ขอบ่นศูนย์บริการ AIS สาขา Fashion island ชั้น 3 ครับ

สวัสดีครับทุกท่าน พอดีวันนี้มีเรื่องการบริการที่ไม่น่าประทับใจของศูนย์บริการ AIS fashion island ชั้น 3 มาเล่าสู่กันฟังครับ (ขอยืมล็อคอินเพื่อนมาใช้นะครับ)

เรื่องมีอยู่ว่า ผมและครอบครัวเนี่ย ใช้บริการ AIS กันมาอย่างยาวนานครับ ไม่เคยเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นเลย จะซื้อมือถือใหม่ทีก็มักจะมาซื้อกับศูนย์เนี่ยแหละ

วันนี้(3/6/58) ก็เป็นอีกวันครับที่ผมจะไปใช้บริการ AIS ซื้อ samsung galaxy S6 edge เลือกไป AIS fashion island เพราะใกล้บ้านครับ ทุกคนแต่งตัวสบายๆ ผมใส่เสื้อโปโลแขนสั้น+กางเกงขายาวสีดำ+รองเท้าผ้าใบ แฟนกับแม่ใส่เสื้อแขนยาว+กางเกงขายาว+รองเท้าแตะ

18.00 น. ผมแม่และแฟนไปถึงร้านครับ คนเยอะมาก ทั้งมาจ่ายค่าบริการ รวมถึงมาเลือกซื้อโทรศัพท์กัน ยืนรออยู่ซัก 15 นาที คนยังแน่นเอี้ยดเลยตัดสินใจว่า เดี๋ยวมาใหม่ ไปทำธุระอื่นก่อนดีกว่า

19.00 น. กลับมาร้าน AIS อีกครั้งครับ โอเคคราวนี้คนน้อยแล้วครับ เห็นมีลูกค้ากำลังคุยกับพนักงานอยู่แค่กลุ่มเดียว เลยคิดว่าเดี๋ยวคงได้ซื้อละ
19.15 น. ยังไม่มีพนักงานคนใดเข้ามาต้อนรับครับ ลุงแต่งตัวเหมือนยามคนหนึ่งเข้ามาทักบอกว่า ต้องไปกดบัตรคิวนะ ไม่งั้นไม่ได้ซื้อหรอก ผมก็คิดในใจว่าที่ผ่านมาจะมาซื้อกับ AIS กี่ครั้ง ก็ไม่เคยต้องกดบัตรคิว เอาวะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้เลยเดินไปด้านหน้าหาพนักงานต้อนรับ
"อ๋อ ซื้อโทรศัพท์ไม่ต้องกดบัตรคิวนะครับ" "ติดต่อกับพนักงานขายได้เลยครับ" ชี้มือไปทางพนักงานหัวทองใส่เสื้อโปโลเขียวมีโค้ทดำทับ
โอเคครับ ผมก็เดินไปหาพนักงานคนนั้นเพื่อแจ้งให้ทราบว่าเราต้องการอะไร
"เอ่อ จะซื้อโทรศัพท์..." ยังไม่ทันจะพูดจบประโยค "เดี๋ยวลูกค้าช่วยรอก่อนนะครับ ผมติดขายอยู่" โอเคครับ รอก่อน รอ รอ
19.30 น. ยังไม่มีใครมาสนใจหรือถามไถ่ใดๆครับ มีแต่ไอลุงยามที่คอยบอกว่า ร้านปิด 20.00 น.นะ
19.45 น. คิดว่ามันเริ่มนานไปละครับ ร้านก็จะปิดแล้วอีก ไอลูกค้าคนเดิมก็ยังซื้อกันไม่เสร็จซักที เหมือนยังเลือกไม่ได้ด้วยซ้ำว่าจะซื้ออะไร แล้วพนักงาน AIS ก็ยังไม่มีใครเข้ามาต้อนรับหรือถามเลยซักคน ทั้งที่มีคนว่างๆอยู่เต็มไปหมด ตอนนั้นลูกค้าก็น้อยแล้ว โซนที่ขายโทรศัพท์ก็มีแต่กลุ่มผมที่ยืนอยู่

