[โดนสวมสิทธิ์]แจ้งความเอาผิดกับ Sales ของ True move Hได้ไหมครับ ?

เท้า*ความก่อนว่า

สามสัปดาห์ก่อนผมสนใจสมัครสุขคูณสาม ติดต่อนัดช่างมันติดตั้ง DOCSIS ที่บ้านเรียบร้อย
พอถึงวันติดตั้ง DOCSIS ช่างรายงานว่าไม่สามารถติดตั้งได้ คู่สายเต็มแชนแนล ขยายอีกไม่ได้
ช่างก็แจ้งคืนงานกับทางศูนย์ไป และ ผมก็โทรแจ้งทางศูนย์ว่าขอยกเลิกการติดตั้งและบริการทั้งหมด
ทางศูนย์ก็คอนเฟิร์มยกเลิกให้

2-3วันต่อมา คาดว่าน่าจะเป็นSales True move H โทรมานัดส่งซิมการ์ด ซึ่งผมเองก็เอ๊ะใจ ว่ากรุก็แจ้งยกเลิกไปแล้วนิหว่า
เลยปฎิเสธการรับซิม และแจ้งเหตุผลไปว่าไม่สามารถติดตั้งสุขคูณสามได้ และขอยกเลิกบริการทั้งหมด

พอมาวันนี้....มีใบแจ้งยอดค่าบริการของ True move H ส่งมาที่บ้านผม ซึ่งพอเปิดดูในบิลนั้น ค่าบริการ79.60บาท และได้รับส่วนลด 79.60บาท
เท่ากับว่า ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่มสักบาท.... ในตอนนั้นโมโหมากว่า "ซิมกรุก็ยังไม่ได้รับ" , "ไม่ได้เซ็นเอกสารอะไรสักอย่าง"
ผมมั่นใจได้ทันทีว่าโดนสวมเปิดเบอร์แทนแล้ว จึงโทรไปเช็คจาก Call center เพื่อที่ทราบชื่อเสียงเรียงนาวของคนที่เปิดเบอร์แทนผม และจะขอยกเลิก
บริการทั้งหมด**ที่เกี่ยวข้องกับTRUE

พนง.แจ้งไม่ทราบชื่อSale และได้บอกว่ามีการเปิดเบอร์นี้มาได้สักพักแล้ว แต่ไม่ได้มีการใช้ DATAเลย และสามารถยกเลิกบริการได้ที่ทรูช้อปเท่านั้น*

ทีนี้ถ้าผมต้องการไปแจ้งความเอาผิด ฐานปลอมแปลงเอกสารหรือทำกิจอื่นๆแทนตัวผมเอง โดยที่ผมไม่ได้มอบอำนาจหรือเซ็นยินยอมได้ไหมครับ ?

สรุปไทม์ไลน์
1.สมัครสุขคูณสามไป (โดยไม่ได้ยืนเอกสารอะไรไปเลย บอกแค่เลขบัตรปชช. ที่อยุ่ เบอร์ติดต่อ)
2.ติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านไม่ได้ เพราะคู่สาย DOCSISเต็ม
3.ช่างคืนงาน
4.ผมโทรแจ้งยกเลิกศูนย์ + ศูนย์โทรคอนเฟิร์มผมแจ้งยกเลิก
5.2-3วันถัดมา มีพนงทรูเอช โทรมานัดส่งซิม และผมปฎิเสธไม่รับซิม
6.วันนี้มีใบแจ้งยอดการใช้บริการมา
7.ผมไม่ได้รับซิม+ยังไม่ได้สำเนาบัตรประชาชนไป แต่โดนเปิดใช้ซิมแทน
8.เรื่องเงิน  ผมไม่แคร์หร่อก
9.โมโหที่มาสวมสิทธิ์โดนที่เจ้าตัวไม่ยินยอม


ปล.ผมว่าจะสืบจาก จนท.ที่รับเรื่องดูแลผมเรื่อง TRUE online แล้วสืบไปยัง TRUE H
ปล.ผมไม่พอใจมากจริงๆกับการกระทำเช่นนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เรื่องน่าจะเป็นอย่างนี้ครับ หลังจากที่คุณติดต่อและบอก เลขบัตรปชช. ที่อยุ่ เบอร์ติดต่อ ไปแล้ว นั่นหมายถึงคุณตกลงสมัครรับบริการแล้ว

เขาจึงเริ่มทำการเปิดเบอร์ และทำการติดตั้งอินเตอร์เนท แต่ทั้งสองอย่างเป็น 2 หน่วยงานก็คือฝ่ายเปิดเบอร์ก็เปิดไป ฝ่ายติดตั้งก็ดำเนินการไป แต่ปรากฎว่าฝ่ายติดตั้งไม่สามารถดำเนินการได้ จึงได้มีการคืนงาน และยกเลิกการใช้บริการ

แต่ฝ่ายเปิดเบอร์ เขาดำเนินการไปแล้ว (ทรูเป็นแบบนี่บ่อยครับ กรณีพนักงานทำงานไม่ประสานกัน) และก็ทำตามกระบวนการเขาคือส่งซิมให้คุณ แต่พอทราบว่าคุณยกเลิกไปแล้ว ก็ตามนั้น

การที่มีบิลออกมา ก็ตามกระบวนการของเขา แต่ก็สรุปแล้วว่า คุณไม่มีค่าบริการ นั่นก็คือไม่มีการใช้หรือการให้บริการ

อย่าแปลกใจว่าคุณไม่ได้ยื่นเอกสาร ทำไมจึงมีการดำเนินการ เหตุการก็บอกแล้ว คุณยังไม่ยื่นเอกสาร แต่ช่างก็มาดำเนินการติดตั้งอินเตอร์เนทแล้วเพียงแต่ว่าคู่สายเต็มก็เลยทำไม่ได้ เดี๋ยวนี้เขามีการสมัครกันทางเนทหรือโทรศัพท์แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่