โดนหลอกซื้อ TV Samsung AU8100 จาก Banana it บอกมาจากศูนย์แต่ได้ของจากร้าน TV ทั่วไปไม่มีใบเสร็จ

พอดีต้องการซื้อ TV Samsung AU8100 ก็ดูหลายเว็บเห็นประกันแค่1ปีแต่ทางเว็บไซต์ของ Banana ได้ประกัน 3 ปี เลยโทรไปสอบถาม 
ครั้งแรก โทรไปถามพนักงานว่าประกัน 3 ปีจริงใช่ไหมเพราะถ้าประกันจริงก็อยากซื้อเพราะของศูนย์ samsung ประกันแค่ปีเดียว ปลายสายพูดด้วยน้ำเสียงเหวี่ยงๆ ไม่พอใจ " ก็ตามหน้าเว็บนั่นแหละค่ะ " เราก็เลยถามต่อว่า " ขอโทษด้วยนะคะพี่ หนูก็เปิดหน้าเว็บเหมือนกันแต่พอดีไม่แน่ใจเพราะเห็นศูนย์ samsung ประกันปีเดียว ของพี่ประกันศูนย์หรือประกันของพี่เองค่ะ " พนักงานตอบ "ก็ประกันตามหน้าเว็บนั้นแหละค่ะ ประกันศูนย์ " เราก็ถามต่อว่า "แล้วจัดส่งใช้ระยะเวลานานไหมค่ะ " พนักงานตอบ "ก็ส่งจากศูนย์ samsung เองเลยก็น่าจะ5-7 วันค่ะ "  เราก็โอเคก็ตัดสินใจจะซื้อซึ่งเราก็ยังลังเลว่าประกันกี่ปีกันแน่ น้องเราก็มีโทรไปสอบถามก็ได้คำตอบว่าประกัน3ปีก็เลยชัวร์ เลยตัดสินใจว่าจะซื้อ
สั่งสินค้าวัน 25 กรกฎาคม หลังจากนั้นผ่านมา 1 อาทิตย์ 31 กคสินค้าก็มาส่งซึ่งเข้าใจว่ามาจากศูนย์ samsung มาส่ง พนักงานผู้หญิงแจ้งว่าเป็นพนักงาน banana ก็โทรมาหาบอกสินค้าจากศูนย์ samsung มาจากทางประตูน้ำกำลังเข้าไปจัดส่งอีกครึ่งชม. หลังจากนั้นก็มีผู้ชายโทรมาพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัดแจ้งว่ามาจากbanan มาส่งของขอไลน์ส่ง location หน่อย ซึ่งเราก้แปลกใจเพราะว่าเคยมีส่งlocation ในระบบ banana แล้ว พอเราแอดไลน์เขาก็ขึ้นว่าเป็นร้าน TV แห่งหนึ่ง แถวประตูน้ำ สักพักเห็นเป็นผู้ชาย 2 คนนั่งมอไซค์แบกโทรทัศน์มาซึ่งก็คือผู้ชายที่อยู่ในไลนน์ เราก็ถามว่ามาจาก banana ใช่ไหมค่ะซึ่งตอนนั้นก็แปลกใจเพราะเห็นทางร้านบอกว่ามาจากศูนย์ samsung อีกทั้งก่อนหน้านี้ปกติสั่งของจาก powerbuy,office mate ก็จะเป็นพนักงานใส่ฟอร์มมาส่งของพร้อมกับใบเสร็จที่มีหัวของทางร้านค้า ผู้ชายที่มาส่งของก็ยื่นใบมาให้ เป็นแค่ใบเปล่าๆๆไม่มีหัวใบเสร็จ เป็นแค่ใบรับสินค้า เราก็แปลกใจว่ามันไม่ใช่แบบนี้รื้อในกล่องก็ไม่มีใบเสร็จ ปกติใบเสร็จควรจะต้องแปะมากับสินค้าหรือมากับผู้ส่ง เราเลยโทรกลับหาพนง.ผู้หญิงที่แจ้งว่าจะมาส่ง "พี่ค่ะทำไมไม่มีใบเสร็จมาแล้วแจ้งว่าของมาจากศูนย์แต่นี่เหมือนมาจากร้านทั่วไปเลย แบบนี้มันโกงนี่น่า ไม่เหมือนที่เคยแจ้งไว้ " พนง.ผู้หญิง ทำเสียงร้องจิ๊ใส่แล้วบอกเดี่ยวให้พนักงานโดยตรงโทรมา สักพักพนง.