ช่วยด้วยครับ ผมถูกTRUEเอาบัตรเครดิตไปตัดค่าบริการให้คนอื่น

ผมทำเรื่องหักค่าใช้บริการTRUEผ่านบัตรเครดิตKTC โดยเริ่มผมตัดค่าบริการอยู่2เบอร์ คือเบอร์ของผมกับแฟน จนเมื่อน่าจะประมาณปลายปีที่แล้วผมไปทำเรื่องหักค่าบริการเพิ่มอีก1เบอร์ ซึ่งเป็นเบอร์ของบริษัท โดยผมได้ไปทำที่TRUEสาขาเซ็นทรัล บางนา แล้วหลังจากนั้นมา ใบแจ้งหนี้ค่าบัตรเครดิตผม ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาจากความน่าจะเป็น3ยอดใช้ ซึ่งก็คือเบอร์ของผม, แฟน แล้วก็เบอร์ของบริษัท แต่กลับกลายเป็นว่ามี4ยอดค่าใช้จ่าย แล้วผมก็มีการสอบถามไปทาง1331 เขาก็ว่าเป็นค่าใช้จ่ายของผมเอง ผมก็เลยช่างมันจ่ายๆไป แต่มันก็มาอีกทุกเดือน จนถึงเดือนที่แล้วผมจึงโทรไปสอบถามอีก ทางcall centerก็ยืนยันว่าเป็นค่าใช้จ่ายของผม แล้วให้ผมไปเช็คกับทางบัตรKTCเอง ผมก็โทรไปเช็คกับบัตร ทางKTCก็ยืนยันแต่ว่าทางบัตรมีหน้าที่เป็นตัวกลางในการเรียกเก็บเงินให้เท่านั้น คือTRUEแจ้งยอดอะไรมา ก็เรียกเก็บเท่านั้น ผมก็เลยโทรกลับไปทางTRUEอีก แต่คราวนี้ผมยืนยันว่ายังงัยก็ไม่ใช้ค่าใช้จ่ายของผม (ในใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตจะไม่มีบอกรายละเอียด ว่าเป็นค่าใช้อะไร จะบอกแต่ว่าเป็นREAL MOVE(TRUE MOVE)เท่านั้นซึ่งทางบัตรจะไม่สามารถเช็คได้ว่าเป็นอะไร ต้องให้ทางTRUEเป็นผู้เช็คเท่านั้น) ต่อครับ หลังจากผมยืนยันไปทางTRUEจึงยอมเช็คให้ซึ่งบอกว่าขอเวลา5-7วัน แต่ก็หายไปเลย จนมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา22/04/2558 จึงได้รับการติดต่อกลับว่า ค่าใช้จ่ายอีกรายการเป็นของนายA(นามสมมุติ) ผมจึงบอกเขาไปว่าผมไม่รู้จัก แล้วทางTRUEเอาบัตรเครดิตไปตัดค่าบริการให้เขาได้ยังงัย TRUEยังบอกอีกว่าแต่ใบสำเนาบัตรเครดิตไปปะอยู่บนหน้าเอกสารของนายA ผมจึงถามว่าแล้วมีลายเซ็นผมรึเปล่า ทางTRUEเงียบไป แล้วบอกว่าไม่ทราบ แล้วบอกอีกว่าขอเวลาตรวจสอบ แล้วจะรีบติดต่อกลับ ซึ่งในวันนั้น22/04/2558ผมได้รับใบแจ้งหนี้เดือนใหม่จากทางKTCพอดี ผมจึงบอกเขาว่า เดือนนี้ก็มาอีกแล้วนะ จะทำยังงัย ผมจึงบอกให้TRUEยกเลิกการตัดบัตรที่เป็นเบอร์ของนายAไปก่อน แล้วทางTRUEแนะนำว่าให้ผมไปคุยกับทางKTC ให้ยกเว้นไม่จ่ายค่าบริการของนายA ผมก็โทรไปหาทางKTCขอยกเว้นไม่จ่ายค่าบริการของนายA ซึ่งไม่ได้เกิดจากการใช้จ่ายของผม ทางKTCก็บอกว่าไม่ได้ เพราะเป็นยอกที่เรียกเก็บมาจากทางทรู ถ้าจะไม่จ่ายก็ต้องให้ทางTRUEเป็นฝ่ายจ่ายเงินยอดนี้เข้าไป ทางCall Center ของKTCจึงทำการประชุมสายไปทางTRUE แล้วอธิบายให้ทางTRUEฟัง ทางTRUEก็บอกแต่ว่าเดี๋ยวจะขอตรวจสอบก่อน แล้วจะดำเนินการให้ แต่กำหนดจ่ายของผมคือต้นเดือน5 (ผมเข้าใจนะว่ามันไม่ใช่ความผิดของทางKTC แต่ผมก็ไม่อยากที่จะรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ของผม แล้วถ้าผมสำรองจ่ายไป ผมก็ยังไม่รู้ว่าจะได้คือรึเปล่า)
