หลังจากโทรศัพท์เสียก็ได้ทำการส่งโทรศัพท์ไปซ่อมกับศูนย์ HUAWEI แบบที่เรียกว่า DOOR TO DOOR บริการรับส่งเครื่องถึงบ้าน มันคือดีอะเราไม่ต้องไปศูนย์ซ่อมโทรศัพท์เอง ประหยัดเวลาเงินและค่าเดินทางมันดีต่อใจมากๆ นะคะ โดยได้ทำรายการส่งเครื่องซ่อมโดยการกรอกแบบฟอร์มผ่าน website huawei โดยตรง สิ่งที่จะต้องมีคือ SN: Serial No. หรือ EMIE เครื่อง ถามว่าเราหาเลขนี้ได้อย่างไรเพราะโทรศัพท์เราฟัง สำหรับเราแล้วก็ดูจากกล่องโทรศัพท์ไงละ
เมื่อทำเรื่องส่งซ่อมแล้วก็จะมีใบนัดซ่อมจากระบบ โดยเราจะต้องทำใบปะหน้าเองเพิ่มเติมตามข้อมูลในระบบ ปรินท์มา 2 ใบ ใส่กล่อง 1 ใบ ปะหน้า 1 ใบ จากนั้นก็เตรียมรอรถขนส่งมารับพัสดุถึงบ้านโดย KERRY EXPRESS คราวนี้ถือว่าเร็วนะเพราะนัดรับคืนวันที่ 1 วันรุ่งขึ้นก็มารับเลยประมาณเย็นๆ ของอีกวัน เราก็นำกล่องพัสดุที่มีโทรศัพท์อยู่ภายในส่งให้จนท.ขนส่ง โดยเขียนที่กล่องว่าห้ามโยนหรือระวังแตกเป็นการเซฟอีกขั้นตอนแต่แนะนำให้ทำการแพ็คสินค้าของเราให้แน่นหนาและหนามาก ๆ ถ้ามีโฟนก็ใส่โฟมป้องกันให้ดีเพราะมันเสียหายได้ง่าย ๆ และของมีมูลค่าสูง
*ถามว่าถ้าโทรศัพท์เราหายใครจะรับผิดชอบ ขนส่งรับผิดชอบไงละคะแต่รับผิดชอบแค่ไม่กี่บาทนะ ตรงนี้ต้องชั่งใจด้วยนะ ไม่มีใครรับผิดชอบให้เรา 100% เมื่อส่งผ่านขนส่ง*
และแล้วระยะเวลาขนส่งจากบ้านเราถึงศูนย์ถามว่ากี่วันถึงก็ขึ้นอยู่กับระยะทาง ของเรา 3 วันถึงศูนย์โดยเรากับศูนย์อยู่จังหวัดเดียวกันเลยนะ ถามว่าทำไมนานคำตอบคือ "ขนส่งมีฟัสดุที่ต้องระบายอีกเยอะจึงช้าเกินกำหนด" ก็พอเข้าใจนะเพราะช่วงนี้มีการจัดโปรโมชั่นของแพลตฟอร์มออนไลน์และช่วงปีใหม่พอดีคนเลยส่งของกันเยอะ (มึ้งคะ)
และพอเราตรวจสอบว่าพัสดุถึงไหนแล้ว เห็นว่าอยู่ที่ปลายทางแล้วแต่ยังคงนิ่งเป๊ะ เราติดต่อ CC ขนส่งก็ได้คำตอบคือ "พัสดุล้น" ต้องรออีก 1-2 วัน
*นี่คือสิ่งที่ลูกค้าต้องเข้าใจด้วยนะ บางทีการส่งถึงปลายทางอาจจะใช้ระยะเวลาหลายวันเพราะเหตุผลคือ พัสดุล้น ระบายไม่ทัน คนส่งไม่มี คนส่งน้อย เพราะฉะนั้นห้ามรีบร้อนนะคะ ****
แต่เราตามตลอดระยะเวลาเราไม่ปล่อยไปเลย เราจะคอยอัพเดทด้วยตัวเองว่าถึงไหนแล้วยังไง ทั้งขนส่งและทาง cc huawei เอง
เพราะ
ในระบบ HUAWEI ไม่มีการอัพเดทให้เราได้ดูเลยว่าถึงไหนละ * เราต้องคอยอัพเดทด้วยตนเอง *