ชายโทรมาบอกว่า "ปกติ banana เขาก็ทำระบบแบบนี้ทั้งนั้นแหละคร๊าบบบบ ใบเสร็จเดี่ยวก็ตามมาหลังจากได้รับ นโยบายก็เป็นแบบนี้แหละ ลูกค้าคนอื่นก็รับสินค้าแบบนี้ " เราก็เลยบอก "แปลกปกติต้องมีมาให้สิ อะไม่เป็นไรค่ะแล้วถ้าไม่มีใบเสร็จจะลงทะเบียนยังไง ประกันนี่ประกันกี่ปีค่ะ" พนักงานชายก็บอก "ปีเดียว " เราก็บอก " เอ้าพี่แต่ทางเว็บกับพนักงาน call center บอก3ปี " พนงตอบ "ฝ่ายขายไม่รู้เรื่องหรอกเขามีหน้าที่ขาย " เราก็ตอบ " พี่ค่ะแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงนะคะเพราะในหน้าเว็บก็เขียนทนโท่ว่าประกัน3ปี โทรไปถาม2รอบก็บอกประกัน3ปี " พนักงานบอก " ก็ไทรไปถาม " Call center ละกัน " เราก็โทรไปหา call center พนก call center "ลองหาในกล่องให้ดีๆก่อนอาจจะอยู่ในกล่อง" ้เราก็อธิบายเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังว่า ของไม่มาจากศูนย์ ใบเสร็จไม่มี เรากังวล ถ้าไม่มีใบเสร็จจะประกันยังไง พนงก็ตอบมาว่า " เดี่ยวส่งเอกสารผ่านทางอีเมลให้นะครับ ขออีเมลืไป เราก็ไม่ได้ติดใจอะไร หลังจากนั้นผ่านอีก 1 อาทิตย์ อีเมล์ก็ไม่มีใบเสร็จมา ใบเสร็จส่งที่บ้านก็ไม่มี โทรไปหา call center ใหม่ cal center บอกจะรีบดำเนินการให้จัดส่งทางพัสดุมาเลย เราถามต่อว่า "ช่วยเช็คให้ได้ไหมประกันกี่ปี เพราะก่อนหน้านี้พนงชายคนนั้นบอกปีเดียว " พนักงงานบอก "ผมเช็คแล้ว3ปีนะครับ ลองเข้าไปดูในเว็บ samsung warrantyดูก่อนครับ " เราก็เข้าไปดูในเว็บมันต้องแนบสลิปใบเสร็จ ซึ่งเราไม่มี รอไปอาทิตย์นึงก็ไม่ได้ใบเสร็จสินค้าอีก โทรไปถามพนง call center ก็บอกว่าจะรีบดำเนินการให้ เราก็กังวลใจแล้วเพราะว่าลงทะเบียนประกันต้องลงภายใน 30 วัน จาก 25 กค จนถึง 17 สิงหาคมแล้ว เกือบจะ 1เดือนแล้วยังไม่ได้ใบเสร็จเลย เราจะทำอะไรได้บ้างค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วใบเสร็จก็ไม่ได้ประกันกี่ปีก็ไม่รู้ คือของไม่มาจากศูนย์กว่าแย่แล้วนะแต่ใบเสร็จยังไม่มีอีกอะคะ คงต้องขอลาเลยขยาดมากซื้อของกับร้านมีชื่อแต่บริการแย่มากไม่มีความน่าเชื่อถือใดๆๆทั้งสิ้นเลย ถ้าเป็นแบบนี้เราไปซื้อสินค้าจากร้านค้าทั่วไปก็ได้ รู้สึกผิดหวังมากค่ะ เตือนทุกคนไว้ด้วยค่ะ ไม่ใช่ว่าซื้อจากร้านดังแล้วจะดีเสมอไป

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ช่วยดันครับ รอคำตอบของกระทู้นี้ว่าจะจบยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่