ผมเข้าไปใช้บริการศูนย์ทรูมูฟสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว(2) วันที่ 16/04/2015 เวลา 12:36:54
Job No. 073-150416-009
เครื่องมีอาการค้างแล้วดับไปตลาดการ โดยที่แบตยังคงเต็ม
เข้าไปใช้บริการ โดยทำการแก้ไขเบื้องต้น แต่ไม่สามารทำได้
ทางพนักงานบอกว่าต้องส่งเครื่องไปที่แวเฮ้า บอกว่าไม่เกิน3อาทิตย์ โดยปกติ 2 อาทิตย์
เข้าใจนะว่า เดือนเมษายน อาจติดเทศกาล แต่นี่ ปาเข้าไป5อาทิตย์แล้ว
ในระหว่างคอยเครื่อง กลับไม่มีการติดต่อมาใดๆทั้งสิ้น
ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใหน จนถึงตอนนี้
แต่ก่อนหน้าหน้า ผมเป็นคนติดต่อเองทุกอย่าง สอบถามสถานะของเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง
ไม่ว่าจะโทรสอบถามทาง1331 คุยออนไลน์ เดินเข้าไปถามที่ศูนย์ด้วยตนเอง
แต่กลับบอกวกไปวนมา แต่ละวันแต่ละครั้งพูดไม่เหมือนกัน
โดยช่วงสองอาทิตย์แรกเข้าไปถาม บอกว่าเครื่องกำลังอยู่การขนส่ง (ขนส่งนานขนาดนั้น 2อาทิตย์)
อาทิตย์เข้าไปถามอีก บอกว่าลูกค้าคอนเฟริมเครื่องซ่อมแล้วกำลังเครื่องกำลังซ่อม คือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (แต่ไม่ได้ติดต่อกลับมา ผมไปคอนเฟริมตอนใหน)
อีก3วันเข้าไปถามอีก บอกว่าเครื่องกำลังเดินทางมา อยู่ระหว่างการขนส่ง
อีกสองวันไปอีก บอกเราว่าเครื่องคอยคอนเฟริมการซ่อมจากลูกค้า (เฮ้ยยยยย แล้วก่อนหน้านี้บอกเราว่าเครื่องกำลังส่งมา นึกในใจ ทำไมพูดวกวน)
เลยโทรไป apple แคร์ ให้ช่วยประสานงานให้ แต่เช็คว่าเครื่องไม่ได้เข้ามาในระบบเลย เค้าแนะนำให้เข้าไปถามว่า ส่งเครื่องไปที่ใหน ได้เมื่อไร ยังไง
ลูกค้า: สถานะเครื่องเป็นยังไงบ้าง
พนักงงาน: เครื่องอยู่ระหว่างซ่อม?
ลูกค้า: ใหนบอกเครื่องกำลังส่ง
พนักงงาน: เปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าใหม่แน่นอน แต่ตอนนี้เครื่องขาด ต้องคอยก่อน
ลูกค้า: แล้วใหนบอกเครื่องกำลังส่ง แล้วตอนนี้บอกเครื่องขาด หมดสต๊อก แล้วของจะเข้าประมาณเมื่อไร แล้วของจะถึงศูนย์เมื่อไร ถึงมือลูกค้าประมาณวันใหน
พนักงาน: ตอบไม่ได้? บอกแค่ว่าคอย
คือจะให้ลูกค้าคอยนานขนาดใหน ถึงไม่มีคำตอบ
การบริหารหลังการขายของทรูมูฟแย่ขนาดนี้เลยหรอ
แล้วการเสียหายครั้งนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ นานเกินกำหนดขนาดนี้ โดยไม่มีการแจ้งใดใดให้ลูกค้าทราบเลย
ลูกค้าไปเข้าไปหาเองตลอด
ผมว่าลูกค้าหลายคน อาจเกิดเหตุการแบบนี้
ใครจะออกมารับผิดชอบ หรือลูกค้าต้องรับชะตากรรม?
