**หัวกระทู้พิมพ์เลข0ตกไปตัวนึงค่ะ เลขจริงคือ 12,500 บาท **
เดือนที่แล้วได้ซื้อไอโฟน6จากทรูไปค่ะ โดยปกติทำงานต่างประเทศ ซื้อเสร็จก็บิน ใช้ไปสองอาทิตย์ มีปัญหาชาร์ตไม่เข้า ไอเราก็ต้องรออีกสองอาทิตย์กลับไทยค่ะ ลองเปลี่ยนสายชาร์ตก็แล้วก็ยังชาร์ตไม่เข้า ก็เลยทิ้งเครื่องไว้อย่างนั้นรอเกลับมาเคลม โชคร้ายที่ว่า ถือไอโฟนไปโดนขอบประตู หน้าจอเลยเป็นรอยอะ T^ T หลังกลับมาไทยเลยเอาไปที่ศูนย์TRUE เซนทรัลพระราม3ค่ะ พบการบริการดังนี้ค่ะ
คนแรกบอกว่าเคลมหน้าจอไม่ได้(อันนี้เข้าใจเพราะหลุดประกัน) แต่เครื่องมันชาร์ตไม่เข้าอะค่ะ แล้วมันเป็นหลังซื้อได้สองอาทิตย์เพียงแค่เรากลับมาไม่ได้ค่ะ พนักงานเลยบอกว่า โอเคค่ะ งั้นก็เคลมซ่อมไป หากมีค่าใช้จ่ายเดี่ยวช่างโทรหานะคะ อันนี้เราโอเค น้องคนนี้คนนี้เป็นคนเดียวที่บริการดี (น้องผญที่เหมือนทอม) ใจเย็นค่ะ แล้วก็มีService Mind ค่ะ$( แต่นอกนั้นคือแบบ $^)+_*%)*()*)^(
พนักงานอีกคนบอก (แบบเสียงแข็ง ชักสีหน้า)
“ไม่รับซ่อมนะ ถ้าจะซ่อมมีค่าจัดส่งอีก400กว่า”
” กรณีนี้ต้องจ่ายเงิน 12,500บาท เพื่อรับเครื่องใหม่เท่านั้น !!”
คือเราต้องการ
แก้ปัญหาที่ชาร์ตไม่เข้ามั้ยคะ ?
แล้วเครื่องแค่กระแทกเบามากหน้าจอเป็นรอยก็ปล่อยมันก็ได้ค่ะเราเฉยๆ แค่ทำให้มันชาร์ตได้ก็พอ…
technicalของทรูไม่สามารถเชคได้เลยหรอคะว่าชาร์ตไม่เข้าเพราะอะไร? เครื่องพึ่งซื้อไปได้ไม่ถึงเดือนเอง
เท่ากับว่าเราซื้อไอโฟนเครื่องนี้เพื่อใช้ได้แค่สองอาทิตย์ในราคาสี่หมื่นบาทหรอคะ?