ผมยอมรับว่าเริ่มหงุดหงิด เลยพูดขึ้นมาดังๆจนคนรอบๆตัวได้ยินว่า
"ตกลงจะขายไหม ?"
ลุงยามที่อยู่ไม่ไกล ก็พูดจาให้ทุกอย่างเลวร้ายลงอีกด้วยการสวนผมกลับมาว่า
"มายืนรอเฉยๆ บัตรคิวก็ไม่ยอมไปกด ยังจะมีหน้ามาบ่นอีก"
นี่คือลุงมันยังไม่รู้ว่าร้านนี้มาซื้อโทรศัพท์มันไม่ต้องมีบัตรคิว แล้วไอบัตรคิวที่ว่า ผมก็บากหน้าเดินไปขอมาแล้วครั้งนึง ให้บริการห่วยๆแล้วยังมีหน้ามาพูดจาไม่สุภาพแบบนี้ใส่ลูกค้าอีก ผมเริ่มโมโหจริงๆ
"ลุงอย่ามาตลก บัตรคิวก็ไปขอแล้ว เค้าบอกไม่มี พนักงานขายก็ไปแจ้งแล้ว"
"บอกคนไหน?"
"คนนั้นไง" ชี้ไปทางพนักงานขายหัวทอง
"คนไหนๆ บอกคนไหนๆๆๆ" พูดซ้ำๆอยู่หลายรอบโดยที่ไม่ยอมหันไปดูตามที่เราบอก
"ลุงอย่ามากวนทีน ผมทำตามที่บอกหมดแล้ว ก็ยังไม่เกิดอะไรขึ้น ร้านก็จะปิด 2 ทุ่ม ถ้า 2 ทุ่มแล้วจะยังไงต่อ จะขายไหม หรือว่าจะต้องมาวันหลัง หรือว่าอะไร เพราะไม่มีใครมาบอกหรือมาคุยอะไรเลยซักอย่างเดียว พนักงานขายก็ไปบอกแล้ว ก็เห็นไม่สนใจจะมาคุยอะไรเลย" ประโยคนี้ผมพูดเสียงดังมากครับ ดังพอให้ลูกค้าที่กำลังซื้อของกับพนักงานขายอยู่ถึงกับหยุดและหันมามองทางผม แต่กลับกันครับ พนักงานขายกลับไปสนใจอะไร ไม่เข้ามาคุย ไม่แก้ปัญหา ไม่อะไรทั้งนั้น
"ตกลงจะขายไหม ?" ผมถามครั้งสุดท้าย ไม่มีใครตอบอะไร ไม่มีพนักงานคนไหนเข้ามารับหน้า ไม่มีอะไรเลยกับศูนย์บริการนี้ พอกันทีครับ ผมไม่ทนแล้ว เลยตัดสินใจเดินออกมาอย่างเซ็งๆ

กำเงินมาให้พวกคุณ ไม่รู้เป็นอะไรกัน ผมหน้าตาดูไม่มีปัญญาซื้อมือถือคุณเหรอ จะบอกให้นะครับ ว่าพวกที่เค้ามาดูเล่นๆเค้าไม่ไปเรียกหาพนักงานแบบนี้หรอกครับ แล้วไอคุณพนักงานขายนะครับ ลูกค้าที่คุณกำลังพยายามขายอยู่ ถ้ามันยังไม่รู้จะซื้ออะไร ผมว่าคุณปล่อยเค้าไว้ซักพักแล้วเจียดมาดูทางอื่นบ้างก็ดีนะครับ เพราะ ถ้าคุณมาหาผมแต่แรก คุณก็ได้เงินผมไปแล้วครับ ผิดหวังมากจริงๆครับกับศูนย์บริการแบบนี้ หวังว่าทาง AIS จะปรับปรุงบ้างนะครับ ผมสงสารคนอื่นๆเค้าที่อาจจะเจอเรื่องแบบนี้อีกในอนาคตครับ ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่