   หลังจากนั้นเมื่อวาน(24/04/2558) ผมได้รับการติดจากTRUE โดยบอกให้ผมโทรไปติดต่อกับทางฝ่ายกฎหมายของทางKTCให้เป็นฝ่ายดำเนินการในการขอตรวจสอบยอดใช้กับทางTRUE ผมจึงบอกทางTRUEว่า ทางคุณตรวจเองเลยไม่ได้เหรอ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผม และKTC ทางTRUEจึงให้เบอร์ฝ่ายกฎหมายของTRUE แล้วให้ผมติดต่อเอง ผมจึงโทรไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฝ่ายกฎหมายฟัง แล้วเขาถามผมว่าได้แจ้งความหรือยัง จากนั้นสายก็หลุดไป แล้วผมก็ติดต่อกลับไม่ได้อีก ผมจึงโทรไปที่Call Center เพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับนายA เพื่อจะได้เป็นข้อมูล ทางTRUEว่า ไม่มีข้อมมูลของนายAในระบบ ผมจึงบอกว่าไม่มีได้ยังงัย ในเมื่อทางคุณเป็นคนให้รายละเอียดกับผม แล้วทางTRUEยังยืนยันกับผมว่าไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งกับลูกค้า เพราะจากบันทึกไม่มีการโทรออกหาลูกค้า (อ้าว!!!! แล้วไอ้เบอร์1331 มันเป็นเบอร์ใคร) จากนั้นผมก็บอกว่ามีเจ้าหน้าที่ชื่อB(นามสมมุติ)ได้โทรมาแจ้งกับผม ไม่งั้นผมจะทราบได้ยังงัยว่ามีการตัดบัตรผมให้กับนายA จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงให้ข้อมูลเป็นชื่อ/นามสกุลและเบอร์ติดต่อของนายAกับผม แล้วแนะนำให้ผมไปดำเนินการแจ้งความกับนายA ข้อหานำบัตรเครดิตผมไปใช้ (ผมก็มาคิดว่า ถ้านายAไม่ทราบเรื่องนี้หล่ะ แล้วอยู่ดีๆผมไปแจ้งความเขา มันอาจจะมีปัญหาตามมาภายหลัง เพราะเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากความบกพร่องของทางTRUEที่นำบัตรผมไปตัดให้กับลูกค้าท่านอื่น) ผมจึงตัดสินใจโทรหานายA เพื่อแจ้งข้อมูลให้เขาทราบ นายAจึงบอกกับผมว่า เมื่อวันที่22/04/2558 ก็มีเจ้าหน้าที่TRUEโทรแจ้งทางนายA ว่านายAมีการนำบัตรของลูกค้าท่านนึงมาจ่ายค่าบริการ นายAจึงบอกว่าเขานั้นไม่เคยทำเรื่องตัดบัตรเครดิต เขาจ่ายด้วยเงินสดตลอด จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะมีการนำบัตรผมไปใช้โดยนายA อย่างนี้เท่ากับว่าทางTRUEได้รับค่าใช้บริการของนายA เป็น2เท่า ทั้งทางบัตรเครดิตผม และด้วยเงินสด
   ผมจึงขอรบกวนพี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิป ช่วยแนะนำผมด้วยครับ ว่าผมควรดำเนินการอย่างไร ขอบคุณที่ได้อ่านเรื่องราวของผมครับ
   ปล.เพิ่งโพสเป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่าแท็กถูกห้องหรือเปล่า ยังงัยขอโทษด้วยนะครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เม่าตกใจจากกรณีดังกล่าว รบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 2280478  แจ้งชื่อ-นามสกุล ID บัตรประชาชน
และหหมายเลขที่ติดต่อกลับได้สะดวก ส่งเพิ่มเติมให้ผมทางหลังไมค์ได้เลยครับ
หลังจากที่ได้รับข้อมูลและ ผมจะรีบประสานงานตรวจสอบความถูกต้องให้โดยด่วนครับ..ขอบคุณครับ

