ขออนุญาติแบ่งปันและขอสอบถามประสบการณ์ของเพื่อนๆ พี่ๆ นะคะ(เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกในชีวิตเลยคะ)
....เรื่องมีอยู่ว่า(ยาวนิดนึงนะคะ) ใช้เบอร์โทร. ค่ายหนึ่ง โดยเบอร์นี้ให้น้องสาวใช้(เป็นเบอร์ที่เปิดในนามบริษัทฯคะ) น้องใช้ไปสักระยะหนึ่ง น้องบอกว่าโทรศัพท์โดนตัดโทรไม่ได้แล้วคะ....ยอดบิลที่ส่งมาหลังจากถูกตัดคือ 3,582.98 บาท(บิลแจ้งมาประมาณ ธันวาคม 57) เราก็เห็นว่าโอเค เดี๋ยวเราค่อยไปชำระ เพราะเห็นมันโดนตัดแล้ว และกะไม่ใช้เบอร์นี้แล้วเพราะน้องไม่ได้ทำงานด้วยแล้ว..ก็เลยไม่ได้สนใจอะไร..
...แต่พอประมาณกุมภาพันธ์เพิ่งมาสังเกตุว่าได้รับบิลแจ้งค่าบริการ มาอีก ซึ่งมียอดเพิ่มขึ้น เกือบ 5 พัน เราก็เลยโทรไปถาม call center แล้วก็ถามเค้าว่า
1. ทำไมจึงมีบิลมาเรียกเก็บยอดอย่างต่อเนื่องทั้งที่โดนตัดสัญญาณโทรออกแล้ว..
คำตอบ เบอร์ที่เราใช้เป็นเหมารายเดือน ดังนั้นถึงจะมีการตัดโทรออกแต่ยังสามารถโทรเข้าได้ จึงได้มีบิลออกเรียกเก็บตามปกติ(โอเคอันนี้เราเข้าใจ)
2. แล้วเมื่อไหร่จะหยุดคิดค่าบริการกับลูกค้า คุณมีมาตราฐานอย่างไร..
คำตอบ(ตอนนั้น) เจ้าหน้าที่บอกว่า ประมาณ 90 วันหลังจากโดนระงับสัญญาณคะ..ของคุณลูกค้าจะมีเรียกเก็บอีก 1 รอบบิลคะ...(เราก็เลยถามให้แน่ใจว่า งั้นเดือนหน้าจะมีบิลมาแค่อีกบิลเดียวใช่มั้ย...พนักงานตอบใช่คะ)...เราก็วางสายแล้วดูว่าจะมีบิลมาอีกเท่าไหร่...
......จนถึงปัจจุบันนี้ บิลเรียกเก็บล่าสุด มา 9,673.98 บาท
มันเป็นหน้าที่ของลูกค้าใช่มั้ยคะที่ต้องรับผิดชอบยอดค่าบริการขนาดนี้...ทำมันเค้ากล้าเรียกเก็บยาวนานขนาดนี้หลังตัดสัญญาณ...
****เราโทรเข้า call center ทั้งหมด 6 ครั้งคะ..โดยแจ้งรายละเอียด เบอร์นี้ไม่ได้ใช่ตั้งนานแล้วทำไมยังเรียกเก็บ เค้าแนะนำให้แจ้งยกเลิก แต่ตอนนั้นบิลมายอด เกือบ 7 พัน และถ้าจะยกเลิก จะต้องชำระหมด....ฮือออ....(เพราะตามความรู้สึกว่ายอดต้องหยุดตั้งแต่ 5 พันกว่าแล้ว แล้วก็จะค่อยๆชำระไป เพราะไม่ได้ใช้เบอร์นี้แล้ว ก็เลยไม่อยากชำระเงินก้อน แต่ยอดกลับไม่หยุดคะ..)
**ล่าสุดก่อนที่ยอดจะหยุดที่ 9,673.98 บาท เพราะเราโทร call center (อีกครั้ง ตอนนั้นยอดอยู่ที่ 8 พันกว่าบาทคะ) พนง. แจ้งเงื่อนไขว่า ให้เราชำระเดือนละ 2 พันกว่าบาท แล้วเค้าจะระงับสัญญาณให้...(อ้าว ระงับเองได้ง่ายๆเลยเหรอ แล้วก่อนหน้านี้ไม่เห็นจัดการให้) และต้องจ่ายทุกวันที่ที่เค้ากำหนดไม่งั้นจะเปิดสัญญาณต่อ..(อ้าว ซะงั้น) เฮ้อ เหนื่อยจัง (ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ)เหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคป่าว...โทรถามไม่เคยได้คำตอบที่ต้องการเลย..
*****นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกนะคะ ก่อนหน้านี้มีบิลมาเรียกเก็บ โดยที่เราไม่มีเบอร์นี้ ทำไมระบบเคลียส์ ได้ทันที ทันใด และทันใจ**** เฮ้อ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ...^^(นี่แบบย่อแล้วคะ)
ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง?
