เราใช้บริการ Ais มา 7-8 ปี คือ ปีที่ 6 ได้เอา เครื่องพร้อมซิมไปให้แม่ใช้ แต่ก็ได้รับปัญหา ตอนเปลี่ยนเครื่องใหม่ มันไม่อ่านซิมอันเก่า เลย ยื่นเรื่องขอซิมใหม่ผ่านทางออนไลน์ เนื่องจาก ตัวเองอยู่ กทม. แม่อยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวก ไปที่สาขา
เราทำเรื่องส่งเอกสารออนไลน์ไปเมื่อวันที่ 2/11/2568 ทางระบบแจ้งว่าจะแจ้งกลับภายใน 5 ชั่วโมง
ผ่านไป 20 กว่าวันเห็นเงียบไปเลยโทรติดตาม สรุป ทาง ais ได้ส่งซิมไปที่อยู่เดิม **ซึ่งเราก็งงมากว่า ในแบบฟอร์ม ไม่มีให้กรอกที่อยู่จัดส่งเอกสาร/ซิมไรเลย ทำไมไม่คอนเฟริมที่อยู่กับลูกค้าก่อน เหมือนกับธนาคารต่างๆ ที่จะโทรมาแจ้งและคอนเฟริมที่อยู่ทุกครั้ง
วันที่ 24/11/2568 ทาง ais ให้เราดำเนินการ ส่งเอกสารใหม่ เพื่อทำการเปลี่ยนที่อยู่สำหรับจัดส่งเอกสาร ซึ่งเราก็บ่นไปว่าทำไมมันยุ่งยากจังเลย เราเป็นลูกค้าเก่าที่ใช้งานมานานแล้ว เราก็ยืนยันว่า มันไม่หาย มันพัง บลาๆๆๆ
วันที่ 25/11/2568 โทรมาแจ้งว่า ได้จัดส่งซิมให้ใหม่แล้ว
วันที่ 27/11/2568 แม่ได้รับซิมแล้ว ได้ให้หลานนำซิมใหม่ใส่เครื่อง แต่ก็ยังใช้งานไม่ได้ (เปิดใช้ซิมไม่ได้)
วันที่ 30/11/2568 โทรหา ais แต่บอกตรงๆว่าเริ่มฉุนแล้วค่ะ มันก็ครบเดือนละ ยังใช้ซิมไม่ได้ เจอประโยคนึงว่า ที่ทางพนักงาน คอลเซ็นเตอร์พูดว่า
ลูกค้าไม่ควรให้ใครมาดำเนินการให้นะคะ ต้องเป็นเจ้าของซิมดำเนินการเอง นี่ก็เลยวีนเลย ว่า ก็ฉันนี่แหละเจ้าของซิม และคนใช้ก็คือ แม่ฉัน ได้ซิมมาแล้ว ก็ใช้ซิมไม่ได้อ่ะ เขาให้ไปที่สาขา ก็เลยบอกไปว่า ไม่สะดวก ซิมกะคนมันอยู่คนละที่ แล้วแม่เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ต่อให้ไปเปลี่ยนเป็นชื่อเขา เขาก็ต้องรอเราไปทำให้ทุกอย่างอยู่ดี ตอนนี้ขอแค่ใช้ซิมในเครื่องใหม่ได้ก็พอค่ะ สุดท้ายบอกจะรีบในทางทีมที่ดูแลติดต่อกลับมาภายใน 1 ชั่วโมง และตามเดิม ไม่มีติดต่อกลับมา
การบริการของคุณมันแย่มากสำหรับ กรณี การขอเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมกับลูกค้าเก่าที่ใช้งานมา 7-8 ปี
คุณจะมีขั้นตอนใดใดก็แล้วแต่ ที่จะป้องกันมิจฉาชีพมาเปิดเบอร์ใหม่ สำหรับโทรไปหลอกลวงประชาชน ซึ่งมันก็เยอะมาก แต่สำหรับลูกค้าที่ใช้งานกับคุณมาหลายปีดีดัก มันยากเสียเหลือเกิน ยากจนท้อ อยากจะเปลี่ยนค่ายไปค่ายอื่นเลยค่ะ น่าจะง่ายกว่ามากเลย