พลุตามประกาศของ กสทช. เรื่องการแสดงตนลงทะเบียนซิมของลูกค้าในระบบเติมเงินพลุ
ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2558  ลูกค้าทรูมูฟเอช สามารถนำโทรศัพท์+ซิมการ์ด และบัตรประชาชน ติดต่อลงทะเบียนแสดงตน
ที่ทรูมูฟ/ทรูช้อป  และ ร้านตัวแทนที่มีสัญลักษณ์ 2 แชะ ทุกสาขาทั่วประเทศได้เลยนะครับ
และ ท่านสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนซิม ได้โดยกด *151# โทรออก ได้ครับ (ฟรี)
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
โดนบิลมั่วๆมาตัดบัตรคล้ายๆกันเลยคะ  ตอนนี้ก็รอทางผู้เรียกเก็บเคลีย์ให้อยู่คะ ยังไม่คืบหน้าเท่าไหร่เลย

แนะนำอย่างแรก เพื่อตัดปัญหาปลายเหตุเผื่ออนาคต  คือ ทำเรื่องยกเลิกการตัดบัตรเครดิตจากทั้ง 4 หมายเลขไว้ก่อน  ทั้งนี้ก็เป็นการเผื่อยอดในอนาคตจะมาเป็นปัญหาให้อีก ที่แนะนำอย่างนี้เพราะเกิดกับตัวเองมาเหมือนกันคะ

เคสของดิฉันเป็นอย่างนี้คะ ขออนุญาตเล่ายาวเลยนะคะ เพราะมี 2 บริษัทเกี่ยวพันกัน แต่ไม่ขอเอ่ยว่าบริษัทอะไรนะคะ คือไม่รู้ว่าเราจะไปพลาดแล้วผิดกฎหมายเรื่องเผยแพร่อะไรรึเปล่า กันไว้ก่อนคะ
ทั้งนี้ในเรื่อง ขอเรียก บริษัทบัตรเครดิต ย่อๆว่า  C  
และขอเรียก บริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์  ย่อๆว่า T

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ประมาณ สค ละมั้ง  C โทรหาเชิญชวนให้นำค่าสาธารณูปโภคมาตัดผ่านบัตร มีสิ่งจูงใจให้ดิฉันคือส่วนลดตามยอดที่หัก ประมาณ1-2% (จำไม่ได้แล้ว) ลดให้เป็นเวลา3รอบบิล
ดิฉันจึงตกลง สมัครไปรวม 3 หมายเลข(ของคน 3 คน แต่มาตัดในบัตรใบเดียว) ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่าย T ทั้งหมด

ผ่านไปเกือบ 2เดือนก็มี sms แจ้งในมือถือว่าอนุมัติให้ตัดบัตรได้แล้ว 2 หมายเลข เลยเข้าใจเอาเองว่า คงตัดแค่ 2หมายเลข แล้วหละ   ส่วนอีก 1 หมายเลขก็ไปจ่ายเองตามปกติ  
ส่วน 2หมายเลขนั้น ผ่านไป 3 เดือน ก็ยังไม่มีการตัดอีก ช่วงนั้นงงมากจะไปจ่ายเองก็เกรงจะซ้ำยอด กังวลกับยอดบิลมาก ตกลงต้องไปจ่ายเองหรือตัดบัตรกันแน่