....เรื่องมีอยู่ว่า(ยาวนิดนึงนะคะ) ใช้เบอร์โทร. ค่ายหนึ่ง โดยเบอร์นี้ให้น้องสาวใช้(เป็นเบอร์ที่เปิดในนามบริษัทฯคะ) น้องใช้ไปสักระยะหนึ่ง น้องบอกว่าโทรศัพท์โดนตัดโทรไม่ได้แล้วคะ....ยอดบิลที่ส่งมาหลังจากถูกตัดคือ 3,582.98 บาท(บิลแจ้งมาประมาณ ธันวาคม 57) เราก็เห็นว่าโอเค เดี๋ยวเราค่อยไปชำระ เพราะเห็นมันโดนตัดแล้ว และกะไม่ใช้เบอร์นี้แล้วเพราะน้องไม่ได้ทำงานด้วยแล้ว..ก็เลยไม่ได้สนใจอะไร..
...แต่พอประมาณกุมภาพันธ์เพิ่งมาสังเกตุว่าได้รับบิลแจ้งค่าบริการ มาอีก ซึ่งมียอดเพิ่มขึ้น เกือบ 5 พัน เราก็เลยโทรไปถาม call center แล้วก็ถามเค้าว่า
1. ทำไมจึงมีบิลมาเรียกเก็บยอดอย่างต่อเนื่องทั้งที่โดนตัดสัญญาณโทรออกแล้ว..
คำตอบ เบอร์ที่เราใช้เป็นเหมารายเดือน ดังนั้นถึงจะมีการตัดโทรออกแต่ยังสามารถโทรเข้าได้ จึงได้มีบิลออกเรียกเก็บตามปกติ(โอเคอันนี้เราเข้าใจ)
2. แล้วเมื่อไหร่จะหยุดคิดค่าบริการกับลูกค้า คุณมีมาตราฐานอย่างไร..
คำตอบ(ตอนนั้น) เจ้าหน้าที่บอกว่า ประมาณ 90 วันหลังจากโดนระงับสัญญาณคะ..ของคุณลูกค้าจะมีเรียกเก็บอีก 1 รอบบิลคะ...(เราก็เลยถามให้แน่ใจว่า งั้นเดือนหน้าจะมีบิลมาแค่อีกบิลเดียวใช่มั้ย...พนักงานตอบใช่คะ)...เราก็วางสายแล้วดูว่าจะมีบิลมาอีกเท่าไหร่...
......จนถึงปัจจุบันนี้ บิลเรียกเก็บล่าสุด มา 9,673.98 บาท
มันเป็นหน้าที่ของลูกค้าใช่มั้ยคะที่ต้องรับผิดชอบยอดค่าบริการขนาดนี้...ทำมันเค้ากล้าเรียกเก็บยาวนานขนาดนี้หลังตัดสัญญาณ...
****เราโทรเข้า call center ทั้งหมด 6 ครั้งคะ..โดยแจ้งรายละเอียด เบอร์นี้ไม่ได้ใช่ตั้งนานแล้วทำไมยังเรียกเก็บ เค้าแนะนำให้แจ้งยกเลิก แต่ตอนนั้นบิลมายอด เกือบ 7 พัน และถ้าจะยกเลิก จะต้องชำระหมด....ฮือออ....(เพราะตามความรู้สึกว่ายอดต้องหยุดตั้งแต่ 5 พันกว่าแล้ว แล้วก็จะค่อยๆชำระไป เพราะไม่ได้ใช้เบอร์นี้แล้ว ก็เลยไม่อยากชำระเงินก้อน แต่ยอดกลับไม่หยุดคะ..)
**ล่าสุดก่อนที่ยอดจะหยุดที่ 9,673.98 บาท เพราะเราโทร call center (อีกครั้ง ตอนนั้นยอดอยู่ที่ 8 พันกว่าบาทคะ) พนง. แจ้งเงื่อนไขว่า ให้เราชำระเดือนละ 2 พันกว่าบาท แล้วเค้าจะระงับสัญญาณให้...(อ้าว ระงับเองได้ง่ายๆเลยเหรอ แล้วก่อนหน้านี้ไม่เห็นจัดการให้) และต้องจ่ายทุกวันที่ที่เค้ากำหนดไม่งั้นจะเปิดสัญญาณต่อ..(อ้าว ซะงั้น) เฮ้อ เหนื่อยจัง (ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ)เหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคป่าว...โทรถามไม่เคยได้คำตอบที่ต้องการเลย..
*****นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกนะคะ ก่อนหน้านี้มีบิลมาเรียกเก็บ โดยที่เราไม่มีเบอร์นี้ ทำไมระบบเคลียส์ ได้ทันที ทันใด และทันใจ**** เฮ้อ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ...^^(นี่แบบย่อแล้วคะ)