สวัสดี เพื่อน ๆ อีกครั้งค่ะ Natty นะคะ ยังคง ยืม Account ของน้อง Ratty มาใช้ (รอกู้ Account เก่าก่อนค่ะ จำนามแฝง เมื่อ 10 ปี ก่อนไม่ได้แล้ว 555+)
สืบเนื่องจากช่วงนี้ ทาง TAAX มีการ Cancel Flight บ่อย และเปิด Flight อื่น มาให้บริการแทน ตั้งแต่กรณีของ คืนวันที่ 26 พ.ค. 2015 ที่ผ่านมา ที่เป็น Route ของ DMK - CTS และได้ยินว่า มีกรณี ของ นาริตะกลับไทย ก็มีการ Cancel Flight กลางคืน และให้ไปกลับ Flight เช้าแทนนั้น
กระทู้อ้างอิง:
http://pantip.com/topic/33739616
หลาย ๆ คน ก็คงสงสัย ว่าหากซื้อประกันการเดินทาง จะ Claim ได้ไหม Claim อย่างไร อยู่ในเงื่อนไข ที่ Claim อะไรได้บ้าง
Natty ก็ลองเช็คกับทาง บ. ประกัน Tune Insurance มานะคะ
ว่า ถ้าสายการบิน ออกเอกสารให้ เป็นกรณี Delay ก็สามารถ Claim ด้วยเงื่อนไขประกันการ Delay ได้ค่ะ
เงื่อนไข ของการประกัน Delay นะคะ
เอกสารที่สายการบิน ออกให้ ว่าเป็นลักษณะ Delay ค่ะ
เมื่อวิเคราะห์ แล้วว่าตรงกับเงื่อนไขที่สามารถ Claim ได้ Natty ก็ดูแล้ว ว่า น่าจะได้ค่าชดเชย 3000 บาท (ทุก ๆ 6 ช.ม. ได้ 1500 บาท ดังนั้น 12 ช.ม. ได้ 3000 บาท)
จึงสอบถามไปทาง บ. ประกัน ว่ามีเอกสารใด ที่ต้องส่งให้เพื่อ Claim บ้าง ก็รวบรวมได้ดังนี้
เอกสารที่ต้องเตรียม
1. เอกสารชี้แจงการ Delay จาก Air Asia คือ ภาพด้านบน ที่แสดงให้เห็นแล้ว
2. PDF แสดง Booking No. เอกสารนี้ ทุกคนจะได้รับ หลังจองแล้วจ่ายเงิน จะเป็น Booking Confirm จะมีเมล ส่งมาให้
3. Boarding Pass (Optional) >> ใครทิ้งไปแล้ว ก็ไม่เป็นไร เพราะทาง บ. ประกัน เช็คกับทางสายการบินได้
4. Certificate of Insurance >> เอกสารนี้ เมื่อซื้อประกัน จะได้รับทางเมล มีหน้าตาคล้ายภาพด้านล่าง (ในภาพ เป็น Insure ขากลับ ของ Natty เองค่ะ) แต่น่าเสียดายมาก ว่า Natty ยังไม่ได้รับ Insure ของขาไป (ซื้อ Flight แยก ขาไป/กลับ) จึงรอทวงเอกสารนี้ จาก บ. ประกัน ก่อน ได้มาเมื่อไร ก็จะส่งเรื่องไป Claim ค่ะ
5. กรอกฟอร์มเรียกร้องค่าชดเชย >> สามารถไป Download Form ได้ ที่
http://airasiainsure.com/th/en-th/makeclaim/how_to_make_aclaim.php
6. สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนา Passport เพื่อยืนยันตัวตน ค่ะ
เมื่อกรอกฟอร์มแล้ว ให้จัดเตรียมเอกสารทั้งหมด Scan เป็น File แล้วจัดส่งไป Claim ทาง Email ได้เลยค่ะ Email: Airasia_claim@tuneinsurance.com
Update 8 มิ.ย.