จนเดือน มค ก็มียอดตัดในบัตร 2หมายเลข ซึ่งก็ตรวจสอบแล้วเป็นยอดตรงกับ 2หมายเลขที่อนุมัติผ่าน  

พอ เดือน กพ. มียอดตัดบัตรปกติ บวกกับหมายเลขที่ไม่ได้แจ้งอนุมัติในตอนต้น  (บิลค่าบัตรของเดือน กพ แต่จัดส่งมาให้ถึงมือตอน มีค. ) เงินที่ตัดบัตรสำหรับหมายเลขที่ไม่ได้อนุมัติ เราก็ได้ไปจ่ายสดไว้แล้วซึ่งซ้ำยอดกัน  ซึ่งตามความคิดเราเอง น่าจะเป็นยอดชำระเกินอยู่  
แต่ในขณะเดียวกันบิลแจ้งหนี้ค่าโทรT ก็มาส่งและแจ้งว่ายังเป็นหนี้ค้างชำระ 2เดือนและของรอบบิลใหม่1เดือน รวมต้องชำระ 3 เดือน  ซึ่งเป็นยอดบิลที่ไม่ถูกต้อง เพราะเราชำระไว้หมดแล้ว   จึงตัดสินใจเพื่อไม่ให้สับสนหนักไปกว่าเดิมต้องยกเลิกการผูกค่าโทร T กับบัตร
วันที่ 11/3/58 จึงโทรไปหาบริษัทบัตรC เพื่อยกเลิกการตัดบัตรอัตโนมัติทุกรายการของ T (คือยกเลิกทั้ง3หมายเลข)
ด้วย 3เหตุผล คือ
1. เรางงกับบิลเรียกเก็บเงินของT
2.เจ้าหน้าที่ทั้ง T และ C ไม่สามารถให้คำตอบเรื่องยอดบิลได้ โยนให้ถามอีกฝ่ายไปมา
3.ให้ตัดบิลโทรผ่านบัตรเพื่อหวังส่วนลด1-2% ตามคำเชิญชวน แต่เอาเข้าจริงเราก็โดนCหลอก ไม่มีส่วนลดใดๆให้

แล้วCก็แจ้งว่า ทำเรื่องยกเลิกการตัดบัตรให้เรียบร้อยแล้ว เราถามย้ำไปว่า ไม่มียอดอัตโนมัติเข้ามาแล้วใช่ไม๊ Cจึงบอกว่าไม่มีแล้ว ยกเว้นแต่เราจะไปสมัครใหม่อีกรอบ (อันนั้นเราเข้าใจ) เราก็กำชับC ว่าหลังจากวันนี้เป็นต้นไป หากมียอดเรียกเก็บอัตโนมัติจาก T เข้ามาในบัตรอยู่อีกจะถือว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของเราแล้ว เพราะนับแต่นี้ถือว่าเราไม่ให้ตัดยอดอัตโนมัติแล้วนะ   Cตอบ OK

รุ่งขึ้นวันที่12/3/58  ถึงรอบต้องตัดอัตโนมัติ 2หมายเลข
(หมายเลขเดิม1 บิลมียอดต้องชำระ  กับหมายเลขใหม่ที่ได้จ่าย(ซ้ำยอด)ล่วงหน้าไปแล้วอีก 1บิล)  
16/3/58 ตรวจสอบดูไม่มียอดตัดบัตรเครดิต  สบายใจละ คงจบแล้ว  

18/3/58 ไปชำระบิลที่เคาว์เตอร์ของ T ที่ต้องจ่ายเมื่อ12/3และล่วงหน้าอีก1งวด  พร้อมทั้งสอบถามถึงบิลอีกหมายเลขที่ได้จ่ายซ้ำยอดกันแต่มีใบแจ้งหนี้มาว่าเป็นหนี้ถึง3งวด เคาว์เตอร์แจ้งว่าตรวจสอบอะไรไม่ได้รู้เพียงว่าไม่มียอดค้างชำระเลย