ผมก็ประกอบธุรกิจส่วนตัว การบริหารลูกค้าสำคัญ
ลูกค้าสั่งสินค้ามา ต้องบอกกำหนดเสร็จสินค้าโดยประมาณได้
ส่งสินค้าตรงกำหนดไม่ได้ ต้องแจ้งลูกค้า เพราะเหตุใด ส่งได้อีกประมาณกี่วัน ต้องให้ข้อมูลลูกค้า
แต่ทรูมูฟไม่เลย บริการหลังการขายแย่มาก โดยเฉพาะสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว(2)
ผมเลิกใช้เครื่องiPhoneจากทรูมูฟอีกเลย หันไปเครื่องสั่งตรงจากapple ออนไลน์ดีกว่าเยอะ เครื่องถูกกว่า บริการดีกว่า
จนถึงวันนี้วันที่ตั้งกระทู้ 24/05/2015 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆทั้งสิ้น จากทรูมูฟ
อาจเนื้อเรื่องเยอะไปหน่อย เล่าจากใจ อาจแท็กห้องผิดต้องขอโทษด้วยนะครับ มื่อใหม่อยู่คับ
จะร้องทุกข์ได้ที่ใหนบ้างครับเนี่ย
คือผมต้องใช้เครื่องตอนเช้า 28/05/2015นี้
ทำไมการเครมเครื่อง iPhone 6 ศูนย์ TRUEMOVE ถึงช้าขนาดนี้
Job No. 073-150416-009
เครื่องมีอาการค้างแล้วดับไปตลาดการ โดยที่แบตยังคงเต็ม
เข้าไปใช้บริการ โดยทำการแก้ไขเบื้องต้น แต่ไม่สามารทำได้
ทางพนักงานบอกว่าต้องส่งเครื่องไปที่แวเฮ้า บอกว่าไม่เกิน3อาทิตย์ โดยปกติ 2 อาทิตย์
เข้าใจนะว่า เดือนเมษายน อาจติดเทศกาล แต่นี่ ปาเข้าไป5อาทิตย์แล้ว
ในระหว่างคอยเครื่อง กลับไม่มีการติดต่อมาใดๆทั้งสิ้น
ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใหน จนถึงตอนนี้
แต่ก่อนหน้าหน้า ผมเป็นคนติดต่อเองทุกอย่าง สอบถามสถานะของเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง
ไม่ว่าจะโทรสอบถามทาง1331 คุยออนไลน์ เดินเข้าไปถามที่ศูนย์ด้วยตนเอง
แต่กลับบอกวกไปวนมา แต่ละวันแต่ละครั้งพูดไม่เหมือนกัน
โดยช่วงสองอาทิตย์แรกเข้าไปถาม บอกว่าเครื่องกำลังอยู่การขนส่ง (ขนส่งนานขนาดนั้น 2อาทิตย์)
อาทิตย์เข้าไปถามอีก บอกว่าลูกค้าคอนเฟริมเครื่องซ่อมแล้วกำลังเครื่องกำลังซ่อม คือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (แต่ไม่ได้ติดต่อกลับมา ผมไปคอนเฟริมตอนใหน)
อีก3วันเข้าไปถามอีก บอกว่าเครื่องกำลังเดินทางมา อยู่ระหว่างการขนส่ง
อีกสองวันไปอีก บอกเราว่าเครื่องคอยคอนเฟริมการซ่อมจากลูกค้า (เฮ้ยยยยย แล้วก่อนหน้านี้บอกเราว่าเครื่องกำลังส่งมา นึกในใจ ทำไมพูดวกวน)
เลยโทรไป apple แคร์ ให้ช่วยประสานงานให้ แต่เช็คว่าเครื่องไม่ได้เข้ามาในระบบเลย เค้าแนะนำให้เข้าไปถามว่า ส่งเครื่องไปที่ใหน ได้เมื่อไร ยังไง
ลูกค้า: สถานะเครื่องเป็นยังไงบ้าง
พนักงงาน: เครื่องอยู่ระหว่างซ่อม?
ลูกค้า: ใหนบอกเครื่องกำลังส่ง
พนักงงาน: เปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าใหม่แน่นอน แต่ตอนนี้เครื่องขาด ต้องคอยก่อน
ลูกค้า: แล้วใหนบอกเครื่องกำลังส่ง แล้วตอนนี้บอกเครื่องขาด หมดสต๊อก แล้วของจะเข้าประมาณเมื่อไร แล้วของจะถึงศูนย์เมื่อไร ถึงมือลูกค้าประมาณวันใหน
พนักงาน: ตอบไม่ได้? บอกแค่ว่าคอย
คือจะให้ลูกค้าคอยนานขนาดใหน ถึงไม่มีคำตอบ
การบริหารหลังการขายของทรูมูฟแย่ขนาดนี้เลยหรอ
แล้วการเสียหายครั้งนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ นานเกินกำหนดขนาดนี้ โดยไม่มีการแจ้งใดใดให้ลูกค้าทราบเลย
ลูกค้าไปเข้าไปหาเองตลอด
ผมว่าลูกค้าหลายคน อาจเกิดเหตุการแบบนี้
ใครจะออกมารับผิดชอบ หรือลูกค้าต้องรับชะตากรรม?
ผมก็ประกอบธุรกิจส่วนตัว การบริหารลูกค้าสำคัญ
ลูกค้าสั่งสินค้ามา ต้องบอกกำหนดเสร็จสินค้าโดยประมาณได้
ส่งสินค้าตรงกำหนดไม่ได้ ต้องแจ้งลูกค้า เพราะเหตุใด ส่งได้อีกประมาณกี่วัน ต้องให้ข้อมูลลูกค้า
แต่ทรูมูฟไม่เลย บริการหลังการขายแย่มาก โดยเฉพาะสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว(2)
ผมเลิกใช้เครื่องiPhoneจากทรูมูฟอีกเลย หันไปเครื่องสั่งตรงจากapple ออนไลน์ดีกว่าเยอะ เครื่องถูกกว่า บริการดีกว่า
จนถึงวันนี้วันที่ตั้งกระทู้ 24/05/2015 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆทั้งสิ้น จากทรูมูฟ
อาจเนื้อเรื่องเยอะไปหน่อย เล่าจากใจ อาจแท็กห้องผิดต้องขอโทษด้วยนะครับ มื่อใหม่อยู่คับ
จะร้องทุกข์ได้ที่ใหนบ้างครับเนี่ย
คือผมต้องใช้เครื่องตอนเช้า 28/05/2015นี้