[CR] ประสบการณ์เปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมทางออนไลน์ ค่าย Ais แย่มาก
เราทำเรื่องส่งเอกสารออนไลน์ไปเมื่อวันที่ 2/11/2568 ทางระบบแจ้งว่าจะแจ้งกลับภายใน 5 ชั่วโมง
ผ่านไป 20 กว่าวันเห็นเงียบไปเลยโทรติดตาม สรุป ทาง ais ได้ส่งซิมไปที่อยู่เดิม **ซึ่งเราก็งงมากว่า ในแบบฟอร์ม ไม่มีให้กรอกที่อยู่จัดส่งเอกสาร/ซิมไรเลย ทำไมไม่คอนเฟริมที่อยู่กับลูกค้าก่อน เหมือนกับธนาคารต่างๆ ที่จะโทรมาแจ้งและคอนเฟริมที่อยู่ทุกครั้ง
วันที่ 24/11/2568 ทาง ais ให้เราดำเนินการ ส่งเอกสารใหม่ เพื่อทำการเปลี่ยนที่อยู่สำหรับจัดส่งเอกสาร ซึ่งเราก็บ่นไปว่าทำไมมันยุ่งยากจังเลย เราเป็นลูกค้าเก่าที่ใช้งานมานานแล้ว เราก็ยืนยันว่า มันไม่หาย มันพัง บลาๆๆๆ
วันที่ 25/11/2568 โทรมาแจ้งว่า ได้จัดส่งซิมให้ใหม่แล้ว
วันที่ 27/11/2568 แม่ได้รับซิมแล้ว ได้ให้หลานนำซิมใหม่ใส่เครื่อง แต่ก็ยังใช้งานไม่ได้ (เปิดใช้ซิมไม่ได้)
วันที่ 30/11/2568 โทรหา ais แต่บอกตรงๆว่าเริ่มฉุนแล้วค่ะ มันก็ครบเดือนละ ยังใช้ซิมไม่ได้ เจอประโยคนึงว่า ที่ทางพนักงาน คอลเซ็นเตอร์พูดว่า
ลูกค้าไม่ควรให้ใครมาดำเนินการให้นะคะ ต้องเป็นเจ้าของซิมดำเนินการเอง นี่ก็เลยวีนเลย ว่า ก็ฉันนี่แหละเจ้าของซิม และคนใช้ก็คือ แม่ฉัน ได้ซิมมาแล้ว ก็ใช้ซิมไม่ได้อ่ะ เขาให้ไปที่สาขา ก็เลยบอกไปว่า ไม่สะดวก ซิมกะคนมันอยู่คนละที่ แล้วแม่เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ต่อให้ไปเปลี่ยนเป็นชื่อเขา เขาก็ต้องรอเราไปทำให้ทุกอย่างอยู่ดี ตอนนี้ขอแค่ใช้ซิมในเครื่องใหม่ได้ก็พอค่ะ สุดท้ายบอกจะรีบในทางทีมที่ดูแลติดต่อกลับมาภายใน 1 ชั่วโมง และตามเดิม ไม่มีติดต่อกลับมา
การบริการของคุณมันแย่มากสำหรับ กรณี การขอเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมกับลูกค้าเก่าที่ใช้งานมา 7-8 ปี
คุณจะมีขั้นตอนใดใดก็แล้วแต่ ที่จะป้องกันมิจฉาชีพมาเปิดเบอร์ใหม่ สำหรับโทรไปหลอกลวงประชาชน ซึ่งมันก็เยอะมาก แต่สำหรับลูกค้าที่ใช้งานกับคุณมาหลายปีดีดัก มันยากเสียเหลือเกิน ยากจนท้อ อยากจะเปลี่ยนค่ายไปค่ายอื่นเลยค่ะ น่าจะง่ายกว่ามากเลย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม