ผมมีปัญหาเรื่องค่าใช่จ่ายมือถือของแฟนที่ผมรู้สึกว่ามันสูงเกินจริง แต่ผมก็ไม่ได้อยากจะมีปัญหาอะไร ถ้าใช้รายเดือนแล้วมันไม่สบายใจ จึงอยากเปลี่ยนมาใช้เติมเงิน แต่การบริการหลังการขายที่ไม่ประทับใจ (อ้างถึงความเห็นที่ 3 จากกระทู้ของคุณ ใกล้เหมือนไดล ที่ผมได้บายเอาไว้
http://m.pantip.com/topic/33583970?
) ทำให้สุดท้ายผมเลือกจะเปลี่ยนค่ายแทน
ตอนแรกในวันที่ไปติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนจากรายเดือนมาเป็นเติมเงินที่ ศูนย์ทรูเมื่อวันที่ 22/4/58 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปลี่ยนระบบ ต้องใช้เวลา 3 และต้องชำระค่าบริการที่ค้างอยู่ให้หมดก่อน โดยก่อนหน้านี้ผมให้ตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิต ซึ่งเวลานั้นมียอดค้าง 1738.86 โดยเจ้าหน้าที้แจ้งว่าได้ยกเลิกการชำระผ่านบัตรเครดิตแล้ว และให้ชำระยอดดังกล่าวทันทีซึ่งผมก็ชำระไปในวันที่ไปติดต่อเลย และเจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าจะยังมียอดของรอบบิลปัจจุบันตามมาอีกภายหลังโดยให้ไปชำระเพิ่มทีหลัง
สุดท้ายหลังจากมีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนระบบ จนเป็นเหตุให้ผมเลือกที่จะย้ายค่าย และเมื่อย้ายค่ายเสร็จ ผมไปติดต่อที่ศูนย์บริการทรูเพื่อจะชำระยอดที่ตกค้าง แต่กลับไม่มียอดค้างใด้ๆ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบอร์ได้ยกเลิกบริการไปแล้ว ไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว ผมก็งงๆ ว่าแล้วค่าบริการเดือนล่าสุดไม่เก็บหรือไง แต่ในเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันอย่างนั้น ผมก็ไม่อยากเซ้าซี้อะไร
จนผมได้รับใบแจ้งค่าบริการเดือนล่าสุด ซึ่งมีค่าบริการในใบแจ้งยอด 950.80 บาท แต่กลับระบุว่าไม่ต้องชำระค่าบริการ ผมก็เลยงง ไม่เข้าใจที่มาที่ไปของตัวเลขด้วย จลยโทรไปเช็ค 1331 ใหม่ ก็ยังได้คำตอบเหมือนเดิม ไม่มียอดค้างทุกอย่างจบหมดแล้ว
แล้วในที่สุดผมก็มาตาสว่าง เมื่อใบเรียกเก็บเงินค่าบัตรเครดิตมาและพบยอดการตัดค่าใช้จ่าย 1738.86 ที่ผมได้ชำระไปแล้วมีการตัดเงินซ้ำ
พอมาดูเอกสารใบแจ้งค่าบริการอีกทีจึงเข้าใจแล้วว่า ทรูเก็บเงินผมเบิ้ลไป 2 ทีในยอด 1738.86 แถมยังออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีให้ซ้ำกัน 2 ใบในใบแจ้งหนี้อันเดียวกัน(มั่วมาก) แล้วเอายอดที่เกินไปตัดชำระค่าบริการเดือนล่าสุด 950.80 ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายค้าง
แต่ที่น่าโมโหคือ ทรูเก็บเงินผมเกินไป 788.06 และตีเนียน ไม่แจ้ง ไม่บอก ตรงนี้เลยถ้าลูกค้างงๆ ไม่ใส่ใจ เงินตรงนี้ก็เข้าทรูสบายไป
ถ้าจริงใจ...
- บอกว่ายกเลิกตัดบัตรแล้ว ไปตัดซ้ำอีกทำไม (ระบบไม่แจ้งเลยเหรอว่าจ่ายแล้ว Invoice ก็ใบเดียวกัน ออกใบกำกับภาษีซ้ำกันมาตั้ง 2 ใบ บริษัทใหญ่ขนาดนี้มั่วได้ขนาดนี้เลยเหรอ?)
- ตัดไปแล้ว เก็บเงินเกินไปแล้ว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าทราบ ไม่บอกลูกค้าว่าเงินคุณเกินเข้ามาที่ทรูนะ จะโอนคืนจะจ่ายเช็คคืน จะให้ไปรับคืนยังไงก็ว่ามา นี่เงียบ ขนาดโทรไปถามยังบอกว่าหมดแล้ว ไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว แบบนี้จงใจมั่วเอาเงินหรือเปล่า
- ขนาดผมรู้ตัวแล้วว่าผมโดนเก็บเงินเกิน ลองโทรไปถามที่ 1331 ใหม่ว่าเบอร์นี้มีอะไรติดค้างกะทรูอีกไหม เจ้าหน้าที่ยังบอกไม่มีแล้ว ผมก็ถามจี้ไปอีกว่า ไม่มีอะไรที่ผมต้องจ่ายทรูแล้วนะ แล้วที่ทรูมีอะไรต้องให้ผมไหม เจ้าหน้าที่ก็เงียบ จนผมต้องจี้ถามว่ามีเงินคืนไหม เจ้าหน้าที่ถึงบอก พอผมถามว่า ถ้าผมไม่ถาม คิดจะบอกผมไหมว่าลูกค้ามีเงินจ่ายเกินอยู่ให้ไปรับคืน ก็เงียบ...