Natty ได้ Certificate of Insurance มาในวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็เลยส่งเอกสาร ข้อ 1 - 5 ไป Claim วันนี้ ได้เมล ขอเอกสารเพิ่ม คือ "6. สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนา Passport เพื่อยืนยันตัวตน" ก็ได้ส่งไปแล้วนะคะ
เท่าที่ Email แจ้งกลับมามีการอนุมัติ จ่ายให้ Natty ทั้ง 2 กรณี ที่ Claim คือ 1. Claim ค่า Late 2 ช.ม. เป็นเงิน 2,000 บาท และ 2. Claim ค่า Flight Delay 12 ช.ม. เป็นเงิน 3,000 บาท ค่ะ >> ตอนนี้ ก็ส่งเอกสารเพิ่มเติมไปแล้ว ก็รอเงินค่ะ ^^
ป.ล. หากเพื่อน ๆ ท่านใด มีประสบการณ์อื่น ๆ เกี่ยวกับการ Claim ก็ขอให้มาเล่าสู่กันฟังนะคะ
[CR] การ Claim ค่า Flight Delay จาก Tune Insurance (สายการบิน TAAX)
สืบเนื่องจากช่วงนี้ ทาง TAAX มีการ Cancel Flight บ่อย และเปิด Flight อื่น มาให้บริการแทน ตั้งแต่กรณีของ คืนวันที่ 26 พ.ค. 2015 ที่ผ่านมา ที่เป็น Route ของ DMK - CTS และได้ยินว่า มีกรณี ของ นาริตะกลับไทย ก็มีการ Cancel Flight กลางคืน และให้ไปกลับ Flight เช้าแทนนั้น
กระทู้อ้างอิง: http://pantip.com/topic/33739616
หลาย ๆ คน ก็คงสงสัย ว่าหากซื้อประกันการเดินทาง จะ Claim ได้ไหม Claim อย่างไร อยู่ในเงื่อนไข ที่ Claim อะไรได้บ้าง
Natty ก็ลองเช็คกับทาง บ. ประกัน Tune Insurance มานะคะ
ว่า ถ้าสายการบิน ออกเอกสารให้ เป็นกรณี Delay ก็สามารถ Claim ด้วยเงื่อนไขประกันการ Delay ได้ค่ะ
เงื่อนไข ของการประกัน Delay นะคะ
เอกสารที่สายการบิน ออกให้ ว่าเป็นลักษณะ Delay ค่ะ
เมื่อวิเคราะห์ แล้วว่าตรงกับเงื่อนไขที่สามารถ Claim ได้ Natty ก็ดูแล้ว ว่า น่าจะได้ค่าชดเชย 3000 บาท (ทุก ๆ 6 ช.ม. ได้ 1500 บาท ดังนั้น 12 ช.ม. ได้ 3000 บาท)
จึงสอบถามไปทาง บ. ประกัน ว่ามีเอกสารใด ที่ต้องส่งให้เพื่อ Claim บ้าง ก็รวบรวมได้ดังนี้
เอกสารที่ต้องเตรียม
1. เอกสารชี้แจงการ Delay จาก Air Asia คือ ภาพด้านบน ที่แสดงให้เห็นแล้ว
2. PDF แสดง Booking No. เอกสารนี้ ทุกคนจะได้รับ หลังจองแล้วจ่ายเงิน จะเป็น Booking Confirm จะมีเมล ส่งมาให้
3. Boarding Pass (Optional) >> ใครทิ้งไปแล้ว ก็ไม่เป็นไร เพราะทาง บ. ประกัน เช็คกับทางสายการบินได้
4. Certificate of Insurance >> เอกสารนี้ เมื่อซื้อประกัน จะได้รับทางเมล มีหน้าตาคล้ายภาพด้านล่าง (ในภาพ เป็น Insure ขากลับ ของ Natty เองค่ะ) แต่น่าเสียดายมาก ว่า Natty ยังไม่ได้รับ Insure ของขาไป (ซื้อ Flight แยก ขาไป/กลับ) จึงรอทวงเอกสารนี้ จาก บ. ประกัน ก่อน ได้มาเมื่อไร ก็จะส่งเรื่องไป Claim ค่ะ
5. กรอกฟอร์มเรียกร้องค่าชดเชย >> สามารถไป Download Form ได้ ที่ http://airasiainsure.com/th/en-th/makeclaim/how_to_make_aclaim.php
6. สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนา Passport เพื่อยืนยันตัวตน ค่ะ
เมื่อกรอกฟอร์มแล้ว ให้จัดเตรียมเอกสารทั้งหมด Scan เป็น File แล้วจัดส่งไป Claim ทาง Email ได้เลยค่ะ Email: Airasia_claim@tuneinsurance.com
Update 8 มิ.ย.
Natty ได้ Certificate of Insurance มาในวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็เลยส่งเอกสาร ข้อ 1 - 5 ไป Claim วันนี้ ได้เมล ขอเอกสารเพิ่ม คือ "6. สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนา Passport เพื่อยืนยันตัวตน" ก็ได้ส่งไปแล้วนะคะ
เท่าที่ Email แจ้งกลับมามีการอนุมัติ จ่ายให้ Natty ทั้ง 2 กรณี ที่ Claim คือ 1. Claim ค่า Late 2 ช.ม. เป็นเงิน 2,000 บาท และ 2. Claim ค่า Flight Delay 12 ช.ม. เป็นเงิน 3,000 บาท ค่ะ >> ตอนนี้ ก็ส่งเอกสารเพิ่มเติมไปแล้ว ก็รอเงินค่ะ ^^
ป.ล. หากเพื่อน ๆ ท่านใด มีประสบการณ์อื่น ๆ เกี่ยวกับการ Claim ก็ขอให้มาเล่าสู่กันฟังนะคะ