เนื่องจาก จขกท ได้ไปซื้อสายมาใหม่จาก บานาน่า ใช้มา10เดือนเกิดมีปัญหาชาจไม่เข้าจึงนำไปเคลม พนักงานบอกเดี๋ยวติดต่อกลับมา ผ่านไป20วันพนักงานบอกว่าของมาแล้ว จขกท ไม่เคยนำอุปกรณ์ไปเคลมจึงคิดว่าจะได้สายใหม่ แต่พอมาถึงบ้าน สายเดิมชาจไม่เข้าเหมือนเดิมซึ่งไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยแบบนี้เราควรทำยังไงคะ จขกท ก็ไ่ได้มีความรู้ด้านนี้ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคะ
การเคลมสาย lightning ของไอโฟน5 ที่เหมือนไม่เคลม