เบอร์โทรของเราเป็น Postpaid เปิดใช้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 19/3/2558 และตัดรอบบิลทุก ๆ วันที่ 27 ของเดือน
(ปกติเราใช้เบอร์อื่น แต่ได้เบอร์นี้มาจากการสมัครแพ็คเกจ สุข x3 ซึ่งก่อนหน้านี้เราใช้บริการ TrueOnline + TrueVision อยู่ก่อนแล้ว)
แพ๊คเกจที่เราเลือกคือ ไอสมาร์ท 199 โทร 100 นาที เน็ตไม่จำกัด ซึ่งทุกครั้งที่บิล TRUE-H เราจะได้ส่วนลดจากแพ็คเกจ 199 บ. ทุกเดือน นั่นหมายความว่า หากเราโทรไม่เกิน 100 นาทีในแต่ละรอบบิลเราก็จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม
บิลใบแรก (19/3/2558 - 27/3/2558)
เดือนนี้เรายังไม่ได้เอาซิมใส่เครื่อง เพราะเพิ่งได้ซิมมาและยังไม่รู้จะเอาไปใช้กับมือถือเครื่องไหนดี
ในบิลระบุว่ามีการโทร 0:00 นาที ซึ่งก็ถูกต้องตามจริง ไม่พบปัญหาใด ๆ
แต่พอมาถึง
บิลใบที่สอง (28/3/2558 - 27/04/255)
มีรายการแจ้งใช้งาน 2 ส่วนด้วยกันคือ
1. โทรออก 2:00 นาที
2. บริการ True Move Assistant 1:00 นาที คิดเป็นเงิน 5 บาท
ในส่วนของการโทรออกนั้น เราไม่ติดใจสงสัยอะไรเพราะเราเคยใช้เบอร์นี้โทรออกจริง
แต่ส่วนที่ 2 ซึ่งเรียกเก็บ 5 บาท ทำให้เราสงสัยว่ามาจากไหนเพราะเรา
ไม่เคยสมัครใช้บริการเสริมใด ๆ ทั้งสิ้น
เราจึงเข้าไปตรวจสอบประวัติการใช้งานที่เว็บไซต์ True iService ได้ผลดังรูป
จากประวัติข้างต้น รายการโทรออกวันที่ 15/04/2558 ถูกต้องตามจริง 53 วินาที
แต่
รายการที่ 2 และ 3 ซึ่งเกิดขึ้นในวันเดียวกันคือ 13/04/2558 เป็นรายการที่เราไม่เคยโทรออกหรือใช้บริการเลย (เบอร์ใครก็ไม่รู้)
ภาพด้างล่างนี้คือรายการโทรออกของเครื่องเรา
สรุป
สิ่งที่เราต้องการร้องเรียนและขอให้ทาง TRUE-H ตรวจสอบมีดังนี้ค่ะ
1. กรุณาตรวจสอบประวัติการใช้งานรอบบิล (28/3/2558 - 27/04/2558) ของเราใหม่
2. กรุณาบอกวิธีการแก้ไขปัญหา เช่น บริษัทจะออกบิลให้ใหม่ หรือจะหักยอดชำระเงิน 5.35 บาท ( 5 บาท + Vat 7%) ออกในบิลถัดไปแทน
3. หากบริษัทไม่สามารถตรวจสอบและแก้ไขปัญหานี้ได้...
3.1 เรายกเลิกเบอร์นี้ได้หรือไม่ ?
3.2 หากไม่สามารถยกเลิกได้ (เนื่องจากเป็นเบอร์ที่พ่วงอยู่ในแพ็คเกจสุข x3) เราจะสามารถป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกได้อย่างไร ?
ขอความกรุณาด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
TRUE-H เรียกเก็บค่าบริการมั่ว สามารถเรียกร้องขอเงินคืนได้หรือไม่?
(ปกติเราใช้เบอร์อื่น แต่ได้เบอร์นี้มาจากการสมัครแพ็คเกจ สุข x3 ซึ่งก่อนหน้านี้เราใช้บริการ TrueOnline + TrueVision อยู่ก่อนแล้ว)
แพ๊คเกจที่เราเลือกคือ ไอสมาร์ท 199 โทร 100 นาที เน็ตไม่จำกัด ซึ่งทุกครั้งที่บิล TRUE-H เราจะได้ส่วนลดจากแพ็คเกจ 199 บ. ทุกเดือน นั่นหมายความว่า หากเราโทรไม่เกิน 100 นาทีในแต่ละรอบบิลเราก็จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม
บิลใบแรก (19/3/2558 - 27/3/2558)
เดือนนี้เรายังไม่ได้เอาซิมใส่เครื่อง เพราะเพิ่งได้ซิมมาและยังไม่รู้จะเอาไปใช้กับมือถือเครื่องไหนดี
ในบิลระบุว่ามีการโทร 0:00 นาที ซึ่งก็ถูกต้องตามจริง ไม่พบปัญหาใด ๆ
แต่พอมาถึงบิลใบที่สอง (28/3/2558 - 27/04/255)
มีรายการแจ้งใช้งาน 2 ส่วนด้วยกันคือ
1. โทรออก 2:00 นาที
2. บริการ True Move Assistant 1:00 นาที คิดเป็นเงิน 5 บาท
ในส่วนของการโทรออกนั้น เราไม่ติดใจสงสัยอะไรเพราะเราเคยใช้เบอร์นี้โทรออกจริง
แต่ส่วนที่ 2 ซึ่งเรียกเก็บ 5 บาท ทำให้เราสงสัยว่ามาจากไหนเพราะเราไม่เคยสมัครใช้บริการเสริมใด ๆ ทั้งสิ้น
เราจึงเข้าไปตรวจสอบประวัติการใช้งานที่เว็บไซต์ True iService ได้ผลดังรูป
จากประวัติข้างต้น รายการโทรออกวันที่ 15/04/2558 ถูกต้องตามจริง 53 วินาที
แต่รายการที่ 2 และ 3 ซึ่งเกิดขึ้นในวันเดียวกันคือ 13/04/2558 เป็นรายการที่เราไม่เคยโทรออกหรือใช้บริการเลย (เบอร์ใครก็ไม่รู้)
ภาพด้างล่างนี้คือรายการโทรออกของเครื่องเรา
สรุป
สิ่งที่เราต้องการร้องเรียนและขอให้ทาง TRUE-H ตรวจสอบมีดังนี้ค่ะ
1. กรุณาตรวจสอบประวัติการใช้งานรอบบิล (28/3/2558 - 27/04/2558) ของเราใหม่
2. กรุณาบอกวิธีการแก้ไขปัญหา เช่น บริษัทจะออกบิลให้ใหม่ หรือจะหักยอดชำระเงิน 5.35 บาท ( 5 บาท + Vat 7%) ออกในบิลถัดไปแทน
3. หากบริษัทไม่สามารถตรวจสอบและแก้ไขปัญหานี้ได้...
3.1 เรายกเลิกเบอร์นี้ได้หรือไม่ ?
3.2 หากไม่สามารถยกเลิกได้ (เนื่องจากเป็นเบอร์ที่พ่วงอยู่ในแพ็คเกจสุข x3) เราจะสามารถป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกได้อย่างไร ?
ขอความกรุณาด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