และแล้วมาวันนี้อัพเดทจากศูนย์คือ การไลน์มาบอกว่าขนส่งไม่เข้าไปรับพัสดุคะ เราต้องรอไปอีก อ้อลืมบอกไป การส่งซ่อมแบบนี้การโอนเงิน ทางศูนย์จะส่ง sms มาแจ้งเราว่าต้องโอนเท่าไหร่ เลขบัญชีอะไร และโอนแล้วให้แจ้งไปทางไลน์ว่าโอนแล้ว เราก็ดำเนินการไปภายหลังจากจนท.โทรมาบอกเครื่องเสร็จแล้ว
แต่พอโอนเงินไปแล้วไม่มีจนท.มาอ่านไลน์เลย 2 วัน เราก็เข้าใจว่าเงินในระบบน่าจะขึ้นในมอนิเตอร์อื่นมั้งและเค้าคงเช็คได้โดยมิต้องเชคที่ไลน์หรือดูสลิปการโอนเงินจากไลน์เลยไม่มาอ่าน แต่เราก็ปรึกษา cc huawei ตลอดทาง cc ก็คอยซัพพอร์ตตลอดคอยเช็คให้ว่าเกิดอะไรขั้นและทำไม อย่างไร พร้อมแก้ไขให้ แต่เหมือนกับพอแจ้งไปที่ cc HW ทางสาขาจะกระเตื้องหน่อย อ่านไลน์และตอบมา
เราส่งเครื่องวันที่ 23 ธันวาคม ซ่อมเสร็จ 26 และมาวันนี้ 29 เครื่องยังไม่ส่งมาถึงบ้านและไม่มีอะไรอัพเดทจากศูนย์อีกเลย (7 วัน) แต่เราก็ขี้เกียจตามละ คงหลังปีใหม่ละมั้งถึงจะได้เครื่องคืน และทาง cc แจ้งว่าทางศูนย์จะหยุดปีใหม่ประมาณ 29 นั่นคือวันนี้ที่เขียนกระทู้ค่ะ
รอต่อไปค่ะ
สรุปคือ DOOR TO DOOR สะดวกเรามากๆ แต่อย่ารีบร้อนและต้องใจเย็นๆ เพราะมันมีอะไรเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการส่งเครื่องซ่อมนะ กะไว้ประมาณ 10 วันได้ นี่ยังดีนะคะที่มีอะไหล่พอดี * คือเราโทรเช็คกับทางศูนย์ก่อนว่ามีอะไหล่ไหมถึงค่อยตกลงส่งเครื่องซ่อมเพราะถ้าไม่มีอะไหล่ที่สาขาก็รอไปอีก 20 วันได้ตามระบบ และที่สำคัญศูนย์ที่เราส่งไปมีช่างคนเดียว และเหตุผลอีกอย่างคือ บุคลากรหรือ จนท.ที่ศูนย์มีไม่กี่คน
อืม...หึ
ประสบการณ์การส่งโทรศัพท์ HUAWEI แบบ DOOR TO DOOR น่าประทับใจ ! ไหม? นะ
เมื่อทำเรื่องส่งซ่อมแล้วก็จะมีใบนัดซ่อมจากระบบ โดยเราจะต้องทำใบปะหน้าเองเพิ่มเติมตามข้อมูลในระบบ ปรินท์มา 2 ใบ ใส่กล่อง 1 ใบ ปะหน้า 1 ใบ จากนั้นก็เตรียมรอรถขนส่งมารับพัสดุถึงบ้านโดย KERRY EXPRESS คราวนี้ถือว่าเร็วนะเพราะนัดรับคืนวันที่ 1 วันรุ่งขึ้นก็มารับเลยประมาณเย็นๆ ของอีกวัน เราก็นำกล่องพัสดุที่มีโทรศัพท์อยู่ภายในส่งให้จนท.ขนส่ง โดยเขียนที่กล่องว่าห้ามโยนหรือระวังแตกเป็นการเซฟอีกขั้นตอนแต่แนะนำให้ทำการแพ็คสินค้าของเราให้แน่นหนาและหนามาก ๆ ถ้ามีโฟนก็ใส่โฟมป้องกันให้ดีเพราะมันเสียหายได้ง่าย ๆ และของมีมูลค่าสูง
*ถามว่าถ้าโทรศัพท์เราหายใครจะรับผิดชอบ ขนส่งรับผิดชอบไงละคะแต่รับผิดชอบแค่ไม่กี่บาทนะ ตรงนี้ต้องชั่งใจด้วยนะ ไม่มีใครรับผิดชอบให้เรา 100% เมื่อส่งผ่านขนส่ง*