เราไม่เข้าใจเรื่องที่ชาร์ตไม่เข้าค่ะว่าทำไมต้องให้จ่ายเงินเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว ไม่ดูหน่อยหรอคะว่าซื้อเครื่องไปตอนไหน? พึ่งซื้อเครื่องไปมั้ยคะ? ปัญหาเกิดจากอะไร? รู้มั้ยคะพนักงานตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย เลยตอบผิดๆว่า
“ก็ถ้าอยากรู้ชัดเจนก็คงต้องโทรไปถามAppleที่สิงคโปร์เอาเองอ่ะค่ะ” ถึงกับเงิบอะคะ
*นี่ไม่โอเคมากๆเลย เสียความรู้สึกมากๆคือ การที่ตอบอะไรไม่ได้เลย ไม่มีความชัดเจนอะไรเลย(ตอบไม่ตรงกันสักคน) ระยะเวลาที่นังรอหลังที่ถึงคิวเราเป็นชั่วโมงๆ
ท้ายสุดเราก็ยืนยันว่าเราขอส่งซ่อม ระยะเวลา7-14วัน พนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะมีช่างติดต่อกลับไปหากมีค่าใช้จ่ายหรือเค้าจะรับเคลมให้มั้ย ตอนนี้ผ่านมา 9 วันก็โทรไปเช็คค่ะ เพราะว่าวันอาทิตย์นี้14/6/15 ก็จะไปต่างประเทศแล้วค่ะ
(วันยื่นแจ้งTRUEวันที่2/6/15)
เพราะพนักงานตอบคำถามอะไรไม่ได้เลยว่าท้ายสุดเค้าจะรับเคลมมั้ย หรือมีค่าใช้จ่ายการซ่อมมั้ยหรืออะไร(คือเราโอเคไง) หรือจะได้เครื่องทันวันบินมั้ย? ถ้าไม่ได้จะเอาเครื่องกลับไปซ่อมข้างนอกและช่างมันค่ะ หลุดประกันอะไรก็ปล่อยละ
ทีนี้ติดต่อที่ชอปก็ไม่มีคนรับ ติดต่อไปcall centerประสานงานให้ ก็แจ้งแค่ว่าอยู่ในการ ดำเนินการเดี๋ยวเมลล์ให้ชอปติดต่อกลับ ทางcall center ไม่สามารถโทรหรือโอนเข้าชอปได้ ต้องให้พนักงานโทรเอง ทางคอลเซนเตอร์ได้แต่เมลล์ถามแค่นั้น นี่ก็ติดต่อเองแล้วไม่มีคนรับเลยอะค่ะ นี่ผ่านมาสองวันแล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา..
สรุปคือมีเวลาอยู่ไทยอีกแค่4วัน อยากรู้ความคืบหน้า ก็ต้องไปถามที่ชอปอย่างเดียวหรอคะ โทรเข้าชอปก็ติดต่อไม่ได้ เข้าCall Center ก็บอกว่าจะประสานงานให้ติดต่อกลับ นี่ไม่มีใครโทรมาเลยสักคน ท้ายสุดถ้าสรุปะกันเคลมไม่ได้แล้วปล่อยให้ทิ้งเวลาไว้แบบนี้ เวลาที่เสียไปนี่ใครจะรับผิดชอบบ้างคะ?
ก็แค่อยากทราบว่าเรื่องเป็นยังไง ได้เครื่องทันมั้ย จะได้วางแผนถูกค่ะว่าจะอายังไงต่อ กับแค่ตอบคำถามนี่มันยากมากหรอคะ ???
** มันลำบากในการประสานงานณพนักงานกับช่างมากขนาดนั้นเลย?? งานง่ายๆแค่นี้ยังทำกันไม่ได้ ถ้าไม่รักในการทำงาน ทำงานService แต่ไร้ซึ่งService Mind *คุณเปลี่ยนไปทำงานที่คุณชอบจะดีกว่านะคะ
**ผู้บริหารทรูทำไมไม่คิดจะปรับปรุงอะไรบ้างคะ เห็นหลายกระทู้แล้ว ถ้าไม่มีปัญญาทำให้ดี ก็อย่าทำให้โดนด่าก็พอ นี่ขอแค่นี้ เพราะไม่หวังอะไรดีๆจากที่นี่อีกต่อไปแล้ว**
**ถามพนักงานCall Center ก็มีแค่อีเมลล์กลางในการประสานงานเท่านั้น แล้วลูกค้าเจอปัญหาแบบนี้ มีกระทู้ที่เจอปัญหาแบบนี้ทุกวัน ทางผู้บริหารนี่ไม่คิดจะลงมาดูบ้างเลยหรอคะ นโยบายตั้งมาแบบนี้ มีอะไรตืดต่อCall Center แล้วเค้าก็คงทำงานได้แค่นี้อ่ะค่ะเพราะนโยบายเป็นแบบนี้ แล้วมันจะตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้ยังไงคะ ปัญหาก็ยังอยู่แบบเดิม มันทำให้รู่สึกว่าคุณไม่คิดจะปรับปรุงบริการอะไรเลย**
ซื้อไอ6กับTRUE 2อาทิตย์เครื่องชาร์ตไม่เข้าจะให้จ่าย12,50บาทเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว กับเซอร์วิสที่แบบ..
