สวัสดีค่ะ เบอร์โทรศัพท์ของแม่โดนทางดีแทคโทรมาทวงให้ชำระค่าบริการของรอบบิลระหว่างวันที่ 14/2-13/3
ซึ่งแม่จ่ายไปตั้งแต่วันที่26/3แล้ว เลยไม่สนใจ แต่มีโทรมาอีกครั้งให้ชำระค่าบริการภายในวันที่4/5 ไม่งั้นจะตัดสัญญาณ
วันที่4/5 จึงโทรไป call center แล้วเล่าเรื่องให้ฟัง ทาง call center บอกให้ส่งหลักฐานเป็น mms เข้าไปที่ 1678
พอวางสายก็ส่งไป แล้วโทรกลับไปเช็ค ทาง call center บอกว่าได้รับแล้ว จะดำเนินการตรวจสอบกับทางธนาคารที่ชำระเงินให้
แล้ววันที่ 8/5 ก็โดนระงับสัญญาณบอกว่าไม่ได้ชำระเงิน จึงโทรไป call center อีกครั้ง call center บอกว่าอยู่ระหว่างตรวจเช็คกับธนาคาร
แต่ไม่ทราบว่าจะตรวจสอบเสร็จเมื่อไหร่เพราะเป็นคนละหน่วยงาน หากยังไม่ชำระเงินเข้ามาเพิ่มก็จะโดนระงับสัญญาณอีก
แนะนำให้จ่ายเพิ่มมาก่อน ถ้าตรวจสอบว่าชำระแล้ว ยอดที่จ่ายเกินจะกลายเป็นชำระของรอบบิลถัดไป
หรือจะรอให้โดนระงับแล้วค่อยโทรมาเปิดสัญญาณก็ได้
วันที่ 13(วันนี้) ก็โดนระงับสัญญาณอีกรอบ จึงโทรไปให้เปิดสัญญาณให้ใหม่อีก แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
ยังแจ้งว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบกับธนาคาร
สรุป.. คือใช่เรื่องที่ต้องเสียเงินเพิ่มมั้ย? มั่นใจได้อย่างไรว่าจ่ายแล้วจะไม่หายไปฟรีๆ
ขนาดแค่นี้ยังตรวจสอบไม่เสร็จสักที ต้องรอถึงเมื่อไหร่คะ ขอความขัดเจนด้วย หลักฐานก็ส่งไปแล้ว
มาระงับสัญญาณอย่างนี้สร้างความเดือดร้อนต่อผู้ใช้นะคะ ช่วยรีบทำให้จบๆด้วย
ถามดีแทค โดนทวงเงิน ระงับสัญญาณ
ซึ่งแม่จ่ายไปตั้งแต่วันที่26/3แล้ว เลยไม่สนใจ แต่มีโทรมาอีกครั้งให้ชำระค่าบริการภายในวันที่4/5 ไม่งั้นจะตัดสัญญาณ
วันที่4/5 จึงโทรไป call center แล้วเล่าเรื่องให้ฟัง ทาง call center บอกให้ส่งหลักฐานเป็น mms เข้าไปที่ 1678
พอวางสายก็ส่งไป แล้วโทรกลับไปเช็ค ทาง call center บอกว่าได้รับแล้ว จะดำเนินการตรวจสอบกับทางธนาคารที่ชำระเงินให้
แล้ววันที่ 8/5 ก็โดนระงับสัญญาณบอกว่าไม่ได้ชำระเงิน จึงโทรไป call center อีกครั้ง call center บอกว่าอยู่ระหว่างตรวจเช็คกับธนาคาร
แต่ไม่ทราบว่าจะตรวจสอบเสร็จเมื่อไหร่เพราะเป็นคนละหน่วยงาน หากยังไม่ชำระเงินเข้ามาเพิ่มก็จะโดนระงับสัญญาณอีก
แนะนำให้จ่ายเพิ่มมาก่อน ถ้าตรวจสอบว่าชำระแล้ว ยอดที่จ่ายเกินจะกลายเป็นชำระของรอบบิลถัดไป
หรือจะรอให้โดนระงับแล้วค่อยโทรมาเปิดสัญญาณก็ได้
วันที่ 13(วันนี้) ก็โดนระงับสัญญาณอีกรอบ จึงโทรไปให้เปิดสัญญาณให้ใหม่อีก แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
ยังแจ้งว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบกับธนาคาร
สรุป.. คือใช่เรื่องที่ต้องเสียเงินเพิ่มมั้ย? มั่นใจได้อย่างไรว่าจ่ายแล้วจะไม่หายไปฟรีๆ
ขนาดแค่นี้ยังตรวจสอบไม่เสร็จสักที ต้องรอถึงเมื่อไหร่คะ ขอความขัดเจนด้วย หลักฐานก็ส่งไปแล้ว
มาระงับสัญญาณอย่างนี้สร้างความเดือดร้อนต่อผู้ใช้นะคะ ช่วยรีบทำให้จบๆด้วย