนักงานที่ จ นครปฐม เพราะตัวแทนประกันบอกมาว่าเราสามารถยื่นเรื่องได้ทุก สาขา จขกท เกิดเรื่องที่ จ กาญค่ะ จึงไปที่ นครปฐม ใกล้สุดแล้ว หลังจากนั้นเค้าก็บอกให้เรารอ หลังจากได้เช็คเงินแล้วจะโทรมาหา
เราก็รอไปค่ะ เรายื่นเรื่องไปเมื่อเดือนกรกฏาคม 2557 ผ่านมาจนถึง ตุลา ก็แล้ว พฤศจิกายน57ก็แล้ว ก็เงียบค่ะ เราเลยโทรไปสอบถาม พนักงานพูดจากำกวม บอกว่าขอตรวจสอบก่อน แล้วจะโทรกลับ ผมเพิ่งเข้ามาใหม่ ขอตรวจสอบ หลังจากนั้นก็เงียบค่ะ วันที่2 จึงโทรไปใหม่ คราวนี้โยนกันไปโยนกันมา ให้เราติดต่อที่สำนักงานใหญ่ที่ กรุงเทพโดยตรง พอโทรไปพนักงานพูดจาไม่ดีค่ะ พูดจาเหมือนจะหยั่งเชิงว่าเราไม่มีข้อมูล เหมือนเราเพิ่งส่งเอกสารไป
เราบอกตรงๆว่าวีนไปค่ะ ว่าคุณจะพูดจากันแบบนี้ได้ยังไง โทรไปทางนครปฐมก็โบ้ยมาหาคุณ โทรมาคุณบอกว่าไม่มีข้อมูล หลังจากนั้นพนักงานจึงพูดจาอ่อนลง แล้วบอกขอตรวจสอบ เราก็แจ้งเลขเคลมอะไรไป คราวนี้ก็เงียบค่ะ เราก็โทรจี้ไปทั้งนครปฐมและอีกเครื่องก็ถือสายรอของทางฝั่งกรุงเทพไว้ สรุปคือเราเย็นลงแล้วพูดกับทางกรุงเทพว่า พนักงานที่นครปฐมทำเอกสายหายใช่ไหม? เค้าบอกใช่ครับ เราเลยถามว่า เอาอย่างงี้ละกัน ถ้าฉันกลับไปหาเอกสารมาใหม่ให้คุณทั้งหมด คุณจะดำเนินการอย่างไร
ทางกรุงเทพตอบว่า : ให้เราเตรียมเอกสารอย่างละ 5 ชุด แล้วนำมายื่นที่กรุงเทพ แล้วจะนำเงินเข้าธนาคารให้ภายใน 3 วัน
เรา : แล้วพนักงานที่นครปฐม คุณจะดำเนินการอย่างไร บอกตรงๆว่าไม่มีเวลาว่างที่จะไปตามหาเอกสารอีก แต่เมื่อคุณทำหายฉันก็ต้องเสียเวลาที่จะ ทำใหม่
ทางกรุงเทพตอบว่า : ทางเราจะมีบทลงโทษครับ
โอเควางสาย จขกทก็จดรายละเอียดทุกอย่างชื่อคนที่คุย เบอร์ แล้วก็ไม่ได้โทรจี้ ทางนั้นก็เห็นว่าเราคงจะยื่นมาใหม่ก็ไม่เคยติดต่อมาเหมือนจะจบด้วยดีค่ะ แต่คราวนี้เป็นความผิดของ จขกท เอง ที่หายหน้าไปนาน สาบานจริงๆค่ะว่ายุ่งมาก เราจะต้องไป บ. ที่ยกรถให้เรา ขอบิลใหม่ทั้งหมด ไปสถานีตำรวจ ขอคุยกับตำรวจว่าขอดูเอกสารบันทึกประจำวันย้อนหลัง (ตอนเกิดอุบัติเหตุทางตำรวจได้ให้ไว้นะคะ แต่ จขกท ย้ายบ้าน เอกสารหายหมด เลยต้องไปเริ่มใหม่ ตรงนี้ จขกท เข้าใจค่ะว่าเป็นความสะเพร่าตัวเอง)