เงิน 700 ไม่น้อยนะครับ ทำแบบนี้ได้กับลูกค้าสักเดือนละ 100 รายก็ 70000 แล้ว
บริษัทมหาชน แต่ความซื่อตรงต่ำกว่าร้านโชว์ห่วย ควรปรับปรุงนะครับ
ทรูครับ ถ้าคุณเก็บเงินใครเกินไป ทีหลังแจ้งเขาด้วยนะครับ อย่าทำแบบนี้กับคนอื่นอีก
) ทำให้สุดท้ายผมเลือกจะเปลี่ยนค่ายแทน
ตอนแรกในวันที่ไปติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนจากรายเดือนมาเป็นเติมเงินที่ ศูนย์ทรูเมื่อวันที่ 22/4/58 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปลี่ยนระบบ ต้องใช้เวลา 3 และต้องชำระค่าบริการที่ค้างอยู่ให้หมดก่อน โดยก่อนหน้านี้ผมให้ตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิต ซึ่งเวลานั้นมียอดค้าง 1738.86 โดยเจ้าหน้าที้แจ้งว่าได้ยกเลิกการชำระผ่านบัตรเครดิตแล้ว และให้ชำระยอดดังกล่าวทันทีซึ่งผมก็ชำระไปในวันที่ไปติดต่อเลย และเจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าจะยังมียอดของรอบบิลปัจจุบันตามมาอีกภายหลังโดยให้ไปชำระเพิ่มทีหลัง
สุดท้ายหลังจากมีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนระบบ จนเป็นเหตุให้ผมเลือกที่จะย้ายค่าย และเมื่อย้ายค่ายเสร็จ ผมไปติดต่อที่ศูนย์บริการทรูเพื่อจะชำระยอดที่ตกค้าง แต่กลับไม่มียอดค้างใด้ๆ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบอร์ได้ยกเลิกบริการไปแล้ว ไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว ผมก็งงๆ ว่าแล้วค่าบริการเดือนล่าสุดไม่เก็บหรือไง แต่ในเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันอย่างนั้น ผมก็ไม่อยากเซ้าซี้อะไร
จนผมได้รับใบแจ้งค่าบริการเดือนล่าสุด ซึ่งมีค่าบริการในใบแจ้งยอด 950.80 บาท แต่กลับระบุว่าไม่ต้องชำระค่าบริการ ผมก็เลยงง ไม่เข้าใจที่มาที่ไปของตัวเลขด้วย จลยโทรไปเช็ค 1331 ใหม่ ก็ยังได้คำตอบเหมือนเดิม ไม่มียอดค้างทุกอย่างจบหมดแล้ว
แล้วในที่สุดผมก็มาตาสว่าง เมื่อใบเรียกเก็บเงินค่าบัตรเครดิตมาและพบยอดการตัดค่าใช้จ่าย 1738.86 ที่ผมได้ชำระไปแล้วมีการตัดเงินซ้ำ
พอมาดูเอกสารใบแจ้งค่าบริการอีกทีจึงเข้าใจแล้วว่า ทรูเก็บเงินผมเบิ้ลไป 2 ทีในยอด 1738.86 แถมยังออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีให้ซ้ำกัน 2 ใบในใบแจ้งหนี้อันเดียวกัน(มั่วมาก) แล้วเอายอดที่เกินไปตัดชำระค่าบริการเดือนล่าสุด 950.80 ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายค้าง
แต่ที่น่าโมโหคือ ทรูเก็บเงินผมเกินไป 788.06 และตีเนียน ไม่แจ้ง ไม่บอก ตรงนี้เลยถ้าลูกค้างงๆ ไม่ใส่ใจ เงินตรงนี้ก็เข้าทรูสบายไป
ถ้าจริงใจ...
- บอกว่ายกเลิกตัดบัตรแล้ว ไปตัดซ้ำอีกทำไม (ระบบไม่แจ้งเลยเหรอว่าจ่ายแล้ว Invoice ก็ใบเดียวกัน ออกใบกำกับภาษีซ้ำกันมาตั้ง 2 ใบ บริษัทใหญ่ขนาดนี้มั่วได้ขนาดนี้เลยเหรอ?)
- ตัดไปแล้ว เก็บเงินเกินไปแล้ว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าทราบ ไม่บอกลูกค้าว่าเงินคุณเกินเข้ามาที่ทรูนะ จะโอนคืนจะจ่ายเช็คคืน จะให้ไปรับคืนยังไงก็ว่ามา นี่เงียบ ขนาดโทรไปถามยังบอกว่าหมดแล้ว ไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว แบบนี้จงใจมั่วเอาเงินหรือเปล่า
- ขนาดผมรู้ตัวแล้วว่าผมโดนเก็บเงินเกิน ลองโทรไปถามที่ 1331 ใหม่ว่าเบอร์นี้มีอะไรติดค้างกะทรูอีกไหม เจ้าหน้าที่ยังบอกไม่มีแล้ว ผมก็ถามจี้ไปอีกว่า ไม่มีอะไรที่ผมต้องจ่ายทรูแล้วนะ แล้วที่ทรูมีอะไรต้องให้ผมไหม เจ้าหน้าที่ก็เงียบ จนผมต้องจี้ถามว่ามีเงินคืนไหม เจ้าหน้าที่ถึงบอก พอผมถามว่า ถ้าผมไม่ถาม คิดจะบอกผมไหมว่าลูกค้ามีเงินจ่ายเกินอยู่ให้ไปรับคืน ก็เงียบ...
เงิน 700 ไม่น้อยนะครับ ทำแบบนี้ได้กับลูกค้าสักเดือนละ 100 รายก็ 70000 แล้ว
บริษัทมหาชน แต่ความซื่อตรงต่ำกว่าร้านโชว์ห่วย ควรปรับปรุงนะครับ