เดือนที่แล้วได้ซื้อไอโฟน6จากทรูไปค่ะ โดยปกติทำงานต่างประเทศ ซื้อเสร็จก็บิน ใช้ไปสองอาทิตย์ มีปัญหาชาร์ตไม่เข้า ไอเราก็ต้องรออีกสองอาทิตย์กลับไทยค่ะ ลองเปลี่ยนสายชาร์ตก็แล้วก็ยังชาร์ตไม่เข้า ก็เลยทิ้งเครื่องไว้อย่างนั้นรอเกลับมาเคลม โชคร้ายที่ว่า ถือไอโฟนไปโดนขอบประตู หน้าจอเลยเป็นรอยอะ T^ T หลังกลับมาไทยเลยเอาไปที่ศูนย์TRUE เซนทรัลพระราม3ค่ะ พบการบริการดังนี้ค่ะ
คนแรกบอกว่าเคลมหน้าจอไม่ได้(อันนี้เข้าใจเพราะหลุดประกัน) แต่เครื่องมันชาร์ตไม่เข้าอะค่ะ แล้วมันเป็นหลังซื้อได้สองอาทิตย์เพียงแค่เรากลับมาไม่ได้ค่ะ พนักงานเลยบอกว่า โอเคค่ะ งั้นก็เคลมซ่อมไป หากมีค่าใช้จ่ายเดี่ยวช่างโทรหานะคะ อันนี้เราโอเค น้องคนนี้คนนี้เป็นคนเดียวที่บริการดี (น้องผญที่เหมือนทอม) ใจเย็นค่ะ แล้วก็มีService Mind ค่ะ$( แต่นอกนั้นคือแบบ $^)+_*%)*()*)^(
พนักงานอีกคนบอก (แบบเสียงแข็ง ชักสีหน้า)
“ไม่รับซ่อมนะ ถ้าจะซ่อมมีค่าจัดส่งอีก400กว่า”
” กรณีนี้ต้องจ่ายเงิน 12,500บาท เพื่อรับเครื่องใหม่เท่านั้น !!”
คือเราต้องการแก้ปัญหาที่ชาร์ตไม่เข้ามั้ยคะ ?
แล้วเครื่องแค่กระแทกเบามากหน้าจอเป็นรอยก็ปล่อยมันก็ได้ค่ะเราเฉยๆ แค่ทำให้มันชาร์ตได้ก็พอ…
technicalของทรูไม่สามารถเชคได้เลยหรอคะว่าชาร์ตไม่เข้าเพราะอะไร? เครื่องพึ่งซื้อไปได้ไม่ถึงเดือนเอง
เท่ากับว่าเราซื้อไอโฟนเครื่องนี้เพื่อใช้ได้แค่สองอาทิตย์ในราคาสี่หมื่นบาทหรอคะ?