และแล้วระยะเวลาขนส่งจากบ้านเราถึงศูนย์ถามว่ากี่วันถึงก็ขึ้นอยู่กับระยะทาง ของเรา 3 วันถึงศูนย์โดยเรากับศูนย์อยู่จังหวัดเดียวกันเลยนะ ถามว่าทำไมนานคำตอบคือ "ขนส่งมีฟัสดุที่ต้องระบายอีกเยอะจึงช้าเกินกำหนด" ก็พอเข้าใจนะเพราะช่วงนี้มีการจัดโปรโมชั่นของแพลตฟอร์มออนไลน์และช่วงปีใหม่พอดีคนเลยส่งของกันเยอะ (มึ้งคะ)
และพอเราตรวจสอบว่าพัสดุถึงไหนแล้ว เห็นว่าอยู่ที่ปลายทางแล้วแต่ยังคงนิ่งเป๊ะ เราติดต่อ CC ขนส่งก็ได้คำตอบคือ "พัสดุล้น" ต้องรออีก 1-2 วัน
*นี่คือสิ่งที่ลูกค้าต้องเข้าใจด้วยนะ บางทีการส่งถึงปลายทางอาจจะใช้ระยะเวลาหลายวันเพราะเหตุผลคือ พัสดุล้น ระบายไม่ทัน คนส่งไม่มี คนส่งน้อย เพราะฉะนั้นห้ามรีบร้อนนะคะ ****
แต่เราตามตลอดระยะเวลาเราไม่ปล่อยไปเลย เราจะคอยอัพเดทด้วยตัวเองว่าถึงไหนแล้วยังไง ทั้งขนส่งและทาง cc huawei เอง
เพราะ
ในระบบ HUAWEI ไม่มีการอัพเดทให้เราได้ดูเลยว่าถึงไหนละ * เราต้องคอยอัพเดทด้วยตนเอง *
และแล้วมาวันนี้อัพเดทจากศูนย์คือ การไลน์มาบอกว่าขนส่งไม่เข้าไปรับพัสดุคะ เราต้องรอไปอีก อ้อลืมบอกไป การส่งซ่อมแบบนี้การโอนเงิน ทางศูนย์จะส่ง sms มาแจ้งเราว่าต้องโอนเท่าไหร่ เลขบัญชีอะไร และโอนแล้วให้แจ้งไปทางไลน์ว่าโอนแล้ว เราก็ดำเนินการไปภายหลังจากจนท.โทรมาบอกเครื่องเสร็จแล้ว
แต่พอโอนเงินไปแล้วไม่มีจนท.มาอ่านไลน์เลย 2 วัน เราก็เข้าใจว่าเงินในระบบน่าจะขึ้นในมอนิเตอร์อื่นมั้งและเค้าคงเช็คได้โดยมิต้องเชคที่ไลน์หรือดูสลิปการโอนเงินจากไลน์เลยไม่มาอ่าน แต่เราก็ปรึกษา cc huawei ตลอดทาง cc ก็คอยซัพพอร์ตตลอดคอยเช็คให้ว่าเกิดอะไรขั้นและทำไม อย่างไร พร้อมแก้ไขให้ แต่เหมือนกับพอแจ้งไปที่ cc HW ทางสาขาจะกระเตื้องหน่อย อ่านไลน์และตอบมา
เราส่งเครื่องวันที่ 23 ธันวาคม ซ่อมเสร็จ 26 และมาวันนี้ 29 เครื่องยังไม่ส่งมาถึงบ้านและไม่มีอะไรอัพเดทจากศูนย์อีกเลย (7 วัน) แต่เราก็ขี้เกียจตามละ คงหลังปีใหม่ละมั้งถึงจะได้เครื่องคืน และทาง cc แจ้งว่าทางศูนย์จะหยุดปีใหม่ประมาณ 29 นั่นคือวันนี้ที่เขียนกระทู้ค่ะ
รอต่อไปค่ะ
สรุปคือ DOOR TO DOOR สะดวกเรามากๆ แต่อย่ารีบร้อนและต้องใจเย็นๆ เพราะมันมีอะไรเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการส่งเครื่องซ่อมนะ กะไว้ประมาณ 10 วันได้ นี่ยังดีนะคะที่มีอะไหล่พอดี * คือเราโทรเช็คกับทางศูนย์ก่อนว่ามีอะไหล่ไหมถึงค่อยตกลงส่งเครื่องซ่อมเพราะถ้าไม่มีอะไหล่ที่สาขาก็รอไปอีก 20 วันได้ตามระบบ และที่สำคัญศูนย์ที่เราส่งไปมีช่างคนเดียว และเหตุผลอีกอย่างคือ บุคลากรหรือ จนท.ที่ศูนย์มีไม่กี่คน
อืม...หึ