ผ่านมาจน 11/4/58 บิลค่าบัตรมาเรียกเก็บ แสดงยอดในรายการมียอดหักบัตรเพื่อจ่ายค่าโทรของT  
คือหลังจากแจ้งไม่ให้หัก แต่ก็หักผ่านรายการไปแล้ว 3 ครั้ง จากทั้ง 3 หมายเลข
17/3 /58  จากหมายเลขเก่า
27/3/58  จากหมายเลขใหม่ 3 เดือน งงกับยอดนี้ที่สุด คือไม่มีหนี้ค้างชำระ ยังไม่ถึงรอบชำระบิลใหม่แต่เก็บเงิน
7/4/58   จากหมายเลขเก่า อีกอัน

สอบถามทั้งC และT คุยหลายรอบ หลายชั่วโมง หลายครั้ง เล่าเรื่องเดิมซ้ำๆกับเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้คำตอบใดๆที่มีเหตุผล เราจึงยื่นคำขาดไปว่าไม่ขอชำระยอดภายหลังจาก11/3/58 เพราะเราใช้สิทธิ์ว่าเราไม่อนุญาตให้ตัดผ่านบัตรอัตโนมัติตั้งแต่วันนั้น ทำให้C ยอมผ่อนปรนบ้าง ตอนนี้ตั้งยอดไว้รอตรวจสอบแต่ก็ยังไม่ไปถึงไหน
แต่กับ T นี่เหนื่อยกว่าคือ ไม่มีการติดต่อใดๆเข้ามาเลย มีแต่เมื่อวานส่ง SMS มาบอกว่า  

"T ขออภัยในความไม่สะดวกจากกการหักชำระบิลของคุณในช่วงที่ผ่านมาและขอมอบเน็ต3Gฟรี500MB นาน30 วันมีผลใช้งานทันทีตรวจสอบเน็ต*.....(ฟรี)"
อันนี้ขอนอกประเด็นนิดนะคะ หากค่ายโทรศัพท์มาเห็นอยากจะฝากถึงนะคะ หากมีกรณีที่จะให้สิทธิอะไรลูกค้าเพื่อขอโทษ ช่วยดูหน่อยนะคะว่ามันมีประโยชน์กับเขาไหม
Tจะให้มาทำไมเนี่ย 3Gฟรีเนี่ย ถามจริงๆ คุณไม่ดูหน่อยเหรอคะว่า เราใช้โปรอะไรของคุณอยู่ โปรที่เราใช้คือ unlimited อยู่แล้ว และทุกเดือนก็ใช้ 3Gของคุณน้อยมากๆ  ถ้าคุณจะให้เรานะ เคสนี้ขอแค่คุณคืนค่าโทรให้ตามที่เราต้องเสียไปเปล่าๆกับการติดต่อพวกคุณยังดูดีซะกว่าเลยคะ   คุณใส่ใจลูกค้าซักนิดเถอะคะ ดูเป็นเคสๆเถอะคะ ให้ทำไมคะของไม่มีประโยชน์ ให้ของที่เขาต้องเสียไปเพราะคุณไม่ดีกว่าหรือคะ แค่บอกว่าคุณไม่ต้องให้หรอกคะ3Gฟรี ดิฉันขอแค่ให้คุณรอบคอบมากกว่านี้อย่าทำให้ใครเดือดร้อนอีกก็พอ
ความคิดเห็นที่ 3
สรุป. คือ
-จขกท. ตัดบัตร3 เบอร์ แต่มียอด 4 เบอร์
-ทางทรูพูดวกไปวนมาเรื่องติดต่อ. จขกท
-ทางคุณเอ (ผู้ที่ทรูอ้างว่า ตัดบัตร จขกท ) ได้คุยกับ. จขกท โดย. จขกท ติดต่อไป ได้ข้อสรุปว่า
- คุณเอก็จ่ายปกติ. คุณ จขกท ก็โดนตัด.  คือ เก็บทั้งสองทาง

......ทรู. ชื่อนี้ มีแต่....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่