ประสบการณ์การส่งโทรศัพท์ HUAWEI แบบ DOOR TO DOOR น่าประทับใจ ! ไหม? นะ

หลังจากโทรศัพท์เสียก็ได้ทำการส่งโทรศัพท์ไปซ่อมกับศูนย์ HUAWEI แบบที่เรียกว่า DOOR TO DOOR บริการรับส่งเครื่องถึงบ้าน มันคือดีอะเราไม่ต้องไปศูนย์ซ่อมโทรศัพท์เอง  ประหยัดเวลาเงินและค่าเดินทางมันดีต่อใจมากๆ นะคะ  โดยได้ทำรายการส่งเครื่องซ่อมโดยการกรอกแบบฟอร์มผ่าน website huawei โดยตรง  สิ่งที่จะต้องมีคือ SN: Serial No. หรือ EMIE เครื่อง ถามว่าเราหาเลขนี้ได้อย่างไรเพราะโทรศัพท์เราฟัง  สำหรับเราแล้วก็ดูจากกล่องโทรศัพท์ไงละ

เมื่อทำเรื่องส่งซ่อมแล้วก็จะมีใบนัดซ่อมจากระบบ  โดยเราจะต้องทำใบปะหน้าเองเพิ่มเติมตามข้อมูลในระบบ  ปรินท์มา 2 ใบ ใส่กล่อง 1 ใบ ปะหน้า 1 ใบ จากนั้นก็เตรียมรอรถขนส่งมารับพัสดุถึงบ้านโดย KERRY EXPRESS คราวนี้ถือว่าเร็วนะเพราะนัดรับคืนวันที่  1 วันรุ่งขึ้นก็มารับเลยประมาณเย็นๆ ของอีกวัน เราก็นำกล่องพัสดุที่มีโทรศัพท์อยู่ภายในส่งให้จนท.ขนส่ง  โดยเขียนที่กล่องว่าห้ามโยนหรือระวังแตกเป็นการเซฟอีกขั้นตอนแต่แนะนำให้ทำการแพ็คสินค้าของเราให้แน่นหนาและหนามาก ๆ  ถ้ามีโฟนก็ใส่โฟมป้องกันให้ดีเพราะมันเสียหายได้ง่าย ๆ  และของมีมูลค่าสูง

*ถามว่าถ้าโทรศัพท์เราหายใครจะรับผิดชอบ  ขนส่งรับผิดชอบไงละคะแต่รับผิดชอบแค่ไม่กี่บาทนะ ตรงนี้ต้องชั่งใจด้วยนะ ไม่มีใครรับผิดชอบให้เรา 100% เมื่อส่งผ่านขนส่ง*

และแล้วระยะเวลาขนส่งจากบ้านเราถึงศูนย์ถามว่ากี่วันถึงก็ขึ้นอยู่กับระยะทาง  ของเรา 3 วันถึงศูนย์โดยเรากับศูนย์อยู่จังหวัดเดียวกันเลยนะ ถามว่าทำไมนานคำตอบคือ  "ขนส่งมีฟัสดุที่ต้องระบายอีกเยอะจึงช้าเกินกำหนด"  ก็พอเข้าใจนะเพราะช่วงนี้มีการจัดโปรโมชั่นของแพลตฟอร์มออนไลน์และช่วงปีใหม่พอดีคนเลยส่งของกันเยอะ (มึ้งคะ)  

และพอเราตรวจสอบว่าพัสดุถึงไหนแล้ว   เห็นว่าอยู่ที่ปลายทางแล้วแต่ยังคงนิ่งเป๊ะ  เราติดต่อ CC ขนส่งก็ได้คำตอบคือ "พัสดุล้น" ต้องรออีก 1-2 วัน
 *นี่คือสิ่งที่ลูกค้าต้องเข้าใจด้วยนะ  บางทีการส่งถึงปลายทางอาจจะใช้ระยะเวลาหลายวันเพราะเหตุผลคือ พัสดุล้น ระบายไม่ทัน คนส่งไม่มี คนส่งน้อย เพราะฉะนั้นห้ามรีบร้อนนะคะ   ****

แต่เราตามตลอดระยะเวลาเราไม่ปล่อยไปเลย   เราจะคอยอัพเดทด้วยตัวเองว่าถึงไหนแล้วยังไง  ทั้งขนส่งและทาง cc huawei เอง  
เพราะ

ในระบบ HUAWEI ไม่มีการอัพเดทให้เราได้ดูเลยว่าถึงไหนละ   * เราต้องคอยอัพเดทด้วยตนเอง *  
และแล้วมาวันนี้อัพเดทจากศูนย์คือ การไลน์มาบอกว่าขนส่งไม่เข้าไปรับพัสดุคะ  เราต้องรอไปอีก  อ้อลืมบอกไป  การส่งซ่อมแบบนี้การโอนเงิน ทางศูนย์จะส่ง sms มาแจ้งเราว่าต้องโอนเท่าไหร่ เลขบัญชีอะไร  และโอนแล้วให้แจ้งไปทางไลน์ว่าโอนแล้ว  เราก็ดำเนินการไปภายหลังจากจนท.โทรมาบอกเครื่องเสร็จแล้ว

แต่พอโอนเงินไปแล้วไม่มีจนท.มาอ่านไลน์เลย 2 วัน เราก็เข้าใจว่าเงินในระบบน่าจะขึ้นในมอนิเตอร์อื่นมั้งและเค้าคงเช็คได้โดยมิต้องเชคที่ไลน์หรือดูสลิปการโอนเงินจากไลน์เลยไม่มาอ่าน    แต่เราก็ปรึกษา cc huawei ตลอดทาง cc ก็คอยซัพพอร์ตตลอดคอยเช็คให้ว่าเกิดอะไรขั้นและทำไม อย่างไร พร้อมแก้ไขให้   แต่เหมือนกับพอแจ้งไปที่ cc HW  ทางสาขาจะกระเตื้องหน่อย  อ่านไลน์และตอบมา

เราส่งเครื่องวันที่  23 ธันวาคม   ซ่อมเสร็จ 26   และมาวันนี้ 29 เครื่องยังไม่ส่งมาถึงบ้านและไม่มีอะไรอัพเดทจากศูนย์อีกเลย   (7 วัน) แต่เราก็ขี้เกียจตามละ คงหลังปีใหม่ละมั้งถึงจะได้เครื่องคืน   และทาง cc แจ้งว่าทางศูนย์จะหยุดปีใหม่ประมาณ 29  นั่นคือวันนี้ที่เขียนกระทู้ค่ะ  

รอต่อไปค่ะ    
สรุปคือ  DOOR TO DOOR สะดวกเรามากๆ  แต่อย่ารีบร้อนและต้องใจเย็นๆ เพราะมันมีอะไรเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการส่งเครื่องซ่อมนะ กะไว้ประมาณ 10 วันได้  นี่ยังดีนะคะที่มีอะไหล่พอดี * คือเราโทรเช็คกับทางศูนย์ก่อนว่ามีอะไหล่ไหมถึงค่อยตกลงส่งเครื่องซ่อมเพราะถ้าไม่มีอะไหล่ที่สาขาก็รอไปอีก 20 วันได้ตามระบบ  และที่สำคัญศูนย์ที่เราส่งไปมีช่างคนเดียว และเหตุผลอีกอย่างคือ บุคลากรหรือ จนท.ที่ศูนย์มีไม่กี่คน

อืม...หึ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่