เมื่อวาน จขกท รวบรวมเอกสารจนจะครบแล้วแต่ติดที่ว่า เอ๊ะ เราปล่อยเรื่องไปไว้นานเกินไปมันจะมาเวียนครบ 1 ปีแล้ว เลยโทรไปเบอร์คนที่ นครปฐม สรุปว่าพูดจาแย่มากค่ะ ขอตรวจสอบ ขอตรวจสอบ เจ้าของกระทู้เลยถามว่านี่ใช่คุณ.......ไหม พนักงานตอบแบบเสียงห้วน ห้วนมากว่า ไม่ใช่ คนนั้นออกไปแล้ว ผมมารับช่วงต่อ เป๊ะ ค่ะ สเต๊ปเดิม เราก็เลยบรรยายๆๆบลาๆไปว่า ฉันจะไปยื่นใหม่นะ ที่พนักงานคุณทำหายอ่ะ ตอนนี้รวบรวมแล้วนะ มันยังจะเบิกได้ไหม เพราะฉันหายไปนาน
พอเราบอกรายละเอียดเสียงอันกวนประสาทก็โพล่งมาว่า เจอล่ะ รายงานมีแค่ 2 คัน ทำไมคุณบอก 4 คัน เอ้า ปรี๊ดสิคะ พูดจาแย่ แล้วมาหาว่าเราให้ข้อมูลเท็จอีก เราเลยบอกว่ามันจะไปยกแค่ 2 ได้ไงคุณ หลักฐานมันก็มี ใบบันทึกประจำวันของตำรวจ พนักงานพูดคำเดียวจะโทรกลับ จะโทรกลับ แต่เปล่าค่ะไม่เคยโทร เอะอะตรวจสอบข้อมูลตลอด จขกท เลยบอกว่าฉันแค่จะโทรมาหาคุณว่าฉันยังยื่นเรื่องได้ไหม แค่นี้ เดี๋ยวฉันติดต่อกับทาง กทม เอง เพราะเค้าเคยบอกว่าให้ไปยื่นเรื่องที่กทม โดยตรง แล้วที่คุณพูดมาว่าแค่ 2 คันหน่ะ คืออะไร คุณต้องการหลักฐานอะไรเพิ่มเติมไหม ฉันจะเอาไปให้ พนักงานก็บอก อ่อครับๆ ไม่ต้องครับ เอางี้ฉันจะโทรหาที่กรุงเทพ เราเลยถามชื่อพนักงานมาค่ะ เผื่อร้องเรียน
คราวนี้เราเลยโทรหา คนที่ กทม ที่เราเคยติดต่อยังไม่ลาออกค่ะ (โล่งใจ) พอท้าวความไปเค้าก็โอเค เค้าบอกจำได้ แต่!! เค้าจำไม่ได้หล่ะว่าบอกให้เราไปยื่นที่กทม แล้วเค้าจะให้เงินภายใน 3 วัน เค้าบอกงานเราว่ามันอยู่สายงาน 1 บอกตรงๆก็ไม่เข้าใจสายไหน แต่เอาว่ะ เงินเป็นหมื่น เค้าก็ให้รายละเอียดมาว่า ไปยื่นที่ นครปฐม (อีกแล้ว) พอยื่นเสร็จโทรหาผม ผมจะแจ้งเค้าให้อีกทีว่าให้ช่วยดู เราเลยบอกไปว่า แล้วถ้าหายอีกจะทำยังไง พนักงานบอกว่า น้องคนนี้โอเค ไม่น่าเกิดเรื่องแล้ว (เห้อ)
สรุปว่าวันนี้ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรกลับค่ะ จขกท ก็ติดงานตลอด กว่าจะไปยื่นเรื่องได้ก็คงวันที่ 22 มิถุนายนพนักงานคงลืมอีกแล้ว ขอยืนยันว่าทุกอย่างมีเอกสารค่ะ ความเสียหายรถ ใบบันทุกประจำวัน บิลใบเสร็จ เอาใจช่วยให้ จขกท เบิกได้ได้เงินคืนด้วยนะคะ ยังไงทุกคนเวลาเกิดเรื่องถ่ายเอกสารสำรองไว้ให้หมดค่ะ คงผดที่ จขกท ที่ไปยอมว่าจะหาเอกสารใหม่ทั้งหมดเอง เรื่องจึงดำเนินยาวมาจะเป็นปีแบบนี้ จขกท อยากจะเแชร์ให้ทุกๆคนทราบค่ะ เรื่องไม่น่าเกิดก็เกิด บริษัทก็ทำให้ได้เท่านี้ พูดจาแข็ง พนักงานลาออกหรือเอาออกก็ไม่แน่ใจ คนเป็นลูกค้าก็ก้มกน้าก้มตารับกรรมไป จึงอยากให้ระมัดระวังกันไว้ค่ะ
อ่อลืมบอกชื่อบริษัท เทเวศน์ ประกันภัยค่ะ