ฝากถึง จนท ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาบิ๊กซี ลำลูกกาคลอง 4

วันที่ 6 มิย. 58 ผมจะไปจ่ายค่าบ้าน ไปถึง 19.10 น. ธนาคารปิด 19.00 ผมไปไม่ทัน จึงได้ทำการจ่ายผ่านตู้หน้าธนาคาร
ด้วยความที่ผมไม่เคยจ่ายแบบนี้ ไม่มีใบเสร็จแจ้งยอดมาให้ วันรุ่งขึ้นผมจึงไปติดต่อธนาคาร เพื่อทำการขอใบเสร็จตอนเย็นวันที่ 7 มิ.ย.58

ผม พูดกับ พนง ญ  ก : ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่า ผมจะมาขอใบเสร็จที่แจ้งการชำระเงิน และ แจ้งยอดคงเหลือ ได้มั้ยครับ
พนง ก ..หันไปที่โต๊ะและทำท่าทางพยักหน้า กับ พนก  ข :
พนักงาน ข : ส่ายหน้า และตอบว่า ไม่ได้ ที่นี่ไม่ได้ออกให้ (ผมจะไม่กล่าวถึงสีหน้าท่าทาง เนื่องจากอาจจะเป็นอคติของผมเอง)
                 และพูดต่อว่า โทร call center
ผม : ยอมรับว่า มึน งง อยู่ เพราะไม่เคยจ่ายเงินผ่านตู้ลักษณะนี้ จ่ายผ่านเคาน์เตอร์ที่มีใบเสร็จให้ทันทีมาโดยตลอด
       call center ของท่าน คืออะไรครับ สายที่ให้รอสายโคดๆ นาน .... สายที่โทรไปไม่ค่อยจะได้คำตอบอะไร แล้วผมจะคุยยังไง
       ผมต้องกดเลขอะไรบ้าง เพื่อให้เข้าถึงหน่วยงานที่ผมต้องคุย ไม่งั้นก็โยนสายกันไปมา โทรศัพท์ผมใช้เติมเงินครับผม
       เงินมันจะหมดไปเรื่อยๆนะครับผม
ซักพัก ก็มีอัศวินขี่ม้าขาวเดินมา : พี่ผู้ชาย ร่างท้วม ใส่แว่น
พี่ผู้ชาย ร่างท้วม ใส่แว่น : มีอะไรครับ
ผม : แจ้งความประสงค์
พี่ผู้ชาย ร่างท้วม ใส่แว่น : รอซักครู่ครับ เดี๋ยวผมเช็คให้ .... เดี๋ยวผมติดต่อ call certer ให้นะครับ
ผม : ในที่สุดผมก็ได้คุยสายกับ call center และเรื่องจบลงด้วยดี คือ ผมก็ได้ทราบภายหลังว่าทางธนาคารจะจัดส่งใบเสร็จไปให้ที่บ้าน (ทุกวันนี้ได้รับแล้ว)
       ปล. ผมนี่โง่จริงๆ

ขอบคุณ พี่ผู้ชาย ร่างท้วม ใส่แว่น ซึ่งทราบต่อมาภายหลังจากป้ายที่ติดที่หน้าอก ว่า เป็นเจ้าหน้าที่ขายประกัน ... นี่เป็นครั้งแรกที่ผมประทับใจเจ้าหน้าที่ขายประกัน นอกจากส่วนใหญ่ที่โทรมาโดนผมด่าไปหมด ขอบคุณจริงๆครับ

เรื่องแจ้งถึง พนักงาน ข. ---- คนโง่แบบผมมีอีกเยอะครับ ที่จะไม่รู้เรื่องราวที่พวกท่านทำอยู่ ว่าจะต้องโทรไปที่ไหน ทำยังไง ติดต่อใครประสานไปทางไหน .. ไม่ใช่อาชีพผม ผมไม่คุ้นเคย เป็นหน้าที่ของท่าน อาชีพของท่านที่ควรจะต้องแนะนำ  คำว่า ไม่มี ไม่ได้ ไม่รู้ มันพูดง่ายมากครับ ใครๆก็พูดได้ ไม่ต้องทำงานแบบท่านก็สามารถพูดได้

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่