เราไม่เข้าใจเรื่องที่ชาร์ตไม่เข้าค่ะว่าทำไมต้องให้จ่ายเงินเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว ไม่ดูหน่อยหรอคะว่าซื้อเครื่องไปตอนไหน? พึ่งซื้อเครื่องไปมั้ยคะ? ปัญหาเกิดจากอะไร? รู้มั้ยคะพนักงานตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย เลยตอบผิดๆว่า
“ก็ถ้าอยากรู้ชัดเจนก็คงต้องโทรไปถามAppleที่สิงคโปร์เอาเองอ่ะค่ะ” ถึงกับเงิบอะคะ
*นี่ไม่โอเคมากๆเลย เสียความรู้สึกมากๆคือ การที่ตอบอะไรไม่ได้เลย ไม่มีความชัดเจนอะไรเลย(ตอบไม่ตรงกันสักคน) ระยะเวลาที่นังรอหลังที่ถึงคิวเราเป็นชั่วโมงๆ
ท้ายสุดเราก็ยืนยันว่าเราขอส่งซ่อม ระยะเวลา7-14วัน พนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะมีช่างติดต่อกลับไปหากมีค่าใช้จ่ายหรือเค้าจะรับเคลมให้มั้ย ตอนนี้ผ่านมา 9 วันก็โทรไปเช็คค่ะ เพราะว่าวันอาทิตย์นี้14/6/15 ก็จะไปต่างประเทศแล้วค่ะ
(วันยื่นแจ้งTRUEวันที่2/6/15) เพราะพนักงานตอบคำถามอะไรไม่ได้เลยว่าท้ายสุดเค้าจะรับเคลมมั้ย หรือมีค่าใช้จ่ายการซ่อมมั้ยหรืออะไร(คือเราโอเคไง) หรือจะได้เครื่องทันวันบินมั้ย? ถ้าไม่ได้จะเอาเครื่องกลับไปซ่อมข้างนอกและช่างมันค่ะ หลุดประกันอะไรก็ปล่อยละ
ทีนี้ติดต่อที่ชอปก็ไม่มีคนรับ ติดต่อไปcall centerประสานงานให้ ก็แจ้งแค่ว่าอยู่ในการ ดำเนินการเดี๋ยวเมลล์ให้ชอปติดต่อกลับ ทางcall center ไม่สามารถโทรหรือโอนเข้าชอปได้ ต้องให้พนักงานโทรเอง ทางคอลเซนเตอร์ได้แต่เมลล์ถามแค่นั้น นี่ก็ติดต่อเองแล้วไม่มีคนรับเลยอะค่ะ นี่ผ่านมาสองวันแล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา..
สรุปคือมีเวลาอยู่ไทยอีกแค่4วัน อยากรู้ความคืบหน้า ก็ต้องไปถามที่ชอปอย่างเดียวหรอคะ โทรเข้าชอปก็ติดต่อไม่ได้ เข้าCall Center ก็บอกว่าจะประสานงานให้ติดต่อกลับ นี่ไม่มีใครโทรมาเลยสักคน ท้ายสุดถ้าสรุปะกันเคลมไม่ได้แล้วปล่อยให้ทิ้งเวลาไว้แบบนี้ เวลาที่เสียไปนี่ใครจะรับผิดชอบบ้างคะ?
ก็แค่อยากทราบว่าเรื่องเป็นยังไง ได้เครื่องทันมั้ย จะได้วางแผนถูกค่ะว่าจะอายังไงต่อ กับแค่ตอบคำถามนี่มันยากมากหรอคะ ???
** มันลำบากในการประสานงานณพนักงานกับช่างมากขนาดนั้นเลย?? งานง่ายๆแค่นี้ยังทำกันไม่ได้ ถ้าไม่รักในการทำงาน ทำงานService แต่ไร้ซึ่งService Mind *คุณเปลี่ยนไปทำงานที่คุณชอบจะดีกว่านะคะ
**ผู้บริหารทรูทำไมไม่คิดจะปรับปรุงอะไรบ้างคะ เห็นหลายกระทู้แล้ว ถ้าไม่มีปัญญาทำให้ดี ก็อย่าทำให้โดนด่าก็พอ นี่ขอแค่นี้ เพราะไม่หวังอะไรดีๆจากที่นี่อีกต่อไปแล้ว**
**ถามพนักงานCall Center ก็มีแค่อีเมลล์กลางในการประสานงานเท่านั้น แล้วลูกค้าเจอปัญหาแบบนี้ มีกระทู้ที่เจอปัญหาแบบนี้ทุกวัน ทางผู้บริหารนี่ไม่คิดจะลงมาดูบ้างเลยหรอคะ นโยบายตั้งมาแบบนี้ มีอะไรตืดต่อCall Center แล้วเค้าก็คงทำงานได้แค่นี้อ่ะค่ะเพราะนโยบายเป็นแบบนี้ แล้วมันจะตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้ยังไงคะ ปัญหาก็ยังอยู่แบบเดิม มันทำให้รู่สึกว่าคุณไม่คิดจะปรับปรุงบริการอะไรเลย**